Landhelgisgæslan fær nýjar þyrlur en ekki áhöfn

Að öllu óbreyttu getur Landhelgisgæslann aðeins mannað tvær þyrlur samtímis 35 prósent af árinu.

TF-LIF er rúmlega þrjátíu ára og var tekin í notkun 1986.
TF-LIF er rúmlega þrjátíu ára og var tekin í notkun 1986.
Auglýsing

Gert er ráð fyrir því að þyrlur Land­helg­is­gæsl­unnar verði end­ur­nýj­aðar í fjár­mála­á­ætlun 2018-2022. Hins vegar stendur ekki til að auka fjár­veit­ingar til Land­helg­is­gæsl­unnar til þess að manna þyrlurn­ar. Þetta segir í umsögn Land­helg­is­gæsl­unnar með fjár­mála­á­ætl­un­inn­i. 

Sam­kvæmt skýrslu inn­an­rík­is­ráðu­neyt­is­ins vegna þyrlu­kaupa Land­helg­is­gæsl­unnar sér gæslan um rekstur á þremur þyrl­um. Tvær þyrlur eru leigðar og ein þeirra, TF-LIF, er eign Land­helg­is­gæsl­unn­ar. TF-LIF var tekin í notkun árið 1986 og er því rúm­lega 30 ára gömul en áætl­aður líf­tími björg­un­ar­þyrla er 30 ár. Í fjár­mála­á­ætlun er gert ráð fyrir að festa kaup á þremur nýjum þyrlum og þær verði afhentar á árunum 2021-2023. 

Í skýrslu inn­an­rík­is­ráðu­neyt­is­ins kemur fram að til þess að Land­helg­is­gæslan geti sinnt lög­boðnu hlut­verki sínu þurfi hún að hafa tvær þyrlur til taks allan sól­ar­hring­inn allt árið um kring. Einnig er þar bent á að það þurfi sjö til átta áhafnir í vakta­vinnu til að manna þyrlurnar allan sól­ar­hring­inn. 

Auglýsing

Miðað við núver­andi fjár­veit­ingar hefur Land­helg­is­gæslan fimm áhafnir til umráða. „Sem þýðir að allt árið er ein áhöfn til taks en aðeins um 35% árs­ins eru tvær áhafnir til taks. Af því leiðir að um 65% árs­ins er ekki hægt að sinna verk­efnum á sjó og 55% árs­ins er ekki hægt að nýta þær þyrlur sem eru til taks vegna skorts á áhöfn­um.“, segir í skýrslu inn­an­rík­is­ráðu­neyt­is­ins.

Fjölgun ferða­manna fjölgar útköllum

Land­helg­is­gæslan sinnir verk­efnum bæði á land og sjó og fjölg­aði útköllum björg­un­ar­þyrla um 27 pró­sent á árunum 2010-2014. Fjölgun útkalla má meðal ann­ars rekja til fjölg­unar ferða­manna segir í skýrslu inn­an­rík­is­ráðu­neyt­is­ins. 

Í lok árs 2014 voru útköll vegna ferða­manna 89 og gert er ráð fyrir að þeim muni fjölga um 60 pró­sent fram til árs­ins 2020 og vera þá 320. Útköll á sjó hafa breyst lítið und­an­förnum árum. Flest útköll eru vegna slysa um borð í fisk­veiði­skipum og fjöldi þeirra hefur breyst lít­ið. Útköllum vegna skemmti­ferða­skipa hefur fjölgað og búist við að sú þróun haldi áfram á kom­andi árum. 

Sama dag og rætt var um kaup á þyrlum til Land­helg­is­gæsl­unnar á Alþingi þurftu þyrlurnar að sinna fjórum útköll­um. Fram kemur í frétt RÚV að björg­un­ar­þyrlurnar voru kallað út vegna tveggja bílslysa. Annað slysið átti sér stað á Suð­ur­lands­vegi við Reyn­is­fjall þegar hús­bíll fauk út af veg­in­um. Í bílnum voru sex erlendir ferða­menn. Fimm þeirra sluppu ómeiddir en sá sjötti slas­að­ist tölu­vert og var fluttur á Land­spít­al­ann í Foss­vogi. Hitt slysið átti sér stað þegar bíll valt í Vatns­dal og voru fjórir erlendir ferða­menn fluttir slas­aðir til Akur­eyrar

Einnig voru þyrlur kall­aðar út til aðstoðar þegar bátur varð vél­ar­vana norðan af Reka­vík á Horn­ströndum og loks þurfti að koma manni til aðstoðar sem slasast hafði á fæti og lent í sjálf­heldu við eggja­töku á Langa­nes­i. 

Amazon lagði inn pöntun fyrir 100 þúsund rafmagns sendibíla
Nýsköpunarfyrirtækið Rivian sem er með höfuðstöðvar í Michigan er heldur betur að hrista upp í sendibílamarkaðnum.
Kjarninn 19. september 2019
Jón Steindór Valdimarsson, þingmaður Viðreisnar, er fyrsti flutningsmaður frumvarpsins.
Þingmenn fjögurra flokka fara fram á fullan aðskilnað ríkis og kirkju
Lögð hefur verið fram þingsályktunartillaga um að frumvarp um aðskilnað ríkis og kirkju verði lagt fram snemma árs 2021 og að sá aðskilnaður verði gengin í gegn í síðasta lagi 2034.
Kjarninn 19. september 2019
Guðmundur Ingi Guðbrandsson
Hamfarahlýnun – gripið til mikilvægra aðgerða
Kjarninn 19. september 2019
Að jafnaði eru konur líklegri en karlar til að gegna fleiri en einu starfi.
Talsvert fleiri í tveimur eða fleiri störfum hér á landi
Mun hærra hlutfall starfandi fólks gegna tveimur eða fleiri störfum hér á landi en í öðrum Evrópuríkjum. Þá vinna fleiri Íslendingar langar vinnuvikur eða tæp 18 prósent.
Kjarninn 19. september 2019
Árni Pétur Jónsson, forstjóri Skeljungs, stýrði áður Basko.
Skeljungur fær undanþágu vegna kaupa á Basko
Samkeppniseftirlitið hefur heimilað samruna Skeljungs og Basko með skilyrðum. Kaupverðið er 30 milljónir króna og yfirtaka skulda.
Kjarninn 19. september 2019
Sigmundur Davíð Gunnlaugsson, formaður Miðflokksins.
„Við getum ekki brugðist við með því að reyna að lifa eins og í sænskri hippakommúnu“
Formaður Miðflokksins segir að leyfa verði vísindum að leysa loftslagsvandann í stað þess að bregðast við með því að reyna að lifa eins og í sænskri hippakommúnu.
Kjarninn 19. september 2019
Rannveig Sigurðardóttir og Unnur Gunnarsdóttir
Unnur og Rannveig skipaðar varaseðlabankastjórar
Núverandi aðstoðarseðlabankastjóri og forstjóri Fjármálaeftirlitsins hafa nú verið formlega fluttar í starf varaseðlabankastjóra af forsætisráðherra og fjármála- og efnahagsráðherra. Þær hefja störf í janúar á næsta ári.
Kjarninn 19. september 2019
Nonnabiti lokar eftir 27 ár
„Allt á baconbát?“ hefur heyrst í síðasta sinn í Hafnarstrætinu. Nonnabita hefur verið lokað og svangir næturlífsfarar verða að finna sér nýjan stað til að takast á við svengdina í framtíðinni.
Kjarninn 19. september 2019
Meira úr sama flokkiInnlent