Segja frumvarp sem heimilar farveitur „gera út af við“ leigubifreiðaakstur hérlendis

Leigubifreiðastjórar segja drög að nýju frumvarpi til laga um leigubifreiðaakstur vera „feigðarflan“. Tvö fagfélög leigubílstjóra leggjast alfarið gegn frumvarpinu sem þau segja sniðið eftir tillögum Viðskiptaráðs og Samkeppniseftirlitsins.

Leigubíll - Taxi - Leigubifreið
Auglýsing

Nýtt frum­varp um leigu­bif­reiða­akstur mun heim­ila rekstr­ar­form sem býður heim ójafnri sam­keppni og hrein­lega „gera útaf við leigu­bif­reiða­akstur hér­lend­is“ að mati leigu­bíl­stjóra. „Í frum­varp­inu er enn fremur opnað fyrir los­ara­brag í atvinnu­grein­inni með afnámi vinnu­skyldu og tak­mörk­un­ar­svæða,“ segir í umsögn Bif­reiða­stjóra­fé­lags­ins Frama og Banda­lags íslenskra leigu­bif­reiða­stjóra (B.Í.L.S) um frum­varp til laga um leigu­bif­reiða­akstur sem nú er í sam­ráðs­gátt stjórn­valda.

Drög að frum­varp­inu sem um ræðir var birt í sam­ráðs­gátt í júlí. Vonir standa til að frum­varpið muni, verði það sam­þykkt, gera far­veitum á borð við Uber og Lyft kleift að bjóða upp á þjón­ustu sína hér á landi. Til stendur að leggja frum­varpið fram á næsta þing­vetri en það hefur þrisvar sinnum áður verið lagt fram.

Auglýsing

Þær breyt­ingar á lögum um leigu­bif­reiða­akstur sem finna má í frum­varp­inu eru til þess ætl­aðar að opna mark­að­inn fyrir far­veit­um. Til að mynda er lagt til að ekki þurfi starfs­stöð að vera fyrir hendi hér á landi til að geta fengið útgefið rekstr­ar­leyfi eða starfs­leyfi leigu­bif­reiða­stöðv­ar. Nú geta ein­stak­lingar einir fengið útgefið rekstr­ar­leyfi en í drögum frum­varps­ins er lagt til að einnig verði hægt að veita lög­að­ilum rekstr­ar­leyfi. Þá er einnig sér­stak­lega fjallað um gjald­töku fyrir ferð­ir, í drög­unum er lagt til að gjald megi vera ýmist áætlað eða end­an­legt þegar samið er fyrir fram um gjald fyrir ekna ferð.

Frum­varpið sé sniðið eftir til­lögum VÍ og SKE

Leigu­bíl­stjórar eru mjög ósáttir við efni frum­varps­ins, eins og kemur fram í umsögn­inni. Þar segir að ekki hafi verið tekið til­lit til „marg­hátt­aðra athuga­semda leigu­bif­reiða­stjóra“ við fyrri frum­vörp, stétt­ar­innar sem hafi „mesta þekk­ingu og reynslu í við­kom­andi atvinnu­grein.“ Ekki hafi verið horft til „þeirra hörmu­legu afleið­inga sem afreglu­væð­ing leigu­bif­reiða­akst­urs hefur haft á hinum Norð­ur­lönd­un­um,“ segir þar enn frem­ur.

Í umsögn­inni er því haldið fram að ábend­ingar leigu­bíl­stjóra hafi verið hunds­að­ar. „Aftur á móti er frum­varpið sniðið eftir til­lögum Við­skipta­ráðs Íslands og Sam­keppn­is­eft­ir­lits­ins og lagt til að fyr­ir­tæki megi starf­rækja leigu­bif­reiðar og að engin bönd verði á fjölda bif­reiða. Það vekur upp áleitnar spurn­ingar hvers vegna sjón­ar­miðum sam­taka atvinnu­rek­enda er fylgt til hlítar en rök­semdir og ábend­ingar stéttar leigu­bif­reiða­stjóra og Alþýðu­sam­bands Íslands hunds­að­ar.“

Tryggi það að reglu­verkið sam­ræm­ist EES-­samn­ingum

Í frum­varps­drög­unum segir að starfs­hópur sem vann að til­lögum um heild­ar­end­ur­skoðun á reglu­verki um leigu­bif­reiðar hafi haft það að mark­miði að gera til­lögur til ráðu­neyt­is­ins að nauð­syn­legum breyt­ingum til að tryggja að íslenskt reglu­verk væri í fyllsta sam­ræmi við skuld­bind­ingar íslenska rík­is­ins sam­kvæmt EES-­samn­ingnum og að í því væru engar aðgangs­hindr­anir nem þær sem rétt­læt­an­legar væru vegna almanna­hags­muna.

Það hafi verið nauð­syn­legt vegna þess að: „Ráða mátti af sam­skiptum við ESA að stofn­unin teldi líkur á því að íslensk lög­gjöf um leigu­bif­reiðar fæli í sér aðgangs­hindr­anir sem ekki sam­ræmd­ust skyldum íslenska rík­is­ins að EES-rétt­i,“ segir í þeim kafla grein­ar­gerðar frum­varps­drag­anna sem fjallar um til­efni og nauð­syn laga­setn­ing­ar.

Segja nið­ur­stöður starfs­hóps­ins ómark­tækar

Að mati Frama og B.Í.L.S. er aftur á móti ekki nauð­syn­legt að ráð­ast í þær breyt­ingar sem sam­þykkt frum­varp fæli í sér. „Ís­lenskum stjórn­völdum var í lófa lagið að leita und­an­þága sem þau gerðu ekki. Þau þurfa að svara fyrir eigin mis­tök í því efni og fá þau leið­rétt - ekki er hægt að leggja ábyrgð­ina á þeirri yfir­sjón á herðar stéttar leigu­bif­reiða­stjóra og not­enda þeirrar þjón­ustu er þeir veita,“ segir í umsögn­inni.

Frami og B.Í.L.S. segja enn fremur að starfs­hópur ráðu­neyt­is­ins hafi ekki tekið mið af svartri atvinnu­starf­semi sem skekki mark­að­inn og því séu nið­ur­stöður starfs­hóps­ins ómark­tæk­ar. Það sama megi segja um grein­ar­gerð frum­varps­ins, „þar er talað í álykt­unum og lík­ind­um, í stað þess að taka til skoð­unar þær afleið­ingar sem nú liggja fyrir af nýlegum laga­breyt­ingum á hinum Norð­ur­löndum sama efn­is.“

Sam­þykkt frum­varps­ins yrði því „feigð­ar­flan“ að mati Frama og B.Í.L.S. sem leggj­ast alfarið gegn því.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent