Auglýsing

Loft­brúin til og frá Íslandi er mik­il­væg­asta efna­hags­lega fyr­ir­bærið sem Ísland reiðir sig á. Gjald­eyr­is­tekjur lands­ins standa að miklu leyti og falla með loft­brúnni. Ekki aðeins ferða­þjón­ustan heldur líka vöru­flutn­ing­ar, að miklu leyti. Flug til og frá land­inu er orðið enn mik­il­væg­ara en það var, eftir ævin­týra­legan upp­gang ferða­þjón­ust­unnar á árunum 2011 til 2018. 

Það skiptir miklu máli fyrir Ísland að flug­fé­lögin sem sinna flug­þjón­ustu til og frá land­inu séu burðug og hafi nægi­legan styrk - fjár­hags­lega og skipu­lags­lega - til að sinna þjón­ustu sinni af áreið­an­leika. 

Mikil sókn erlendra flug­fé­laga í að sinna þessu hlut­verki hefur aukið sam­keppni og val­mögu­leika. Þetta hefur skipt miklu máli fyrir þjóð­ar­búið og von­andi tekst að við­halda og auka enn frekar vin­sældir Íslands sem áfanga­stað­ar. 

Auglýsing

Áhorf­endur að mik­il­vægi

Með falli WOW air voru lands­menn áhorf­endur að því hvað getur gerst þegar ógagn­sæi ríkir um stöðu mála, þegar lof­brúin er ann­ars veg­ar. 

Það skiptir máli að upp­lýs­ingar um stöðu mála í flug­rekstri séu uppi á borð­um. Þar er starf­semin sjálf ekki aðal­at­rið­ið, heldur miklu frekar hið kerf­is­læga mik­il­vægi fyrir þjóð­ar­bú­ið. Til dæmis hefur þjóð­ar­búið ekki efni á því að Icelandair fari á hausinn, líkt og WOW air gerði, vegna þess hve mik­il­vægt félagið er fyrir ferða­þjón­ust­una og þjóð­ar­bú­ið. 

Þegar lítið sam­fé­lag, ein­ungis 360 þús­und íbúa, rekur sjálf­stæða mynt og pen­inga­mála­stjórn - og reiðir sig jafn mikið og raunin er á ferða­þjón­ustu og loft­brúna - þá er und­ar­legt að leyni­makk um alþjóð­legan flug­rekstur geti fengið að við­gang­ast. 

ber­ast fréttir af því að sala á far­miðum muni hefj­ast í vik­unni, undir vöru­merki WOW air. USA­er­ospace Associ­ates LLC á að hafa keypt eignir úr þrota­búi WOW air, og stefnir að lággjalda­flug­fé­lags­rekstri frá og með haust­mán­uð­um. Búið er að halda einn opin­beran blaða­manna­fund þar sem frú Ball­arin tjáði sig um stór­huga áform og end­ur­reisn. 

Von­andi, fyrir íslenska neyt­end­ur, eykst sam­keppnin og að þeir sem vilja stunda flug­rekstur til og frá land­inu reyn­ist trausts­ins verð­ir. Það sem er áhyggju­efni í þessu, er að ekk­ert liggur fyrir um áreið­an­leika. Þetta er mik­ill ábyrgð­ar­hluti í ljósi mik­il­vægis íslensku lof­brú­ar­innar fyrir hag­kerf­ið. Ef flug­rekstr­ar­leyfi liggja ekki fyrir eða eitt­hvert inni­stæðu­leysi ein­kennir þessi opin­beru áform, þá er það ekki góð hug­mynd að byrja fljót­lega að selja neyt­endum þjón­ust­u. 

Stjórn­völd ættu að gefa þessu gaum og gera kröfur - með lögum og reglum - um gagn­sæi við upp­lýs­inga­gjöf og útgáfu flug­rekstr­ar­leyfa. Eft­ir­litið verður líka að lúta sömu lög­mál­um. Til dæmis væri hægt að skylda öll félög með flug­rekstr­ar­leyfi til að skila skýrslum um fjár­hags­stöðu, far­þega­fjölda og vöru­út­flutn­ing, mán­að­ar­lega. Allt verði þetta opin­bert og uppi á borð­um, öllum stund­um. 

Þá ætti líka að gera kröfur til þeirra sem aug­lýsa opin­ber­lega áform um að hefja sölu á flug­þjón­ustu á net­inu, um að allt sé uppi á borðum og óum­deilt sé að við­kom­andi geti staðið við sitt þegar farið er af stað, og sé að fara að lögum og regl­u­m. 

Heppnin með okkur hinum

Íslenska loft­brúin á undir högg að sækja þessi miss­er­in, meðal ann­ars vegna kyrr­setn­ingu 737 Max vél­anna, eins og þekkt er. Ekki liggur fyrir hvenær flug þeirra véla verður heim­il­að. Það er hollt fyrir okk­ur, sem erum svo heppin að vera ekki aðstandur þeirra 346 sem lét­ust í flug­slys­unum sem eru ástæða kyrr­setn­ing­ar­inn­ar, að sýna rann­sókn á göllum í vél­unum þol­in­mæð­i. 

Lík­lega mun umfang hag­kerf­is­ins íslenska minnka hér eft­ir, eftir því sem kyrr­setn­ingin er lengur í gildi, en það skiptir minna máli heldur en öryggi og rétt­læti í þessu máli. Rann­sóknir verða að hafa sinn gang og mik­il­væg­ast er allt verði dregið fram í dags­ljósið sem máli skipt­ir. 

Atburðir síð­ustu mán­aða og vikna þegar kemur að flug­brúnni - fall WOW air, kyrr­setn­ingin á Max vél­unum og nú end­ur­reisn á flug­þjón­ustu undir merkjum WOW air - ættu að vekja stjórn­völd til umhugs­unar um mik­il­vægi gagn­sæis þegar loft­brúin er ann­ars veg­ar. Það verður að læra af mis­tök­un­um. 

Það verður að segj­ast eins og er að það er lélegt hjá stjórn­völdum að vera ekki búin að grípa til mark­viss­ari aðgerða, til að draga allt fram í dags­ljósið sem máli skiptir og hafa það aðgengi­legt öllum stund­um. Það er hluti af því að tryggja áreið­an­leika fyrir flug­þjón­ust­una og vernda þjóðar­ör­yggi, hvorki meira né minna, vegna kerf­is­lægs mik­il­vægis loft­brú­ar­innar fyrir hag­kerf­ið.

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Jói Sigurðsson, sem sést hér fyrir miðju á myndinni og Þorgils Sigvaldason, sem stendur lengst til hægri, fengu hugmyndina að CrankWheel árið 2014.
Hafa tekist á við vaxtarverki vegna heimsfaraldursins
CrankWheel er íslenskt nýsköpunarfyrirtæki sem hefur vaxið nokkuð að undanförnu vegna áhrifa kórónuveirufaraldursins, enda gerir tæknilausn fyrirtækisins sölufólki kleift að leysa störf sín af hendi úr fjarlægð.
Kjarninn 6. júní 2020
180⁰ Reglan
180⁰ Reglan
180° Reglan – Viðtal við Christof Wehmeier
Kjarninn 6. júní 2020
Víða í Bandaríkjunum standa yfir mótmæli í kjölfar morðsins á George Floyd.
Vöxtur Antifa í Bandaríkjunum andsvar við uppgangi öfgahægrisins
Bandarískir ráðamenn saka Antifa um að bera ábyrgð á því að mótmælin sem nú einkenna bandarískt þjóðlíf hafi brotist út í óeirðir. Trump vill að hreyfingin verði stimpluð sem hryðjuverkasamtök en það gæti reynst erfitt.
Kjarninn 6. júní 2020
Hugmyndir um að hækka vatnsborð Hagavatns með því að stífla útfall þess, Farið, eru ekki nýjar af nálinni.
Ber að fjalla um hugsanlega áfangaskiptingu Hagavatnsvirkjunar
Íslenskri vatnsorku ehf. ber að sögn Orkustofnunar að fjalla um hugsanlega áfangaskiptingu fyrirhugaðrar Hagavatnsvirkjunar í frummatsskýrslu. Þá ber fyrirtækinu einnig að bera saman 9,9 MW virkjun og fyrri áform um stærri virkjanir.
Kjarninn 6. júní 2020
Telur stjórnvöld vinna gegn eigin markmiðum með hagræðingarkröfu á Hafró
Forstjóri Hafrannsóknastofnunar segir að stjórnvöld gangi gegn eigin markmiðum um eflingu haf- og umhverfisrannsókna með því að gera sífellda hagræðingarkröfu á Hafró. Hann segir stofnunina sinna hættulega litlum grunnrannsóknum.
Kjarninn 5. júní 2020
Inga Sæland
Segir sama gamla spillingarkerfið blómstra sem aldrei fyrr
„Hvenær hættir maður að verða hissa á sérhagsmunagæslunni í pólitík?“ spyr formaður Flokks fólksins.
Kjarninn 5. júní 2020
Leirdalur með Leirdalsvatni og Leirdalsá falla í Geitdalsá. Í Leirdal hugsar Arctic Hydro sér upphafslón Geitdalsárrvirkjunar.
„Nýtt virkjanaáhlaup“ á hálendi Austurlands verði stöðvað
Stjórnvöld þurfa að koma í veg fyrir að hálendi Austurlands verði raskað frekar og standa við fyrirheit sem gefin voru um að þar yrði ekki virkjað meira. Þetta kemur fram í tillögu að ályktun sem lögð verður fyrir aðalfund Landverndar á morgun.
Kjarninn 5. júní 2020
Lilja D. Alfreðsdóttir, mennta- og menningarmálaráðherra.
Ráðherra metur næstu skref með lögmönnum
Mennta- og menningarmálaráðherra fer nú yfir úrskurð kærunefndar jafnréttismála með lögmönnum. Hún segir að ekki hafi skipt máli að Páll Magnússon væri framsóknarmaður.
Kjarninn 5. júní 2020
Meira úr sama flokkiLeiðari