Ekki tímabært að fella niður ívilnun á tengiltvinnbíla

Efnahags- og viðskiptanefnd telur ekki tilefni til þess að skattaívilnunin á tengiltvinnbílum falli niður með öllu í lok árs 2020. Nefndin leggur í staðinn til að fjárhæðarmark ívilnunarinnar lækki í nokkrum áföngum.

hleðslustöð
Auglýsing

Efna­hags- og við­skipta­nefnd Alþingis telur að fram­lengja eigi virð­is­auka­skatt­sí­vilnun fyrir tengilt­vinn­bíla. Nefndin tekur þar undir sjón­ar­mið bíla­inn­flytj­enda og Grænnar orku um að ekki sé tíma­bært að fella niður íviln­un­ina en sam­kvæmt nefnd­inni hafa tengilt­vinn­bíla enn mikið vægi þegar kemur að því að minnka heild­ar­út­blástur í sam­göng­um. 

Þetta kemur fram áliti nefnd­ar­innar um frum­varp fjár­mála­ráð­herra um breyt­ingar á skatta­lög­um ­vegna vist­vænna far­ar­tækja. 

Allt að nærri milljón króna lækkun

­Bjarni Bene­dikts­son, fjár­mála- og efna­hags­ráð­herra, lagði fram frum­varpið í októ­ber síð­ast­liðnum til að greiða áfram fyrir orku­­skiptum í sam­göngum í sam­ræmi við stefnu stjórn­valda í þeim efn­­um. Í frum­varp­inu er meðal ann­ars lagt til að heim­ild til virð­is­auka­skatt­sí­viln­ana fyrir raf­­­magns- og vetn­is­bíla verði fram­­lengd til og með 31. des­em­ber 2023. Hins vegar er lagt til að virð­is­auka­skatt­sí­vilnun fyrir tengilt­vinn­bíla falli niður í lok næsta árs.

Tengilt­vinn­bílar not­ast við tvo mis­mun­andi orku­gjafa, bensín og raf­magn. Slíkir bílar hafa notið auk­inna vin­sælda á síð­ustu árum og eru þeir stærstur hluti þeirra nýorku­bíla sem finna má hér á landi. Í júlí síð­ast­liðnum taldi íslenski fólks­bíla­­flot­inn alls 220 þús­und bíla, þar af eru 3.155 hreinir raf­­­magns­bíl­­ar, um 7000 tengilt­vinn­bílar og 1551 met­an­bílar hér á landi. 

Auglýsing

Núver­andi virð­is­auka­skattí­vilnun fyrir tengilt­vinn­bíla virkar þannig að ekki er lagður 24 pró­sent virð­is­auka­skattur á fyrstu fjórar millj­ón­irnar af verði bíls­ins. Ívilnun á hvern bíl er því mest 960.000 krón­ur. 

Enn henti tengilt­vinn­bílar betur út á landi

Ýmis sam­tök mót­mælti í kjöl­farið fyr­i­r­á­ætlun stjórn­valda um að fram­lengja ekki ívilnun fyrir tengilt­vinn­bíla. Þar á meðal voru Græn orka, sam­starfs­vett­vangur um orku­skipti, auk Bíl­greina­sam­bands­ins og FÍB. 

María Jóna Magn­ús­dótt­ir, fram­kvæmda­stjóra Bíl­greina­sam­bands­ins, sagði í sam­tali við Morg­un­blaðið í nóv­em­ber síð­ast­liðnum að ekki væri tíma­bært að fella á brot ívilnun fyrir slíka bíla. Hún sagð­i að þótt sala á nýorku­bílum hafi gengið vel und­an­farið séum við Íslend­ingar ekki komnir mjög langt í orku­skiptum bíla­flot­ans. 

Hún sagði að þegar Norð­menn, sem og Bret­ar, drógu úr íviln­unum vegna tengilt­vinn­bíla þá hefði salan dreg­ist veru­lega saman í lönd­unum í kjöl­far­ið. „Við teljum að við þurfum að ná hærra hlut­falli af umhverf­is­vænum bílum á göt­unni, þar með talið tengilt­vinn­bíl­um. Úti á landi henta tengilt­vinn­bílar betur en t.d. bílar sem eru alfarið raf­knúnir enn sem komið er,“ sagði Mar­ía.

Svipuð sjón­ar­mið komu fram við með­ferð máls­ins hjá efna­hags- og við­skipta­nefnd, þar að segja að afnám íviln­ana á tengilt­vinn­bílum muni hægja á raf­bíla­væð­ingu þjóð­ar­inn­ar.

Hámarkið lækki í stað­inn

Í minn­is­blaði fjár­mála- og efna­hags­ráðu­neyt­is­ins um gerð frum­varpið er tekið fram að meðal ann­ars hafi verið litið til þess að tengilt­vinn­bílar ættu að vera orðnar sam­keppn­is­hæfar á þessum tíma sem og þess að mikil upp­bygg­ing hefði átt sér stað og væri fyr­ir­huguð í tengslum við hleðslu­stöðv­ar. Sam­kvæmt mati ráðu­neyt­is­ins er ekki þörf á íviln­un­unum fyrir tengilt­vinn­bíla til lengri tíma en til loka árs 2020.

Óli Björn Kárason, þingmaður Sjálfstæðisflokksins og formaður efnahags- og viðskiptanefndar. Mynd: Bára Huld Beck.Efna­hags- og við­skipta­nefnd seg­ist hafa skiln­ing á þessu sjón­ar­miði ráðu­neyt­is­ins en nefndin telur þó ekki til­efni til þess að íviln­unin falli niður með öllu í lok árs 2020. 

Nefndin leggur í stað­inn til að fjár­hæð­ar­mark íviln­un­ar­innar lækki í nokkrum áföngum og að gild­is­tími hennar verði fram­lengdur til 31. des­em­ber 2022. Há­mark fjár­hæð­ar­innar lækki þannig úr 960.000 krónum í 600.000 í lok árs 2020 og í 480.000 í lok árs 2021. 

Að auki leggur nefndin til að hámarks­fjöldi þeirra bíla sem notið geta íviln­un­ar­innar verði hækk­aður í 15.000 til sam­ræmis við hámarks­fjölda hrein­orku­bif­reiða. Nefndin áréttar þó að hún telji nauð­syn­legt að ráðu­neytið taki þetta atriði til end­ur­skoð­unar á árinu 2021 og kanni hvort ástæða sé til að fram­lengja íviln­un­ina frek­ar.

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Höfuðstöðvar Arion banka í Borgartúni
Segir umfram eigið fé ekki hafa tengingu við úrræði stjórnvalda
Bankastjóri Arion banka segir viðskiptavini sína hafið notið góðs af minni álagningum stjórnvalda á bankakerfið og litla tengingu vera á milli þess og umfram eigin fé bankans.
Kjarninn 30. október 2020
Frá aðalmeðferð málanna í Héraðsdómi Reykjavíkur í haust.
Seðlabankinn sýknaður af kröfum Samherja en þarf að borga Þorsteini Má persónulega
Héraðsdómur Reykjavíkur kvað í dag upp dóm í skaðabótamálum Samherja og Þorsteins Más Baldvinssonar forstjóra fyrirtækisins á hendur bankanum. Seðlabankinn var sýknaður af kröfu fyrirtækisins, en þarf að borga forstjóranum skaðabætur.
Kjarninn 30. október 2020
Þórólfur Guðnason sóttvarnalæknir.
Þetta eru áhyggjur Þórólfs
Þórólfur Guðnason sóttvarnalæknir tínir til margvísleg áhyggjuefni sín í minnisblaðinu sem liggur til grundvallar hertum samkomutakmörkunum sem eru þær ströngustu í faraldrinum hingað til.
Kjarninn 30. október 2020
Frá blaðamannafundi ríkisstjórnarinnar í dag.
Tíu manna fjöldatakmarkanir næstu vikur
Hertar sóttvarnaráðstafanir taka gildi strax á miðnætti og eiga að gilda til 17. nóvember. Einungis 10 mega koma saman, nema í útförum, matvöruverslunum, apótekum og almenningssamgöngum. Skólar verða áfram opnir.
Kjarninn 30. október 2020
Tæknivarpið
Tæknivarpið
Tæknivarpið – AMD svarar NVidia og Airpods-lekar
Kjarninn 30. október 2020
Viðsnúningur hefur orðið í rekstri Hagkaupa. Hann útskýrist af miklum vexti í vörusölu, sérstaklega í sérvöru.
Verslunarrekstur Haga í blóma en eldsneytissala í mótvindi
Hagar, stærsta smásölufyrirtæki landsins, hagnaðist um 1,2 milljarða króna á fyrri helmingi rekstrarárs síns þrátt fyrir heimsfaraldur. Verslun skilaði auknum tekjum en tekjur af eldsneytissölu drógust saman um rúmlega fimmtung.
Kjarninn 30. október 2020
75 ný smit innanlands – Von er á hertum aðgerðum
Ríkisstjórnin stefnir á að halda blaðamannafund í dag þar sem hertar aðgerðir verða kynntar.
Kjarninn 30. október 2020
Pawel Bartoszek
Fargjaldatekjur sannarlega mælikvarði á hagkvæmni
Kjarninn 30. október 2020
Meira úr sama flokkiInnlent