Ferðaþjónustan þarf að geta lagst í híði

Ef ferðaþjónustufyrirtæki fá ekki meiri aðstoð „erum við að taka ákvörðun um að fórna hér lífskjörum fólks inn í framtíðina,“ segir framkvæmdastjóri Samtaka ferðaþjónustunnar. Gjaldþrotaeldurinn brenni upp fjárfestingar, þekkingu og reynslu.

Jóhannes Þór Skúlason, framkvæmdastjóri Samtaka ferðaþjónustunnar.
Jóhannes Þór Skúlason, framkvæmdastjóri Samtaka ferðaþjónustunnar.
Auglýsing

Ferða­þjón­ust­an, sem hefur staðið undir bættum lífs­kjörum á Ís­landi síð­asta ára­tug, þarf núna aðstoð svo að hún geti kom­ist út úr ­yf­ir­stand­andi hremm­ingum sem atvinnu­grein, „það er að segja að við höldum líf­i í þeirri atvinnu­grein sem við höfum byggt upp,“ sagði Jóhannes Þór Skúla­son, fram­kvæmda­stjóri Sam­taka ferða­þjón­ust­unnar í Silfr­inu á RÚV í morg­un.

Ferða­þjón­ustu­fyr­ir­tæki hafa mörg hver nýtt sér­ hluta­bóta­leið­ina svoköll­uðu, lækkað starfs­hlut­fall starfs­fólks­ins í stað þess að segja því upp. Um 20% þeirra sem fá hluta­bætur hjá Vinnu­mála­stofnun eru að vinna í ferða­þjón­ustu og um 20% til við­bótar eru að vinna hjá fyr­ir­tækjum sem tengj­ast ferða­þjón­ustu með ein­hverjum hætti.

En meira þarf að koma til að sögn Jóhann­es­ar.  „Fyr­ir­tækin eru þannig stödd að lausafé er af gríð­ar­lega skornum skammti. Þau munu þurfa að fá aðstoð við það að greiða ­uppagn­ar­frest. Það sem þau þurfa er ein­fald­lega að geta lagst í híði, lagst í d­vala, og [geta svo] kveikt upp í atvinnu­grein­inni aftur þegar ferða­menn fara að koma hingað á ný.“

Hann á ekki von á því að ferða­mennska taki við sér fyrr en að ári.

Auglýsing

Jóhannes segir verk­efn­ið, eins og hann vilji sjá það, risa­vax­ið, það velti á nokkrum tugum millj­arða. „En það sem við þurfum að horfa á þegar við nálg­umst svona verk­efni er ekki nákvæm­lega hvaða kostnað við erum að leggja í núna heldur hvaða sam­fé­lags­lega kostnað við erum að reyna að koma í veg fyrir á hinum end­an­um.“

Þegar heimskreppa skelli á gangi ekki að skoða „eitt­hvað mjatl“. Horfa verði til þess hvernig þjóðin vilji kom­ast út úr henni og hvern­ig þau lífs­kjör sem hér hafi skap­ast verði varð­veitt. „Það er mik­ils­vert ef það ­tekst að stytta þann tíma og fækka þeim fjölda sem þarf að vera á atvinnu­leys­is­bót­u­m um lengri tíma. Það þýðir það að við þurfum að hafa ferða­þjón­ust­una á lífi sem at­vinnu­grein, ekki bara fyr­ir­tæki á stangli. Þannig að hún geti kveikt á sér­ aft­ur, fengið fólkið aftur inn í vinnu og farið að búa til verð­mæt­i.“

Gjald­þrota­eld­ur­inn brennir upp fjár­fest­ingar

Málið snú­ist um hvort að það þurfi að byrja á „núlli“ eft­ir ­fjölda­gjald­þrot í grein­inni eða hvort við getum „byrjað frá ein­hverj­u­m ­stökk­palli þar sem okkur hefur tek­ist að varð­veita þau verð­mæti sem hafa ver­ið ­sköp­uð, þær fjár­fest­ingar sem lagt hefur verið í. Til þess að hafa tröppu til­ að stíga upp af. Vegna þess að ef of stór hluti þess­arar atvinnu­greinar fer ein­fald­lega í gjald­þrota­eld­inn, það brennir upp fjár­fest­ing­ar. Það tapast ­reynsla og þekk­ing hjá fólki sem hefur lagt í þetta líf og sál“.

Auglýsing

Hann segir að þó eignir á borð við hús og bíla fær­ist ann­að við gjald­þrot og tap­ist ekki í þeim skiln­ingi, þá geti tekið tíma að byggja ­starf­semi upp að nýju. „Að byrja frá núlli tekur mikli lengri tíma.“

Að byrja upp á nýtt geti tekið 5-7 ár en að kveikja á fyr­ir­tæki úr dvala kannski 1-3 ár. „Þetta skiptir öllu máli um þann sam­fé­lags­lega ­kostnað sem við sem þjóð­fé­lag erum að fara að leggja í.“

Ef þjón­usta verður ekki til staðar þegar ferða­menn fara aftur að koma þá fara þeir eitt­hvað ann­að, „að skoða norð­ur­ljós í Nor­egi eða Kana­da“.

Jóhannes segir við­ræður við stjórn­völd í gangi um leið­ir, „og ég ætla nú bara að vera bjart­sýnn áfram þrátt fyrir allt og hef trú á því að það muni finn­ast leiðir sem að eru nauð­syn­leg­ar. [...] Ef ekk­ert verður að gert erum við að taka ákvörðun um að fórna hér lífs­kjörum fólks inn í fram­tíð­ina.“

Seg­ist hann leggja mikla áherslu á að úrræði verði fund­in ­fyrir næstu mán­aða­mót. 

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Icelandair Group er efst á lista, enda með meira en eitt og hálft prósent íslenska vinnumarkaðarins í hlutastarfi í mars og apríl.
Fyrirtækin sem fengu mest út úr hlutabótaleiðinni í mars og apríl
Í skýrslu Ríkisendurskoðunar um hlutabótaleiðina má finna niðurbrot á því hversu mikið fé rann frá Vinnumálastofnun til starfsmanna fyrirtækja sem nýttu hlutabótaleiðina í mars og apríl. Kjarninn tók það helsta saman.
Kjarninn 28. maí 2020
Samkeppniseftirlitið sektar Símann um 500 milljónir
Samkvæmt Samkeppniseftirlitinu hefur Síminn brotið gegn skilyrðum í sáttum sem fyrirtækið hefur á undanförnum árum gert við eftirlitið. Það telur að brotin séu alvarleg og sektar Símann vegna þessa um 500 milljónir króna. Síminn ætlar að áfrýja.
Kjarninn 28. maí 2020
Skúli Eggert Þórðarson er ríkisendurskoðandi.
Talin hafa breytt launaseðlum til að ná hærri greiðslum úr ríkissjóði vegna hlutabótaleiðar
Ríkisendurskoðun telur að leiða megi líkum að því að ákveðinn hópur sem nýtti sér hlutabótaleiðina hafi breytt áður uppgefnum launum til hækkunar svo þeir myndu fá hærri greiðslur úr ríkissjóði. Hækkunin í heild nemur 114 milljónum króna.
Kjarninn 28. maí 2020
Oddný G. Harðardóttir vill að uppsagnarstyrkjum verði breytt.
Vill banna þeim sem átt hafa í fjárhagslegum tengslum við skattaskjól að fá uppsagnarstyrk
Oddný G. Harðardóttir hefur lagt fram breytingartillögu við frumvarp um stuðning úr ríkissjóði vegna greiðslu launakostnaðar í uppsagnarfresti. Kallar eftir aðgerðum fyrirtækja í loftslagsmálum, endurgreiðslu styrkja og þaki á laun stjórnenda.
Kjarninn 28. maí 2020
Svört skýrsla um hlutabótaleiðina sýnir grun um misnotkun
Ríkisendurskoðun gagnrýnir framkvæmd hlutabótaleiðarinnar harðlega í skýrslu sem hún hefur unnið. Of margir sem áttu ekki í bráðum rekstrarvanda hafi nýtt sér hana til að sækja fjármuni í ríkissjóð og misbrestur hafi verið á eftirliti.
Kjarninn 28. maí 2020
Smári McCarthy, þingmaður Pírata.
Hægt sé að lesa á milli línanna og sjá hvaða fyrirtæki uppsagnarstyrkir séu hugsaðir fyrir
Þingmaður Pírata telur líklegt að sagan muni dæma frumvarp um að greiða 27 milljarða króna í styrkti til fyrirtækja til að hjálpa þeim að segja upp fólki, sem mistök. Stöðugleika þorra launamanna sé fórnað fyrir hagsmuni nokkurra fyrirtækjaeigenda.
Kjarninn 28. maí 2020
Framhaldsskólinn var styttur úr fjórum árum í þrjú.
Vísbendingar um lægri meðaleinkunn í HÍ eftir styttingu framhaldsskólanáms
Andlegri heilsu nemenda, aðallega stúlkna, hefur hrakað frá því að framhaldsskólanámið var stytt um eitt ár. Sú þróun hófst þó talsvert fyrr en námstímanum var breytt, segir í skýrslu menntamálaráðherra um áhrif styttingarinnar á ýmsa þætti.
Kjarninn 28. maí 2020
Tæknivarpið
Tæknivarpið
Tæknivarpið – Apple gleraugu á leiðinni
Kjarninn 28. maí 2020
Meira úr sama flokkiInnlent