Volkswagen viðurkennir annan skandal sem kann að vera mun stærri

Volkswagen svindlaði með öðrum hætti á vottunarferli fyrir koltvíoxíðsútblástur. Hlutabréfaverð fyrirtækisins hefur hríðfallið í morgun.

Volkswagen viðurkenndi svindl sitt í fréttatilkynningu eftir að hafa gert innanhúsrannsókn eftir svindl septembermánaðar.
Volkswagen viðurkenndi svindl sitt í fréttatilkynningu eftir að hafa gert innanhúsrannsókn eftir svindl septembermánaðar.
Auglýsing

Þýski bíla­fram­leið­and­inn Volkswagen hefur við­ur­kennt að við ítar­lega inn­an­húss­skoðun á svindli sínu í haust hafi komið í ljós „óreglu­legt magn útblást­urs koltví­sýr­ings“ úr bílnum þeirra, með öðrum orðum að magn koltví­sýr­ings hafi verið skrúfað niður áður en vérnar voru sendar í próf­an­ir. Allt að 800.000 bílar sem fram­leiddir eru í verk­smiðjum Volkswagen Group kunna að vera „gall­að­ir“ að þessu leyti.

Það þýðir að aðrar bíla­teg­undir í eigu Volkswa­gen-­sam­stæð­unnar gætu verið fram­leiddir með útblást­urs­galla. Verk­smiðjur á borð við Audi, Skoda, Bent­ley, Bugatti og Porsche eru í eigu Volkswagen.

Fyr­ir­tækið til­kynnti um gallan í frétta­til­kynn­ingu seinnt í gær­kvöldi á vef­síðu sinni. Strax í morgun höfðu hluta­bréf í fyr­ir­tæk­inu fallið um allt að 10 pró­sent í verði, áður en verðið jafn­aði sig út 18 pró­sent lægra en það var við lokun mark­aða í gær.

Auglýsing

Hlutabréfaverð í Volkswagen samstæðunni féll hratt í morgun.

Umhverf­is­vernd­ar­stofnun Banda­ríkj­anna kom upp um svindl Volkswagen í sept­em­ber. Þá höfðu tölvur bíl­anna verið for­rit­aðar til þess að gera grein­ar­mun á því hvort þær væru tengdar við mæli­tæki eft­ir­lits­að­ila eða ekki og um leið minnka útblástur bíls­ins. Um leið og tölv­urnar voru teknar úr sam­bandi mæld­ist útblást­ur­inn um 40 sinnum meiri en leyfi­legt er.

Loft­teg­undin sem var til umræðu þá var nit­uroxíð sem getur verið hættu­legt mönnum en hefur ekki mikil áhrif á lofts­lagið og lofts­lags­breyt­ing­ar. Við end­ur­skoðun allra verk­ferla í tengslum við dies­el-­vélar Volkswagen við­ur­kennir fyr­ir­tækið að magn koltví­oxíðs, CO2 (og þar af leið­andi elds­neyt­iseyðslu), hafi verið skrúfað niður og of lágt þegar vél­arnar voru sendar til útblást­ur­vott­un­ar. „Megnið af vél­unum til umræðu eru dies­el-­vél­ar.“

Matthias Müll­er, nýskip­aður for­stjóri Volkswa­gen, seg­ist hafa tekið ákvörðun um að til­kynna um þetta í nafni gagn­sæ­is. „Þetta er sárs­auka­fullt ferli,“ lætur hann hafa eftir sér í frétta­til­kynn­ingu fyr­ir­tæk­is­ins. Ljóst er að þessi uppgvötun og til­kynn­ing mun hafa í för með sér gríð­ar­legt fjár­hags­legt tjón fyrir Volkswagen. Fyrstu áætl­anir fyr­ir­tæk­is­ins gera ráð fyrir efna­hags­legu tjóni sem nemur um tveimur millj­örðum doll­ara.

Áður en skandall­inn kom upp í sept­em­ber hafði Volkswagen ekki tapað pen­ingum í árs­fjórð­ungs­upp­gjöri í 15 ár. Fyrr á þessu ári tók bíla­fram­leið­and­inn meira að segja framúr Toyota sem stærsti bíla­fram­leið­andi í heimi.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiErlent
None