Gylfi: Styrkir til innanlandsflugs færa vandann yfir á herðar skattborgara

Fyrrum efnahags-og viðskiptaráðherra telur að styrkir til farmiðakaupa leysi ekki vanda flugs á Íslandi, heldur færi hann yfir á herðar skattborgara í enn ríkari mæli en áður.

Gylfi Magnússon
Gylfi Magnússon
Auglýsing

Gylfi Magn­ús­son, dós­ent í við­skipta­fræði og fyrr­ver­andi efna­hags-og við­skipta­ráð­herra, segir að mark­aður fyrir inn­an­lands­flug sé afar lít­ill og telur hann það vera von­laust að hann geti staðið undir tíðu áætl­un­ar­flugi. Frá þessu greinir hann í stöðu­upp­færslu á Face­book í dag.

„Það búa innan við 70 þús­und manns á þeim hluta lands­ins sem er nógu fjarri höf­uð­borg­ar­svæð­inu til þess að það gæti komið til greina að fljúga þang­að, ef við miðum við Snæ­fells­nes í norðri og Árnes­sýslu í austri sem mörk þess svæðis þar sem alltaf væri fljót­legra að keyra,“ skrifar hann. 

Að hans mati gerir þetta stöð­una enn þrengri að Reykja­vík­ur­flug­völlur og Kefla­vík­ur­flug­völlur verði aðskild­ir.

Auglýsing

Núgild­andi kerfi virkar ekki

Vísar Gylfi í frétt Frétta­blaðs­ins þar sem fram kemur að flug­far­þegar í inn­an­lands­kerf­inu fyrstu sjö mán­uði árs­ins hafi ekki verið færri síðan árið 2002. Þá segir Sig­urður Ingi Jóhanns­son, sam­göngu- og sveit­ar­stjórn­ar­ráð­herra þetta vera áhyggju­efni og að spýta þurfi í lóf­ana. „Við verðum bara að við­ur­kenna að kerfið sem við höfum verið að nota til að styrkja inn­an­lands­flug­ið, nið­ur­greiða það með ein­hverjum hætti, hefur ekki virkað fyrir neinn. Hvorki fyrir far­þega, flug­rek­endur né flug­vallar­eig­end­ur,“ segir ráð­herr­ann í sam­tali við Frétta­blað­ið.

Þess vegna sé hin svo­kall­aða skoska leið til skoð­un­ar, þar sem ríkið nið­ur­­greiðir flug­­far­­gjöld fyrir fólk sem býr á ákveðnum svæð­um. „Sú leið virð­ist þar sem hún hefur verið tekin upp hafa leitt til fjölg­unar far­þega, fleiri ferða og lægri far­gjalda. Þannig hefur stuðn­ingur við íbúa verið jafn­aður þannig að þeir geti leitað sér eðli­legrar þjón­ustu til þess staðar sem ríkið hefur ákveðið að byggja upp þjón­ustu á,“ segir Sig­urður Ingi.

Hvassahraun Mynd: Bára Huld

Hægt að leysa vand­ann með flug­velli í Hvassa­hrauni

Gylfi segir að erlendir ferða­menn nýti inn­an­lands­flugið mjög lítið og að fólk sem býr úti á landi eigi mjög erfitt með að sam­tengja inn­an­lands­flug og milli­landa­flug. „Því væri hægt að breyta með því að sam­eina þessa tvo flug­velli með nýjum velli í Hvassa­hrauni, sem hefði auð­vitað þann kost líka að losa mikið land­rými á miðju höf­uð­borg­ar­svæð­inu. Styrkir til far­miða­kaupa breyta þessum vanda ekk­ert, færa hann bara yfir á herðar skatt­borg­ara í enn rík­ari mæli en áður,“ skrifar hann.

Hann lýkur færslu sinni á því að segja að áhuga­vert væri að sjá tölur um það hve margir þeirra, sem ferð­ast með inn­an­lands­flugi nú, borgi mið­ann sinn sjálf­ir. „Lík­lega er all­nokkur hluti þeirra að ferð­ast á vegum hins opin­bera, t.d. stjórn­mála­menn eða opin­berir starfs­menn og einnig stór hluti að ferð­ast vegna vinnu fyrir einka­fyr­ir­tæki.“

Það búa innan við 70 þús. manns á þeim hluta lands­ins sem er nógu fjarri höf­uð­borg­ar­svæð­inu til þess að það gæti kom­ið...

Posted by Gylfi Magn­ús­son on Wed­nes­day, Aug­ust 28, 2019


Flug­­­völlur í Hvassa­hrauni ódýr­­ari en stækk­­un­ar­á­­form á Kefla­vík­­­ur­flug­velli

Fram kom í frétt Kjarn­ans í lok maí síð­ast­lið­ins að Sig­­urður Ingi hefði lagt fyrir rík­­is­­stjórn minn­is­­blað þar sem lagt var til að veð­­ur­­mæl­ingar og flug­­­próf­­anir hæfust í Hvassa­hrauni á kom­andi hausti. Kostn­aður við þær er áætl­­aður 30 til 50 millj­­ónir króna og myndu þær taka allt að tvö ár.

Í svar­i ráðu­neyt­is­ins við fyr­ir­spurn Kjarn­ans kom fram að hug­­myndir hefðu verið uppi um að hag­­kvæmara væri að byggja nýjan flug­­­völl í Hvassa­hrauni en halda áfram upp­­­bygg­ingu Kefla­vík­­­ur­flug­vall­­ar. Af því til­­efni hefði Icelandair fengið sér­­fræð­ing í gerð flug­­valla, Doug F. Gold­berg, til að áætla fyrir sig kostnað við nýjan flug­­­völl í Hvassa­hrauni. Nið­­ur­­staðan hefði verið sú að nýr flug­­­völlur í Hvassa­hrauni yrði ódýr­­ari en stækk­­un­ar­á­­form Isa­via á Kefla­vík­­­ur­flug­velli.

Amazon lagði inn pöntun fyrir 100 þúsund rafmagns sendibíla
Nýsköpunarfyrirtækið Rivian sem er með höfuðstöðvar í Michigan er heldur betur að hrista upp í sendibílamarkaðnum.
Kjarninn 19. september 2019
Jón Steindór Valdimarsson, þingmaður Viðreisnar, er fyrsti flutningsmaður frumvarpsins.
Þingmenn fjögurra flokka fara fram á fullan aðskilnað ríkis og kirkju
Lögð hefur verið fram þingsályktunartillaga um að frumvarp um aðskilnað ríkis og kirkju verði lagt fram snemma árs 2021 og að sá aðskilnaður verði gengin í gegn í síðasta lagi 2034.
Kjarninn 19. september 2019
Guðmundur Ingi Guðbrandsson
Hamfarahlýnun – gripið til mikilvægra aðgerða
Kjarninn 19. september 2019
Að jafnaði eru konur líklegri en karlar til að gegna fleiri en einu starfi.
Talsvert fleiri í tveimur eða fleiri störfum hér á landi
Mun hærra hlutfall starfandi fólks gegna tveimur eða fleiri störfum hér á landi en í öðrum Evrópuríkjum. Þá vinna fleiri Íslendingar langar vinnuvikur eða tæp 18 prósent.
Kjarninn 19. september 2019
Árni Pétur Jónsson, forstjóri Skeljungs, stýrði áður Basko.
Skeljungur fær undanþágu vegna kaupa á Basko
Samkeppniseftirlitið hefur heimilað samruna Skeljungs og Basko með skilyrðum. Kaupverðið er 30 milljónir króna og yfirtaka skulda.
Kjarninn 19. september 2019
Sigmundur Davíð Gunnlaugsson, formaður Miðflokksins.
„Við getum ekki brugðist við með því að reyna að lifa eins og í sænskri hippakommúnu“
Formaður Miðflokksins segir að leyfa verði vísindum að leysa loftslagsvandann í stað þess að bregðast við með því að reyna að lifa eins og í sænskri hippakommúnu.
Kjarninn 19. september 2019
Rannveig Sigurðardóttir og Unnur Gunnarsdóttir
Unnur og Rannveig skipaðar varaseðlabankastjórar
Núverandi aðstoðarseðlabankastjóri og forstjóri Fjármálaeftirlitsins hafa nú verið formlega fluttar í starf varaseðlabankastjóra af forsætisráðherra og fjármála- og efnahagsráðherra. Þær hefja störf í janúar á næsta ári.
Kjarninn 19. september 2019
Nonnabiti lokar eftir 27 ár
„Allt á baconbát?“ hefur heyrst í síðasta sinn í Hafnarstrætinu. Nonnabita hefur verið lokað og svangir næturlífsfarar verða að finna sér nýjan stað til að takast á við svengdina í framtíðinni.
Kjarninn 19. september 2019
Meira úr sama flokkiInnlent