Þarf Ísland tæknistjóra?

Ragnheiður H. Magnúsdóttir skrifar um tækniskuld hins opinbera og veltir því fyrir sér hvort ekki sé kominn tími til að brjóta upp núverandi kerfi og byrja upp á nýtt.

Auglýsing

Ef ég skil það rétt eru upp­lýs­inga­tækni­mál rík­is­ins er á herðum tveggja ráðu­neyta, inn­an­rík­is- og fjár­mála­ráðu­neytis og ég tel það nokkuð öruggt að ábyrgð hvors ráðu­neytis um sig sé ekki alveg á hreinu.

Svokölluð tækni­skuld er í gangi hjá hinu opin­bera og að mínu mati erum við enn að díla við síð­ustu tækni­bylt­ingu, mobile bylt­ing­una, þegar kemur að opin­berri þjón­ustu. Erum lítið búin að sjálf­virkni­væða ef frá er talin skatt­skýrslu­gerð.

Star­fræn og sjálf­virk þjón­usta við þá sem búa hér á landi virð­ist ekki fá mik­inn fókus og eng­inn er í raun með ábyrgð­ina á því að horfa á þetta heild­rænt fyrir Ísland, svo vitað sé.

Auglýsing

Það þarf að setja fjár­muni í að sjálf­virkni­væða þjón­ustu hins opin­bera og ég er full­viss um að það muni skila sér marg­falt til baka, því stytt­ing ferla og tíma­sparn­aður er mik­ill. Hér þarf að eiga sér stað ein­hvers konar umbylt­ing á opin­berri þjón­ustu svo það haldi áfram að vera gott að búa hér á landi.

Ef ég hef lært eitt­hvað á und­an­förnum árum þá er það þannig að stundum þarf bara að hætta og byrja upp á nýtt, brjóta upp, umbylta, fá inn nýtt fólk og fá nýtt fólk til sam­starfs. Mín reynsla er sú að þegar maður brýtur upp og býr til nýja umgjörð fer fólk á tærnar og byrjar að elska vinn­una sína upp á nýtt, sér ný tæki­færi, fer að hugsa skap­andi og gerir allt til að leysa þau vanda­mál sem eru til stað­ar, sam­an.

Við þurfum hugs­an­lega að sleppa úr mobile-væð­ing­unni hvað varðar opin­bera þjón­ustu og fara beint í það sem fjórða iðn­bylt­ingin býður upp á.

Við getum horft til ann­arra landa. NY borg að gera hrika­lega flotta hlut­i — ­fær borg­ar­ana til sam­starfs. Þeir átta sig á að tæknin getur aðstoðað við að búa til betra sam­fé­lag og til að und­ir­strika það réðu þeir sinn eig­inn CTO (chief of technology officer). Eist­land er líka að gera mjög flotta hluti með e-res­idency, svo eftir er tek­ið. Norð­ur­löndin eru líka að gera góða hluti, Canada o.fl. Er það nokkuð svo galið að Ísland fengi sinn eig­inn tækni­stjóra?

Að minnsta kosti er lyk­ill­inn að vel­gengni í staf­rænni opin­berri þjón­ustu að fá borg­ar­ana og fyr­ir­tækin til sam­starfs. Það er algjör­lega kom­inn tími á að brjóta upp núver­andi kerfi og byrja svo­lítið upp á nýtt. Hér eru nokkrar til­lög­ur.

  1. Setjum alvöru fókus á tækni­væð­ing­u/­sjálf­virkni­væð­ingu fyrir opin­bera þjón­ust­u. 
  2. Höfum á hreinu hvar ábyrgðin og yfir­sýnin er. 
  3. Elsku þið sem sjáið um inn­kaup á hug­bún­aði fyrir stofn­an­ir: nýtið ykkur nýjar leiðir (sem þegar eru til), semjið þannig við birgj­ana ykkar að það sé pláss til að koma með nýjar hug­mynd­ir, farið í nýsköp­un­ar­sam­starf fyrir nýjar lausnir sem þarf að þróa, frekar en útboð þar sem ein­blínt er á verð­ið. Að ein­blína bara á verðið drepur alla nýsköp­un. 
  4. Frelsum gögnin og gerum eins og Eist­land — ­bjóðum upp á umgjörð og leik­reglur fyrir star­fræna opin­bera þjón­ustu og bjóðum borg­ar­ana í dans. 
  5. Ekki vera hrædd og ýtum á “just do it”-takk­ann.

Meira úr sama flokkiÁlit