Forsætisráðherra segir viðbragðsáætlun hafa virkjast við fall WOW air

Katrín Jakobsdóttir fékk upplýsingar um stöðu WOW air um miðnætti í gær. Sérstakur viðbragðshópur stjórnvalda fundaði strax í morgun. Hún segir hagkerfið vel í stakk búið til að takast á við þá áskorun sem fylgir því að WOW air hafi hætt starfsemi.

Katrín Jakobsdóttir
Auglýsing

„Seint í gær­kvöldi hafði ég spurnir af því að þetta gæti horft til verri veg­ar,“ segir Katrín Jak­obs­dóttir for­sæt­is­ráð­herra aðspurð um hvenær hún hefði fengið upp­lýs­ingar um stöðu WOW air, sem hætti starf­semi snemma í morg­un.

Katrín segir í sam­tali við Kjarn­ann að hún hefði fengið tölvu­póst um mið­nætti um að búið væri að kyrr­setja vélar WOW air í Kanada og Banda­ríkj­un­um. Í tölvu­póst­inum voru líka upp­lýs­ingar um að nýir mögu­leikar væru til staðar hjá WOW air sem gætu tryggt áfram­hald­andi starf­semi flug­fé­lags­ins. „Snemma í morgun fékk ég stað­fest­ingu á því að það stefndi í að flug­fé­lagið myndi skila inn leyf­in­u.“

Katrín segir að stjórn­völd hafi verið með sér­stakan við­bún­að­ar­hóp und­ir­búin mán­uðum saman ef að þessi staða kæmi upp. Það væri hluti af við­bragðs­á­ætlun stjórn­valda. Sá hópur var ræstur út og fund­aði strax í morgun  en helsta hlut­verk hans er að koma far­þegum WOW air sem eru stranda­glópar á milli staða. Katrín segir að um sé að ræða um fjögur þús­und far­þega sem séu hér og þar í heim­in­um.

Auglýsing
Á meðal þess sem hefur gerst það sem af er degi, sem er hluti af þeim við­brögð­um, er að bæði Icelandair og Easy Jet bjóða nú upp á sér­stök kjör fyrir þá sem eru stranda­glópar með WOW air flug­miða í Evr­ópu eða Norð­ur­-Am­er­íku. Hjá Icelandair er boðið upp á sér­stök kjör á Economy Stand­ard fyrir alla far­þega sem eiga miða heim frá 28. mars til 11. apr­íl. Fast gjald frá Evr­ópu eru 60 dalir með tösku, um 7.300 krónur fyrir utan skatta og gjöld, og frá Norð­ur­-Am­er­íku er það 100 dal­ir, um 12.200 krónur fyrir utan skatta og gjöld.

Kom ekki til greina að ríkið kæmi að WOW air

Fjöl­miðlar hafa greint frá því að und­an­förnu að WOW air hafi fal­ast eftir rík­is­að­stoð vegna stöðu sinnar og Skúli Mog­en­sen, frá­far­andi for­stjóri og eig­andi WOW air, hefur vísað í þá aðstoð sem Icelandair hefur fengið í gegnum tíð­ina frá hinu opin­bera til að rök­styðja þá kröfu.

Katrín segir að það hafi ekki borist nein beiðni frá WOW air á loka­metr­unum í til­veru flug­fé­lags­ins um fjár­hags­að­stoð. Sam­skipti stjórn­valda við WOW air hafi að mestu farið fram í gegnum Sam­göngu­stofu og Isa­via. „Það lá samt fyrir að stjórn­völd voru ekki að fara að setja opin­bert fé inn í þennan rekst­ur,“ segir Katrín.

Hún segir að farið hafi verið yfir hina svoköll­uðu Air Berl­in- sviðs­mynd, en þýsk stjórn­völd stigu inn með fjár­magn þegar það félag var á leið­inni í þrot haustið 2017 og lögðu skipta­stjóra félags­ins til fé til að halda rekstr­inum gang­andi þangað til að Luft­hansa tæki yfir hluta hans. For­sæt­is­ráð­herra segir að það hafi hins vegar ekki þótt verj­andi að stíga inn í jafn áhættu­saman rekstur með þeim hætti og því hafi það ekki verið raun­hæfur val­kost­ur.

Áfall starfs­fólks stóra málið

Aðspurð um hvort að búið sé að greina áhrifin á íslenska efna­hags­kerfið segir Katrín að það hafi verið fylgst vel með þróun mála. „Við teljum að hag­kerfið sé vel í stakk búið til að takast á við þessa áskor­un. Stóra málið í mínum huga er áfallið sem starfs­fólk WOW air hefur orðið fyrir og aðrir sem byggt hafa afkomu sína á starf­semi flug­fé­lags­ins.“

Hún bendir á að það sé svig­rúm í rekstri rík­is­sjóðs, sem áætl­anir hafa gert ráð fyrir að skili umtals­verðum afgangi, til að takast á við breyt­ingar á tekjum hins opin­bera. Auk þess hafi verið ráð­ist í það í fyrra að hækka bætur úr ábyrgð­ar­sjóði launa og atvinnu­leys­is­bæt­ur.

Fasteignamarkaður á tímamótum
Uppgangstíma á fasteignamarkaði er ekki lokið, sé horft til þess að mikill fjöldi nýrra eigna er nú að koma inn á markaðinn. Ólíklegt er hins vegar að markaðurinn muni einkennast af verðhækkunum. Frekar er líklegt að lækkanir verði raunin.
Kjarninn 25. júní 2019
Benedikt Gíslason.
Benedikt Gíslason ráðinn bankastjóri Arion banka
Benedikt Gíslason, sem hefur setið í stjórn Arion banka fyrir hönd Kaupþings, hefur verið ráðinn nýr bankastjóri bankans.
Kjarninn 25. júní 2019
Launakostnaður 61 prósent af heildargjöldum Íslandspósts
Í skýrslu Ríkisendurskoðunar um starfsemi Íslandspósts kemur fram að laun og launatengd gjöld hafi hækkað verulega á síðustu árum hjá fyrirtækinu. Laun forstjóra Íslandspósts hækkuðu tvisvar í fyrra og um 43 prósent á innan við ári.
Kjarninn 25. júní 2019
Fjárfestingar Íslandspósts of miklar í fyrra
Fjárhagsvandi Íslandspósts stafar af of kostnaðarsamri dreifingu pakkasendinga frá útlöndum og samdrætti í bréfasendingum hjá fyrirtækinu. Vandi þess stafar þó einnig af of miklum fjárfestingum í fyrra miðað við greiðslugetu fyrirtækisins.
Kjarninn 25. júní 2019
Skúli Eggert Þórðarson
Ræddu framtíðarsýn Íslandspósts
Ríkisendurskoðandi fundaði með fjárlaganefnd og stjórnskipunar- og eftirlitsnefnd í morgun, en fulltrúar fjármálaráðuneytisins og samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneytisins voru einnig viðstaddir, sem og stjórn Íslandspósts.
Kjarninn 25. júní 2019
Ójöfn fjölskylduábyrgð hefur áhrif á stöðu kvenna í atvinnulífinu
Konur bera enn meginábyrgð á heimilinu, bæði er kemur að börnum, heimilisstörfum og umönnun aldraðra foreldra.
Kjarninn 25. júní 2019
Stuðningur við ríkisstjórnina mestur hjá kjósendum Sjálfstæðisflokks
Fleiri væntanlegir kjósendur Vinstri grænna styðja ríkisstjórnina en þeir sem segjast ætla að kjósa Framsóknarflokkinn. Stuðningur við hana á meðal kjósenda Sjálfstæðisflokksins hefur aukist síðustu vikur.
Kjarninn 25. júní 2019
Tveir framkvæmdastjórar láta af störfum hjá Íslandspósti
Mikil hagræðing og kostnaðaraðhald er framundan hjá Íslandspósti. Framkvæmdastjórum fyrirtækisins hefur verið fækkað úr fimm í þrjá.
Kjarninn 25. júní 2019
Meira úr sama flokkiInnlent