Rafbíll
Auglýsing

1. Fjöldi raf­bíla á Íslandi fimm­fald­að­ist á tæpum tveimur árum, frá jan­úar 2014 til sept­em­ber í fyrra. Þeir voru þá orðnir yfir 500 tals­ins en eru nú orðnir meira en 800. Tvinn­bíl­arnir svoköll­uðu, þeir bílar sem ganga bæði fyrir raf­magni og bens­íni, eru vin­sælli og voru síð­asta haust um 1.500 tals­ins.

2. Orka nátt­úr­unn­ar, dótt­ur­fé­lag Orku­veitu Reykja­vík­ur, á og rekur þrettán hrað­hleðslu­stöðvar á land­inu. Flestar eru á höf­uð­borg­ar­svæð­inu, en einnig eru stöðvar á Akur­eyri, Borg­ar­nesi, Sel­fossi, Fitj­um, Akra­nesi og sú nýjasta er við Hell­is­heið­ar­virkj­un. Hér er hægt að sjá hvort þær séu í lagi eða ekki. 

3. Nor­egur er með hæsta hlut­fall raf­bíla í heimi, en 22,4 pró­sent bíla­flota Norð­manna eru raf­bíl­ar. Það er engin til­vilj­un, því norsk stjórn­völd ákváðu að auka hvatann fyrir not­endur raf­bíla, til dæmis með lækkun tolla á raf­bíl­um, veita gjald­frjáls bíla­stæði, búa til sér­stakar akreinar fyrir umhverf­is­væna bíla og veita ókeypis aðgang í gegn um tolla­hlið. 

Auglýsing

4. Það tekur um það bil hálf­tíma að hlaða raf­bíl um 80 pró­sent með hrað­hleðslu­stöð. Alla raf­bíla er hins vegar hægt að hlaða í venju­legri inns­tungu (220 til 240 volt) og tekur þá að jafn­aði um fjóra til átta tíma að full­hlaða bíl­inn ef raf­hlaðan er alveg tóm. 

5. Mann­virkja­stofnun mælir með því að eig­endur raf­bíla komi fyrir sér­stakri inns­tungu heima fyrir sem henti sér­stak­lega fyrir raf­bíla. Leið­bein­ingar um það má nálg­ast hér

6. Það er tölu­vert ódýr­ara að keyra raf­bíl heldur en bens­ín­bíl. Sam­kvæmt raf­bíla­reikni Orku­set­urs kostar 3,18 krónur að keyra Nissan Leaf raf­bíl. Til sam­an­burðar kostar 12,06 krónur á kíló­meter að keyra Toyota Yaris, sem eru mjög eyðslu­grannir bíl­ar. 

7. Vin­sæl­ustu raf­bíl­arnir á íslenskum mark­aði eru meðal ann­ars raf­bílar Nissan, Golf, Tesla. 

8. Einn eft­ir­sóttasti, og dýrasti, raf­magns­bíll­inn á mark­aðnum er Tesl­an. Þegar nýjasta mód­elið var kynnt opin­ber­lega í Los Ang­eles í Banda­ríkj­unum í apríl síð­ast­liðnum var búið að leggja inn um 250 þús­und pant­anir á tveimur sól­ar­hringum. Hver bíll kost­aði um 35 þús­und doll­ara, eða um 4,3 millj­ónir króna. Þetta var langódýrasta Teslan til þessa. Model 3 Tesla verður til­búin til afhend­ingar í lok árs 2017.

9. Það eru um 50 Teslur á göt­unni á Íslandi. Fyr­ir­tækið Even sér­hæfir sig í sölu á raf­bílum á Íslandi. Á heima­síðu þeirra er verð­skrá yfir Tesla Model S og kostar sá ódýr­asti 11,7 millj­ónir króna. Dýrasta týpan kostar 17,55 millj­ón­ir. Fyrstu 5 Model X, sem eru rafjepp­ar, koma til lands­ins í ágúst og sept­em­ber. Til sam­an­burðar má taka fram að ein­ungis tíu Teslur keyra um götur Ind­lands.   

10. Í raf­bílum eru mun færri hlutir sem geta bilað heldur en í venju­legum bens­ín­bíl. Í raf­bílum eru oft­ast ein­ungis þrír til fjórir hreyf­an­legir hlutir í mót­or, en oft meira en þús­und í bens­ín- eða dísel­vél og gír­kassa, er fram kemur á vef­síðu Even.

Upp­fært 25. júlí klukkan 14.45: Sjö­undi liður var upp­færður og við bætt á list­ann raf­bílum Volkswagen Golf. Tesla og Zoe voru tekin út.  

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira eftir höfundinnSunna Valgerðardóttir
Meira úr sama flokkiFréttaskýringar
None