1.800 íbúðir í uppbyggingu í Reykjavík

Smíði á 922 íbúðum hófst í Reykjavík í fyrra, sem er svipaður fjöldi og árið á undan. 3.300 íbúðir þarf á næstu árum til að mæta eftirspurn.

laugavegur reykjavik gongugata
Auglýsing

Smíði hófst á 922 nýjum íbúðum í Reykja­vík í fyrra, svip­aður fjöldi og árið 2015. Und­an­farin tvö ár eru 50% yfir með­al­tali fjölda íbúða sem hafin er smíði á, segir í nýrri árs­skýrslu bygg­ing­ar­full­trú­ans í Reykja­vík. 

Í ljósi þess að bygg­ing­ar­tími nýrra íbúða er um tvö til þjrú ár má gera ráð fyrir því að full­gerðum íbúðum muni fjölga mikið á þessu ári og næstu tvö árin, að mati Reykja­vík­ur­borg­ar. Umhverf­is- og skipu­lags­svið borg­ar­innar segir um 1.800 íbúðir í upp­bygg­ingu í dag. Sam­kvæmt því sem borgin greindi frá í lok síð­asta árs er áætlað að 3.300 íbúðir vanti til að mæta þörf á hús­næði í Reykja­vík. 

Dagur B. Egg­erts­son borg­ar­stjóri sagði á upp­bygg­ing­ar­fundi í ráð­hús­inu í októ­ber síð­ast­liðnum að upp­bygg­ingin framundan í Reykja­vík end­ur­spegl­aði þörf­ina að miklu leyti, en að það þyrfti ein­fald­lega að byggja meira. „„Nú þegar eru 5.500 íbúðir í sam­þykktu deiliskipu­lagi, af þeim eru um 2.000 í upp­bygg­ingu. Um 4.000 íbúðir eru í deiliskipu­lags­ferli og um 8.000 í þróun þannig að við sjáum fram á að geta annað þeirri eft­ir­spurn innan fárra ára – enda sýna kann­anir það að flestir vilja búa í Reykja­vík.“

Auglýsing

Merki um ofhitnun og mark­aður að þorna upp

Arion banki birti nýlega skýrslu sína um íbúða­mark­að­inn, þar sem fram kom að byggja þarf að minnsta kosti átta þús­und íbúðir á næstu þremur árum til þess að halda í við fólks­fjölgun og mæta þeirri eft­ir­spurn sem hefur safn­ast upp á und­an­förnum árum. Grein­ing­ar­deild bank­ans telur ólík­legt að það náist að byggja svo mik­ið. 

p.p1 {marg­in: 0.0px 0.0px 20.0px 0.0px; font: 18.0px Times; -webkit-text-­stroke: #000000} ­span.s1 {font-kern­ing: none}

Í skýrsl­unni kemur fram að hús­næð­is­verð á höf­uð­­borg­­ar­­svæð­inu hafi hækkað um 15 pró­­sent á árinu 2016 og að sú hækkun hafi að mestu verið drifin áfram af hag­­stæðu efna­hags­á­standi, fólks­­fjölg­un, kaup­mátt­­ar­aukn­ingu, góðu aðgengi að fjár­­­mögnun og því að of lítið hafi verið byggt af íbúðum á und­an­­förnum árum. Grein­ing­­ar­­deildin spáir því að hús­næð­is­verð hækki um 14 pró­­sent á árinu 2017, um 9,7 pró­­sent árið 2018 og 7,5 pró­­sent árið 2019. Gangi spáin eftir er útlit fyrir að hús­næð­is­verð hækki tals­vert umfram flestrar und­ir­liggj­andi hag­­stærðir á borð við kaup­mátt ráð­­stöf­un­­ar­­tekna. Þegar glitti í gul ljós á sumum svæðum þar sem verð hefur hækkað sér­­stak­­lega mikið og til lengri tíma varar grein­ing­­ar­­deildin í nið­­ur­­stöðum sínum við ofhitnun á mark­að­in­­um.

Sig­urður Jón Björns­son, fram­kvæmda­stjóri fjár­stýr­ingar Íbúða­lána­sjóðs, fjall­aði einnig um þörf­ina fyrir nýtt hús­næði á nýlegum fundi sjóðs­ins. Þar sagði hann meðal ann­ars að það væru skýr merki um að fram­­boð eigna á hús­næð­is­­mark­aði væru við það að þorna upp. Eignir selj­ist nú oft á sýn­ing­­ar­degi sem sé óeðli­­legt ástand. Sig­­urður sagði enn fremur að miðað við fjölda íbúða í land­inu, og að níu til tíu pró­­sent þeirra skipti um hendur á ári og fjög­­urra mán­aða velt­u­hraða, þá ættu þrjú þús­und íbúðir að vera til sölu í dag. Talan sé hins vegar nær eitt þús­und. Þetta geti verið merki um ofhitun og Sig­­urður sagði að almenn­ingur ætti að stíga var­­lega til jarð­­ar.

p.p1 {marg­in: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; font: 18.0px Times; -webkit-text-­stroke: #000000} ­span.s1 {font-kern­ing: none}

Sigurður Ingi Jóhannsson, samgöngu- og sveitastjórnarráðherra.
Telur lágbrú fýsilegri kost fyrir nýja Sundabraut
Tveir val­kost­ir eru einkum tald­ir koma til greina vegna lagn­ing­ar Sunda­braut­ar, ann­ars veg­ar jarðgöng í Gufu­nes og hins veg­ar lág­brú yfir Klepps­vík. Samgöngu- og sveitastjórnarráðherra seg­ir að sér hugn­ist frek­ar lág­brú yfir Klepps­vík.
Kjarninn 20. september 2019
Höfuðstöðvar Vísis í Grindavík.
Vísir og Þorbjörn ræða sameiningu
Tvö sjávarútvegsfyrirtæki í Grindavík vilja sameinast. Gangi áformin eftir mun hið sameinaða fyrirtæki vera með um 16 milljarða króna í veltu á ári.
Kjarninn 20. september 2019
Ferðamenn eyddu minna en áður var haldið fram í ágúst síðastliðnum.
Hagstofan leiðréttir tölur í þriðja sinn á nokkrum vikum
Eyðsla útlendinga á greiðslukortum í ágúst 2019 var minni en í ágúst 2018, ekki meiri líkt og Hagstofa Íslands hélt fram fyrir viku síðan. Þetta er í þriðja sinn á örfáum vikum sem Hagstofan reiknar vitlaust.
Kjarninn 20. september 2019
Guðrún Svava, nemandi í bifvélavirkjun.
Enn eykst kynjabilið í starfsnámi á framhaldsskólastigi
Aðeins þrír af hverjum tíu nemendum á framhaldsskólastigi er í starfsnámi hér á landi. Guðrún Hafsteinsdóttir, formaður Samtaka iðnaðarins, segir að það þurfi samstillt þjóðarátak til að fjölga starfsnámsnemum.
Kjarninn 20. september 2019
Hvað er það við Icelandair sem stjórnmálamenn eiga að hafa áhyggjur af?
Prófessor í hagfræði hvatti stjórnmálamenn til að fylgjast með eiginfjárstöðu Icelandair á fundi í gær. Forstjóri Icelandair sagði ummælin ógætileg. Það sem veldur þessum áhyggjum er að eiginfjárhlutfall Icelandair hefur farið hríðlækkandi undanfarið.
Kjarninn 20. september 2019
Molar
Molar
Molar – Mikilvægt að koma vel fram við innflytjendur
Kjarninn 20. september 2019
Bankahöllin sem eigandinn vill ekki en er samt að rísa
Þegar íslensku bankarnir voru endurreistir úr ösku þeirra sem féllu í hruninu var lögð höfuðáhersla á að stjórnmálamenn gætu ekki haft puttanna í þeim.
Kjarninn 20. september 2019
Hrun fuglastofna í Norður-Ameríku vekur upp spurningar
Ný grein í Science greinir frá niðurstöðum viðamikilla rannsókna á fuglalífi í Norður-Ameríku.
Kjarninn 20. september 2019
Meira úr sama flokkiInnlent
None