Auglýsing

Loft­brúin til og frá Íslandi er mik­il­væg­asta efna­hags­lega fyr­ir­bærið sem Ísland reiðir sig á. Gjald­eyr­is­tekjur lands­ins standa að miklu leyti og falla með loft­brúnni. Ekki aðeins ferða­þjón­ustan heldur líka vöru­flutn­ing­ar, að miklu leyti. Flug til og frá land­inu er orðið enn mik­il­væg­ara en það var, eftir ævin­týra­legan upp­gang ferða­þjón­ust­unnar á árunum 2011 til 2018. 

Það skiptir miklu máli fyrir Ísland að flug­fé­lögin sem sinna flug­þjón­ustu til og frá land­inu séu burðug og hafi nægi­legan styrk - fjár­hags­lega og skipu­lags­lega - til að sinna þjón­ustu sinni af áreið­an­leika. 

Mikil sókn erlendra flug­fé­laga í að sinna þessu hlut­verki hefur aukið sam­keppni og val­mögu­leika. Þetta hefur skipt miklu máli fyrir þjóð­ar­búið og von­andi tekst að við­halda og auka enn frekar vin­sældir Íslands sem áfanga­stað­ar. 

Auglýsing

Áhorf­endur að mik­il­vægi

Með falli WOW air voru lands­menn áhorf­endur að því hvað getur gerst þegar ógagn­sæi ríkir um stöðu mála, þegar lof­brúin er ann­ars veg­ar. 

Það skiptir máli að upp­lýs­ingar um stöðu mála í flug­rekstri séu uppi á borð­um. Þar er starf­semin sjálf ekki aðal­at­rið­ið, heldur miklu frekar hið kerf­is­læga mik­il­vægi fyrir þjóð­ar­bú­ið. Til dæmis hefur þjóð­ar­búið ekki efni á því að Icelandair fari á hausinn, líkt og WOW air gerði, vegna þess hve mik­il­vægt félagið er fyrir ferða­þjón­ust­una og þjóð­ar­bú­ið. 

Þegar lítið sam­fé­lag, ein­ungis 360 þús­und íbúa, rekur sjálf­stæða mynt og pen­inga­mála­stjórn - og reiðir sig jafn mikið og raunin er á ferða­þjón­ustu og loft­brúna - þá er und­ar­legt að leyni­makk um alþjóð­legan flug­rekstur geti fengið að við­gang­ast. 

ber­ast fréttir af því að sala á far­miðum muni hefj­ast í vik­unni, undir vöru­merki WOW air. USA­er­ospace Associ­ates LLC á að hafa keypt eignir úr þrota­búi WOW air, og stefnir að lággjalda­flug­fé­lags­rekstri frá og með haust­mán­uð­um. Búið er að halda einn opin­beran blaða­manna­fund þar sem frú Ball­arin tjáði sig um stór­huga áform og end­ur­reisn. 

Von­andi, fyrir íslenska neyt­end­ur, eykst sam­keppnin og að þeir sem vilja stunda flug­rekstur til og frá land­inu reyn­ist trausts­ins verð­ir. Það sem er áhyggju­efni í þessu, er að ekk­ert liggur fyrir um áreið­an­leika. Þetta er mik­ill ábyrgð­ar­hluti í ljósi mik­il­vægis íslensku lof­brú­ar­innar fyrir hag­kerf­ið. Ef flug­rekstr­ar­leyfi liggja ekki fyrir eða eitt­hvert inni­stæðu­leysi ein­kennir þessi opin­beru áform, þá er það ekki góð hug­mynd að byrja fljót­lega að selja neyt­endum þjón­ust­u. 

Stjórn­völd ættu að gefa þessu gaum og gera kröfur - með lögum og reglum - um gagn­sæi við upp­lýs­inga­gjöf og útgáfu flug­rekstr­ar­leyfa. Eft­ir­litið verður líka að lúta sömu lög­mál­um. Til dæmis væri hægt að skylda öll félög með flug­rekstr­ar­leyfi til að skila skýrslum um fjár­hags­stöðu, far­þega­fjölda og vöru­út­flutn­ing, mán­að­ar­lega. Allt verði þetta opin­bert og uppi á borð­um, öllum stund­um. 

Þá ætti líka að gera kröfur til þeirra sem aug­lýsa opin­ber­lega áform um að hefja sölu á flug­þjón­ustu á net­inu, um að allt sé uppi á borðum og óum­deilt sé að við­kom­andi geti staðið við sitt þegar farið er af stað, og sé að fara að lögum og regl­u­m. 

Heppnin með okkur hinum

Íslenska loft­brúin á undir högg að sækja þessi miss­er­in, meðal ann­ars vegna kyrr­setn­ingu 737 Max vél­anna, eins og þekkt er. Ekki liggur fyrir hvenær flug þeirra véla verður heim­il­að. Það er hollt fyrir okk­ur, sem erum svo heppin að vera ekki aðstandur þeirra 346 sem lét­ust í flug­slys­unum sem eru ástæða kyrr­setn­ing­ar­inn­ar, að sýna rann­sókn á göllum í vél­unum þol­in­mæð­i. 

Lík­lega mun umfang hag­kerf­is­ins íslenska minnka hér eft­ir, eftir því sem kyrr­setn­ingin er lengur í gildi, en það skiptir minna máli heldur en öryggi og rétt­læti í þessu máli. Rann­sóknir verða að hafa sinn gang og mik­il­væg­ast er allt verði dregið fram í dags­ljósið sem máli skipt­ir. 

Atburðir síð­ustu mán­aða og vikna þegar kemur að flug­brúnni - fall WOW air, kyrr­setn­ingin á Max vél­unum og nú end­ur­reisn á flug­þjón­ustu undir merkjum WOW air - ættu að vekja stjórn­völd til umhugs­unar um mik­il­vægi gagn­sæis þegar loft­brúin er ann­ars veg­ar. Það verður að læra af mis­tök­un­um. 

Það verður að segj­ast eins og er að það er lélegt hjá stjórn­völdum að vera ekki búin að grípa til mark­viss­ari aðgerða, til að draga allt fram í dags­ljósið sem máli skiptir og hafa það aðgengi­legt öllum stund­um. Það er hluti af því að tryggja áreið­an­leika fyrir flug­þjón­ust­una og vernda þjóðar­ör­yggi, hvorki meira né minna, vegna kerf­is­lægs mik­il­vægis loft­brú­ar­innar fyrir hag­kerf­ið.

Kanntu vel við Kjarnann?

Frjáls framlög lesenda eru mikilvægur þáttur í rekstri Kjarnans. Þau gera okkur kleift að halda áfram að taka þátt í umræðunni á vitrænan hátt og greina kjarnann frá hisminu fyrir lesendur. 

Kjarninn er fjölmiðill sem leggur sig fram við að upplýsa og skýra út það sem á sér stað í samfélaginu með áherslu á gæði og dýpt. 

Okkar tryggð er aðeins við lesendur. Við erum skuldbundin ykkur og værum þakklát ef þið vilduð vera með í að gera Kjarnann enn sterkari. 

Ef þú kannt vel við það efni sem þú lest á Kjarnanum viljum við hvetja þig til að styrkja okkur. Þinn styrkur er okkar styrkur.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Yfirmaður Max mála hjá Boeing rekinn
Tilkynnt var um brottreksturinn á stjórnarfundi Boeing í San Antonio í Texas. Forstjóri félagsins hrósaði Kevin McAllister fyrir vel unnin störf.
Kjarninn 22. október 2019
Tímaáætlun um Brexit felld í breska þinginu
Boris Johnson forsætisráðherra segir að nú sé óvissa uppi hjá bresku þjóðinni. Hann lýsti yfir vonbrigðum, en sagði að Bretland myndi fara úr Evrópusambandinu, með einum eða öðrum hætti.
Kjarninn 22. október 2019
HÚH! Best í heimi
Hnitmiðað, áleitið, fyndið!
Leiklistargagnrýnandi Kjarnans fjallar um HÚH! Best í heimi þar sem leikhópurinn RaTaTam er í samvinnu við Borgarleikhúsið.
Kjarninn 22. október 2019
Vilja fjölga farþegum í innanlandsflugi um fimmtung
Stjórnvöld ætla sér að bæta grundvöll innanlandsflug hér á landi og er markmiðið að fjöldi farþega með innanlandsflugi verði 440 þúsund árið 2024 en það er rúmlega 70.000 fleiri farþegar en árið 2018.
Kjarninn 22. október 2019
Páll Gunnar Pálsson, forstjóri Samkeppniseftirlitsins.
Samkeppniseftirlitið segir að nýtt frumvarp muni rýra kjör almennings
Samkeppniseftirlitið segir að nýtt frumvarp, sem meðal annars fellir niður heimild þess til að skjóta málum til dómstóla, valda miklum vonbrigðum. Það mun leggjast gegn samþykkt þess.
Kjarninn 22. október 2019
Eiríkur Ragnarsson
Ekki draga tennurnar úr Samkeppniseftirlitinu
Kjarninn 22. október 2019
Bjarni Benediktsson,fjármála- og efnahagsráðherra.
Skýrsla um tilkomu Íslands á gráa listann væntanleg
Dómsmálaráðherra og fjármálaráðherra ætla að kynna skýrslu um aðdraganda þess að Íslandi var sett á gráa lista FAFT og hvernig stjórnvöld ætli að koma landinu af listanum.
Kjarninn 22. október 2019
Kvikan
Kvikan
Aðlögun kaþólsku kirkjunnar, peningaþvætti á Íslandi og vandræði Deutsche Bank
Kjarninn 22. október 2019
Meira úr sama flokkiLeiðari