Hvernig kemst ég heim – þegar allt er orðið hljótt

Kjartan Ingason skrifar um úrbætur í almenningssamgöngum borgarinnar með áherslu á þeim kostum að bjóða uppa næturstrætó um helgar.

Auglýsing

Árið 2013 tók ég þá ákvörðun að skella mér í eins árs svað­il­för til Berlínar. Fljót­lega eftir flutn­ing­inn komst ég að því að það var algjör óþarfi að eiga bíl enda var sam­göngu­kerfi borg­ar­innar það vel skipu­lagt að ef litið var á lest­ar­kort minnti það meira á þéttan kóngu­ló­ar­vef  heldur en leiða­kerfi fyrir almenn­ings­sam­göng­ur. Þökk sé þessu góða skipu­lagi gat ég kom­ist á alla mína áfanga­staði inna borg­ar­innar á stuttum tíma. Það sem kom mér þó sér­stak­lega á óvart við sam­göngu­kerfið voru næt­ur­lestir og næt­ur­vagnar sem skemmt­a­naglaðir borg­ar­búar nýttu sér óspart á för sinni um næt­ur­líf Berlínar, án þess þó að tæma veskið í rán­dýrum leigu­bíl. Þrátt fyrir að miða­verð og mán­að­ar­kort fyrir sam­göngu­kerfið er að með­al­tali hærra í Berlín en tíðkast á höf­uð­borg­ar­svæð­inu heima á Íslandi, fannst mér það mjög sann­gjarnt í ljósi þeirra þjón­ustu og gæða sem fylgdi lest­ar­mið­an­um. 

Ég myndi fagna því ef Strætó og borgin tæku það skref að bjóða almenn­ingi upp á næt­ur­strætó um helg­ar, til og frá mið­borg Reykja­vík­ur. Slík úrbót myndi ekki ein­ungis spara útgjöld handa neyt­endum heldur getur val­mögu­leik­inn haft ýmsa félags­lega kosti í för með sér. Ef sein­asti vagn kvölds­ins myndi leggja af stað t.d. milli fjögur eða fimm um morg­un­inn, væri það lík­legur hvati fyrir skemmt­a­naglaða borg­ar­búa til að fara fyrr heim í stað þess að vera að langt fram að morgni enda algjör óþarfi að eyða u.þ.b. 3000 - 5000 kr í leigu­bíl fyrir 1-3 auka klukku­tíma af skemmtun þegar þú getur kom­ist heim fyr­ir u.þ.b. 500 kr. Miða við upp­lifun mína af næt­ur­lífi Berlínar gæti næt­ur­strætó einnig verið hvati fyrir fólk til að halda hópin enda er fátt leið­in­legra en að bíða einn í strætó­skýli, sér­stak­lega ef vina­hóp­ur­inn býr í sama hverfi. Þéttir hópar sem halda saman eru oft frá­hrind­andi fyrir þau rán­dýr sem því miður leyn­ast í skemmt­ana­lífi borg­ar­innar og því getur aukin sam­heldni stuðlað að auknu öryggi. Til að allt gangi vel fyrir sig þarf einnig að hafa ein­hvers­konar örygg­is­kerfi í vögn­unum t.d. með því að ráða örygg­is­vörð í hvern vagn sem sér til þess að allt fari vel fram, allir greiði áður en gengið er inn og reglum sé fylgt eft­ir. Þrátt fyrir að næt­ur­strætó myndi fela í sér auka launa­kostnað tel ég afar ólík­legt að fyr­ir­tæki myndu upp­lifa aukið tap í rekstr­in­um, miðað við rað­irnar enda­lausu sem mynd­ast hjá komu­stöðum leigu­bíla.

Þessi hug­mynd leysir að sjálf­sögðu ekki allan þann sam­göngu­vanda sem við búum við á höf­uð­borg­ar­svæð­inu, en þetta er klár­lega skref í rétta átt. Sam­fé­lag sem treystir á gæði og áreið­an­leika almenn­ings­sam­gangna er lík­legra til þess að nýta sér það. Til þess þurfum við efla strætó­kerf­ið, skoða mögu­leika við notk­un létt­vagna, finna fjár­magn og skipu­leggja raun­veru­legt val í sam­göngum til fram­búð­ar. 

Auglýsing

Höf­undur er nemi í félags­fræði og viðburða­stjóri Ung­liða­hreyf­ingar Við­reisn­ar.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar
None