Auglýsing

Loft­brúin til og frá Íslandi er mik­il­væg­asta efna­hags­lega fyr­ir­bærið sem Ísland reiðir sig á. Gjald­eyr­is­tekjur lands­ins standa að miklu leyti og falla með loft­brúnni. Ekki aðeins ferða­þjón­ustan heldur líka vöru­flutn­ing­ar, að miklu leyti. Flug til og frá land­inu er orðið enn mik­il­væg­ara en það var, eftir ævin­týra­legan upp­gang ferða­þjón­ust­unnar á árunum 2011 til 2018. 

Það skiptir miklu máli fyrir Ísland að flug­fé­lögin sem sinna flug­þjón­ustu til og frá land­inu séu burðug og hafi nægi­legan styrk - fjár­hags­lega og skipu­lags­lega - til að sinna þjón­ustu sinni af áreið­an­leika. 

Mikil sókn erlendra flug­fé­laga í að sinna þessu hlut­verki hefur aukið sam­keppni og val­mögu­leika. Þetta hefur skipt miklu máli fyrir þjóð­ar­búið og von­andi tekst að við­halda og auka enn frekar vin­sældir Íslands sem áfanga­stað­ar. 

Auglýsing

Áhorf­endur að mik­il­vægi

Með falli WOW air voru lands­menn áhorf­endur að því hvað getur gerst þegar ógagn­sæi ríkir um stöðu mála, þegar lof­brúin er ann­ars veg­ar. 

Það skiptir máli að upp­lýs­ingar um stöðu mála í flug­rekstri séu uppi á borð­um. Þar er starf­semin sjálf ekki aðal­at­rið­ið, heldur miklu frekar hið kerf­is­læga mik­il­vægi fyrir þjóð­ar­bú­ið. Til dæmis hefur þjóð­ar­búið ekki efni á því að Icelandair fari á hausinn, líkt og WOW air gerði, vegna þess hve mik­il­vægt félagið er fyrir ferða­þjón­ust­una og þjóð­ar­bú­ið. 

Þegar lítið sam­fé­lag, ein­ungis 360 þús­und íbúa, rekur sjálf­stæða mynt og pen­inga­mála­stjórn - og reiðir sig jafn mikið og raunin er á ferða­þjón­ustu og loft­brúna - þá er und­ar­legt að leyni­makk um alþjóð­legan flug­rekstur geti fengið að við­gang­ast. 

ber­ast fréttir af því að sala á far­miðum muni hefj­ast í vik­unni, undir vöru­merki WOW air. USA­er­ospace Associ­ates LLC á að hafa keypt eignir úr þrota­búi WOW air, og stefnir að lággjalda­flug­fé­lags­rekstri frá og með haust­mán­uð­um. Búið er að halda einn opin­beran blaða­manna­fund þar sem frú Ball­arin tjáði sig um stór­huga áform og end­ur­reisn. 

Von­andi, fyrir íslenska neyt­end­ur, eykst sam­keppnin og að þeir sem vilja stunda flug­rekstur til og frá land­inu reyn­ist trausts­ins verð­ir. Það sem er áhyggju­efni í þessu, er að ekk­ert liggur fyrir um áreið­an­leika. Þetta er mik­ill ábyrgð­ar­hluti í ljósi mik­il­vægis íslensku lof­brú­ar­innar fyrir hag­kerf­ið. Ef flug­rekstr­ar­leyfi liggja ekki fyrir eða eitt­hvert inni­stæðu­leysi ein­kennir þessi opin­beru áform, þá er það ekki góð hug­mynd að byrja fljót­lega að selja neyt­endum þjón­ust­u. 

Stjórn­völd ættu að gefa þessu gaum og gera kröfur - með lögum og reglum - um gagn­sæi við upp­lýs­inga­gjöf og útgáfu flug­rekstr­ar­leyfa. Eft­ir­litið verður líka að lúta sömu lög­mál­um. Til dæmis væri hægt að skylda öll félög með flug­rekstr­ar­leyfi til að skila skýrslum um fjár­hags­stöðu, far­þega­fjölda og vöru­út­flutn­ing, mán­að­ar­lega. Allt verði þetta opin­bert og uppi á borð­um, öllum stund­um. 

Þá ætti líka að gera kröfur til þeirra sem aug­lýsa opin­ber­lega áform um að hefja sölu á flug­þjón­ustu á net­inu, um að allt sé uppi á borðum og óum­deilt sé að við­kom­andi geti staðið við sitt þegar farið er af stað, og sé að fara að lögum og regl­u­m. 

Heppnin með okkur hinum

Íslenska loft­brúin á undir högg að sækja þessi miss­er­in, meðal ann­ars vegna kyrr­setn­ingu 737 Max vél­anna, eins og þekkt er. Ekki liggur fyrir hvenær flug þeirra véla verður heim­il­að. Það er hollt fyrir okk­ur, sem erum svo heppin að vera ekki aðstandur þeirra 346 sem lét­ust í flug­slys­unum sem eru ástæða kyrr­setn­ing­ar­inn­ar, að sýna rann­sókn á göllum í vél­unum þol­in­mæð­i. 

Lík­lega mun umfang hag­kerf­is­ins íslenska minnka hér eft­ir, eftir því sem kyrr­setn­ingin er lengur í gildi, en það skiptir minna máli heldur en öryggi og rétt­læti í þessu máli. Rann­sóknir verða að hafa sinn gang og mik­il­væg­ast er allt verði dregið fram í dags­ljósið sem máli skipt­ir. 

Atburðir síð­ustu mán­aða og vikna þegar kemur að flug­brúnni - fall WOW air, kyrr­setn­ingin á Max vél­unum og nú end­ur­reisn á flug­þjón­ustu undir merkjum WOW air - ættu að vekja stjórn­völd til umhugs­unar um mik­il­vægi gagn­sæis þegar loft­brúin er ann­ars veg­ar. Það verður að læra af mis­tök­un­um. 

Það verður að segj­ast eins og er að það er lélegt hjá stjórn­völdum að vera ekki búin að grípa til mark­viss­ari aðgerða, til að draga allt fram í dags­ljósið sem máli skiptir og hafa það aðgengi­legt öllum stund­um. Það er hluti af því að tryggja áreið­an­leika fyrir flug­þjón­ust­una og vernda þjóðar­ör­yggi, hvorki meira né minna, vegna kerf­is­lægs mik­il­vægis loft­brú­ar­innar fyrir hag­kerf­ið.

Kanntu vel við Kjarnann?

Frjáls framlög lesenda eru mikilvægur þáttur í rekstri Kjarnans. Þau gera okkur kleift að halda áfram að taka þátt í umræðunni á vitrænan hátt og greina kjarnann frá hisminu fyrir lesendur. 

Kjarninn er fjölmiðill sem leggur sig fram við að upplýsa og skýra út það sem á sér stað í samfélaginu með áherslu á gæði og dýpt. 

Okkar tryggð er aðeins við lesendur. Við erum skuldbundin ykkur og værum þakklát ef þið vilduð vera með í að gera Kjarnann enn sterkari. 

Ef þú kannt vel við það efni sem þú lest á Kjarnanum viljum við hvetja þig til að styrkja okkur. Þinn styrkur er okkar styrkur.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Heiðrún Lind Marteinsdóttir, framkvæmdastjóri SFS.
SFS segjast gera kröfu til sjávarútvegsins um að starfa heiðarlega og löglega
Samtök fyrirtækja í sjávarútvegi segjast vilja vera fyrirmynd og í fremstu röð í heiminum þegar kemur að sjávarútvegi. Þau ætla að styðja stjórnvöld í aðgerðum sínum sem eru tilkomnar vegna Samherjamálsins.
Kjarninn 19. nóvember 2019
Kristbjörn Árnason
Enn einu sinni springur kapítalisminn í loft upp á græðginni og siðleysinu
Leslistinn 19. nóvember 2019
Árni M. Mathiesen, fyrrverandi sjávarútvegsráðherra.
Fyrrverandi ráðherra á meðal stjórnenda stofnunar sem gerir úttekt á útgerðum
Árni Mathiesen, fyrrverandi sjávarútvegsráðherra, er aðstoðarframkvæmdastjóri fiskveiðisviðs stofnunarinnar sem Kristján Þór Júlíusson, sjávarútvegsráðherra, hefur falið að gera úttekt á viðskiptaháttum útgerða í þróunarlöndum.
Kjarninn 19. nóvember 2019
Kristján Þór Júlíusson, sjávarútvegsráðherra.
FAO vinni úttekt á viðskiptaháttum útgerða í þróunarlöndum
Kristján Þór Júlíusson, sjávarútvegsráðherra mun hafa frumkvæði að því Alþjóðamatvælastofnunin vinni úttekt á viðskiptaháttum útgerða sem stunda veiðar og eiga í viðskiptum með aflaheimildir í þróunarlöndum.
Kjarninn 19. nóvember 2019
Björgólfur úr stjórn Sjóvá „vegna anna“
Björgólfur Jóhannsson hefur ákveðið að víkja tímabundið úr stjórn Sjóvá. Hann var stjórnarformaður félagsins. Björgólfur tók nýverið við forstjórastöðunni hjá Samherja.
Kjarninn 19. nóvember 2019
Julian Assange
Rannsókn gegn Assange felld niður
Samkvæmt WikiLeaks hefur rannsókn á hendur Julian Assange verið felld niður. Ritstjóri miðilsins, Kristinn Hrafnsson, segir að um réttarfarsskandal sé að ræða.
Kjarninn 19. nóvember 2019
GAMMA lokar starfsstöð sinni í Garðarstræti og flytur til Kviku
GAMMA, sem fór mikinn í íslensku fjármálalífi síðastliðinn áratug, er nú vart til nema að nafninu til. Starfsemi fyrirtækisins hefur verið flutt í nýjar höfuðstöðvar Kviku.
Kjarninn 19. nóvember 2019
Fjármálaráðherra Noregs segir að DNB þurfi að leggja öll spil á borðið
Siv Jensen, fjármálaráðherra Noregs segir að rannsaka þurfi í kjölinn það sem norskir fjölmiðlar hafa kallað stærsta peningaþvættishneyksli í sögu þjóðarinnar. Það snýst um viðskipti ríkisbankans DNB við íslenska fyrirtækið Samherja.
Kjarninn 19. nóvember 2019
Meira úr sama flokkiLeiðari