Kostar 149 milljarða að hækka skattleysismörk í 300 þúsund krónur

Ríkið þyrfti að gefa eftir 89 prósent af tekjum sem það hefur af álagningu tekjuskatts einstaklinga ef hækka ætti persónuafslátt upp að lágmarkslaunum.

Bjarni Benediktsson
Auglýsing

Ef per­sónu­af­sláttur yrði hækk­aður þannig að skatt­leys­is­mörk atvinnu­tekna yrðu 300 þús­und krónur á mán­uði myndu tekjur rík­is­sjóðs skerð­ast um 149,3 millj­arðar króna. Þar af yrðu 100,4 millj­arðar króna vegna lækk­unar tekju­skatts og 48,9 millj­arðar króna vegna greiðslu útsvars frá ríki til sveit­ar­fé­laga. Þetta kemur fram í svari Bjarna Bene­dikts­sonar, fjár­mála- og efna­hags­ráð­herra, við fyr­ir­spurn Guð­mundar Inga Krist­ins­son­ar, þing­manns Flokks fólks­ins, um lækkun tekju­skatts.

Í svar­inu kemur líka fram að álagn­ing tekju­skatts ein­stak­linga á tekjur árs­ins 2017 hafi numið 168,6 millj­örðum króna. Tekju­skatt­ur­inn myndi því rýrna um 89 pró­sent ef per­sónu­af­sláttur yrði hækk­aður upp að 300 þús­und krón­um. „ Þeim sem ekki greiða neinn tekju­skatt eða útsvar mundi fjölga úr rúm­lega 42 þús­und í 119 þús­und. Þeim sem ekki greiða rík­is­sjóði neinn tekju­skatt mundi fjölga úr 78 þús­und í 171 þús­und. Þeim sem greiða tekju­skatt til rík­is­ins mundi að sama skapi fækka úr 220 þús­und í 126 þús­und eða um 42 pró­sent.“

Skattur á milli­tekjur yrði 77,69 pró­sent

Bjarni segir líka að ef skerð­ing per­sónu­af­sláttar myndi hefj­ast við 300 þús­und krón­ur, en að rík­is­sjóður ætti samt að vera jafn­settur tekju­lega séð þrátt fyrir hina miklu hækkun per­sónu­af­slátt­ar, þá myndi skattur á tekjur á bil­inu 300-561.072 krónur vera 77,69 pró­sent. Við síð­ustu álagn­ingu voru 107.237 fram­telj­endur með tekjur á því bili. „Það þýðir að 77,69 pró­sent af hverri krónu í tekju­skatts­stofn sem unnið er fyrir á því tekju­bili renna í rík­is­sjóð, en ein­ungis 22,31 pró­sent til laun­þeg­ans. Þó að jafn­staða næð­ist við slíkt fyr­ir­komu­lag ykjust álögur á laun­þega um 33,7 millj­arða kr. sem fær­ast til sveit­ar­fé­lag­anna í formi per­sónu­af­sláttar til útsvars frá rík­inu. Álögur á laun­þega með meira en 300.000 kr. í tekju­skatts­skyldar tekjur á mán­uði ykjust þannig um 183 millj­arða kr. á árs­grund­velli[...]Engan veg­inn er hægt að ganga út frá því að auknar ráð­stöf­un­ar­tekjur hinna tekju­lægri en minni tekjur hinna tekju­hærri mundu leiða af sér jafnar tekjur rík­is­sjóðs af óbeinum skött­um, svo sem virð­is­auka­skatti og vöru­gjöld­um. Þannig er hægt að segja með þónokk­urri vissu að ekki sé til nokkur sú nálgun sem skil­aði rík­is­sjóði jafn­stöðu miðað við gefnar for­send­ur.“

Auglýsing

Kostn­aður við skatta­lækkun 14,7 millj­arð­ar 

Í fjár­mála­á­ætlun rík­is­stjórn­ar­innar komu fram áform um að lækka neðra skatt­þrepið um eitt pró­sent. Í svar­inu segir að áætlað sé að slík aðgerð muni hafa í för með sér 13,8 millj­arða króna hækkun ráð­stöf­un­ar­tekna fyrir laun­þega í heild. Sam­an­lagður kostn­aður rík­is­sjóðs vegna aðgerð­ar­innar er þó áætl­aður hærri, eða 14,7 millj­arðar króna.

Til þess að hækkun á per­sónu­af­slætti hefði í för með sér 13,8 millj­arða króna hækkun ráð­stöf­un­ar­tekna fyrir skatt­greið­endur í heild hefði „þurft að hækka per­sónu­af­slátt um 5.301 kr. á mán­uði umfram það sem hann var árið 2017 í 58.208 kr. á mán­uði. Það fyr­ir­komu­lag hefði hins vegar haft í för með sér meira tekju­tap fyrir rík­is­sjóð vegna þeirra áhrifa sem slík breyt­ing hefði haft á nýt­ingu per­sónu­af­sláttar til greiðslu útsvars svo sem nefnt var hér að fram­an. Heild­ar­tekju­tap rík­is­sjóðs hefði verið 16,4 millj­arðar kr., eða 2,6 millj­örðum kr. meira en sam­an­lagður ábati laun­þega.“



Hvað er það við Icelandair sem stjórnmálamenn eiga að hafa áhyggjur af?
Prófessor í hagfræði hvatti stjórnmálamenn til að fylgjast með eiginfjárstöðu Icelandair á fundi í gær. Forstjóri Icelandair sagði ummælin ógætileg. Það sem veldur þessum áhyggjum er að eiginfjárhlutfall Icelandair hefur farið hríðlækkandi undanfarið.
Kjarninn 20. september 2019
Molar
Molar
Molar – Mikilvægt að koma vel fram við innflytjendur
Kjarninn 20. september 2019
Bankahöllin sem eigandinn vill ekki en er samt að rísa
Þegar íslensku bankarnir voru endurreistir úr ösku þeirra sem féllu í hruninu var lögð höfuðáhersla á að stjórnmálamenn gætu ekki haft puttanna í þeim.
Kjarninn 20. september 2019
Hrun fuglastofna í Norður-Ameríku vekur upp spurningar
Ný grein í Science greinir frá niðurstöðum viðamikilla rannsókna á fuglalífi í Norður-Ameríku.
Kjarninn 20. september 2019
Amazon lagði inn pöntun fyrir 100 þúsund rafmagns sendibíla
Nýsköpunarfyrirtækið Rivian sem er með höfuðstöðvar í Michigan er heldur betur að hrista upp í sendibílamarkaðnum.
Kjarninn 19. september 2019
Jón Steindór Valdimarsson, þingmaður Viðreisnar, er fyrsti flutningsmaður frumvarpsins.
Þingmenn fjögurra flokka fara fram á fullan aðskilnað ríkis og kirkju
Lögð hefur verið fram þingsályktunartillaga um að frumvarp um aðskilnað ríkis og kirkju verði lagt fram snemma árs 2021 og að sá aðskilnaður verði gengin í gegn í síðasta lagi 2034.
Kjarninn 19. september 2019
Guðmundur Ingi Guðbrandsson
Hamfarahlýnun – gripið til mikilvægra aðgerða
Kjarninn 19. september 2019
Að jafnaði eru konur líklegri en karlar til að gegna fleiri en einu starfi.
Talsvert fleiri í tveimur eða fleiri störfum hér á landi
Mun hærra hlutfall starfandi fólks gegna tveimur eða fleiri störfum hér á landi en í öðrum Evrópuríkjum. Jafnframt vinna fleiri Íslendingar langar vinnuvikur eða alls 18 prósent landsmanna.
Kjarninn 19. september 2019
Meira úr sama flokkiInnlent