Skipasmíðastöð gerir kröfu um viðbótargreiðslu fyrir Nýja Herjólf

Crist S.A. í Póllandi gerir viðbótarkröfu sem hljóðar upp á um 8,9 milljónir evra eða ríflega 1,2 milljarða króna. Vegagerðin hafnar kröfunni og er nú í þreifingum við skipasmíðastöðina til að gera grein fyrir þeirra afstöðu.

Nýi Herjólfur
Nýi Herjólfur
Auglýsing

Skipa­smíða­stöðin Crist S.A. í Pól­landi sem smíðar nýjan Herj­ólf hefur skyndi­lega á loka­metrum verks­ins kraf­ist við­bót­ar­greiðslu sem nemur nærri þriðj­ungi af heild­ar­verði skips­ins. Þetta kemur fram í til­kynn­ingu frá Vega­gerð­inni sem send var til fjöl­miðla í dag.

­Vega­gerðin hefur hafnað þess­ari kröfu og bíða nú eftir við­brögðum frá skipa­smíða­stöð­inni. Sam­kvæmt Vega­gerð­inni er engin stoð í samn­ingi aðila fyrir þess­ari kröfu skipa­smíða­stöðv­ar­inn­ar.

Upp­lýs­inga­full­trúi Vega­gerð­ar­innar segir í sam­tali við Kjarn­ann að þau séu nú í þreif­ingum við skipa­smíða­stöð­ina til þess að gera betur grein fyrir þeirra afstöðu. Hann seg­ist reikna með að áfram verði unnið að samn­ingum milli Vega­gerð­ar­innar og skipa­smíða­stöðv­ar­inn­ar.

Auglýsing

Miklar tafir á verk­inu

Samn­ingur aðila kvað á um smíða­verð upp á 26.250.000 evr­ur. Síðan hefur verið samið um fjölda auka­verka, þar á meðal fulla raf­væð­ingu Herj­ólfs, alls upp á 3.492.257 evr­ur. Í til­kynn­ing­unni frá Vega­gerð­inni kemur fram að skrif­legir samn­ingar séu til um öll þessi auka­verk. 

Tafir hafa orðið miklar þrátt fyrir að í samn­ingum um auka­verk hafi verið samið um lengdan verk­tíma. Tafa­bætur nema núna ríf­lega einni og hálfri milljón evra, sam­kvæmt útreikn­ingum Vega­gerð­ar­inn­ar.

Samn­ings­upp­hæðin ásamt samn­ingum um auka­verk, ef horft er fram­hjá tafa­bót­um, gera loka­verð upp á rétt ríf­lega 29,7 millj­ónir evra eða um 4 millj­arða króna á geng­inu í dag.

Krafan um við­bót­ar­greiðslu ríf­lega 1,2 millj­arðar króna

Skipa­smíða­stöðin gerir nú hins vegar kröfu upp á heild­ar­verð sem nemur 38.430.000 evrum eða ríf­lega 5,2 millj­örðum króna. Krafan um við­bót­ar­greiðslu, sem ekki hefur verið nefnd fyrr en nú, hljóðar upp á um 8,9 millj­ónir evra eða ríf­lega 1,2 millj­arða króna á gengi dags­ins.

Upp­lýs­inga­full­trúi Vega­gerð­ar­innar segir í sam­tali við Kjarn­ann að það hafi komið mik­ið á óvart að á loka­stigum væri gerð þessi krafa um upp­hæð sem nemur um þriðj­ungi heild­ar­verðs­ins. Í til­kynn­ing­unni kemur fram að þetta hafi sér­stak­lega komið á óvart þar sem smíða­samn­ing­ur­inn sé alveg skýr í þessum efnum og á fundum með skipa­smíða­stöð­inni hafi þetta aldrei verið nefnt.

Skipa­smíða­stöðin ber fyrir sig að hönnun skips­ins hafi breyst sem feli í sér auk­inn kostn­að. Í til­kynn­ingu Vega­gerð­ar­innar kemur fram að líkt og venjan sé þegar samið er við skipa­smíða­stöð um smíði skips sem hefur verið for­hannað þá hafi Crist S.A. tekið yfir fulla og ótak­mark­aða ábyrgð á hönnun skips­ins þegar samið var um smíð­ina. 

Skipið lengt

Skipið var lengt um 1,8 metra eftir að skipa­smíða­stöðin komst að því að skipið myndi verða þyngra en þeir höfðu áætlað og þeir gætu ekki staðið við ákvæði samn­ings­ins varð­andi djúp­ristu og burð­ar­getu. Crist S.A. gerði til­lögu að leng­ingu skips­ins til þess að geta staðið við samn­ing­inn og var fall­ist á það.

Sam­tímis var í sam­ráði við Vega­gerð­ina ákveðið að breyta stefni skips­ins til að minnka mót­stöð­una til að vega upp á móti auk­inni mót­stöðu við leng­ing­una og aukna djúp­ristu.

Við­auka­samn­ingur var gerður um leng­ing­una þann 7. sept­em­ber árið 2017. Þá var ákvæðum samn­ings­ins sem lúta að stærð og djúp­ristu breytt og jafn­framt var afhend­ing­ar­tími skips­ins lengdur frá 20. júní 2018 til 1. ágúst sama ár. Öll önnur ákvæði samn­ings­ins voru óbreytt þar á meðal verð en farið var eftir ákvæðum samn­ings­ins um ábyrgð Crist S.A. á hönnun skips­ins, segir í til­kynnningu Vega­gerð­ar­inn­ar. 

Crist S.A. ­gerði hvergi í við­ræðum kröfu um auka­verð

Sam­kvæmt Vega­gerð­inni gerði Crist S.A. hvergi í við­ræðum við stöð­ina, fund­ar­gerð­um, bréfum eða öðrum gögnum kröfu um auka­verð vegna þess­ara breyt­inga eða ann­arra fyrr en með bréfi þann 25. febr­úar á þessu ári. 

„Það er því á engan hátt mögu­legt fyrir Vega­gerð­ina að ganga að kröfu skipa­smíða­stöðv­ar­innar um við­bót­ar­greiðslu sem nemur stórum hluta af heild­ar­verð­inu, sem stenst á engan hátt samn­inga aðila um smíði ferj­unnar og sem hefur ekki verið nefnt fyrr en fyrir um mán­uði síð­an,“ segir í til­kynn­ing­unn­i. 

Samvinna er möguleg - Kjarasamningar sköpuðu farveg fyrir traust
Nefndarmaður í peningastefnunefnd Seðlabanka Íslands segir að nú sé tilefni til þess að bregðast við breyttri stöðu, með viðspyrnu sem er eins og teiknuð upp úr kennslubók.
Kjarninn 26. maí 2019
Karolina Fund: Breiðdalsbiti – Matvælaþróun úr afurðum svæðisins
Guðný Harðardóttir er sauðfjárbóndi í húð og hár sem vill koma afurðum sínum og öðrum afurðum úr Breiðdalnum á þann stall sem þær eiga heima á.
Kjarninn 26. maí 2019
Búin að finna kjallara undir botninum á siðferði í íslenskri pólitík
Þingflokksformaður Pírata segir að munurinn á ofteknum akstursgreiðslumálum þingmanna í Noregi og á Ísland sé að þar sem málið rannsakað og pólitísk ábyrgð tekin. Hér sé málið ekki rannsakað og pólitísk ábyrgð sé engin.
Kjarninn 26. maí 2019
Bára Huld Beck
Í frelsi felst ábyrgð – og í orðum einnig
Kjarninn 26. maí 2019
Segir að Björk hafi skorið upp herör á óupplýstan hátt gegn Magma
Rekstrarhagnaður HS Orku jókst um tæpan milljarð króna í fyrra. Ross Beaty mun líkast til yfirgefa félagið fljótlega og í síðasta ávarpi hans í ársskýrslu fer hann yfir hæðir og lægðir.
Kjarninn 26. maí 2019
Lars Løkke Rasmussen forsætisráðherra Danmerkur og Mette Frederiksen leiðtogi jafnaðarmanna.
Óvissa í dönskum stjórnmálum
Þingkosningar verða í Danmörku eftir tíu daga, skoðanakannanir benda til stjórnarskipta. Málefni innflytjenda og flóttafólks hafa mjög sett svip sinn á kosningabaráttuna, kosningar til Evrópuþings fá litla athygli.
Kjarninn 26. maí 2019
Vonast eftir frjálslyndri ríkisstjórn eftir næstu kosningar
Þórhildur Sunna Ævarsdóttir segir að núverandi ríkisstjórn sé síðasta vígi gamla flokkakerfisins. Skýrustu víglínurnar á Alþingi í dag séu á milli frjálslyndis og íhaldssemi.
Kjarninn 25. maí 2019
Metani breytt í koltvíoxíð
Hvatinn fjallar um líkan af nokkurs konar metanbindandi loftræstingu sem vísindahópur við Stanford University hefur gert til þess að koma í veg fyrir að metan fari beint út í andrúmsloftið.
Kjarninn 25. maí 2019
Meira úr sama flokkiInnlent