Ekki tímabært að fella niður ívilnun á tengiltvinnbíla

Efnahags- og viðskiptanefnd telur ekki tilefni til þess að skattaívilnunin á tengiltvinnbílum falli niður með öllu í lok árs 2020. Nefndin leggur í staðinn til að fjárhæðarmark ívilnunarinnar lækki í nokkrum áföngum.

hleðslustöð
Auglýsing

Efna­hags- og við­skipta­nefnd Alþingis telur að fram­lengja eigi virð­is­auka­skatt­sí­vilnun fyrir tengilt­vinn­bíla. Nefndin tekur þar undir sjón­ar­mið bíla­inn­flytj­enda og Grænnar orku um að ekki sé tíma­bært að fella niður íviln­un­ina en sam­kvæmt nefnd­inni hafa tengilt­vinn­bíla enn mikið vægi þegar kemur að því að minnka heild­ar­út­blástur í sam­göng­um. 

Þetta kemur fram áliti nefnd­ar­innar um frum­varp fjár­mála­ráð­herra um breyt­ingar á skatta­lög­um ­vegna vist­vænna far­ar­tækja. 

Allt að nærri milljón króna lækkun

­Bjarni Bene­dikts­son, fjár­mála- og efna­hags­ráð­herra, lagði fram frum­varpið í októ­ber síð­ast­liðnum til að greiða áfram fyrir orku­­skiptum í sam­göngum í sam­ræmi við stefnu stjórn­valda í þeim efn­­um. Í frum­varp­inu er meðal ann­ars lagt til að heim­ild til virð­is­auka­skatt­sí­viln­ana fyrir raf­­­magns- og vetn­is­bíla verði fram­­lengd til og með 31. des­em­ber 2023. Hins vegar er lagt til að virð­is­auka­skatt­sí­vilnun fyrir tengilt­vinn­bíla falli niður í lok næsta árs.

Tengilt­vinn­bílar not­ast við tvo mis­mun­andi orku­gjafa, bensín og raf­magn. Slíkir bílar hafa notið auk­inna vin­sælda á síð­ustu árum og eru þeir stærstur hluti þeirra nýorku­bíla sem finna má hér á landi. Í júlí síð­ast­liðnum taldi íslenski fólks­bíla­­flot­inn alls 220 þús­und bíla, þar af eru 3.155 hreinir raf­­­magns­bíl­­ar, um 7000 tengilt­vinn­bílar og 1551 met­an­bílar hér á landi. 

Auglýsing

Núver­andi virð­is­auka­skattí­vilnun fyrir tengilt­vinn­bíla virkar þannig að ekki er lagður 24 pró­sent virð­is­auka­skattur á fyrstu fjórar millj­ón­irnar af verði bíls­ins. Ívilnun á hvern bíl er því mest 960.000 krón­ur. 

Enn henti tengilt­vinn­bílar betur út á landi

Ýmis sam­tök mót­mælti í kjöl­farið fyr­i­r­á­ætlun stjórn­valda um að fram­lengja ekki ívilnun fyrir tengilt­vinn­bíla. Þar á meðal voru Græn orka, sam­starfs­vett­vangur um orku­skipti, auk Bíl­greina­sam­bands­ins og FÍB. 

María Jóna Magn­ús­dótt­ir, fram­kvæmda­stjóra Bíl­greina­sam­bands­ins, sagði í sam­tali við Morg­un­blaðið í nóv­em­ber síð­ast­liðnum að ekki væri tíma­bært að fella á brot ívilnun fyrir slíka bíla. Hún sagð­i að þótt sala á nýorku­bílum hafi gengið vel und­an­farið séum við Íslend­ingar ekki komnir mjög langt í orku­skiptum bíla­flot­ans. 

Hún sagði að þegar Norð­menn, sem og Bret­ar, drógu úr íviln­unum vegna tengilt­vinn­bíla þá hefði salan dreg­ist veru­lega saman í lönd­unum í kjöl­far­ið. „Við teljum að við þurfum að ná hærra hlut­falli af umhverf­is­vænum bílum á göt­unni, þar með talið tengilt­vinn­bíl­um. Úti á landi henta tengilt­vinn­bílar betur en t.d. bílar sem eru alfarið raf­knúnir enn sem komið er,“ sagði Mar­ía.

Svipuð sjón­ar­mið komu fram við með­ferð máls­ins hjá efna­hags- og við­skipta­nefnd, þar að segja að afnám íviln­ana á tengilt­vinn­bílum muni hægja á raf­bíla­væð­ingu þjóð­ar­inn­ar.

Hámarkið lækki í stað­inn

Í minn­is­blaði fjár­mála- og efna­hags­ráðu­neyt­is­ins um gerð frum­varpið er tekið fram að meðal ann­ars hafi verið litið til þess að tengilt­vinn­bílar ættu að vera orðnar sam­keppn­is­hæfar á þessum tíma sem og þess að mikil upp­bygg­ing hefði átt sér stað og væri fyr­ir­huguð í tengslum við hleðslu­stöðv­ar. Sam­kvæmt mati ráðu­neyt­is­ins er ekki þörf á íviln­un­unum fyrir tengilt­vinn­bíla til lengri tíma en til loka árs 2020.

Óli Björn Kárason, þingmaður Sjálfstæðisflokksins og formaður efnahags- og viðskiptanefndar. Mynd: Bára Huld Beck.Efna­hags- og við­skipta­nefnd seg­ist hafa skiln­ing á þessu sjón­ar­miði ráðu­neyt­is­ins en nefndin telur þó ekki til­efni til þess að íviln­unin falli niður með öllu í lok árs 2020. 

Nefndin leggur í stað­inn til að fjár­hæð­ar­mark íviln­un­ar­innar lækki í nokkrum áföngum og að gild­is­tími hennar verði fram­lengdur til 31. des­em­ber 2022. Há­mark fjár­hæð­ar­innar lækki þannig úr 960.000 krónum í 600.000 í lok árs 2020 og í 480.000 í lok árs 2021. 

Að auki leggur nefndin til að hámarks­fjöldi þeirra bíla sem notið geta íviln­un­ar­innar verði hækk­aður í 15.000 til sam­ræmis við hámarks­fjölda hrein­orku­bif­reiða. Nefndin áréttar þó að hún telji nauð­syn­legt að ráðu­neytið taki þetta atriði til end­ur­skoð­unar á árinu 2021 og kanni hvort ástæða sé til að fram­lengja íviln­un­ina frek­ar.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent