Stór hluti bílstjóra væri til í að breyta ferðavenjum sínum

Langflestir keyra til og frá vinnu á sínum einkabíl á höfuðborgarsvæðinu, þrátt fyrir að þeim fari fækkandi á milli ára. Tæpur helmingur þeirra sem keyra væru til í að ferðast með öðrum hætti til og frá vinnu, samkvæmt nýrri ferðavenjukönnun frá Maskínu.

Þeim sem fara akandi í vinnuna fækkar á milli kannana, en í júní sögðust 63,3 prósent svarenda oftast fara keyrandi á einkabíl og 8 prósent sögðu að þeim væri skutlað í vinnuna.
Þeim sem fara akandi í vinnuna fækkar á milli kannana, en í júní sögðust 63,3 prósent svarenda oftast fara keyrandi á einkabíl og 8 prósent sögðu að þeim væri skutlað í vinnuna.
Auglýsing

Tæpur helm­ingur þeirra sem keyrðu jafnan á einka­bíl í vinn­una innan höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins í júní­mán­uði hefðu frekar verið til í að ferð­ast til vinnu með ein­hverjum öðrum hætti. Færri óku til vinnu en síð­asta sum­ar, en fleiri hjól­uðu. Þetta er á meðal þess sem lesa má úr nið­ur­stöðum nýbirtrar könn­unar Mask­ínu á ferða­venjum vinn­andi fólks á höf­uð­borg­ar­svæð­inu.

Könn­unin var gerð í lok júní, en Mask­ína lagði sömu spurn­ingar einnig fyrir í ágúst í fyrra og aftur í febr­úar á þessu ári og fjall­aði um nið­ur­stöð­urnar á vef sínum í vik­unni.

Þeim sem fara akandi í vinn­una fækkar á milli kann­ana, en í júní sögð­ust 63,3 pró­sent svar­enda oft­ast fara keyr­andi á einka­bíl og 8 pró­sent sögðu að þeim væri skutlað í vinn­una. Í ágúst í fyrra sögð­ust 71,7 pró­sent aðspurðra oft­ast keyra einka­bíl til og frá vinnu og 5,2 pró­sentum var oft­ast skutl­að.

Auglýsing

Hlut­fall þeirra sem segj­ast fara hjólandi í vinn­una fer vax­andi, en 10,2 pró­sent sögð­ust oft­ast hjóla til og frá vinnu í júní, sam­an­borið við 6,7 pró­sent í ágúst í fyrra. Hlut­fallið fór reyndar niður í 4,4 pró­sent þegar spurt var í febr­ú­ar. Rúm 10 pró­sent aðspurðra segj­ast oft­ast ganga til og frá vinnu og hefur það hlut­fall hald­ist nokkuð stöðugt á milli kann­ana, var 9,1 pró­sent í ágúst í fyrra en 10,7 pró­sent í febr­úar síð­ast­liðn­um.



Ferðavenjur til og frá vinnu samkvæmt þremur könnunum Maskínu. Mynd: Maskína



Rúm sjö pró­sent aðspurðra sögð­ust oft­ast taka strætó til og frá vinnu í júní og hefur það hlut­fall vaxið lít­il­lega á milli kann­ana Mask­ínu.

Flestir segj­ast vilja keyra, en þeim fer fækk­andi

Í öllum þremur könn­unum Mask­ínu sem gerðar hafa verið hefur það að fara á einka­bíl sem bíl­stjóri verið sá far­ar­máti sem fólk vildi helst nota til að kom­ast til og frá vinnu. En hlut­fall þeirra sem helst myndu vilja keyra lækkar og er í nýj­ustu könn­un­inni ein­ungis 35,3 pró­sent. Til við­bótar væru 4,5 pró­sent aðspurðra helst til í að fá far með einka­bíl í vinn­una.

Af þeim sem í sumar sögð­ust oft­ast keyra til og frá vinnu voru á milli 50-51 pró­sent sem sögð­ust vilja ferð­ast oft­ast á þann hátt, en rúm­lega 21 pró­sent bíl­stjóra væru helst til í að ferð­ast á reið­hjóli, tæp­lega 14 pró­sent fót­gang­andi og um 6 pró­sent væru frekar til í að nýta strætó.



Óskafararmátar vinnandi fólks á höfuðborgarsvæðinu, samkvæmt þremur könnunum Maskínu. Mynd: Maskína.

Sam­kvæmt könn­un­inni væri rúmur fjórð­ungur allra á vinnu­mark­aði á höf­uð­borg­ar­svæð­inu til í að ferð­ast á reið­hjóli, eða 26,7 pró­sent, sem er langt umfram þann fjölda sem sagð­ist oft­ast hjóla til og frá vinnu. Tæp 20 pró­sent segj­ast svo helst vilja labba.

Yngra fólk vill síður keyra til og frá vinnu

Þegar óska­ferða­máti fólks til og frá vinnu er skoð­aður með til­liti til ald­urs svar­enda kemur í ljós að þeir að því eldri sem svar­endur eru, þeim mun lík­legri eru þeir til að vilja helst ferð­ast á einka­bíl sem bíl­stjór­ar. Af íbúum sex­tíu ára og eldri vilja rúm 55 pró­sent helst ferð­ast á einka­bíl og er það eini ald­urs­hóp­ur­inn þar sem meiri­hluti svar­enda kýs helst einka­bíl­inn. 

Lægst er hlut­fallið hjá þeim yngstu, en ein­ungis rúm 28 pró­sent íbúa sem eru á aldr­inum 18-29 ára segj­ast helst vilja keyra til og frá vinnu, 31,7 pró­sent þeirra sem eru fer­tugs­aldri, 34,2 pró­sent íbúa á fimm­tugs­aldri og 42,2 pró­sent þeirra sem eru á sex­tugs­aldri. Tekið skal fram að sam­kvæmt nið­ur­stöð­unum er þó ekki töl­fræði­lega mark­tækur munur á milli ald­urs­hópa hvað þetta varð­ar.

Spurn­ing­arnar voru ein­ungis lagðar fyrir íbúa höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins sem eru á vinnu­mark­aði, 18 ára og eldri. Svar­endur í öllum mæl­ing­unum þremur koma úr Þjóð­gátt Mask­ínu, sem er þjóð­hópur fólks (e. pan­el) sem er dreg­inn með til­viljun úr Þjóð­skrá og svarar á net­inu. Nýjasta mæl­ingin fór fram dag­ana 19. til 26. júní 2020 og voru svar­endur 397. Gögnin eru vigtuð með til­liti til kyns, ald­urs og búsetu sam­kvæmt Þjóð­skrá. 





Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent