Blikur á lofti í ferðaþjónustu - Fækkar ferðamönnum um nokkur hundruð þúsund?

Vandi WOW air hefur ekki verið leystur enn, en hvort sem fjármagn frá Indigo Partners mun bjarga rekstrinum eða ekki, þá hefur boðaður niðurskurður mikil áhrif á ferðaþjónustuna.

ferðamenn, ferðaþjónusta, suðurland, tourism 14831009322_dc79025b21_o.jpg
Auglýsing

Blikur eru á loft í ferða­þjón­ustu hér á landi, og bendir margt til þess að boð­aður nið­ur­skurður WOW air í flug­fram­boði til og frá Íslandi, muni hafa mikil áhrif á fjölda heim­sókna ferða­manna til lands­ins. 

Í sam­tali við Morg­un­blað­ið, segir Sveinn Þór­­ar­ins­­son, sér­­­fræð­ing­ur hjá Lands­­bank­an­um, að er­­lend­um ferða­mönn­um „gæti fækk­að“ um á þriðja hund­rað þús­und vegna nið­ur­­­skurðar WOW air. 

Haft var eft­ir Skúla Mo­g­en­sen, for­­stjóra WOW air, þegar til­kynnt var um hóp­upp­s­anir á sam­tals um 350 starfs­mönnum og mik­inn sam­drátt í flug­leið­um, að far­þegum mundi fækka úr 3,5 millj­­ón­um í ár í 2,1 millj­­ón á næsta ári.

Auglýsing

„Sveinn seg­ir að miðað við að WOW air hafi flutt 600-700 þús­und þeirra 2,3 millj. er­­lendu ferða­manna sem koma til lands­ins í ár megi áætla að boð­aður nið­ur­­­skurður WOW air leiði til þess að er­­lend­um ferða­mönn­um fækki um 180-280 þús­und á næsta ári, eða um 6-12%,“ segir í frétt Morg­un­blaðs­ins.

Icelandair hefur á móti boðað aukið fram­boð flug­leiða, og hyggst efla starf­sem­ina enn frekar á næsta ári. 

Ennþá eru í gangi við­ræður milli WOW air og Indigo Partners, um fjár­fest­ingu banda­ríska félags­ins í WOW air, en því ferli er ekki lokið enn. Flækju­stig er þó nokk­uð, þar sem semja þarf um skuldir félags­ins á nýjan leik, við kröfu­hafa, og leysa úr ýmsum lausum end­um. Fjár­fest­ingin gæti orðið upp á 75 millj­ónir Banda­ríkja­dala, eða sem nemur 9,3 millj­örðum króna. 

WOW air tap­aði alls 33,6 millj­­­­ónum dala, sem jafn­­­­­­­gildir um 4,2 millj­­­­arði króna, á fyrstu níu mán­uðum árs­ins. Á sama tíma­bili í fyrra nam tap félags­­­­ins 13,5 millj­­­­ónum dala, jafn­­­­virði tæp­­­­lega 1,7 millj­­­­arða króna miðað við núver­andi gengi. EBITDA félags­­­­ins fór úr því að vera jákvæð um 8,8 millj­­­­ónir dala fyrstu níu mán­uði síð­­­­asta árs í að vera nei­­­­kvæð um 18,9 millj­­­­ónir dala nú, sem er um 2,3 millj­­­­arða íslenskra króna.

Halldóra Mogensen
Hvatar, skilyrðingar og skerðingar
Kjarninn 21. mars 2019
Flugiðnaðurinn samofinn hagsmunum ríkisins
Rekstrarvandi WOW air hefur lýst upp þá stöðu sem flugfélögin eru í, þegar kemur að kerfislægt mikilvægum geira. Flugfélögin eru of stór til að falla. Og svipað má segja um flugvélaframleiðendur. Vandi Boeing sýnir þetta glögglega.
Kjarninn 21. mars 2019
Orri Hauksson nýr í stjórn Isavia
Ingimundur Sigurpálsson er hættur sem stjórnarformaður Isavia en hann hætti einnig nýverið sem forstjóri Íslandspósts.
Kjarninn 21. mars 2019
Guðni Karl Harðarson
Fallegur hugur
Kjarninn 21. mars 2019
Stór hluti þeirra sem starfa í íslenska byggingageiranum eru erlendir ríkisborgarar.
Farið að hægja á fjölgun erlendra ríkisborgara sem flytja til Íslands
Erlendum ríkisborgurum sem setjast að á Íslandi hefur fjölgað gríðarlega á örfáum árum. Nú virðist sem farið sé að hægjast á fjölgun þeirra.
Kjarninn 21. mars 2019
Heimavellir voru skráðir í Kauphöll Íslands í fyrravor.
Heimavellir ráða nýjan framkvæmdastjóra
Nýr maður hefur tekið við stjórnartaumunum hjá Heimavöllum, stærsta leigufélagi landsins á almennum markaði. Nýverið var samþykkt að afskrá félagið úr Kauphöll Íslands, en það var fyrst skráð í hana í maí í fyrra.
Kjarninn 21. mars 2019
Sigurður Ingi Jóhannsson, samgöngu- og sveitastjórnarráðherra.
Frumvarp ráðherra heimilar sérstakt gjald á viðtakendur erlendra póstsendinga
Verði frumvarp samgöngu- og sveitastjórnarráðherra um síðari breytingar á póstlögum að lögum mun það leiða til aukins kostnaðar þeirra sem eiga viðskipti við erlendar netverslanir en draga úr kostnaði Íslandspósts.
Kjarninn 21. mars 2019
Jóhann Hauksson
Harðlífi varðmanna Landsréttar
Kjarninn 21. mars 2019
Meira úr sama flokkiInnlent