Útgerðirnar vilja fá að fresta því að borga veiðigjaldið vegna COVID-19

Hagsmunasamtök sjávarútvegs- og fiskeldisfyrirtækja vilja að veiðigjaldi verði frestað, að sérstök gjöld á fiskeldi verði jafnvel felld niður og að stimpilgjald vegna fiskiskipa verði afnumið. Ástæðan er staðan sem skapast hefur vegna útbreiðslu COVID-19.

HBGrandi
Auglýsing

Sam­tök fyr­ir­tækja í sjáv­ar­út­vegi (SFS) fara þess á leit við efna­hags- og við­skipta­nefnd Alþingis að gerðar verði breyt­ingar á frum­varpi um aðgerðir til að mæta efna­hags­legum áhrifum í kjöl­far heims­far­ald­urs kór­ónu­veiru þess efnis að greiðslu veiði­gjalds í ár verði frestað. ­Á­ætl­aðar tekjur rík­is­sjóðs vegna veiði­gjalda í ár eru tæp­lega 4,9 millj­arðar króna.

Sam­tökin fara sömu­leiðis fram á að sér­stök gjöld sem lögð eru á fisk­eld­is­fyr­ir­tæki sem stunda sjó­kvía­eldi verði frestað eða felld niður út árið 2021 til að veita fisk­eld­is­fyr­ir­tækjum meira svig­rúm til að bregð­ast við fyr­ir­séðum tekju­sam­drætti við þær aðstæður sem nú eru upp­i. 

Þetta kemur fram í umsögn SFS um frum­varp rík­is­stjórn­ar­innar sem er ætlað að lög­festa aðgerð­ar­pakka hennar í efna­hags­mál­um, sem kynntur var í Hörpu á laug­ar­dag. 

Mark­aður fyrir sjáv­ar­af­urðir sums staðar hverf­andi

Í umsögn­inni segir að íslenskur sjáv­ar­út­vegur fari ekki var­hluta af þeim for­dæma­lausu aðstæðum sem skap­ast hafa vegna útbreiðslu veirunnar sem veldur COVID-19 sjúk­dómn­um. „Ljóst er að mark­aður með íslenskar sjáv­ar­af­urðir fer hratt minnk­andi og sums staðar er hann raunar hverf­andi. Veit­inga­stað­ir, hót­el, mötu­neyti og fisk­borð mat­vöru­versl­ana loka stórum dráttum um víða ver­öld, auk þess sem staða birgja og dreifi­kerfa er víða í óvissu. Eft­ir­spurn eftir ferskum sjáv­ar­af­urðum í Evr­ópu og Banda­ríkj­unum er því sem næst eng­in, með til­heyr­andi áhrifum á útflutn­ing fisks frá Íslandi. Þá má vænta þess að hægja mun á eft­ir­spurn eftir frystum afurðum auk þess sem verð fari lækk­andi þegar fleiri fram­leið­endur frysti sínar afurð­ir. Jafn­framt getur hvenær sem er komið til þess að fisk­vinnslur og útgerð­ar­fyr­ir­tæki þurfi að loka vegna starfs­fólks í sótt­kví eða sam­komu­banns stjórn­valda. Það hefði í för með sér meiri­háttar hrun í fram­boði íslensks sjáv­ar­fangs.“

Auglýsing
SFS bendir á í umsögn­inni að íslenskum sjáv­ar­út­vegi sé gert að greiða sér­stakt gjald af lönd­uðum afla, svo­kallað veiði­gjald. Það sé 33 pró­sent af reikn­aðri afkomu hvers nytja­stofns og sé inn­heimt mán­að­ar­lega. „Rekstr­ar­for­sendur tveimur árum fyrir álagn­ingu ráða fjár­hæð veiði­gjalds­ins. Rekstr­ar­for­sendur eru hins vegar að veru­legu leyti brostnar með for­dæma­lausum hætti. Veiði­gjald er því inn­heimt í efna­hags­legum ham­förum, byggt á upp­lýs­ingum úr rekstri þegar til muna betur árað­i.“

Vilja frestun eða nið­ur­fell­ingu

Með þessum rökum vill SFS að sjáv­ar­út­vegs­fyr­ir­tækjum verði veitt ráð­rúm til að mæta tekju­hruni. Það þyrfti að gera með því að horfa til tíma­bund­innar nið­ur­fell­ingar eða frest­unar tekju­öfl­unar sem væri „íþyngj­andi fyrir fyr­ir­tæki í sjáv­ar­út­vegi, auk þeirra almennu aðgerða sem frum­varpið til­tek­ur. Því fara sam­tökin þess á leit við nefnd­ina að gerðar verði breyt­ingar á frum­varp­inu þess efnis að frestun á greiðslu veiði­gjalds verði sömu­leiðis að veru­leika við þessar aðstæð­ur, líkt og raunin er um aðra skatta og gjöld sam­kvæmt þessu frum­varpi.“

Sömu sögu er að segja um sér­stök gjöld sem fisk­eld­is­fyr­ir­tæki sem stunda sjó­kvía­eldi greiða, en þau eru gjald vegna fisk­eldis í sjó, sem er reiknað af hverju kíló­grammi af slátr­uðum laxi, og umhverf­is­gjald. „Með frestun þess­ara sér­tæku gjalda eða nið­ur­fell­ingar út árið 2021 mætti veita fisk­eld­is­fyr­ir­tækjum meira svig­rúm til að bregð­ast við fyr­ir­séðum tekju­sam­drætti við þær aðstæður sem nú eru uppi. Því fara sam­tökin þess á leit við nefnd­ina að gerðar verði breyt­ingar á frum­varp­inu þess efn­is. Sjáv­ar­út­vegur og fisk­eldi eru tvær af und­ir­stöðu­út­flutn­ings­greinum þjóð­ar­inn­ar. Ekki er síður nauð­syn­legt að veita þeim atvinnu­greinum skjól, í þeim efna­hags­legu hörm­ungum sem nú ganga yfir,“ segir í umsögn­inni.

Vilja líka afnám stimp­il­gjalds á fiski­skip

Í lok umsagn­ar­innar er þrýst á að frum­varp um breyt­ingu á lögum um stimp­il­gjald af fiski­skipum verði afgreitt sem hluti af þeim band­ormi sem felst í frum­varpi rík­is­stjórn­ar­inn­ar. Um er að ræða ára­langt bar­áttu­mál SFS, en á árunum 2008 til 2017 greiddu sjá­v­­­ar­út­­­vegs­­fyr­ir­tæki rúm­­lega 1,2 millj­­arða króna í stimp­il­­gjald vegna fiski­­skipa. 

Auglýsing
Sjó­manna­sam­band Íslands og VM - félag vél­­stjóra og málm­­­tækn­i­­manna hafa sagt að þau geti ekki undir neinum kring­um­­stæðum nema að einu leiti tekið undir nauð­­syn þess að afnema stimp­il­­gjöld af fiski­­skip­­um. Und­an­­tekn­ingin sé sú þegar skip komi i fyrsta skipti á íslenska skipa­­skrá. Í umsögn þeirra um fyr­ir­liggj­andi frum­varp þess efnis sagði meðal ann­ars: „Með því að aflétta stimp­il­gjaldi er útgerð­inni gert kleift að flagga skipum út og inni af íslenskri skipa­­skrá að eigin geð­þótta og stefna afkomu sjó­­mann­anna í stór­hætt­u.“

Góð afkoma í rúman ára­tug

Sam­kvæmt tölur úr Sjáv­ar­út­vegs­gagna­grunn­i Deloitte ­fyrir árið 2018 sem kynntur var í sept­em­ber í fyrra, og nær yfir rekstur 92 pró­sent allra fyr­ir­tækja í íslenska sjáv­ar­út­vegs­geir­an­um, áttu íslensk sjáv­ar­út­vegs­fyr­ir­tæki eigið fé upp á 276 millj­arða króna í lok þess árs. 

Frá hruni og fram til þess tíma hafði eig­in­fjár­staða sjáv­ar­út­vegs­fyr­ir­tækj­anna batnað um 355 millj­arða króna, en hún var nei­kvæð í lok árs 2008.

Alls greiddu fyr­ir­tækin sér arð upp á 12,3 millj­arða króna árið 2018. Frá árinu 2010 og til loka árs 2018 höfðu þau greitt 92,5 millj­arða króna til eig­enda sinna í arð­greiðsl­ur. 

Sam­an­lagt batn­aði hagur sjáv­ar­út­veg­ar­ins því um 447,5 millj­arða króna frá árinu 2008 og út árið 2018, eða á einum ára­tug.

Þá var búið að taka til­lit til þeirra 63,3 millj­arða króna sem útgerð­ar­fyr­ir­tækið greiddu í veiði­gjöld frá árinu 2011 og úr árið 2018. 

Skiptir Kjarninn þig máli?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við erum til staðar fyrir lesendur og fjöllum um það sem skiptir máli.

Ef Kjarninn skiptir þig máli þá máttu endilega vera með okkur í liði.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Á Fossvogsbletti 2 stendur einbýlishús og geymsluhúsnæði.
Borgin steig inn í 140 milljóna fasteignakaup í Fossvogsdal
Borgarráð Reykjavíkurborgar samþykkti á dögunum að nýta forkaupsrétt sinn að fasteignum á Fossvogsbletti 2. Fjárfestingafélag ætlaði að kaupa eignina á 140 milljónir og gengur borgin inn í þau viðskipti.
Kjarninn 27. júní 2022
Sífellt fleiri notendur kjósa að nálgast sjónvarpsþjónustu í gegnum aðrar leiðir en með leigu á myndlykli.
Enn dregst leiga á myndlyklum saman en tekjur vegna sjónvarps halda áfram að aukast
Tekjur fjarskiptafyrirtækja vegna sjónvarpsþjónustu hafa rokið upp á síðustu árum. Þær voru 3,8 milljarðar króna á árinu 2017 en 14,9 milljarðar króna í fyrra. Þorri nýrra tekna í fyrra var vegna sjónvarpsþjónustu.
Kjarninn 27. júní 2022
Hagstofan býst við að hagvöxtur verði enn kröftugri en spáð var í lok vetrar
Hagstofan býst við því að hagvöxtur verði 5,1 prósent á árinu og 2,9 prósent á næsta ári, samkvæmt nýrri þjóðhagsspá. Búist er við því að um 1,6 milljónir ferðamanna sæki landið heim í ár, en fyrri spá gerði ráð fyrir 1,4 milljónum ferðamanna.
Kjarninn 27. júní 2022
Þórdís Kolbrún Reykfjörð Gylfadóttir er utanríkisráðherra.
Telja að upplýsingar um fjölda sérstakra vegabréfa geti skaðað tengsl við önnur ríki
Utanríkisráðuneytið vill ekki segja hversu mörg sérstök vegabréf það hefur gefið út til útlendinga á grundvelli nýlegrar reglugerðar. Það telur ekki hægt að útiloka neikvæð viðbrögð ótilgreindra erlendra stjórnvalda ef þau frétta af vegabréfaútgáfunni.
Kjarninn 27. júní 2022
Bjarni Benediktsson, fjármála- og efnahagsráðherra og formaður Sjálfstæðisflokksins.
Fjármálaráðuneytið segist ekki hafa yfirlit yfir fjársópseignirnar sem seldar voru leynilega
Fjármála- og efnahagsráðuneytið segist ekki hafa komið að ákvörðunum um ráðstöfun eigna sem féllu íslenska ríkinu í skaut vegna stöðugleikasamninga við kröfuhafa föllnu bankanna.
Kjarninn 27. júní 2022
Frá brautarpalli við aðallestarstöðina í þýsku borginni Speyer. Ef til vill hafa einhverjir þessara farþega nýtt sér níu evru miðann.
Aðgangur að almenningssamgöngum í heilan mánuð fyrir níu evrur
Níu evru miðinn gildir í allar svæðisbundnar samgöngur í Þýskalandi til loka ágústmánaðar. Þetta samgönguátak er hluti af aðgerðapakka stjórnvalda vegna vaxandi verðbólgu og hækkandi orkuverðs en er einnig ætlað að stuðla að umhverfisvænni ferðavenjum.
Kjarninn 26. júní 2022
Steingrímur J. Sigfússon hætti á þingi í fyrrahaust. Síðan þá hefur hann verið skipaður til að leiða tvo hópa á vegum ríkisstjórnarinnar.
Steingrímur J., Óli Björn og Eygló skipuð í stýrihóp til að endurskoða örorkukerfið
Fyrrverandi formaður Vinstri grænna, þingmaður Sjálfstæðisflokks, fyrrverandi félagsmálaráðherra og aðstoðarmaður ríkisstjórnarinnar mynda stýrihóp sem á að endurskoða örorkulífeyriskerfið. Hópurinn á að skila af sér eftir tvö ár. Ingu Sæland er óglatt.
Kjarninn 26. júní 2022
Örn Bárður Jónsson
Veðurfræðingar án framtíðar!
Kjarninn 26. júní 2022
Meira eftir höfundinnÞórður Snær Júlíusson
Meira úr sama flokkiFréttaskýringar