Hringtorg kveðja og vinstri beygjur víða gerðar ómögulegar

Lagt er til að tvö stór hringtorg verði ljósagatnamót og vinstri beygjum í kringum borgarlínuleiðir verði fækkað verulega, í fyrstu tillögum að útfærslu alls 79 gatnamóta sem eru í fyrstu lotu Borgarlínu.

Til vinstri má sjá núverandi hringtorg á Hringbraut og tillöguna þar fyrir neðan og til hægri má sjá núverandi hringtorg á Suðurlandsbraut og tillögu að gatnamótum þar fyrir ofan.
Til vinstri má sjá núverandi hringtorg á Hringbraut og tillöguna þar fyrir neðan og til hægri má sjá núverandi hringtorg á Suðurlandsbraut og tillögu að gatnamótum þar fyrir ofan.
Auglýsing

Í frum­drögum að fyrstu lotu Borg­ar­línu er gert ráð fyrir því að tvö fjöl­farin hring­torg í gatna­kerfi höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins heyri brátt sög­unni til og verði leyst af hólmi með ljósagatna­mót­u­m.



Þetta er ann­ars vegar hring­torgið mikla sem markar inn­gang að Vest­ur­bænum á gatna­mótum Hring­brautar og Suð­ur­götu og hins vegar hring­torgið á mótum Suð­ur­lands­brautar og Skeið­ar­vogs.

Öll gatna­mót í fyrstu lotu Borg­ar­lín­unnar verða því ýmist T-gatna­mót eða kross­gatna­mót, en alls er um að ræða 79 gatna­mót á þeirri 14,5 kíló­metra leið sem fyrsta lota Borg­ar­línu nær til. Til­lögur að þeim öllum eru teikn­aðar upp í frum­draga­skýrsl­unni sem kynnt var í gær.

Í umfjöllun um gatna­mót í skýrsl­unni kemur fram að sjald­gæft sé að gatna­mót séu útfærð með hring­torgum þar sem almenn­ings­sam­göngur í sér­rými fari um, þrátt fyrir að dæmi séu til um það, til dæmis í Nor­egi og Frakk­land­i. 

Á höf­uð­borg­ar­svæð­inu er lagt til að láta hring­torgin víkja, ekki síst til þess að greiða leið gang­andi og hjólandi veg­far­enda um umrædd gatna­mót, en kross­gatna­mót með ljósum henta þeim mun betur en hring­torg. Gang­andi og hjólandi þurfa ekki að leggja lykkju á leið sína til að kom­ast í gegn, óhað því í hvaða átt á að fara.

Þessar skýringarmyndir eru úr frumdragaskýrslu Borgarlínu.



Í dag er ekki gert ráð fyrir því að gang­andi eða hjólandi fólk fari bein­ustu í gegnum hring­torgið á Suð­ur­lands­braut nema að tak­mörk­uðu leyti. Und­ir­göng ætluð gang­andi eru undir göt­una þar sem Skeifan mætir Mörk­inn­i. 

Auglýsing

Þeir sem leggja leið sína gang­andi um hring­torgið á mótum Hring­brautar og Suð­ur­götu finna síðan vel fyrir því að þar eru þeir ekki í for­gangi og ekki er hugað að göngu­þver­unum í allar átt­ir. Þetta mun breytast, sam­kvæmt til­lög­unum sem lagðar hafa verið fram.

Vinstri beygjum sleppt þar sem kostur er

Fleiri gatna­mót breyt­ast en ein­göngu þau sem verða ekki lengur útfærð með hring­torg­um. Í skýrsl­unni er lagt til að sleppa vinstri beygjum víða, til að þver­anir almennrar umferðar yfir sér­rými Borg­ar­línu verði í lág­marki.

Lagt er til að sleppa vinstri beygjum á kross­gatna­mótum eins og unnt er, en með vinstri­beygju­banni verða gatna­mótin í raun að tvennum T-gatna­mót­um. Þessu er ætlað tryggja greið­færni Borg­ar­lín­unnar og fækka svoköll­uðum bága­punkt­um, en með því orði er átt við staði þar sem umferð­ar­straumar sker­ast. Færri bága­punktar auka umferð­ar­ör­yggi.Nokkur dæmi um gatnamót að Lækjargötu, þar sem tvöföld borgarlínubraut verður fyrir miðju.



Dæmi um gatna­mót þar sem lagt er til að ekki lengur heim­ilt að beygja til vinstri á bíl er þegar komið verður út úr Faxa­feni og inn á Suð­ur­lands­braut­ina. Hið sama mun eiga við þegar komið verður akandi út úr bæði Álf­heimum og Veg­múla og inn á Suð­ur­lands­braut. Vinstri beygja af Suð­ur­lands­braut, yfir sér­rýmið og inn í Lág­múla verður heldur ekki mögu­leg, sam­kvæmt þessum fyrstu til­lög­um.

Það sama er uppi á ten­ingnum á gatna­mótum Banka­strætis og Lækj­ar­götu, en ekki er gert ráð fyrir að bílar geti beygt til vinstri þegar niður í Lækj­ar­götu er kom­ið.

Í umfjöllun um umferð­ar­ör­yggi í skýrsl­unni segir að þar sem vinstri beygjur verði ekki lengur mögu­legar muni hluti bíla­um­ferðar finna sér nýjar leiðir og leita í nær­liggj­andi göt­ur. Því sé mik­il­vægt að huga að umferð­ar­ör­yggi í þeim líka.

Kenna þurfi Íslend­ingum að nálg­ast borg­ar­línu­braut­irnar

Í umfjöllun í skýrsl­unni segir einnig að Íslend­ingar þekki sér­reinar fyrir almenn­ings­sam­göngur sem séu úti í jaðri gatna en ekki borg­ar­línu­brautir og -reinar sem verði fyrir miðju. Því sé mik­il­vægt að kynna vel fyrir fólki hvernig Borg­ar­línan muni virka. 

Reynslan sýni til dæmis að óvönum veg­far­endum geti fund­ist rugl­andi að ekið sé í báðar áttir á mið­lægri borg­ar­línu­braut, þegar þeir þvera þær.



Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent