Tími ákvarðana í almenningssamgöngum er „svolítið núna“

Borgarlína er eitt af meginverkefnunum í borgarskipulaginu, segir borgarstjóri. Þessi stefnumörkun sparar bæði peninga og opnar fleiri samgöngutækifæri á höfuðborgarsvæðinu.

Dagur B. Eggertsson, borgarstjóri
Dagur B. Eggertsson, borgarstjóri
Auglýsing

Sveit­ar­fé­lögin á höf­uð­borg­ar­svæð­inu und­ir­rita vilja­yf­ir­lýs­ingu um að standa saman að fyrstu skrefum í upp­bygg­ingu borg­ar­línu í dag. Dagur B. Egg­erts­son, borg­ar­stjóri í Reykja­vík, segir verk­efnið geta leyst stærri hluta sam­göngu­þarfar höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins til fram­tíð­ar. Íbúa­fjölda­spár gera ráð fyrir mik­illi fólks­fjölgun á svæð­inu á næstu árum og ára­tug­um.

„Þetta er eitt af meg­in­verk­efn­unum í borg­ar­skipu­lag­in­u,“ segir Dagur í sam­tali við Kjarn­ann. Hann flutti erindi á lofts­lags­mála­fundi í Ráð­húsi Reykja­víkur í morgun þar sem staða lofts­lags­verk­efna Reykja­vík­ur­borgar var kynnt. Almenn­ings­sam­göngur og þróun þeirra er stór þáttur í þeim mála­flokki enda er ætl­unin að hún komi sums staðar í stað einka­bíls­ins á höf­uð­borg­ar­svæð­inu.

„Við erum að leysa stærri hluta sam­göngu­þarfar­innar til fram­tíðar með öfl­ugri almenn­ings­sam­göng­um. Til þess erum við bæði að bæta Strætó en við þurfum líka afkasta­meiri hágæða almenn­ings­sam­göngur á stöðum þar sem margir búa,“ segir Dag­ur.

Auglýsing

Í nán­ustu fram­tíð er gert ráð fyrir að koma á fót hrað­vagna­kerfi á höf­uð­borg­ar­svæð­inu og byrja á að reisa tvær æðar um höf­uð­borg­ar­svæð­ið. Í fram­haldi af því verði hægt að huga að létt­lest­ar­kerfi innan borg­ar­markanna, sem er mun tíma­frekara verk­efni í fram­kvæmd.

Hrað­vagna­kerfi er í reynd næsta skref fyrir ofan stræt­is­vagna í borg­ar­skipu­lags­fræðum og almenn­ings­sam­göng­um. Hrað­vagn­arnir hafa alveg sér­stakar akreinar eða götur fyrir sig og mynda kjarna umferð­ar­æða. Utan við þennan kjarna leggj­ast svo götur fyrir almenna umferð og hjólandi eða gang­andi veg­far­end­ur. Sam­hliða stofnun hrað­vagna­kerfis verður stræt­is­vagna­kerfið eflt með því að vísa því dýpra inn í íbúða­hverfin og tengja þau við hrað­vagna­æð­ar.

Hraðvagnarnir hafa alveg sérstakar akreinar eða götur fyrir sig og mynda kjarna umferðaræða. Utan við þennan kjarna leggjast svo götur fyrir almenna umferð og hjólandi eða gangandi vegfarendur.

„Við erum að vinna að því núna að velja leið­irnar og skil­greina fyrstu áfang­ana. Maður getur ímyndað sér að til langrar fram­tíðar þá beri höf­uð­borg­ar­svæðið um það bil 40 kíló­metra af hágæða almenn­ings­sam­göngum en [núna] við erum kannski að tala um fyrstu 10 til 20 kíló­metrana; kannski tvær meg­in­leið­ir, ein frá norðri til suður og önnur frá austri til vest­ur­s,“ segir Dag­ur.

„Við erum að ná saman í dag yfir­lýs­ingu sveit­ar­fé­lag­anna um að fara saman í þetta og setj­ast niður með rík­inu – inn­an­rík­is­ráðu­neyti, fjár­mála­ráðu­neyti og Vega­gerð­inni – til að tryggja aðkomu þess og nauð­syn­legar laga­breyt­ing­ar.“

36 mán­uði að setja upp hrað­vagna­kerfi

Spurður hvenær gert er ráð fyrir að fyrstu kíló­metr­arnir verði lagðir í hrað­vagna­kerfi á höf­uð­borg­ar­svæð­inu segir Dagur að tím­inn til ákvarð­ana sé „svo­lítið nún­a“. „Við viljum gera það sem allra fyrst. Vegna þess að við sjáum það bæði á aukn­ingu í umferð og þeirri upp­bygg­ingu sem er framundan að við þurfum að mæta henni með nýrri hugsun í sam­göng­um. Þær þjóðir sem hafa farið hrað­ast í þetta hafa náð að setja upp hrað­vagna­kerfi á 36 mán­uðum frá því að ákvörð­unin er tek­in. Ef að við myndum ákveða að fara í létt­lest­ar­lausnir þá er það miklu lengri tím­i.“

„Hugs­an­lega förum við fyrst í hrað­vagna – gerum það eins hratt og hægt er – en lokum ekki á fram­tíð­ar­mögu­leik­ann á létt­lest­ar­kerf­inu. Þannig að tími ákvarð­ana er svo­lítið núna. Ég bind vonir við að það ger­ist margt í þessu á þessum vetri og næsta ár,“ sagði Dagur B. Egg­erts­son, borg­ar­stjóri.

Bás hjá frambjóðanda Danska þjóðarflokksins
10 staðreyndir um Dansk Folkeparti
Danski þingflokksforsetinn Pia Kjærsgaard hefur verið áberandi í umræðunni í síðustu viku vegna hlutverks hennar á fullveldishátíðinni. Pia er þekktust fyrir tengingu sína við flokkinn Dansk Folkeparti, en Kjarninn tók saman tíu staðreyndir um hann.
Kjarninn 22. júlí 2018
Sá mikli uppgangur sem á sér stað á Íslandi útheimtir mikið af nýju vinnuafli. Það vinnuafl þarf að sækja erlendis.
Erlendir ríkisborgarar orðnir 23 prósent íbúa í Reykjanesbæ
Erlendum ríkisborgurum heldur áfram að fjölga á Íslandi. Án komu þeirra myndi íbúum landsins fækka. Mjög mismunandi hvar þeir setjast að. Í Reykjanesbæ voru erlendir ríkisborgarar 8,6 prósent íbúa í lok árs 2011. Nú eru þeir 23 prósent þeirra.
Kjarninn 22. júlí 2018
Klámið í kjallarageymslunum
Í geymslum danska útvarpsins, DR, leynast margar útvarps- og sjónvarpsperlur. Danir þekkja margar þeirra en í geymslunum er einnig að finna efni sem fæstir hafa nokkurn tíma heyrt minnst á, hvað þá heyrt eða séð.
Kjarninn 22. júlí 2018
Ljósmæðrafélagið hefur aflýst yfirvinnubanninu sínu.
Verkfalli ljósmæðra aflýst
Ljósmæðrafélag Íslands hefur samþykkt að aflýsa yfirstandandi yfirvinnubanni í ljósi þess að ríkissáttarsemjari hefur lagt fram miðlunartillögu.
Kjarninn 21. júlí 2018
Björn Leví Gunnarsson
Réttar skoðanir?
Kjarninn 21. júlí 2018
Guðmundur Andri Thorsson
Um kurteisi
Kjarninn 21. júlí 2018
Guðni Th. Jóhannesson, forseti Íslands
Skrifstofa forseta útskýrir fálkaorðuveitingu Piu
Samkvæmt fréttatilkynningu frá skrifstofu forseta Íslands er fálkaorðuveiting Piu útskýrð í ljósi reglna, samninga og hefða sem gilda hér á landi um slíkar orðuveitingar, líkt og annars staðar í Evrópu.
Kjarninn 21. júlí 2018
Donald Trump Bandaríkjaforseti
Vill auka tolla á kínverskar vörur en aflétta banni á rússneskt fyrirtæki
Bandaríkjastjórn viðraði í gær hugsanleg áform um að leggja tolla á allan kvínverskan innflutning annars vegar og aflétta viðskiptabanni við rússneskt álfyrirtæki hins vegar.
Kjarninn 21. júlí 2018
Meira úr sama flokkiInnlent
None