Boeing stöðvar framleiðslu 737 Max vélunum

Alþjóðleg kyrrsetning hefur verið fyrir hendi frá því í lok árs, en samtals létust 346 í tveimur flugslysum sem rakin hafa verið til galla í Max vélunum.

boeing.jpg
Auglýsing

Boeing, stærsti flug­véla- og loft­fara­fram­leið­andi heims, hefur stöðvað fram­leiðslu á 737 Max vél­un­um. Þær hafa verið kyrr­settar frá því 28. mars, um allan heim, og því verið ónot­hæfar í far­þega­flug­i. 

Eitt þeirra flug­fé­laga sem hafa orðið fyrir miklu tjóni er Icelanda­ir, en í síð­ustu til­kynn­ingu frá félag­inu þar sem fjallað var um kyrr­setn­ing­una kemur fram að félagið geri ráð fyrir að Max vél­arnar komi til notk­unar í mars. Ekki liggur fyrir enn hvenær kyrr­setn­ingu verður aflétt, og er það meðal ann­ars þess vegna sem fram­leiðslan hefur tíma­bundið verið stöðv­uð.

Um 40 vélar hafa komið úr fram­leiðslu á mán­uði, hjá Boeing, en þegar mest var voru þær 53. Boeing er stærsta útflutn­ings­fyr­ir­tækja Banda­ríkj­anna og eru starfs­menn fyr­ir­tæk­is­ins um 80 þús­und á Seattle svæð­inu, þar sem hjartað í fram­leiðslu fyr­ir­tæk­is­ins hefur verið frá stofn­un.

Auglýsing



Ástæðan fyrir kyrr­setn­ing­unni eru flug­slys í Indónesíu 29. októ­ber í fyrra og í Eþíópíu 13. mars, en í þeim lét­ust allir um borð, sam­tals 346. Frum­nið­ur­stöður rann­sókna í lönd­unum fyrr­nefndu benda til þess að vél­arnar hafi verið með gallað MCAS-­kerfi, sem á að sporna gegn ofrisi, og því hafi þær tog­ast til jarðar með fyrr­nefndu afleið­ing­um.

Fjöl­margar athuga­semdir hafa einnig komið fram í rann­sóknum ann­arra á Boeing, þar á meðal hjá alrík­is­lög­regl­unni FBI. Auk þess er Banda­ríkja­þing ennþá að rann­saka félagið og hvernig það stóð að upp­lýs­inga­gjöf til banda­rískra flug­mála­yf­ir­valda og eft­ir­lits­að­ila. Í yfir­heyrslum í þing­inu hafa stjórn­endur Boeing verið harð­lega gagn­rýndir fyrir að upp­lýsa ekki um galla í vél­un­um, og einnig að slaka á eft­ir­liti með fram­leiðsl­unn­i. 

Kyrr­setn­ingin á Max vél­unum hefur haft mikil áhrif víða um heim, ekki síst á Íslandi. Í Pen­inga­málum Seðla­banka Íslands sem komu út í nóv­em­ber, segir að sam­dráttur í ferða­þjón­ustu á árinu hafi ekki síst átt sér stað vegna kyrr­setn­ingar á Max vél­un­um, sem hefur leitt til þess að Icelandair hefur þurft að draga úr sæta­fram­boði.



Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Icelandair Group er efst á lista, enda með meira en eitt og hálft prósent íslenska vinnumarkaðarins í hlutastarfi í mars og apríl.
Fyrirtækin sem fengu mest út úr hlutabótaleiðinni í mars og apríl
Í skýrslu Ríkisendurskoðunar um hlutabótaleiðina má finna niðurbrot á því hversu mikið fé rann frá Vinnumálastofnun til starfsmanna fyrirtækja sem nýttu hlutabótaleiðina í mars og apríl. Kjarninn tók það helsta saman.
Kjarninn 28. maí 2020
Samkeppniseftirlitið sektar Símann um 500 milljónir
Samkvæmt Samkeppniseftirlitinu hefur Síminn brotið gegn skilyrðum í sáttum sem fyrirtækið hefur á undanförnum árum gert við eftirlitið. Það telur að brotin séu alvarleg og sektar Símann vegna þessa um 500 milljónir króna. Síminn ætlar að áfrýja.
Kjarninn 28. maí 2020
Skúli Eggert Þórðarson er ríkisendurskoðandi.
Talin hafa breytt launaseðlum til að ná hærri greiðslum úr ríkissjóði vegna hlutabótaleiðar
Ríkisendurskoðun telur að leiða megi líkum að því að ákveðinn hópur sem nýtti sér hlutabótaleiðina hafi breytt áður uppgefnum launum til hækkunar svo þeir myndu fá hærri greiðslur úr ríkissjóði. Hækkunin í heild nemur 114 milljónum króna.
Kjarninn 28. maí 2020
Oddný G. Harðardóttir vill að uppsagnarstyrkjum verði breytt.
Vill banna þeim sem átt hafa í fjárhagslegum tengslum við skattaskjól að fá uppsagnarstyrk
Oddný G. Harðardóttir hefur lagt fram breytingartillögu við frumvarp um stuðning úr ríkissjóði vegna greiðslu launakostnaðar í uppsagnarfresti. Kallar eftir aðgerðum fyrirtækja í loftslagsmálum, endurgreiðslu styrkja og þaki á laun stjórnenda.
Kjarninn 28. maí 2020
Svört skýrsla um hlutabótaleiðina sýnir grun um misnotkun
Ríkisendurskoðun gagnrýnir framkvæmd hlutabótaleiðarinnar harðlega í skýrslu sem hún hefur unnið. Of margir sem áttu ekki í bráðum rekstrarvanda hafi nýtt sér hana til að sækja fjármuni í ríkissjóð og misbrestur hafi verið á eftirliti.
Kjarninn 28. maí 2020
Smári McCarthy, þingmaður Pírata.
Hægt sé að lesa á milli línanna og sjá hvaða fyrirtæki uppsagnarstyrkir séu hugsaðir fyrir
Þingmaður Pírata telur líklegt að sagan muni dæma frumvarp um að greiða 27 milljarða króna í styrkti til fyrirtækja til að hjálpa þeim að segja upp fólki, sem mistök. Stöðugleika þorra launamanna sé fórnað fyrir hagsmuni nokkurra fyrirtækjaeigenda.
Kjarninn 28. maí 2020
Framhaldsskólinn var styttur úr fjórum árum í þrjú.
Vísbendingar um lægri meðaleinkunn í HÍ eftir styttingu framhaldsskólanáms
Andlegri heilsu nemenda, aðallega stúlkna, hefur hrakað frá því að framhaldsskólanámið var stytt um eitt ár. Sú þróun hófst þó talsvert fyrr en námstímanum var breytt, segir í skýrslu menntamálaráðherra um áhrif styttingarinnar á ýmsa þætti.
Kjarninn 28. maí 2020
Tæknivarpið
Tæknivarpið
Tæknivarpið – Apple gleraugu á leiðinni
Kjarninn 28. maí 2020
Meira úr sama flokkiErlent