Telja ekki skynsamlegt að breyta sköttum verulega á ökutæki og eldsneyti

Starfshópur telur gildandi kerfi skattlagningar ökutækja og eldsneytis í meginatriðum einfalt og haganlegt og telur ekki skynsamlegt að það taki stakkaskiptum.

img_2821_raw_1807130274_10016362164_o.jpg
Auglýsing

Starfs­hópur telur gild­andi kerfi skatt­lagn­ingar öku­tækja og elds­neytis í meg­in­at­riðum ein­falt og hag­an­legt og telur ekki skyn­sam­legt að það taki stakka­skipt­um. Hins vegar leggur hóp­ur­inn til að gerðar verði breyt­ingar sem taka til­lit til þró­unar sem á sér stað um þessar mundir á sam­setn­ingu og notkun öku­tækja.

Þetta kemur fram í skýrslu sem starfs­hópur hefur unnið að varð­andi end­ur­skoðun skatt­lagn­ingar öku­tækja og elds­neytis sem hann hefur skilað til fjár­mála- og efna­hags­ráð­herra. Frá þessu er greint í frétt ráðu­neyt­is­ins í dag. 

Hóp­ur­inn var skip­aður í febr­úar árið 2016 og var falið að að rann­saka núver­andi fyr­ir­komu­lag og fram­kvæmd skatt­lagn­ingar öku­tækja og elds­neyt­is, leggja til breyt­ingar á gild­andi lögum og gera til­lögu að fram­tíð­ar­stefnu stjórn­valda í þessum efn­um. Við end­ur­skoð­un­ina var hópnum gert að vinna að ákveðnum mark­mið­um.

Auglýsing

Þau mark­mið voru að ein­falda skatt­kerfið og gera það rétt­lát­ara. Að hafa sam­ræmi og skil­virkni í skatt­kerf­inu. Að spara orku og auka notkun inn­lendra orku­gjafa, ­draga úr losun gróð­ur­húsa­loft­teg­unda og skað­legra efna í útblæstri öku­tækja og móta fram­tíð­ar­sýn um hlut­deild vist­vænna öku­tækja í skatt­tekjum rík­is­ins. Draga úr skatt­lagn­ingu á öflun og eign á öku­tækj­u­m, tryggja rík­is­sjóði nægar skatt­tekjur meðal ann­ars til að standa undir upp­bygg­ingu og við­haldi sam­göngu­mann­virkja, og ­tryggja að fyr­ir­komu­lag skatt­lagn­ing­ar­innar sam­ræmd­ist ákvæðum laga um opin­ber fjár­mál.

Í skýrslu starfs­hóps­ins er meðal ann­ars að finna umfjöllun um breyt­ingar sem hafa orðið og eru að verða á mæl­ingu og upp­lýs­inga­gjöf evr­ópskra bif­reiða­fram­leið­enda um losun og mengun frá öku­tækj­um. Þar sem fyr­ir­sjá­an­legt er að upp­lýs­ingar um koltví­sýr­ingslosun frá öku­tækjum muni breyt­ast eru settar fram til­lögur sem ætlað er að draga úr líkum á að mis­ræmi skap­ist við skatt­lagn­ingu öku­tækja.

Hér fyrir neðan má sjá stefnu skatt­lagn­ingar öku­tækja og elds­neytis 2020 til­ 2025. 

Stefna skattlagningar ökutækja og eldsneytis 2020–2025. Mynd: Skjáskot úr skýrslu

Mun snerta atvinnu­lífið með ýmsum hætti

Enn fremur segir í skýrsl­unni að ljóst sé að til­lögur starfs­hóps­ins munu snerta atvinnu­lífið með ýmsum hætti, meðal ann­ars hvað varðar skatta á öflun öku­tækja, notkun þungra öku­tækja, elds­neyt­is­gjöld og kolefn­is­skatt. Starfs­hóp­ur­inn sé með­vit­aður um að öflugt atvinnu­líf sé for­senda öflugs efna­hagslífs og lífs­gæða. Skattar hafi áhrif á hvata og verð­mæta­skap­andi hegðun ein­stak­linga og fyr­ir­tækja. Ætla megi að helstu áhrif til­lagna starfs­hóps­ins á atvinnu­líf geti ann­ars vegar orðið nei­kvæð fyrir atvinnu­rekstr­ar­að­ila þar sem inn­kaups­verð öku­tækja og jarð­efna­elds­neytis muni hækk­a. 

„Skuldir þeirra geta hækkað til skemmri tíma litið í takt við hækk­andi inn­kaups­verð öku­tækja og afkoma versnað svo ein­hverju nemi vegna hærri rekstr­ar­kostn­aðar öku­tækja. Gera má ráð fyrir að áhrifin komi hvað helst fram hjá fyr­ir­tækjum sem fjár­festa í mörgum öku­tækjum eða eru veru­lega háð notkun öku­tækja í rekstri sín­um. Hins vegar má einnig gera ráð fyrir að hærra inn­kaups­verð öku­tækja hafi til skamms tíma já­kvæð áhrif á eigið fé fyr­ir­tækja vegna hækk­andi verð­mætis öku­tækja sem verða þegar í þeirra eigu þegar til­lög­urnar koma til fram­kvæmda. Til lengri tíma litið má gera ráð fyrir að nei­kvæð áhrif til­lagn­anna gangi að veru­legu leyti til baka í takt við sam­drátt kolt­ví­sýr­ingslos­unar og minni elds­neyt­iseyðslu nýrra öku­tækja,“ segir í skýrsl­unni.

Mun líka hafa áhrif á heim­ilin

Til­lögur starfs­hóps­ins munu jafn­framt snerta heim­ilin með beinum eða óbeinum hætti, sam­kvæmt skýrslu­höf­und­um. Þeir segja að áhrifin geti komið fram með óbeinum hætti í gegnum verð­lag fyrir til­stuðlan áhrifa á atvinnu­líf­ið. Enn fremur komi áhrifin fram með beinni hætti í útsölu­verði í gegnum skatt­lagn­ingu á öflun öku­tækja, elds­neyt­is­gjöld og kolefn­is­skatt. Gera megi ráð fyrir að áhrifin muni verða nei­kvæð á ráð­stöf­un­ar­tekjur flestra heim­ila, en þó ekki allra, að minnsta kosti til skemmri tíma lit­ið. „Skattar skapa hvata og ætla má að heim­ilin bregð­ist við mögu­legum breyt­ingum með því að draga úr los­un. Því má ætla að áhrifin verði óveru­leg til lengri tíma lit­ið.“

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent