Danir velta fyrir sér stórframkvæmd án hliðstæðu

000-Par3565205.jpg
Auglýsing

Máls­hátt­ur­inn „orð er til alls fyrst“ á sann­ar­lega við um þá stór­fram­kvæmd sem danskir þing­menn ræða nú sín á milli, og þær umræður eru algjör­lega óháðar póli­tískum flokkslín­um. Þessi fram­kvæmd sem dönsku þing­menn­irnir skegg­ræða yrði ekki að veru­leika, fyrr en eftir í fyrsta lagi 20 ár þótt ákvörðun um hana yrði tekin á morg­un. Ekki er ráð nema í tíma sé tekið en þessi stór­fram­kvæmd myndi, á verð­lagi dags­ins í dag, kosta 122 millj­arða danskra króna, eða um það bil 2500 millj­arða íslenskra króna. Þetta yrði lang stærsta og dýrasta fram­kvæmd sem Danir hafa nokkru sinni ráð­ist í, brýrnar yfir Eyr­ar­sund og Stóra­belti eru nán­ast smá­munir í sam­an­burð­in­um. Áætl­aður kostn­aður við hin fyr­ir­hug­uðu göng undir Fem­ern sundið (tengja Dan­mörku og Þýska­land) nemur ein­ungis þriðj­ungi þess sem hér er um rætt, nefni­lega brú yfir Kattegat!

Tengir saman Sjá­land og Jót­land



Þegar danskur þing­maður sagði við umræður í danska þing­inu, fyrir um það bil tíu árum síð­an, að fyrir miðja þessa öld yrði búið að tengja saman Sjá­land og Jót­land án þess að fara um Fjón var hlegið að hon­um. Það gerir engin í dag. Þegar þing­mað­ur­inn lét þessi orð falla voru rétt um sex ár síðan Stóra­beltisteng­ingin milli Sjá­lands og Fjóns var tekin í notkun og fáir, nema þing­mað­ur­inn áður­nefndi, létu sér til hugar koma að þörf yrði á tengja beint saman Sjá­land og Jót­land. Stóra­belt­is­brú­in, eins og teng­ingin er ætíð köll­uð, er 17 kíló­metra löng og sam­anstendur af tveim brúm, göngum og upp­byggðum vegi. Ljóst er að teng­ing milli Sjá­lands og Jót­lands yrði miklu lengri, en hve löng hún yrði færi eftir stað­setn­ing­unni, sem ekki er enn farið að ræða.

Af hverju teng­ing yfir Kattegat?



122 millj­arðar danskra króna eru miklir pen­ingar og því eðli­legt að spurt sé hvers vegna verið sé að tala um svo fjár­freka fram­kvæmd og hvort hún sé nauð­syn­leg. Danskur þing­maður sem rætt var við í einu dag­blað­anna hér sagði aug­ljóst að fram­kvæmd sem þessi væri afar dýr en ekki þýddi að horfa ein­göngu á þá hlið máls­ins. Ef allir hefðu alltaf gert það hefðu fá fram­fara­spor verið stigin í henni ver­öld.

Hins vegar dyld­ist engum að kröf­urnar og þörfin fyrir betri og trygg­ari sam­göngur ykjust sífellt og þegar um svo flókið og sér­stakt verk væri að ræða þyrfti að hafa tím­ann fyrir sér.

Frá byggingu Eyrarsundsbrúarinnar. Smíði brúarinnar lauk 14. ágúst 1999 en vegurinn var vígður 1. júlí árið 2000. Frá bygg­ingu Eyr­ar­sunds­brú­ar­inn­ar. Smíði brú­ar­innar lauk 14. ágúst 1999 en veg­ur­inn var vígður 1. júlí árið 2000.

Auglýsing

Í raun­inni er þessi Kattegat­steng­ing aðeins hluti af miklu stærra máli. Það er nefni­lega nokkuð síðan stjórn­mála­menn hér í Dan­mörku og Sví­þjóð, þeirra á meðal sam­göngu­ráð­herrar land­anna, fóru að tjá sig um nauð­syn þess að tengja saman með brú eða göngum þessi tvö lönd, til við­bótar Eyr­ar­sunds­brúnni sem tekin var í notkun sum­arið 2000. Sjónir stjórn­mála­manna jafnt og sér­fræð­inga um sam­göngu­mál bein­ast ætíð að Hels­ingja­borg og Hels­ingja­eyri, þar er fjar­lægðin yfir sundið aðeins 5 kíló­metr­ar. Með sífellt full­komn­ari tækni er orðið bæði ein­fald­ara og ódýr­ara að leggja göng (eins­konar risa­hólk sem liggur á sjáv­ar­botni) en að bora eins og áður var gert. Þetta tvennt, Kattegat­steng­ing og ný Eyr­ar­sundsteng­ing ásamt nýjum vegi yfir Sjá­land myndi gjör­breyta sam­göngum milli Sví­þjóðar (og Nor­egs) og Jót­lands og þaðan áfram til Þýska­lands og suður í Evr­ópu og einnig til Pól­lands. Þegar það er svo líka tekið með í reikn­ing­inn að talið er að bæði Eyr­ar­sunds­brúin og brúin yfir Stóra­belti verði full­nýttar (anni ekki meiri umferð) eftir í hæsta lagi 20 ár er aug­ljóst að horfa þarf til nýrra lausna.

Hvað með kostn­að­inn, getur Kattegat­steng­ing orðið arð­bær?



Auð­vitað vakn­aði þessi spurn­ing strax þegar farið var að ræða hug­mynd­ina. Kattegat­s­nefnd­in, hópur áhuga­fólks, fékk ráð­gjafa­fyr­ir­tækið Ernst & Young til að meta arð­semi hugs­an­legrar teng­ingar yfir Kattegat. Nið­ur­staða fyr­ir­tæk­is­ins var að þrátt fyrir mik­inn kostnað myndi fram­kvæmdin borga sig upp á 30 árum, sem þykir stuttur tími. Þá er miðað við að greitt sé veg­gjald líkt og gert er á brúnum yfir Eyr­ar­sund og Stóra­belti.

Skýrsla Ernst & Young vakti mikla athygli hér í Dan­mörku. Kannski er hún ein helsta ástæða þess að nú segja sífellt fleiri stjórn­mála­menn og umferð­ar­sér­fræð­ingar að það sé ekki lengur spurn­ing hvort heldur hvenær hægt verður að ferð­ast með öku­tæki yfir Kattegat.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiErlent
None