Samkeppniseftirlitið felst á yfirtöku ríkisins á Íslandsbanka með skilyrðum

íslandsbanki-8.jpg
Auglýsing

Með ákvörðun sem birt er í dag hefur Sam­keppn­is­eft­ir­litið heim­ilað yfir­töku íslenska rík­is­ins á Íslands­banka, með skil­yrðum sem aðilar máls­ins hafa sæst á að fylgja. Þetta kemur fram á vef Sam­keppn­is­eft­ir­lits­ins.

Eftir yfir­töku Rík­is­sjóðs Íslands á hlut Glitnis hf. í Íslands­banka hf. fer Banka­sýsla rík­is­ins með allan eign­ar­hlut í bank­an­um, jafn­framt því sem Banka­sýslan fer með 98,2% eign­ar­hlut í Lands­bank­an­um, 13% hlut í Arion banka, 49,5% hlut í Spari­sjóði Aust­ur­lands. Þá á ríkið einnig Íbúða­lána­sjóð, Byggða­stofnun og Lána­sjóð íslenskra láns­manna, en allar þessar stofn­anir sinna fjár­mála­þjón­ustu, hver með sínum hætti.

„Yf­ir­taka rík­is­sjóðs á Íslands­banka leiðir til þess að 65-70% af inn­lána­starf­semi í land­inu verður undir yfir­ráðum sama aðila, auk þess sem Íslands­banki og Lands­bank­inn hafa saman mjög sterka stöðu á fleiri mik­il­vægðum und­ir­mörk­uðum fjár­mála­þjón­ustu. Yfir­ráð sama aðila yfir tveimur keppi­nautum með svo sterka stöðu eru að öllu jöfnu til þess fallin að raska sam­keppni með alvar­legum hætti. Í hinu sam­eig­in­lega eign­ar­haldi felst hætta á því að starf­semi bank­anna verði sam­ræmd, beint eða óbeint, með skað­legum hætti fyrir við­skipta­vini og sam­fé­lag­ið.

Auglýsing

Aðilar máls­ins eru með­vit­aðir um þessa hættu. Þannig hafa stjórn­völd engin áform um að sam­eina eða sam­þætta starf­semi keppi­naut­anna tveggja, Íslands­banka og Lands­bank­ans, hvorki með sam­starfi þeirra á milli eða með því að renna þeim sam­an. Þá liggur einnig fyrir að stjórn­völd áforma sölu á eign­ar­hlutum í við­skipta­bönkum í eigu rík­is­ins, a.m.k. að hluta,“ segir á vef Sam­keppn­is­eft­ir­lits­ins.

Þar segir enn­fremur að stjórn­völd hafi nú skuld­bundið sig með sátt við Sam­keppn­is­eft­ir­litið til þess að fylgja reglum og grípa til aðgerða sem stuðla að því að bank­arnir verði reknir sem sjálf­stæðir keppi­naut­ar. Við­skipta­bank­arnir tveir sem verða undir yfir­ráðum rík­is­ins hafa einnig skuld­bundið sig til að fylgja skil­yrðum sem stuðla að hinu sama. Þannig verður gripið til ráð­staf­ana sem ætlað er að koma í veg fyrir að hið sam­eig­in­lega eign­ar­hald hafi skað­leg áhrif á sam­keppni.

Í sátt­inni er m.a. kveðið á um eft­ir­far­andi:

  • Tryggt er að bann við sam­ráði tekur að fullu og öllu leyti til hvers konar sam­skipta Íslands­banka og Lands­bank­ans. Þýðir þetta að bann 10. gr. sam­keppn­islaga og 53. gr. EES-­samn­ings­ins tekur til allra sam­skipta bank­anna og varða brot þeirra sektum skv. 37. gr. sam­keppn­islaga. Jafn­framt leiðir af þessu að starfs­menn og stjórn­ar­menn Íslands­banka og Lands­banka geta bakað sér refsi­á­byrgð með sam­skiptum sín á milli, sbr. 41. gr. a. sam­keppn­islaga.
  • Mælt er fyrir um óhæði þeirra stjórn­ar­manna sem Banka­sýslan kýs í stjórnir við­skipta­banka og spari­sjóða, gagn­vart öðrum keppi­naut­um. Í þessu skyni er einnig mælt fyrir um hvernig staðið skuli að vali stjórn­ar­manna.
  • Mælt er fyrir um að horft sé til mögu­legra sam­keppn­is­hind­r­ana í mótun á stjórn­ar­háttum í bönk­un­um.
  • Mælt er fyrir um mótun verk­lags innan Banka­sýsl­unnar sem kemur í veg fyrir að afskipti hennar eða öfl­un/miðlun upp­lýs­inga stuðli að sam­keppn­is­hamlandi sam­ræm­ingu milli bank­anna.
  • Tryggt er að eig­enda­stefna rík­is­ins taki mið af fram­an­greindu.

Við mat Sam­keppn­is­eft­ir­lits­ins skiptir einnig máli að fram­sal til rík­is­sjóðs á eign­ar­hlut í Íslands­banka er mik­il­vægur liður í „mark­miðum rík­is­ins um efna­hags­legan og fjár­mála­legan stöð­ug­leika og aflétt­ingu gjald­eyr­is­hafta“ segir á vef Sam­keppn­is­eft­ir­lits­ins.

„Ljótur leikur hjá stjórnvöldum“
Formaður Viðreisnar gagnrýnir stjórnvöld harðlega fyrir viðbrögð við beiðni um skaðabætur.
Kjarninn 20. september 2019
Margrét Tryggvadóttir
Á sporbaug sem aldrei snertir jörðu
Leslistinn 20. september 2019
Icelandair gerir bráðabirgðasamning við Boeing um bætur
Kyrrsetningin á 737 Max vélunum frá Boeing hefur verið þung í skauti fyrir Icelandair.
Kjarninn 20. september 2019
Sigurður Ingi Jóhannsson, samgöngu- og sveitastjórnarráðherra.
Telur lágbrú fýsilegri kost fyrir nýja Sundabraut
Tveir val­kost­ir eru einkum tald­ir koma til greina vegna lagn­ing­ar Sunda­braut­ar, ann­ars veg­ar jarðgöng í Gufu­nes og hins veg­ar lág­brú yfir Klepps­vík. Samgöngu- og sveitastjórnarráðherra seg­ir að sér hugn­ist frek­ar lág­brú yfir Klepps­vík.
Kjarninn 20. september 2019
Höfuðstöðvar Vísis í Grindavík.
Vísir og Þorbjörn ræða sameiningu
Tvö sjávarútvegsfyrirtæki í Grindavík vilja sameinast. Gangi áformin eftir mun hið sameinaða fyrirtæki vera með um 16 milljarða króna í veltu á ári.
Kjarninn 20. september 2019
Ferðamenn eyddu minna en áður var haldið fram í ágúst síðastliðnum.
Hagstofan leiðréttir tölur í þriðja sinn á nokkrum vikum
Eyðsla útlendinga á greiðslukortum í ágúst 2019 var minni en í ágúst 2018, ekki meiri líkt og Hagstofa Íslands hélt fram fyrir viku síðan. Þetta er í þriðja sinn á örfáum vikum sem Hagstofan reiknar vitlaust.
Kjarninn 20. september 2019
Guðrún Svava, nemandi í bifvélavirkjun.
Enn eykst kynjabilið í starfsnámi á framhaldsskólastigi
Aðeins þrír af hverjum tíu nemendum á framhaldsskólastigi er í starfsnámi hér á landi. Guðrún Hafsteinsdóttir, formaður Samtaka iðnaðarins, segir að það þurfi samstillt þjóðarátak til að fjölga starfsnámsnemum.
Kjarninn 20. september 2019
Hvað er það við Icelandair sem stjórnmálamenn eiga að hafa áhyggjur af?
Prófessor í hagfræði hvatti stjórnmálamenn til að fylgjast með eiginfjárstöðu Icelandair á fundi í gær. Forstjóri Icelandair sagði ummælin ógætileg. Það sem veldur þessum áhyggjum er að eiginfjárhlutfall Icelandair hefur farið hríðlækkandi undanfarið.
Kjarninn 20. september 2019
Meira úr sama flokkiInnlent
None