WOW air studdi þjóðaratkvæðagreiðslur um Reykjavíkurflugvöll

WOW air og stéttarfélag flugmanna félagsins studdu þjóðaratkvæðagreiðslu um framtíð Reykjavíkurflugvallar með umsögn sem dagsett er tíu dögum fyrir þrot flugfélagsins.

Áframhaldandi vera Reykjavíkurflugvallar í Vatnsmýrinni hefur verið pólitískt bitbein árum saman.
Áframhaldandi vera Reykjavíkurflugvallar í Vatnsmýrinni hefur verið pólitískt bitbein árum saman.
Auglýsing

Tíu dögum áður en að WOW air skil­aði inn flug­rekstr­ar­leyfi sínu, hætti starf­semi og hóf gjald­þrota­með­ferð skil­aði fyr­ir­tækið og stétt­ar­fé­lag flug­manna þess inn sam­eig­in­legri umsögn um þings­á­lykt­un­ar­til­lögu um þjóð­ar­at­kvæða­greiðslu um fram­tíð Reykja­vík­ur­flug­vall­ar.

Í umsögn­inni, sem fram­kvæmda­stjóri flug­rekstr­ar­sviðs WOW, for­maður íslenska flug­manna­fé­lags­ins og for­maður Örygg­is­nefndar íslenska flug­manna­fé­lags­ins skrifa saman undir segir að þessir aðilar telji „aug­ljóst að þjóð­ar­at­kvæða­greiðsla um þetta brýna sam­göngu­mál þurfi að fara fram sem fyrst svo nást megi var­an­legur friður um Reykja­vík­ur­flug­völl allra lands­manna.“

Umrædd þings­á­lykt­un­ar­til­laga var lögð fram af full­trúum fimm flokka á Alþingi í fyrra. Fyrsti flutn­ings­maður hennar er Njáll Trausti Frið­­berts­­son, þing­­maður Sjálf­­stæð­is­­flokks. Auk hans eru sex aðrir þing­­menn flokks­ins á meðal flutn­ings­­manna henn­­ar. Aðrir flutn­ings­menn koma úr Mið­flokki, Fram­sókn­ar­flokki, Vinstri grænum og Flokki fólks­ins. Sam­bæri­legar til­lögur voru fluttar haustið 2016 og vorið 2017 en fengu ekki braut­­­ar­­­gengi á þingi.

Auglýsing
Í grein­­­ar­­­gerð segir að mark­mið til­­­lög­unnar sé að „ þjóðin fái tæki­­­færi til þess að segja hug sinn um málið og hafa áhrif á það hvar flug­­­­­völl­­­ur­inn og mið­­­stöð inn­­­an­lands- og sjúkra­flugs verða í fyr­ir­­­sjá­an­­­legri fram­­­tíð, m.a. með til­­­liti til þjóð­hags­­­legra hags­muna. Ljóst er að ríkir almanna­hags­munir fel­­­ast í greiðum sam­­­göngum innan lands og að stað­­­setn­ing flug­­­vall­­­ar­ins, sem er mið­­­stöð inn­­­an­lands­flugs, hefur afar mikla þýð­ingu í því sam­hengi. Flug­­­­­völl­­­ur­inn gegnir mjög mik­il­vægu örygg­is­hlut­verki fyrir almenn­ing í land­inu vegna sjúkra- og neyð­­­ar­flugs svo og sem vara­flug­­­völl­­­ur. Þá gegnir flug­­­­­völl­­­ur­inn mjög mik­il­vægu hlut­verki í almanna­varna­­­kerfi lands­ins.“

Telur sjálf­stjórn­ar­rétt skertan

Borg­ar­ráð Reykja­víkur sam­þykkti umsögn borg­ar­lög­manns í um til­lög­una í síð­ustu viku. Hún var á þann veg að Reykja­vík­­­ur­­borg legg­ist ein­­dregið gegn því að til­­lagan verði sam­­þykkt, meðal ann­­ars vegna þess að hún skerðir stjórn­­­skrár­varðan sjálf­­stjórn­­­ar­rétt borg­­ar­inn­­ar, að slík laga­­setn­ing gengi gegn skipu­lags­á­ætlun sveit­­ar­­fé­lags­ins og væri í and­­stöðu við óskráða meg­in­­reglu stjórn­­­skip­unar um með­­al­hóf. Sú umsögn bíður nú sam­þykki borg­ar­stjórn­ar. Þá hafa íbúa­sam­tök mið­borg­ar­innar sent inn umsögn sem viðrar sam­bæri­leg sjón­ar­mið og þau leggj­ast einnig gegn atkvæða­greiðsl­unni.

Flestir aðrir umsagn­ar­að­ilar sem skilað hafa inn umsögn, að uppi­stöðu sveit­ar­fé­lög á lands­byggð­inni, styðja þings­á­lykt­un­ar­til­lög­una.

Flug­menn styðja þjóð­ar­at­kvæði

Það gera Fé­lag íslenskra atvinnu­flug­manna og WOW air/­Ís­lenska flug­manna­fé­lagið líka.

Í umsögn WOW air/­Ís­lenska flug­manna­fé­lags­ins, sem er dag­sett 18. mars eða tíu dögum áður en WOW air fór í þrot, segir meðal ann­ars að það sé mat umsagn­ar­að­ila „að mál­efni Reykja­vík­ur­flug­vallar séu ekki einka­mál höf­uð­borg­ar­inn­ar, heldur alls lands­ins og þess vegna er þjóð­ar­at­kvæða­greiðsla þjóð­þrifa­mál. Sem dæmi á ríkið meiri­hluta lands­ins undir flug­vell­inum og af þeim sökum hlýtur þjóðin að þurfa hafa loka­orð um fram­tíð Reykja­vík­ur­flug­vall­ar, en ekki bara Reykja­vík­ur­bú­ar.“

Í umsögn Félags íslenskra atvinnu­flug­manna segir meðal ann­ars að það sé „mjög skilj­an­legt að fólk sjái ofsjónum yfir því hvað Reykja­vík­ur­flug­völlur tekur mikið pláss. Reykja­vík­ur­flug­völlur var upp­haf­lega hann­aður sem her­flug­völlur þar sem bygg­ingum var dreift um í hern­að­ar­legum til­gangi. Vegna þeirrar til­vist­ar­kreppu sem flug­völl­ur­inn hefur verið í er ásýnd og ástand bygg­ing­anna eins og raun ber vitni. Þar er fyrst og fremst um að kenna langvar­andi óvissu um fram­tíð vall­ar­ins. Þetta er í raun sú byggð sem mætti etv. þétta í Reykja­vík, byggðin sem til­heyrir Reykja­vík­ur­flug­velli.“

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent