Borgarstjóri: Óvissu eytt um borgarlínu og framkvæmdir hefjast 2020

Skrifað hefur verið undir viljayfirlýsingu og samkomulag sem á að tryggja fjármögnun borgarlínu.

Dagur B. Eggertsson
Auglýsing

„Sveit­ar­fé­lögin á höf­uð­borg­ar­svæð­inu og sam­göngu­ráð­herra skrif­uðu rétt í þessu undir vilja­yf­ir­lýs­ingu og sam­komu­lag til að tryggja fjár­mögnun 80 millj­arða sam­göngu­fram­kvæmda á höf­uð­borg­ar­svæð­inu á þessu hausti. Þar með er óvissu eytt um borg­ar­línu og fram­kvæmdir hefj­ast 2020. Þetta eru merki­lega tíma­mót og kafla­skil í sam­skiptum rík­is­ins og svet­ar­fé­lag­anna á svæð­in­u.“

Þetta segir Dagur B. Egg­erts­son, borg­ar­stjóri, á Face­book síðu sinni, og tengir við færsl­una und­ir­ritað sam­komu­lag for­svars­manna sveit­ar­fé­laga á höf­uð­borg­ar­svæð­inu og sam­göngu­ráð­herra, Sig­urðar Inga Jóhanns­son­ar. 

Í yf­ir­lýs­ing­unni er lýst yfir vilja til að hefja við­ræður um upp­­­bygg­ingu sam­­gangna á höf­uð­borg­­ar­­svæð­inu. Nið­ur­­­stöður þeirra við­ræðna eiga að liggja fyr­ir í síð­asta lagi 15. nóv­­em­ber næst­kom­andi, en sam­kvæmt sam­göngu­á­ætlun sem nú hefur verið kynnt, verður meg­in­þung­inn í upp­bygg­ingu sam­göngu­mann­virkja á höf­uð­borg­ar­svæð­inu eftir 2023. 

Auglýsing

Sam­tals er gert ráð fyrir að 13,5 millj­arðar komi til fram­kvæmda við nýjar sam­göngu­bætur á árunum 2019 til 2021. Á árunum 2022 til 2023 koma 7,9 millj­arðar til nýrra fram­kvæmda og 14,5 millj­arðar eru áætl­aðir árlega frá 2024 til 2033. 

Þessi sam­göngu­á­ætlun er liður í stór­sókn rík­is­stjórn­ar­innar í upp­bygg­ingu sam­göngu­mann­virkja, en Sig­urður Ingi Jóhanns­son hefur sagt, að mikil þörf sé á því að stór­efla sam­göngur vítt og breitt um land­ið, bæði á lands­byggð­inni og höf­uð­borg­ar­svæð­in­u. 

Sam­komu­lagið á höf­uð­borg­ar­svæð­inu eru liður í áætl­un­inn­i. 

„Í vilja­yf­ir­lýs­ing­unni kemur fram að und­ir­rit­aðir aðilar eru sam­mála um að stefna skuli að sjálf­bæru, kolefn­is­hlut­lausu borg­ar­sam­fé­lagi og öfl­ugri almenn­ings­sam­göngum með fjöl­breyttum ferða­mátum í takt við lofts­lags­á­ætlun stjórn­valda og áherslur sveit­ar­fé­lag­anna á höf­uð­borg­ar­svæð­in­u. Hóp­ur­inn taki til­lit til mark­miða í sam­göngu­á­ætlun 2018-2033, aðgerð­ar­á­ætlun í lofts­lags­málum 2018-2030, þ.m.t. orku­skipt­um, svæð­is­skipu­lagi höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins (Höf­uð­borg­ar­svæðið 2040) og áætlun um loft­gæði á Íslandi 2018-2029.

Hópnum er ætlað að skila til­lögum sem eyða muni flösku­hálsum, til þess að bæta umferð­ar­flæði og efla umferð­ar­ör­yggi. Þá kemur fram í yfir­lýs­ing­unni að fram­kvæmdir við hágæða almenn­ings­sam­göngur hefj­ist 2020. Þá verði skoð­aðar nýjar fjár­mögn­un­ar­leið­ir, m.a. með nýrri gjald­töku ríkis og gjald­töku­heim­ildum til handa sveit­ar­fé­lög­un­um.  

Nið­ur­stöður hóps­ins verða svo lagðar fyrir rík­is­stjórn og bæj­ar­stjórnir og borg­ar­stjórnir til stað­fest­ingar en þær til­lögur sem kalla á breyt­ingu á sam­göngu­á­ætlun munu fara til Alþing­is,“ segir í umfjöllun um sam­komu­lag­ið, á vef Reykja­vík­ur­borg­ar.

Styrkir þú Kjarnann?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur í sjö ár og býður almenningi upp á vandaða umfjöllun þar sem áhersla er á gæði og dýpt.  

Ef þú ert nú þegar styrkjandi leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka styrkinn með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Árni Múli Jónasson
Varnir gegn spillingu
Kjarninn 20. janúar 2021
Kolbeinn Óttarsson Proppé.
Kolbeinn vill leiða lista Vinstri grænna í Suðurkjördæmi
Tveir sitjandi þingmenn Vinstri grænna hafa tilkynnt um að þeir sækist eftir oddvitasæti í landsbyggðarkjördæmum. Lilja Rafney Magnúsdóttir vill áfram leiða í Norðvesturkjördæmi og Kolbeinn Óttarsson Proppé ætlar að færa sig í Suðurkjördæmi.
Kjarninn 20. janúar 2021
Leita þarf til Eystrasaltsríkjanna og Tyrklands til að finna viðlíka hækkun á leiguverði og hérlendis.
Ísland með Norðurlandamet í hækkun leiguverðs
Leiguverð hérlendis er íþyngjandi fyrir lágtekjuhópa, en fá iðnríki hafa upplifað jafnmiklar verðhækkanir á leigumarkaðnum og Ísland frá árinu 2005, samkvæmt nýrri skýrslu frá OECD. Verðhækkunin er langmest allra Norðurlanda.
Kjarninn 20. janúar 2021
Yfirlitsmynd af öllum fyrirhuguðum landfyllingum og dýpkunarsvæði.
Vilja dýpka Viðeyjarsund og losa efni við Engey
Til að dýpka Viðeyjarsund í 10 og 12,5 metra, líkt og Faxaflóahafnir stefna að, þarf að fjarlægja rúmlega þrjár milljónir rúmmetra af efni af hafsbotni. Hluta efnisins á að nýta í landfyllingar en varpa afganginum í hafið við Engey.
Kjarninn 19. janúar 2021
Andrés Ingi Jónsson, þingmaður utan flokka.
Sérstakur transskattur „ósanngjarn og óréttlátur“
Þingmaður gagnrýndi á þingi í dag gjald sem Þjóðskrá rukkar fólk sem vill breyta skráningu á kyni sínu. „Þingið þarf að viðurkenna að þarna varð okkur á í messunni, leiðrétta mistökin og afnema transskattinn strax.“
Kjarninn 19. janúar 2021
Rósa Björk Brynjólfsdóttir er fyrsti flutningsmaður frumvarpsins, sem myndi gera afneitun helfararinnar refsiverða á Íslandi.
Vilja gera það refsivert að afneita helförinni
Tveggja ára fangelsi gæti legið við því að afneita eða gera gróflega lítið úr helförinni gegn gyðingum í seinni heimstyrjöldinni, ef nýtt frumvarp sem lagt hefur verið fram á þingi nær fram að ganga.
Kjarninn 19. janúar 2021
Bjarni Benediktsson, fjármála- og efnahagsráðherra og formaður Sjálfstæðisflokksins.
Enn reynt að banna verðtryggð lán án þess að banna þau að fullu
Fjármála- og efnahagsráðherra hefur lagt fram frumvarp sem á að banna veitingu 40 ára verðtryggðra jafngreiðslulána til flestra. Þeir sem eru undanskildir eru hóparnir sem líklegastir eru til að taka lánin. Íslendingar hafa flúið verðtryggingu á methraða.
Kjarninn 19. janúar 2021
Sveinbjörn Indriðason forstjóri Isavia segir hlutafjáraukninguna gera Isavia kleift að ráðast í framkvæmdir til að auka samkeppnishæfni Keflavíkurflugvallar.
Ríkið spýtir fimmtán milljörðum inn í Isavia
Hlutafé í opinbera hlutafélaginu Isavia hefur verið aukið um 15 milljarða króna. Þetta er gert til að mæta tapi vegna áhrifa COVID-faraldursins og svo hægt verði að ráðast í framkvæmdir á Keflavíkurflugvelli, sem eiga að skapa störf strax á þessu ári.
Kjarninn 19. janúar 2021
Meira úr sama flokkiInnlent