Landsbankinn braut gegn reglum um kaupaukakerfi samkvæmt lögum um fjármálafyrirtæki með aukagreiðslum sem komu til viðbótar föstum greiðslum til starfsmanna bankans á árunum 2014 til 2016. Þetta er niðurstaða athugunar Fjármálaeftirlitsins á umræddum aukagreiðslum. Eftirlitið telur þó ekki ástæðu til að beita neinum viðurlögum vegna brotsins.
Alls námu greiðslurnar 85 milljónum króna og voru greiddar til 76 starfsmanna sem starfa á öllum sviðum bankans. Hvorki bankastjóri Landsbankans á þessum tíma né framkvæmdastjórar fengu aukagreiðslurnar.
Bankinn rökstuddi greiðslurnar með því að þær væru tilkomnar vegna tímabundins álags í starfi. Hins vegar var hvorki vísað til þeirra í ráðningarsamningum né voru gerðir sérstakir skriflegir viðaukar við ráðningarsamninga vegna þeirra.
Upphaf málsins var að Landsbankinn tilkynnti Fjármálaeftirlitinu sjálfur um að hann væri með til skoðunar hvort að greiðslurnar samrýmdust reglum um kaupaukakerfi samkvæmt lögum um fjármálafyrirtæki.
Fjármálaeftirlitið hefur byggt á þeirri skilgreiningu að starfskjör starfsmanna séu annað hvort föst starfskjör eða kaupaukar, sem sérstakar reglur gilda um. Ekki sé um aðra flokka að ræða sem aukagreiðslur Landsbankans gætu fallið undir.
Í niðurstöðu Fjármálaeftirlitsins, sem birt var í dag, segir að Landsbankinn hafi ekki sýnt fram á að tilteknar aukagreiðslur gætu talist til fastra starfskjara, þar sem endanleg fjárhæð eða umfang lá ekki fyrir með nákvæmum hætti fyrir fram, og þær hafi því falið í sér kaupauka. Þá hafi legið fyrir að Landsbankinn var ekki með kaupaukakerfi og greiðslurnar voru því ekki inntar af hendi á grundvelli slíks kerfis. „Landsbankinn hf. hefði þar af leiðandi brotið gegn 57. gr. a fftl., 3. gr. reglna nr. 700/2011 og 3. gr. reglna nr. 388/2016, um kaupaukakerfi, með því að hafa árunum 2014 til 2016 greitt hluta af starfsmönnum sínum aukagreiðslur sem komu til viðbótar föstum launum þeirra án þess að það hafi verið gert á grundvelli kaupaukakerfis.“
Fjármálaeftirlitið horfði til þess, við mat á viðurlögum í málinu, að Landsbankinn hafði gert líklegt að aukagreiðslurnar hefðu verið inntar af hendi vegna tímabundins álags í starfi. „Þá voru greiðslurnar óverulegar sem hluti af heildarlaunakostnaði bankans á þeim árum sem voru til skoðunar. Enn fremur sýndi bankinn samstarfsvilja og hafði, áður en niðurstaða málsins lá fyrir, horfið frá umræddu fyrirkomulagi við greiðslu álagsgreiðslna og tekið upp vinnureglur sem miða að því að tryggja samræmt verklag og betri skjölun með samþykki starfskjaranefndar og aðkomu innri endurskoðanda.“
Með hliðsjón af því var það niðurstaða eftirlitsins að ekki væri ástæða til að beita bankann viðurlögum vegna brotsins, auk þess sem það telur að Landsbankinn hafi þegar gripið til fullnægjandi úrbóta.