Flugfélagið selur allar Fokker-vélarnar

Flugfélag Íslands er búið að festa kaup á sjöttu Bombardier-vélinni og gengist við kauptilboði á fjórum Fokker-vélum félagsins.

Flugfélag Íslands hefur haft tvær minni gerðir Bombardier-véla í áætlunarflugi enda henta stóru vélarnar þrjár ekki til lendingar á Ísafirði, í Nuuk eða í Ilulissat. Hér má sjá Bombardier Dash 8-Q200.
Flugfélag Íslands hefur haft tvær minni gerðir Bombardier-véla í áætlunarflugi enda henta stóru vélarnar þrjár ekki til lendingar á Ísafirði, í Nuuk eða í Ilulissat. Hér má sjá Bombardier Dash 8-Q200.
Auglýsing

Flug­fé­lag Íslands hefur ákveðið að selja allar fjórar Fokker 50-flug­vélar félags­ins og kaupa eina Bombar­dier Dash 8-Q200 flug­vél í þeirra stað.

Kanadíska félagið Avmax er kaup­andi vél­anna auk vara­hluta í eigu Flug­fé­lags Íslands. Avmax er einnig selj­andi Bombar­di­er-­vél­ar­inn­ar.

Flug­fé­lagið tók á móti þremur not­uðum Bombar­dier Dash 8-Q400 flug­vélum vorið 2016 sem áttu að taka við af Fokker-­vél­unum sem höfðu þá sinnt inn­an­lands­flugi á Íslandi síðan fyrsta vélin af þeirri gerð kom hingað til lands árið 1992.

Auglýsing

Kjarn­inn greindi frá því í frétt sum­arið 2105 að þá hafi ætl­unin verið að taka allar fimm Fokker-­vél­arnar alfarið úr áætl­un­ar­flugi um miðjan mars árið 2016.

Í sam­tali við Kjarn­ann í dag segir Árni Gunn­ars­son, fram­kvæmda­stjóri Flug­fé­lags Íslands, að það hafi tekið aðeins lengri tíma að selja Fokker-­vél­arnar en lagt var upp með. „Það er samt að mörgu leyti eðli­legt því þetta er stór mark­að­ur,“ segir Árni. Hann segir að vél­arnar hafi staðið í geymslu og verið til sýnis síðan í maí í fyrra.

Samn­ing­ur­inn við Avmax felur í sér skipti á Bombar­di­er-­vél­inni og fjórum Fokker-­vél­um, auk pen­inga­greiðslu til Flug­fé­lags Íslands segir Árni.

Flug­fé­lag Íslands verður eftir þessar breyt­ingar með tvær teg­undir Bombar­di­er-flug­véla í áætl­un­ar­flugi sínu. Það er stærri gerð­in, Dash 8-Q400, sem tekur allt að 76 manns í sæti og svo minni gerð­in, Dash 8-Q200, sem tekur 37 manns í sæti.

Flug­floti flug­fé­lags­ins mun nú sam­an­standa af þremur Dash 8-Q400 og þremur Dash 8-Q200.

Þeir sem hafa flogið til Ísa­fjarðar hafa eflaust flogið í minni flug­vél­inni enda er sú stærri of löng til þess að geta lent á Ísa­fjarð­ar­flug­velli.

Á vef Flug­fé­lags Íslands má lesa um ástæður þess að flug­fé­lagið tók ákvörðun um að losa sig við Fokker-­vél­arn­ar. Þær hafi allar verið að árgerð 1991 og 1992 og þess vegna komnar til ára sinna, auk þess sem að Fokker-­fyr­ir­tækið hol­lenska, hafi farið á haus­inn árið 1996 og þess vegna dýr­ara að reka vél­arn­ar.

Í til­kynn­ingu flug­fé­lags­ins um kaupin á þriðju Q200-­vél­inni er haft eftir Árna Gunn­ars­syni, fram­kvæmda­stjóra Flug­fé­lags Íslands, að um sé að ræða mik­il­vægan áfanga til þess að efla Flug­fé­lag Íslands enn frek­ar. Með þess­ari við­bót muni sveig­an­leiki félags­ins aukast og ný tæki­færi skap­ast til þess að bæta leiða­kerf­ið.

Flogið til Akur­eyrar frá Kefla­vík

Flug­fé­lag Íslands flýgur nú á 17 áfanga­staði í fjórum löndum auk Íslands. Með til­komu stærri gerðar Bombar­di­er-­vél­anna í flug­flot­ann varð það mögu­legt fyrir flug­fé­lagið að fljúga til áfanga­staða lengra í burtu enda er Dash 8-Q400 vélin lang­dræg­ari en Fokker-­vél­arn­ar.

Síðan í febr­úar hefur flug­fé­lagið flogið áætl­un­ar­flug sex daga vik­unnar frá Kefla­vík til Akur­eyr­ar, meðal ann­ars í þeim til­gangi að bjóða ferða­mönnum sem koma til lands­ins ein­falda leið norður í land.

Spurður hvernig Flug­fé­lagi Íslands hafi gengið að færa auk­inn fjölda ferða­manna hér á landi í not segir Árni það hafa tek­ist ágæt­lega. „Fyrir nokkrum árum var hlut­deild ferða­manna í inn­an­land­flugi um fimm pró­sent á árs­grund­velli, en það er eitt­hvað um 20 pró­sent nún­a,“ segir Árni. „Það er svona í sam­ræmi við sam­bæri­lega þjón­ustu sem við höfum skoð­að.“

Árni segir það hins vegar aðeins dýr­ara að bjóða upp á flug­leiðir frá Kefla­vík því það sé ein­fald­lega dýr­ara að fá aðstöðu á Mið­nes­heiði.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent
None