Ríkið heldur áfram að lækka skuldir

Heildarskuldir ríkissjóðs nema 866 milljörðum króna eftir að skuldir voru greiddar niður.

Bjarni Benediktsson
Auglýsing

Rík­is­sjóður keypti í vik­unni eigin skulda­bréf af Seðla­banka Íslands sam­tals að fjár­hæð 27 millj­arða króna. 

Eftir við­skiptin hafa skuldir rík­is­ins lækk­að, og eru heild­ar­skuldir nú 866 millj­arðar króna, eða um 32 pró­sent af árlegri lands­fram­leiðslu. Það er með allra minnsta móti, sé horft til stöðu rík­is­sjóða víða um heim, en und­an­farin ár hefur skulda­staða rík­is­sjóðs batnað veru­lega, sam­hliða sterk­ari efna­hags­stöðu og stöðu­leika­samn­ingum við slitabú hinna föllnu banka.

Kaupin voru í skulda­bréfa­flokk­unum RIKH 18, fyrir um 4,7 millj­arða að nafn­virði, og í flokknum RIKB 19, fyrir 21,6 millj­arða að nafn­virði, en upp­gjörið fór fram í dag.

Auglýsing

Heild­ar­kaup­verð bréf­anna nemur því 27,3 millj­örðum króna, en kaupin voru fjár­mögnuð með inn­stæðum rík­is­sjóðs hjá Seðla­banka Íslands og með lækkun á almennri sjóðs­stöðu.

Hrein staða rík­is­sjóðs reiknuð á grund­velli laga um opin­ber fjár­mál, þ.e. þegar sjóðir og inn­stæður eru dregnar frá heild­ar­skuld­um, nemur eftir við­skiptin um 724 millj­örðum króna, eða sem nemur um 27% af árlegri lands­fram­leiðslu .

Hér má sjá hvernig skuldir hins opinbera hafa þróast, og hvernig horfurnar eru fyrir næstu ár. Árið 2023 verða skuldirnar komnar í um 20 prósent af landsframleiðslu.

Á und­an­förnum árum hefur skulda­staða rík­is­sjóðs styrkst hratt, en hæstar voru skuld­irn­ar, sem hlut­fall af lands­fram­leiðslu, skömmu eftir hrun fjár­mála­kerf­is­ins haustið 2008. Á árunum 2009 og 2010 ruku þær upp, en frá þeim tíma hafa þær lækk­að, og veru­lega hratt frá árinu 2012.





Brim-flétta KS fagnaðarefni fyrir Skagfirðinga
Eftir að hafa keypt hlutabréf í Brimi, og selt nokkrum vikum síðar, hefur Kaupfélag Skagfirðinga styrkt stöðu sína.
Kjarninn 21. september 2019
„Ljótur leikur hjá stjórnvöldum“
Formaður Viðreisnar gagnrýnir stjórnvöld harðlega fyrir viðbrögð við beiðni um skaðabætur.
Kjarninn 20. september 2019
Margrét Tryggvadóttir
Á sporbaug sem aldrei snertir jörðu
Leslistinn 20. september 2019
Icelandair gerir bráðabirgðasamning við Boeing um bætur
Kyrrsetningin á 737 Max vélunum frá Boeing hefur verið þung í skauti fyrir Icelandair.
Kjarninn 20. september 2019
Sigurður Ingi Jóhannsson, samgöngu- og sveitastjórnarráðherra.
Telur lágbrú fýsilegri kost fyrir nýja Sundabraut
Tveir val­kost­ir eru einkum tald­ir koma til greina vegna lagn­ing­ar Sunda­braut­ar, ann­ars veg­ar jarðgöng í Gufu­nes og hins veg­ar lág­brú yfir Klepps­vík. Samgöngu- og sveitastjórnarráðherra seg­ir að sér hugn­ist frek­ar lág­brú yfir Klepps­vík.
Kjarninn 20. september 2019
Höfuðstöðvar Vísis í Grindavík.
Vísir og Þorbjörn ræða sameiningu
Tvö sjávarútvegsfyrirtæki í Grindavík vilja sameinast. Gangi áformin eftir mun hið sameinaða fyrirtæki vera með um 16 milljarða króna í veltu á ári.
Kjarninn 20. september 2019
Ferðamenn eyddu minna en áður var haldið fram í ágúst síðastliðnum.
Hagstofan leiðréttir tölur í þriðja sinn á nokkrum vikum
Eyðsla útlendinga á greiðslukortum í ágúst 2019 var minni en í ágúst 2018, ekki meiri líkt og Hagstofa Íslands hélt fram fyrir viku síðan. Þetta er í þriðja sinn á örfáum vikum sem Hagstofan reiknar vitlaust.
Kjarninn 20. september 2019
Guðrún Svava, nemandi í bifvélavirkjun.
Enn eykst kynjabilið í starfsnámi á framhaldsskólastigi
Aðeins þrír af hverjum tíu nemendum á framhaldsskólastigi er í starfsnámi hér á landi. Guðrún Hafsteinsdóttir, formaður Samtaka iðnaðarins, segir að það þurfi samstillt þjóðarátak til að fjölga starfsnámsnemum.
Kjarninn 20. september 2019
Meira úr sama flokkiInnlent