Tími ákvarðana í almenningssamgöngum er „svolítið núna“

Borgarlína er eitt af meginverkefnunum í borgarskipulaginu, segir borgarstjóri. Þessi stefnumörkun sparar bæði peninga og opnar fleiri samgöngutækifæri á höfuðborgarsvæðinu.

Dagur B. Eggertsson, borgarstjóri
Dagur B. Eggertsson, borgarstjóri
Auglýsing

Sveit­ar­fé­lögin á höf­uð­borg­ar­svæð­inu und­ir­rita vilja­yf­ir­lýs­ingu um að standa saman að fyrstu skrefum í upp­bygg­ingu borg­ar­línu í dag. Dagur B. Egg­erts­son, borg­ar­stjóri í Reykja­vík, segir verk­efnið geta leyst stærri hluta sam­göngu­þarfar höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins til fram­tíð­ar. Íbúa­fjölda­spár gera ráð fyrir mik­illi fólks­fjölgun á svæð­inu á næstu árum og ára­tug­um.

„Þetta er eitt af meg­in­verk­efn­unum í borg­ar­skipu­lag­in­u,“ segir Dagur í sam­tali við Kjarn­ann. Hann flutti erindi á lofts­lags­mála­fundi í Ráð­húsi Reykja­víkur í morgun þar sem staða lofts­lags­verk­efna Reykja­vík­ur­borgar var kynnt. Almenn­ings­sam­göngur og þróun þeirra er stór þáttur í þeim mála­flokki enda er ætl­unin að hún komi sums staðar í stað einka­bíls­ins á höf­uð­borg­ar­svæð­inu.

„Við erum að leysa stærri hluta sam­göngu­þarfar­innar til fram­tíðar með öfl­ugri almenn­ings­sam­göng­um. Til þess erum við bæði að bæta Strætó en við þurfum líka afkasta­meiri hágæða almenn­ings­sam­göngur á stöðum þar sem margir búa,“ segir Dag­ur.

Auglýsing

Í nán­ustu fram­tíð er gert ráð fyrir að koma á fót hrað­vagna­kerfi á höf­uð­borg­ar­svæð­inu og byrja á að reisa tvær æðar um höf­uð­borg­ar­svæð­ið. Í fram­haldi af því verði hægt að huga að létt­lest­ar­kerfi innan borg­ar­markanna, sem er mun tíma­frekara verk­efni í fram­kvæmd.

Hrað­vagna­kerfi er í reynd næsta skref fyrir ofan stræt­is­vagna í borg­ar­skipu­lags­fræðum og almenn­ings­sam­göng­um. Hrað­vagn­arnir hafa alveg sér­stakar akreinar eða götur fyrir sig og mynda kjarna umferð­ar­æða. Utan við þennan kjarna leggj­ast svo götur fyrir almenna umferð og hjólandi eða gang­andi veg­far­end­ur. Sam­hliða stofnun hrað­vagna­kerfis verður stræt­is­vagna­kerfið eflt með því að vísa því dýpra inn í íbúða­hverfin og tengja þau við hrað­vagna­æð­ar.

Hraðvagnarnir hafa alveg sérstakar akreinar eða götur fyrir sig og mynda kjarna umferðaræða. Utan við þennan kjarna leggjast svo götur fyrir almenna umferð og hjólandi eða gangandi vegfarendur.

„Við erum að vinna að því núna að velja leið­irnar og skil­greina fyrstu áfang­ana. Maður getur ímyndað sér að til langrar fram­tíðar þá beri höf­uð­borg­ar­svæðið um það bil 40 kíló­metra af hágæða almenn­ings­sam­göngum en [núna] við erum kannski að tala um fyrstu 10 til 20 kíló­metrana; kannski tvær meg­in­leið­ir, ein frá norðri til suður og önnur frá austri til vest­ur­s,“ segir Dag­ur.

„Við erum að ná saman í dag yfir­lýs­ingu sveit­ar­fé­lag­anna um að fara saman í þetta og setj­ast niður með rík­inu – inn­an­rík­is­ráðu­neyti, fjár­mála­ráðu­neyti og Vega­gerð­inni – til að tryggja aðkomu þess og nauð­syn­legar laga­breyt­ing­ar.“

36 mán­uði að setja upp hrað­vagna­kerfi

Spurður hvenær gert er ráð fyrir að fyrstu kíló­metr­arnir verði lagðir í hrað­vagna­kerfi á höf­uð­borg­ar­svæð­inu segir Dagur að tím­inn til ákvarð­ana sé „svo­lítið nún­a“. „Við viljum gera það sem allra fyrst. Vegna þess að við sjáum það bæði á aukn­ingu í umferð og þeirri upp­bygg­ingu sem er framundan að við þurfum að mæta henni með nýrri hugsun í sam­göng­um. Þær þjóðir sem hafa farið hrað­ast í þetta hafa náð að setja upp hrað­vagna­kerfi á 36 mán­uðum frá því að ákvörð­unin er tek­in. Ef að við myndum ákveða að fara í létt­lest­ar­lausnir þá er það miklu lengri tím­i.“

„Hugs­an­lega förum við fyrst í hrað­vagna – gerum það eins hratt og hægt er – en lokum ekki á fram­tíð­ar­mögu­leik­ann á létt­lest­ar­kerf­inu. Þannig að tími ákvarð­ana er svo­lítið núna. Ég bind vonir við að það ger­ist margt í þessu á þessum vetri og næsta ár,“ sagði Dagur B. Egg­erts­son, borg­ar­stjóri.

Halldóra Mogensen
Hvatar, skilyrðingar og skerðingar
Kjarninn 21. mars 2019
Flugiðnaðurinn samofinn hagsmunum ríkisins
Rekstrarvandi WOW air hefur lýst upp þá stöðu sem flugfélögin eru í, þegar kemur að kerfislægt mikilvægum geira. Flugfélögin eru of stór til að falla. Og svipað má segja um flugvélaframleiðendur. Vandi Boeing sýnir þetta glögglega.
Kjarninn 21. mars 2019
Orri Hauksson nýr í stjórn Isavia
Ingimundur Sigurpálsson er hættur sem stjórnarformaður Isavia en hann hætti einnig nýverið sem forstjóri Íslandspósts.
Kjarninn 21. mars 2019
Guðni Karl Harðarson
Fallegur hugur
Kjarninn 21. mars 2019
Stór hluti þeirra sem starfa í íslenska byggingageiranum eru erlendir ríkisborgarar.
Farið að hægja á fjölgun erlendra ríkisborgara sem flytja til Íslands
Erlendum ríkisborgurum sem setjast að á Íslandi hefur fjölgað gríðarlega á örfáum árum. Nú virðist sem farið sé að hægjast á fjölgun þeirra.
Kjarninn 21. mars 2019
Heimavellir voru skráðir í Kauphöll Íslands í fyrravor.
Heimavellir ráða nýjan framkvæmdastjóra
Nýr maður hefur tekið við stjórnartaumunum hjá Heimavöllum, stærsta leigufélagi landsins á almennum markaði. Nýverið var samþykkt að afskrá félagið úr Kauphöll Íslands, en það var fyrst skráð í hana í maí í fyrra.
Kjarninn 21. mars 2019
Sigurður Ingi Jóhannsson, samgöngu- og sveitastjórnarráðherra.
Frumvarp ráðherra heimilar sérstakt gjald á viðtakendur erlendra póstsendinga
Verði frumvarp samgöngu- og sveitastjórnarráðherra um síðari breytingar á póstlögum að lögum mun það leiða til aukins kostnaðar þeirra sem eiga viðskipti við erlendar netverslanir en draga úr kostnaði Íslandspósts.
Kjarninn 21. mars 2019
Jóhann Hauksson
Harðlífi varðmanna Landsréttar
Kjarninn 21. mars 2019
Meira úr sama flokkiInnlent
None