Beinskiptingin að hrynja út af markaðnum

Eftir að hafa spjallað við ökukennara lagði þingmaður Pírata fram fyrirspurn um gírskiptingar í nýskráðum bílum. Hrun beinskiptingarinnar blasir við þegar tölurnar eru skoðaðar.

Einungis um tvö prósent þeirra ökutækja sem einstaklingar skráðu á götuna í fyrra voru beinskipt.
Einungis um tvö prósent þeirra ökutækja sem einstaklingar skráðu á götuna í fyrra voru beinskipt.
Auglýsing

Ein­ungis rúm 7 pró­sent bíla sem voru nýskráðir á Íslandi í fyrra voru bein­skipt­ir, eða 1.181 af alls 15.797 bíl­um, sam­kvæmt tölum sem fram koma í svari Sig­urðar Inga Jóhanns­sonar inn­við­a­ráð­herra við skrif­legri fyr­ir­spurn þing­manns­ins Andr­ésar Inga Jóns­sonar þing­manns Pírata. Af þeim bílum sem ein­stak­lingar skráðu á göt­una voru ein­ungis um tvö pró­sent bein­skipt­ir.

Andrés Ingi Jónsson þingmaður Pírata. Mynd: Bára Huld Beck

Í svar­inu frá ráð­herra eru dregnar saman tölur frá Sam­göngu­stofu um það hvers konar gír­skipt­ingar eru í þeim bílum sem hafa verið nýskráðir á göt­una á árunum 2011 til 2021 og raunar einnig frek­ari upp­lýs­ingar um nýskráða bíla eftir orku­gjöfum þeirra og því hvort það eru ein­stak­lingar eða fyr­ir­tæki sem skrá bíl­ana.

Flestir öku­kenn­arar þurfa að hafa bein­skiptan kennslu­bíl

Þing­mað­ur­inn sem kall­aði eftir þessum upp­lýs­ingum seg­ir, spurður um hvers vegna í ósköp­unum hann hafi kallað eftir þessum upp­lýs­ing­um, að það hafi ef til vill ekki verið mjög djúp pæl­ing á bak við fyr­ir­spurn­ina til ráð­herra.

Auglýsing

„Þetta byrj­aði á að ég spjall­aði við öku­kenn­ara sem fannst asna­legt að allir öku­kenn­arar verða eig­in­lega að eiga bein­skiptan kennslu­bíl (og sum eiga sjálf­skiptan með). Bein­skiptir eru eig­in­lega alltaf með bruna­hreyfil, hrein­orku­bílar eig­in­lega alltaf sjálf­skipt­ir. Þannig að til að vera með „fullt“ öku­skír­teini lærir þorri fólks á bíl með bruna­hreyfil,“ segir Andrés Ingi og bætir við að hvort það hvernig öku­tæki fólk læri á geti ekki haft ein­hver áhrif á það hvers­konar öku­tæki fólk velur sér.

Í fyr­ir­spurn sinni spurði þing­mað­ur­inn hvort ráð­herra teldi að núver­andi reglu­gerð um öku­skír­teini, sem kveður á um tak­mörkun á öku­skír­teini þeirra sem taka verk­legt próf á sjálf­skipt öku­tæki, væri „í sam­ræmi við þróun bíla­flot­ans og mark­mið stjórn­valda í orku­skipt­u­m.“

Í svari Sig­urðar Inga segir að eðli­legt sé að gera þá kröfu til þeirra sem hyggj­ast aka bein­skiptum öku­tækjum að þeir hafi sýnt fram á við­un­andi kunn­áttu með próftöku á við­eig­andi öku­tæki. Hins vegar verði að telja full­nægj­andi að not­ast sé við sjálf­skipt öku­tæki í verk­legu prófi ef ætl­unin er aðeins að aka sjálf­skiptum öku­tækj­um. „Ekki verður séð að þetta fyr­ir­komu­lag sé í and­stöðu við mark­mið stjórn­valda í orku­skiptum eða í ósam­ræmi við þróun bíla­flot­ans,“ segir í svari ráð­herra.

Bjóst ekki við því að sjá jafn mikið hrun og blasir við

Andrés Ingi segir að eftir spjallið við öku­kennar­ann hafi hann orðið for­vit­inn um að vita hversu hratt þetta væri að breyt­ast og bætir við að það sé sjálf­sagt margt hægt að draga út úr þeim miklu upp­lýs­ingum um nýskrán­ingar bíla­flot­ans sem hann fékk í svar­inu frá ráð­herra.

Auglýsing

Sjálfur seg­ist hann ekki hafa búist við því hruni sem merkj­an­legt er í bein­skipt­ing­unni – en ein­ungis 2 pró­sent þeirra bíla sem ein­stak­lingar skráðu á göt­una árið 2021 voru bein­skiptir og hefur sú tala farið lækk­andi ár frá ári síð­ustu ár.

Í upp­hafi síð­asta ára­tugs og inn á hann miðjan var nærri fjórð­ungur nýskráðra bíla sem ein­stak­lingar keyptu bein­skipt­ur, en hlufallið fór í fyrsta sinn undir 20 pró­sent árið 2017 og nú er svo komið að ein­ungis einn af hverjum 50 nýjum bílum sem skráðir eru á göt­una af ein­stak­lingum eru bein­skipt­ir.

Hvað nýskrán­ingar fyr­ir­tækja varðar var um helm­ingur nýskráðra bíla bein­skiptur fram til árs­ins 2015 en síðan hafa þær nýskrán­ingar dalað veru­lega – niður í 13 pró­sent af nýskráðum bílum árið 2021.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent