Andrés Ingi: Texti sem hefði allt eins geta komið frá Viðskiptaráði

Andrés Ingi Jónsson, þingmaður Vinstri grænna, segist óttast að Vinstri græn verði samdauna samstarfsflokkum sínum í ríkisstjórn, og nái ekki að hafa nægilega mikil áhrif.

7DM_5744_raw_170912.jpg Alþingi 12. september 2017. Andrés Ingi Jónsson
Auglýsing

Andrés Ingi Jóns­son, þing­maður Vinstri grænna, sagði í ræðu sinni á flokks­ráðs­fundi flokks­ins í kvöld, þar sem hann færði rök fyrir ákvörðun sinni um að styðja ekki stjórn­ar­sam­starf Vinstri grænna, Fram­sókn­ar­flokks­ins og Sjálf­stæð­is­flokks­ins, að hann ótt­ist að flokk­ur­inn verði of „samdauna“ sam­starfs­flokk­un­um, og geti ekki haft nægi­lega mikil áhrif. 

Hann segir auk þess að margt í stjórn­ar­sátt­mál­anum sé of líkt því sem frá­far­andi rík­is­stjórn hafi verið með í sínum sátt­mála, og það sé ekki eitt­hvað sem Vinstri græn geti sætt sig við.

Í ræðu sinni sagði hann að text­inn sem tengd­ist umfjöllun um skatta­mál hefði allt eins geta komið frá Við­skipta­ráði en Vinstri græn­um.

Auglýsing

Flokks­ráðs­fundur Vinstri grænna stendur nú yfir, og mun fara fram leyni­leg kosn­ing um stjórn­ar­sam­starfið í lok fund­ar.

Ræð­una hefur Andrés Ingi birt í heild sinni á Face­book síðu sinni, og fer hér eftir orð­rétt:

„Góðir félag­ar.

Frekar en að halda ykkur í óvissu í fjórar mín­útur ætla ég að byrja á end­in­um.

Ég er sann­færður um að Katrín Jak­obs­dóttir verði stór­fínn for­sæt­is­ráð­herra og ég óska henni alls hins besta í þeim verk­efnum sem eru framund­an, en ég er ekki sann­færður um að þetta sé rétta rík­is­stjórnin fyrir hana eða Vinstri græn. Ég sé of mikla ann­marka á stjórn­ar­sátt­mál­anum og mun því ekki styðja hann.

Í fyrsta lagi þá sé ég of margt líkt með stjórn­ar­sátt­mála frá­far­andi rík­is­stjórnar. Það er að segja, ég sé ekki nógu mörg afger­andi merki þess að hér sé að verða ein­hver við­snún­ingur í stjórn rík­is­ins – að Vinstri græn hafi haft áhrif, víkkað út rammann og dregið sam­starfs­flokk­ana í rétta átt. Nefni hér örfá dæmi:

  • Örugg og góð heil­brigð­is­þjón­usta, óháð efna­hag og þjóð­fé­lags­stöðu - með minni greiðslu­þátt­töku.
  • Vernd mið­há­lend­is­ins.
  • Öfl­ugri við­brögð við kyn­ferð­is­brota­mál­um.
  • Skil­greina staf­rænt kyn­ferð­is­of­beldi í lög­um.
  • Taka á móti fleiri flótta­mönn­um.

Þessi ágætu atriði eru öll úr stjórn­ar­sátt­mála Sjálf­stæð­is­flokks, Við­reisnar og Bjartrar fram­tíðar frá því í byrjun þessa árs. Af hverju eiga þau að vera trú­verð­ug­ari í dag en þau voru fyrir tæpu ári?

Þó að ég viti að þing­flokkur Vinstri grænna sé barma­fullur af öfl­ugu stjórn­mála­fólki, þá er ég ekki það bjart­sýnn að ég trúi Vinstri grænum til að vera fólkið sem loks­ins tekst að gera Sjálf­stæð­is­flokk­inn að minni Sjálf­stæð­is­flokki.

Í öðru lagi þá byggir of margt í þessum sátt­mála á trausti gagn­vart sam­starfs­flokk­un­um.

Sátt­máli á milli pól­anna í íslenskum stjórn­málum þarf að vera skýr, sér­stak­lega í þeim málum þar sem flokk­ana greinir mest á. Þar þarf að vera nagl­fast hvernig eigi að vinna úr mál­un­um.

Ég hef t.d. áhyggjur af því að ekk­ert sé minnst á það hvernig vinna eigi með ramma­á­ætlun á kjör­tíma­bil­inu. Það er sagt að for­gangs­verk­efni verði að nýta þá orku sem þegar hefur verið virkj­uð, en ekk­ert sagt um fram­hald­ið. Ef það á að byggja á sam­eig­in­legri sýn flokk­anna sem ekki hefur verið skjal­fest, hvað er þá til að hemja mestu virkj­anafíklana í sam­starfs­flokk­unum þegar líður á kjör­tíma­bil­ið?

Eins hef ég áhyggjur af því að ekk­ert sé sagt um rekstr­ar­form á opin­berri þjón­ustu. Hvaða stöðu hefur heil­brigð­is­ráð­herra þá til að hreyfa and­mælum þegar næsta Klíník ætlar að hefja rekst­ur? Hvað gerum við þá næst þegar mennta­mála­ráð­herra dettur í hug að gefa einka­að­ilum opin­beran fram­halds­skóla?

Stóru deilu­málin þarf að útkljá í sam­starfs­sátt­mála. Það hefur ekki verið gert hérna.

Í þriðja lagi þá ótt­ast ég að Vinstri græn geti orðið samdauna sam­starfs­flokk­unum – og þykir text­inn sem liggur hér fyrir fund­inum þegar bera þess merki.

Lítum t.d. á upp­hafs­orð kafl­ans um skatta­mál: „Launa­hækk­anir und­an­far­inna ára ásamt hækk­uðu líf­eyr­is­fram­lagi atvinnu­rek­enda og sterkara gengi gjald­mið­ils­ins hafa dregið úr sam­keppn­is­hæfni atvinnu­lífs­ins“.

Svona orða­lagi hefði ég frekar búist við frá Við­skipta­ráði en sem inn­gang að skatta­stefnu rík­is­stjórnar Vinstri grænna.

Skoðum svo kafl­ann um örygg­is- og þró­un­ar­mál. Þar á að hafa þjóðar­ör­ygg­is­stefnu að leið­ar­ljósi, sem er að ýmsu leyti hið besta mál. Einn af ell­efu liðum stefn­unnar er t.d. frið­lýs­ing Íslands fyrir kjarn­orku­vopn­um.

En þjóðar­ör­ygg­is­stefnan kveður líka á um að aðild Íslands að Nató sé lyk­il­stoð í vörnum Íslands sem og varn­ar­samn­ingur Íslands og Banda­ríkj­anna. Það hefði nú þurft að segja mér það tvisvar að Nató og varn­ar­samn­ing­ur­inn yrðu leið­ar­ljós í stefnu rík­is­stjórnar Vinstri grænna.

Í fjórða lagi þarf að lesa þennan mál­efna­samn­ing í sam­hengi við ástæður þess að boðað var til síð­ustu kosn­inga og hvaða flokkar eru hinum megin við borð­ið. Höfum við for­sendur til að treysta flokknum sem spil­aði með þolendur í málum sem tengd­ust upp­reist æru og reyndi að þagga niður í þeim? Eigum við að ganga í sam­starf við flokk sem braut lög við skipun dóm­ara í Lands­rétt? Er hægt að stóla á sam­komu­lag við flokk sem síð­ast í sept­em­ber snérist gegn sam­komu­lagi við þing­lok og greiddi atkvæði gegn því að skjóta skjóls­húsi yfir flótta­börn?

Ég segi nei.

Guðlaugur Þór Þórðarson
Rúmar 16 milljónir í aðkeypta ráðgjöf og álit vegna þriðja orkupakkans
Kostnaður vegna innlendrar ráðgjafar og álita nemur rúmlega 7,6 milljónum króna og erlends tæpum 8,5 milljónum króna.
Kjarninn 18. ágúst 2019
Katrín Jakobsdóttir forsætisráðherra.
Sex ríkisforstjórar með hærri laun en forsætisráðherra
Laun bankastjóra Landsbankans hafa hækkað mest allra ríkisforstjóra, eða um 82 prósent, frá því að bankaráð bankans tók yfir ákvörðun um launakjör hans. Átta ríkisforstjórar eru með hærri laun en flestir ráðherrar.
Kjarninn 18. ágúst 2019
Vilja steypa Boris Johnson af stóli
Breska stjórnarandstaðan leitar nú að nýjum þingmanni sem gæti orðið forsætisráðherra Bretlands í stað Borisar Johnson. Jeremy Corbyn telur sig vera manninn í verkið, en ekki eru allir innan stjórnarandstöðunnar á sama máli.
Kjarninn 18. ágúst 2019
Draumur um landakaup
Einhverjir hafa kannski, til öryggis, litið á dagatalið sl. föstudag þegar fréttir bárust af því að Bandaríkjaforseti hefði viðrað þá hugmynd að kaupa Grænland. Þetta var þó ekki aprílgabb og ekki í fyrsta skipti sem þessi hugmynd skýtur upp kollinum.
Kjarninn 18. ágúst 2019
Katrín Jakobsdóttir
Ok skiptir heiminn máli
Kjarninn 17. ágúst 2019
Peningastefnunefnd í tíu ár
Gylfi Zoega segir að framtíðin muni leiða í ljós hvort áfram takist að ná góðum árangri eins og hafi verið gert með peningastefnu síðustu 10 ára á Íslandi en reynslan síðasta áratuginn sé samt staðfesting þess að það sé hægt ef vilji sé fyrir hendi.
Kjarninn 17. ágúst 2019
Gunnar Hólmsteinn Ársælsson
Nýir tímar á Norðurslóðum?
Kjarninn 17. ágúst 2019
Kristján Guy Burgess
Lífeyrissjóðir og loftslagsváin
Kjarninn 17. ágúst 2019
Meira úr sama flokkiInnlent