Núverandi hluthafar Icelandair þynnast niður í 15,3 prósent eign

Icelandair Group ætlar að sækja rúma 29 milljarða króna í nýtt hlutafé í júní. Gangi það eftir mun íslenska ríkið kanna möguleikann á því að veita félaginu lánalínu eða ábyrgð lána. Lánveitendur verða hvattir til að breyta skuldum í hlutafé.

Icelandair Cargo Mynd: Icelandair
Auglýsing

Icelandair Group ætlar að auka hlutafé sitt um 30 þús­und milljón hluti. Útgefið hlutafé í dag er 5.437.660.653 hlut­ir. Núver­andi eign hlut­hafa verður því 15,3 pró­sent af útgefnu hlutafé ef það tekst að selja alla ætl­uðu hluta­fjár­aukn­ing­una. 

Fyr­ir­hugað hluta­fjár­út­boð, sem verður almennt og fer fram í júní­mán­uði, á að safna rúm­lega 29 millj­örðum króna, eða 200 millj­ónum Banda­ríkja­dala, í aukið hluta­fé. Miðað við það má ætla að til standi að selja hvern hlut í hluta­fjár­út­boð­inu á rúm­lega eina krónu á hlut. Gengi Icelandair við lok við­skipta í dag í Kaup­höll­inni var 2,37 krónur á hlut.

Þetta kemur fram í til­kynn­ingu sem Icelandair Group sendi til Kaup­hallar Íslands í kvöld.

Í til­kynn­ing­unni segir að stjórn Icelandair muni einnig óska eftir því að núver­andi hlut­hafar gefi eftir for­gangs­rétt á nýút­gefnum bréfum í félag­inu. „Út­boðið verður þannig opið almenn­ingi sem og fag­fjár­fest­um. Stjórn mun taka ákvörðun um úthlutun hluta en leit­ast verður við að skerða ekki úthlutun til núver­andi hlut­hafa og starfs­manna.“

Á rík­­is­­stjórn­­­ar­fundi í dag var sam­­þykkt til­­laga fjög­­urra ráð­herra, þar á meðal for­­manna allra stjórn­­­ar­­flokk­anna, um að ríkið væri til­­­búið að eiga sam­­tal um mög­u­­lega veit­ingu lána­línu eða ábyrgð á lánum til Icelandair Group. 

Í til­­kynn­ingu á vef stjórn­­­ar­ráðs­ins segir að aðkoma stjórn­­­valda sé háð því að full­nægj­andi árangur náist í fjár­­hags­­legri end­­ur­­skipu­lagn­ingu félags­­ins í sam­ræmi við þær áætl­­­anir sem kynntar hafa ver­ið, þar með talið að afla nýs hluta­fjár.

Sig­urður Ingi Jóhanns­son, sam­göngu- og sveit­ar­stjórn­ar­ráð­herra, sagði í Kast­ljósi í kvöld að ábyrgðir rík­is­ins gætu hið minnsta numið yfir tíu millj­örðum króna. 

Líf­eyr­is­sjóðir verða í stóru hlut­verki

Stærsti ein­staki hlut­hafi Icelandair Group, ­­banda­ríski fjár­­­­­­­­­fest­ing­­­­­ar­­­­­sjóð­­­­­ur­inn PAR Capi­tal Mana­gement, hefur und­an­farið minnkað hlut sinn í félag­inu úr 13,7 pró­­sent í 13,2 pró­­sent. Fyrst með því að selja 0,2 pró­­sent hlut og svo aftur með því að selja 0,3 pró­­sent hlut á allra síð­­­ustu dög­­um. 

Auglýsing
Þetta má sjá á nýbirtum hlut­haf­a­lista Icelandair Group þar sem fjöldi hluta­bréfa í eigu PAR Capi­tal Mana­gement, hefur dreg­ist saman um 16,5 millj­­ónir frá því í síð­­­ustu viku.

Næst stærsti eig­and­inn í Icelanda­ir, á eftir Par Capi­tal Mana­gement, er Líf­eyr­is­­­­sjóður verzl­un­ar­manna með 11,8 pró­­­­sent hlut og þar á eftir koma líf­eyr­is­­­­sjóð­irnir Gildi (7,24 pró­­­­sent) og Birta (7,1 pró­­­­sent). Alls eiga íslenskir líf­eyr­is­­­­sjóðir að minnsta kosti 43,6 pró­­­­sent í Icelandair Group með beinum hætti, en mög­u­­­­lega eiga þeir einnig meira með óbeinum hætti í gegnum nokkra fjár­­­fest­ing­­ar­­sjóði sem eiga einnig stóran hlut í félag­in­u. 

Núver­andi eign hlut­hafa mun fara niður í 15,3 pró­sent við vænta hluta­fjár­aukn­ingu, tak­ist að selja hana alla.

Sam­kvæmt upp­lýs­ingum Kjarn­ans munu íslensku líf­eyr­is­­­­sjóð­irnir sem eru á meðal stærstu eig­enda félags­ins leika lyk­il­hlut­verk í end­­ur­fjár­­­mögnun Icelandair Group. Því er við­búið að þeir haldi sterkri stöðu í eig­enda­hópn­um.

Vilja að kröfu­hafar breyti skuldum í hlutafé

Í til­kynn­ing­unni sem send var út í kvöld kemur líka fram að sam­hliða hluta­fjár­út­boð­inu muni Icelandair Group kanna mögu­leika á því að breyta skuldum í hluta­fé. Á meðal þeirra sem Icelandair skuldar umtals­vert fé er rík­is­bank­inn Lands­bank­inn. Léleg rekstr­ar­nið­ur­staða Icelandair á árinu 2018 gerði það að verkum að skil­málar skulda­bréfa sem félagið hafði gefið út voru brotn­ir. Mán­uðum saman stóðu yfir við­ræður við skulda­bréfa­eig­end­urna um að end­ur­semja um flokk­anna vegna þessa. Þær við­ræður skil­uðu ekki árangri og 11. mars 2019 var greint frá því að Icelandair hefði fengið lánað 80 millj­ónir dala, þá um tíu millj­arða króna, hjá inn­lendri lána­stofnun gegn veði í tíu Boeing 757 flug­vélum félags­ins, sem eru komnar nokkuð til ára sinna. Láns­fjár­hæðin var nýtt sem hluta­greiðsla inn á útgefin skulda­bréf félags­ins.

Því var verið að flytja hluta af fjár­mögnun Icelandair frá skulda­bréfa­eig­endum og yfir á banka í eigu íslenska rík­is­ins vegna þess að ekki tókst að semja við þá. Hinn rík­is­bank­inn, Íslands­banki, hefur líka lánað Icelandair fé, en bein rík­is­á­byrgð er á starf­semi beggja bank­anna í gegnum eign á hluta­fé.

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Starfslokasamningur fílanna
Danska ríkið greiddi nýlega jafnvirði 222 milljóna íslenskra króna vegna starfsloka fjögurra fíla sem ekki þurfa lengur að „vinna“. Dvalarheimili fílanna á Lálandi er 140 þúsund fermetrar að stærð.
Kjarninn 7. júní 2020
Flestir Íslendingar breyttu ekki áfengisnotkun sinni í faraldrinum
Fimmtán prósent Íslendinga drukku oftar eða mun oftar en venjulega í mars og apríl en flestir breyttu þó ekki áfengisnotkun sinni á þessu tímabili.
Kjarninn 6. júní 2020
Björn Leví Gunnarsson, þingmaður Pírata.
Björn Leví: Höfum hjakkað í sama farinu
„Á undanförnum árum höfum við verið að hjakka í sama farinu. Við höfum verið að nýta okkur þennan enn eina hvalreka sem ferðaþjónustan hefur verið,“ segir þingmaður Pírata.
Kjarninn 6. júní 2020
Leikhópurinn Lotta: Bakkabræður
Bakkabræður teknir í samfélagssátt
Leiklistargagnrýnandi Kjarnans fjallar um Bakkabræður í uppsetningu Leikhópsins Lottu.
Kjarninn 6. júní 2020
Heil vika án nýrra smita
Nýgreind smit síðasta sólarhringinn: Núll. Greind smit síðustu sjö sólarhringa: Núll. Í dag eru tímamót í baráttu Íslendinga gegn COVID-19. Í baráttunni gegn litla gaddaboltanum, veirunni sem virðist ekki hafa tekist að finna líkama að sýkja í viku.
Kjarninn 6. júní 2020
Jói Sigurðsson, sem sést hér fyrir miðju á myndinni og Þorgils Sigvaldason, sem stendur lengst til hægri, fengu hugmyndina að CrankWheel árið 2014.
Hafa tekist á við vaxtarverki vegna heimsfaraldursins
CrankWheel er íslenskt nýsköpunarfyrirtæki sem hefur vaxið nokkuð að undanförnu vegna áhrifa kórónuveirufaraldursins, enda gerir tæknilausn fyrirtækisins sölufólki kleift að leysa störf sín af hendi úr fjarlægð.
Kjarninn 6. júní 2020
180⁰ Reglan
180⁰ Reglan
180° Reglan – Viðtal við Christof Wehmeier
Kjarninn 6. júní 2020
Víða í Bandaríkjunum standa yfir mótmæli í kjölfar morðsins á George Floyd.
Vöxtur Antifa í Bandaríkjunum andsvar við uppgangi öfgahægrisins
Bandarískir ráðamenn saka Antifa um að bera ábyrgð á því að mótmælin sem nú einkenna bandarískt þjóðlíf hafi brotist út í óeirðir. Trump vill að hreyfingin verði stimpluð sem hryðjuverkasamtök en það gæti reynst erfitt.
Kjarninn 6. júní 2020
Meira eftir höfundinnÞórður Snær Júlíusson
Meira úr sama flokkiFréttaskýringar