Fjölbreyttir samgöngumöguleikar í vaxandi borg

h_51411748-1.jpg
Auglýsing

Lund­ún­ir, höf­uð­borg Bret­lands, er í stöð­ugum vexti og um miðjan febr­úar mun íbúa­fjöldi borg­ar­innar ná 8,6 millj­ónum sem er mesti fjöldi frá árinu 1939. Hinn vax­andi hópur borg­ar­búa gerir síauknar kröfur um fjöl­breytta og hent­uga ferða­máta til að koma sér á milli staða. Borg­ar­yf­ir­völd hafa komið til móts við bæði borg­ar­búa og ferða­menn með því að bjóða upp á margar öfl­ugar leiðir til ferða­laga innan borg­ar­inn­ar. Þar má nefna bætt strætó­kerfi, víð­femt lest­ar­kerfi bæði neð­an- og ofanjarð­ar, ásamt auk­inni þjón­ustu við hjóla­fólk – en nú í vik­unni var kynnt áætlun um mikla fjölgun hjóla­vega í borg­inni.

Strætó eitt af ein­kennum borg­ar­innar



Þeir sem heim­sóttu Lund­únir fyrir alda­mótin síð­ustu muna vel eftir hinum sjar­mer­andi Rou­temaster stræt­is­vagni sem hefur verið eitt af ein­kennum borg­ar­innar ásamt rauða síma­klef­anum og svarta leigu­bílnum (Hackney carri­age). Hoppa mátti upp í vagn­inn að aftan og út aftur þegar hent­aði. Eftir að Routmaster vagn­inn hvarf af götum borg­ar­innar árið 2005 voru ýmsar teg­undir tvegga hæða vagna sem þjón­uðu íbúum borg­ar­inn­ar, en eng­inn þeirra með hurð að aftan sem bauð upp á það frelsi að kom­ast inn og út án afskipta vagn­stjór­ans.

Nýr Rou­temaster strætó á göt­una



Þegar Boris John­son bauð sig fram til borg­ar­stjóra í Lund­únum árið 2008 lof­aði hann að efla strætó­sam­göngur ásamt því að halda hönn­un­ar­sam­keppni um nýjan vagn til að þjóna borg­ar­búum enn bet­ur. Úr því var bætt þegar hinn nýji Rou­temaster vagn, hann­aður af hinu þekkta Heatherwick Studio, var tek­inn í notkun árið 2012. Nú er það stefna borg­ar­yf­ir­valda að vagn­inn sé nýttur á sem flestum leið­um, en nokkur mis­mun­andi fyr­ir­tæki sjá um akstur stræt­is­vagna í borg­inni.

Nýi Rou­temaster vagn­inn er með hurð að framan og um sig miðj­an, líkt og hefð­bundnir vagn­ar, en þar að auki er hann með hurð að aftan líkt og gamli vagn­inn sem opin er á mörgum leið­um. Vel þykir hafa tek­ist til með vagn­inn sem býr yfir loft­kæl­ingu, vand­aðri vín­rauðri inn­rétt­ingu og gull­litum hand­föng­um. Þó hefur verið kvartað yfir því að loft­kæl­ingin sé ekki nægi­lega góð á heitum sum­ar­dög­um, en í eldri vögn­unum gátu far­þegar opnað og lokað gluggum að vild.

Hinn gamli og nýi Routemaster. Hinn gamli og nýi Rou­temast­er.

Auglýsing

Risa hjóla­hrað­braut á milli borg­ar­hluta



Síð­asta ára­tug­inn hefur það færst í auk­ana í Lund­únum að fólk hjóli í og úr vinnu. Um 170 þús­und stakar ferðir eru hjólaðar dag­lega innan borg­ar­markanna sam­kvæmt Peter Hendy sam­göngu­stjóra London. Þetta þykir afar hent­ugur ferða­máti þó slysa­tíðni sé enn sem komið er hærri en góðu hófi gegnir og er þar helst um að kenna að göt­urnar eru almennt ekki hann­aðar fyrir reið­hjól.

Borg­ar­yf­ir­völd hafa sett fram stefnu­mótun fyrir notkun reið­hjóla í borg­inni og sjá hjól­reiða­menn nú fram á bjart­ari tíma því í vik­unni var kynnt fram­kvæmda­á­ætlun fyrir sér­staka hjóla­vegi. Byggð verður eins konar hjóla­hrað­braut, sem mun ná frá vest­ur­hluta borg­ar­innar yfir í aust­ur­hlut­ann. Sam­tals verður veg­ur­inn tæpir 30 kíló­metrar og verður því ein lengsta hrað­braut fyrir hjól í Evr­ópu. Einnig verður gerður hjóla­vegur sem tengir norð­ur­hlut­ann við þann syðri, frá King’s Cross lest­ar­stöð­inni að Elephant and Castle stöð­inni.

h_02548889 (1) Hjól­reiða­maður í Lund­ún­um. Borg­ar­yf­ir­völd hyggj­ast koma til móts við þann sívax­andi fjölda sem not­ast við reið­hjól til að kom­ast ferða sinna í borg­inn­i.

 

Bláu Boris hjólin



Árið 2010 voru hinn svoköll­uðu Boris hjól kynnt til sög­unnar til að auka fjöl­breytni í sam­göngu­mál­um, en form­lega nefn­ist þjón­ustan „Barclays Cycle Hire“. Gælu­nafnið er að sjálf­sögðu í höf­uðið á borg­ar­stjór­anum sem sjálfur er mik­ill hjóla­garp­ur. Not­endum býðst að nota greiðslu­kort til að leigja hjól í sól­ar­hring, en hafa einnig mögu­leika á að skrá sig í lang­tíma­leigu þar sem hver not­andi fær eigin lyk­il.

Verk­efnið er sam­starf borg­ar­yf­ir­valda og Barclays bank­ans, sem er stærsti styrkt­ar­að­ili þess fram á mitt þetta ár. Opn­ast þá hugs­an­legt tæki­færi fyrir íslenska banka til að vekja aftur athygli á sér erlendis líkt og til dæm­is­ var gert með mara­þon­hlaup í Skand­in­avíu á árunum fyrir banka­hrun.

Elsta neð­an­jarð­ar­lesta­kerfi í heimi



Það er senni­lega ekki ofsögum sagt að neð­an­jarð­ar­lesta­kerfið, eða the Tube, sé öfl­ug­asti hlekk­ur­inn í sam­göngu­neti borg­ar­inn­ar. Árið 2013 var því fagnað að 150 ár voru liðin frá því að kerfið var tekið í notk­un, það fyrsta sinnar teg­undar í heim­in­um. Á þeim tíma hefur leið­ar­kerfið þró­ast mikið og eru nú 270 stöðvar á 11 leið­um. Miða­sala er nú orðið að mestu leyti í gegnum hin raf­rænu Oyster kort, en einnig stendur far­þegum til boða að nota snerti­laus greiðslu­kort og greiða þannig beint fyrir far­ið.

Farið verður út í mikla fjár­fest­ingu á næstu árum og hafa meðal ann­ars verið kynntir nýjir vagnar sem munu þjóna fjórum leið­um. Reiknað er með að nýju vagn­arnir verði fyrst teknir í notkun á Piccadilly lín­unni á árinu 2022, en hún tengir meðal ann­ars Heat­hrow flug­völl við borg­ina. Þá er rétt að nefna að síð­ustu ár og ára­tugi hafa mörg af hverfum borg­ar­innar sem gengið hafa í gegnum end­ur­nýjun og upp­bygg­ingu notið góðs af DLR- og Overground lest­unum sem keyra að mestu ofanjarð­ar. Í öllu því fram­kvæmda­ferli sem nú stendur yfir hafa sam­göngu­yf­ir­völd lagt áherslu á góða upp­lýs­inga­miðlun til almenn­ings á vef Tran­sport for London (TfL), með tölvu­pósti og á félags­miðl­um.

Neðanjarðarlestarkerfið í Lundúnum Neð­an­jarð­ar­lest­ar­kerfið í Lund­únum er það fyrsta sinnar teg­undar í heim­in­um.

Óvinir einka­bíls­ins?



Borg­ar­yf­ir­völd hafa lagt mikið upp úr því að tak­marka bíla­um­ferð innan Lund­úna. Rukkað er svo­kallað „Congestion Charge“ gjald fyrir bíla frá klukkan 7 til 18 sem í grunn­inn er um 2.300 krónur (11.5 pund) og er það fyrir þá sem vilja keyra innan aðal gjald­svæðis borg­ar­inn­ar. Þá fellur stór hluti borg­ar­innar jafn­fram undir hið svo­kall­aða „Low Emission Zone“ sem ætlað er að draga úr mengun með því að tak­marka umferð stórra díselknú­inna far­ar­tækja. Kostn­aður við bíla­stæði er einnig nokkuð hár í sam­an­burði við til dæm­is­ Reykja­vík, en í almenn stæði kostar klukku­tím­inn 800 krónur (4 pund).

Nú geta þeir borg­ar­búar sem vilja hafa aðgang að bíl við og við einnig gerst með­limir í bíla­klúbbum (sem dæmi má nefna Zipcar, Carplus og City Car Club) þar sem hægt er að leigja bíl í nágrenni við heim­ili eða vinnu­stað. Kostn­aður við leigu á bíl er frá um 1.000 krónum (5 pund) á klukku­tíma og fer þá eftir stærð bíls­ins og hvort bíll­inn er tekin á leigu á virkum degi eða um helgi. Að sama skapi nýta margir sér hefð­bundna leigu­bíla­þjón­ustu í bland við hina nýju Uber bíla, sem panta má og greiða auð­veld­lega í gegnum snjall­síma.

Fjöl­breyttir far­ar­kostir

Það er því nokkuð ljóst að allir ættu að geta fundið sér far­ar­kost við hæfi í borg­inni sem nú nálg­ast aftur metí­búa­fjölda árs­ins 1939. Að lokum má samt ekki gleyma því að ansi víða má kom­ast um borg­ina á tveimur jafn­fljótum – þegar þreytan segir til sín er svo lítið mál að hoppa inn um bak­hurð­ina á strætó eða næla sér í blátt Boris hjól til að kom­ast á áfanga­stað.

Lars Larsen
„Go´daw, jeg hedder Lars Larsen, jeg har et godt tilbud“
Danski milljónamæringurinn Lars Lar­sen lést á heim­ili sínu í síðustu viku, 71 árs að aldri. Hann var á meðal auðugustu manna í Danmörku og jafnframt þeirra þekktustu. Kjarninn rifjar hér upp sögu hans.
Kjarninn 25. ágúst 2019
Árni Már Jensson
Að lesa milli línanna
Kjarninn 25. ágúst 2019
Guðrún Margrét Jóhannsdóttir
„Að hanna er eins og að anda með heilanum“
Guðrún Margrét Jóhannsdóttir safnar nú fyrir nýrri hönnun á Karolina Fund.
Kjarninn 25. ágúst 2019
Matthildur Björnsdóttir
Af hverju eru goðsagnir takmarkandi?
Kjarninn 25. ágúst 2019
Ólafur Ísleifsson, þingmaður Miðflokksins, spurði um innstæðutryggingar.
Um 83 prósent innstæðna í íslenskum bönkum voru tryggðar um áramót
Tryggingasjóður innstæðueigenda tryggir um 83 prósent af þeim 1.707 milljörðum króna sem geymdir voru á íslenskum bankareikningum í lok síðasta árs. Samt voru bara 38 milljarðar króna í sjóðnum.
Kjarninn 25. ágúst 2019
Benedikt Jóhannesson
Styrmir gegn Styrmi – Frumkvöðull í einkavæðingu orkufyrirtækja
Kjarninn 25. ágúst 2019
Donald Trump, forseti Bandaríkjanna.
Trump um Trump frá Trump til Trump
Bandarískir ráðamenn reyna nú hvað þeir geta að bæta fyrir geðvonskutíst og eftiráskýringar Bandaríkjaforseta um aflýsingu Danmerkurferðar sinnar. Ástæðuna sagði forsetinn þá að danski forsætisráðherrann vildi ekki ræða hugmynd hans um kaup á Grænlandi.
Kjarninn 25. ágúst 2019
Listi yfir þjónustugjöld bankanna skólabókardæmi um fákeppni
Gylfi Zoega segir að það sé ekki hægt að nota ódýrt kort í innanlandsviðskiptum hérlendis vegna þess að það myndi minnka hagnað bankanna.
Kjarninn 25. ágúst 2019
Meira úr sama flokkiErlent
None