Samgöngur í augum leikmanns

Hörður S. Óskarsson skrifar um samgöngumál.

Auglýsing

Borg­ar­línan svo­kall­aða hefur verið mikið í umræð­unni þessa dag­ana enda gríð­ar­lega mik­il­vægt mál, sam­göngu­máti sem mun gjör­breyta lands­lagi höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins og mun skapa mun skil­virk­ari og betri sam­göngur en þær sem við notum í dag. Land­svæðin í kringum lín­una verða verð­mæt, aðsókn í íbúðir nálægt lín­unni verður mikil og hún mun skapa aukin lífs­gæði fyrir íbúa á höf­uð­borg­ar­svæð­inu með því að bjóða uppá skil­virkar, hraðar og öruggar sam­göng­ur. 

Nú í dag erum við með ágætt og efni­legt strætó­kerfi miðað við hversu dreifð byggðin er í raun. Kerfið flytur u.þ.b. 45 þús­und manns dag­lega og því er nokkuð ljóst að sam­göngur á höf­uð­borg­ar­svæð­inu myndu ekki virka án strætó­kerf­is­ins. Þetta kerfi má auð­vitað bæta en til þess þarf bæði aukna fjár­muni í kerfið og bíla­um­ferð þarf að lúta lægra höfði varð­andi akreina­pláss. Tæp­lega 50% alls land­svæðis í Reykja­vík fer undir umferð­ar­mann­virki fyrir bíla sem er ein­fald­lega óhag­kvæmt fyrir borg­ina og óhollt fyrir íbúa þess. Nú munu bíla­eig­endur verða alveg æfir úti mig því þetta er „að­för“ gegn einka­bíln­um. En þetta er bara stað­reynd, ef við ætlum að eiga vist­væna og góða borg sem á að vera í sam­keppni við aðrar borgir þá verðum við að minnka bíla­um­ferð með skil­virkum og góðum sam­göngum sem einka­bíl­inn er ekki. 

Það er nokkuð ljóst ef að þetta á að virka að þá þarf línan að vera skil­virk, umhverf­is­væn og ekki síst þarf hún að vera töff og fal­leg. Því tel ég létt­lest­ar­kerfi vera mun meira heill­andi og mun betri kostur en hrað­vagn­ar. Það lítur allt út fyrir það að kostn­aður muni verða ráð­andi í ákvörð­un­inni og að hrað­vagn verði nið­ur­stað­an, það þykir mér mið­ur. Létt­lestir mun skapa meiri verð­mæti og vera mun meiri „game chan­ger“ heldur en aðeins stærri og aðeins betri strætó eins og hrað­vagna­kerfi er. 

Auglýsing

Bæði sveita­stjórnir á höf­uð­borg­ar­svæð­inu sem og þing­menn þess eiga að standa í lapp­irnar og gera þetta almenni­lega, setja lestar­teina og standa að alvöru upp­bygg­ingu sam­göngu­kerfis í Reykja­vík og nágrenni. Ef það er hægt að eyða yfir tug millj­arða í ein göng út á landi þá hljótum við að geta eytt 100 millj­örðum í bæði vist­væn­ari og skil­virk­ari sam­göngur á höf­uð­borg­ar­svæð­inu þar sem yfir sjö­falt fleiri íbúar búa og marg­falt fleiri ferða­menn fara þar um. 

Létt­lest er ekki bara skyn­sam­leg ákvörðun gagn­vart meng­un­ar- og umhverf­is­sjón­ar­mið­um, heldur einnig aðgerð sem mun minnka útgjöld heim­il­anna í sam­göngum og hag­kvæm fyrir sveit­ar­fé­lögin sem munu þurfa minna pláss og minni pen­ing fyrir dýr gatna­kerfi og pláss­frek bíla­stæð­i. 

Við á höf­uð­borg­ar­svæð­inu verðum að vera hug­rökk og krefj­ast þess að stjórn­mála­menn og yfir­völd hætti að fara ódýru leið­ina í þessum mik­il­væga mála­flokki. Þess vegna eigum við að berj­ast fyrir nýjum og end­ur­bættum almenn­ings­sam­göngum á borð við létt­lest með strætó­kerfi sem styður við það, en ekki enn ein mis­lægu gatna­mótin sem gera ekk­ert annað en að auka bíla­um­ferð, auka mengun og taka dýr­mæt land­svæði sem ann­ars gætu verið nýtt í eitt­hvað betra. 

Kommon Ísland gerum þetta almenni­lega, svona í eitt skipti.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar
None