Borgarstjóri: Óvissu eytt um borgarlínu og framkvæmdir hefjast 2020

Skrifað hefur verið undir viljayfirlýsingu og samkomulag sem á að tryggja fjármögnun borgarlínu.

Dagur B. Eggertsson
Auglýsing

„Sveit­ar­fé­lögin á höf­uð­borg­ar­svæð­inu og sam­göngu­ráð­herra skrif­uðu rétt í þessu undir vilja­yf­ir­lýs­ingu og sam­komu­lag til að tryggja fjár­mögnun 80 millj­arða sam­göngu­fram­kvæmda á höf­uð­borg­ar­svæð­inu á þessu hausti. Þar með er óvissu eytt um borg­ar­línu og fram­kvæmdir hefj­ast 2020. Þetta eru merki­lega tíma­mót og kafla­skil í sam­skiptum rík­is­ins og svet­ar­fé­lag­anna á svæð­in­u.“

Þetta segir Dagur B. Egg­erts­son, borg­ar­stjóri, á Face­book síðu sinni, og tengir við færsl­una und­ir­ritað sam­komu­lag for­svars­manna sveit­ar­fé­laga á höf­uð­borg­ar­svæð­inu og sam­göngu­ráð­herra, Sig­urðar Inga Jóhanns­son­ar. 

Í yf­ir­lýs­ing­unni er lýst yfir vilja til að hefja við­ræður um upp­­­bygg­ingu sam­­gangna á höf­uð­borg­­ar­­svæð­inu. Nið­ur­­­stöður þeirra við­ræðna eiga að liggja fyr­ir í síð­asta lagi 15. nóv­­em­ber næst­kom­andi, en sam­kvæmt sam­göngu­á­ætlun sem nú hefur verið kynnt, verður meg­in­þung­inn í upp­bygg­ingu sam­göngu­mann­virkja á höf­uð­borg­ar­svæð­inu eftir 2023. 

Auglýsing

Sam­tals er gert ráð fyrir að 13,5 millj­arðar komi til fram­kvæmda við nýjar sam­göngu­bætur á árunum 2019 til 2021. Á árunum 2022 til 2023 koma 7,9 millj­arðar til nýrra fram­kvæmda og 14,5 millj­arðar eru áætl­aðir árlega frá 2024 til 2033. 

Þessi sam­göngu­á­ætlun er liður í stór­sókn rík­is­stjórn­ar­innar í upp­bygg­ingu sam­göngu­mann­virkja, en Sig­urður Ingi Jóhanns­son hefur sagt, að mikil þörf sé á því að stór­efla sam­göngur vítt og breitt um land­ið, bæði á lands­byggð­inni og höf­uð­borg­ar­svæð­in­u. 

Sam­komu­lagið á höf­uð­borg­ar­svæð­inu eru liður í áætl­un­inn­i. 

„Í vilja­yf­ir­lýs­ing­unni kemur fram að und­ir­rit­aðir aðilar eru sam­mála um að stefna skuli að sjálf­bæru, kolefn­is­hlut­lausu borg­ar­sam­fé­lagi og öfl­ugri almenn­ings­sam­göngum með fjöl­breyttum ferða­mátum í takt við lofts­lags­á­ætlun stjórn­valda og áherslur sveit­ar­fé­lag­anna á höf­uð­borg­ar­svæð­in­u. Hóp­ur­inn taki til­lit til mark­miða í sam­göngu­á­ætlun 2018-2033, aðgerð­ar­á­ætlun í lofts­lags­málum 2018-2030, þ.m.t. orku­skipt­um, svæð­is­skipu­lagi höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins (Höf­uð­borg­ar­svæðið 2040) og áætlun um loft­gæði á Íslandi 2018-2029.

Hópnum er ætlað að skila til­lögum sem eyða muni flösku­hálsum, til þess að bæta umferð­ar­flæði og efla umferð­ar­ör­yggi. Þá kemur fram í yfir­lýs­ing­unni að fram­kvæmdir við hágæða almenn­ings­sam­göngur hefj­ist 2020. Þá verði skoð­aðar nýjar fjár­mögn­un­ar­leið­ir, m.a. með nýrri gjald­töku ríkis og gjald­töku­heim­ildum til handa sveit­ar­fé­lög­un­um.  

Nið­ur­stöður hóps­ins verða svo lagðar fyrir rík­is­stjórn og bæj­ar­stjórnir og borg­ar­stjórnir til stað­fest­ingar en þær til­lögur sem kalla á breyt­ingu á sam­göngu­á­ætlun munu fara til Alþing­is,“ segir í umfjöllun um sam­komu­lag­ið, á vef Reykja­vík­ur­borg­ar.

Í upphafi árs 2020

Við á Kjarnanum göngum bjartsýn og einbeitt inn í nýtt ár og þökkum lesendum fyrir það traust sem þeir sýna með því að styrkja Kjarnann. 

Frjáls framlög frá lesendum hafa vaxið jafnt og þétt síðustu árin og eru mikilvæg tekjustoð undir reksturinn. Þau gera okkur kleift að halda áfram að taka þátt í umræðunni og greina kjarnann frá hisminu. 

Við tökum hlutverk okkar sem fjölmiðill í þjónustu almennings alvarlega. Kjarninn birti 409 fréttaskýringar og 2.367 fréttir á árinu 2019. Kjarninn er vettvangur umræðu og á nýliðnu ári voru 539 skoðanagreinar birtar, stærstur hluti þeirra aðsendar greinar. 

Okkar tryggð er aðeins við lesendur. Við erum skuldbundin ykkur og værum þakklát ef þið vilduð vera með í að gera Kjarnann enn sterkari.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Sanna Magdalena Mörtudóttir, borgarfulltrúi Sósíalistaflokksins.
Borgarstjóri með um sexfalt hærri laun en fólkið á lægstu laununum
Borgarfulltrúi Sósíalistaflokksins veltir því fyrir sér hvernig maður, sem er með um tvær milljónir í laun á mánuði, hafi meiri áhyggjur af verkföllum en velferð starfsfólks sem heyri beint undir hann.
Kjarninn 28. janúar 2020
Milliliðir í ferðaþjónustu hafa sótt í sig veðrið
Velta ferðaskipuleggjenda og bókunarþjónustu hefur aukist verulega á síðustu árum. Fjöldi þeirra starfar á Íslandi og hefur hlutur þeirra í heildarneyslu erlendra ferðamanna sem koma hingað til lands nærri tvöfaldast á áratug.
Kjarninn 28. janúar 2020
Ásmundur keyrði fyrir rúmlega 320 þúsund krónur á mánuði
Ásmundur Friðriksson var, enn og aftur, sá þingmaður sem keyrði mest allra í fyrra. Alls kostaði akstur Ásmundar skattgreiðendur 3,8 milljónir króna, sem er 52 prósent meira en kostnaður þess sem keyrði næst mest.
Kjarninn 28. janúar 2020
Jóhannes Stefánsson.
Segir eina leið til að þakka Jóhannesi að gefa í baukinn hjá sjóðnum sem styður hann
Óskað eftir fjárhagslegum stuðningi almennings við uppljóstrara eins og Jóhannes Stefánsson. Hann hafi þegar orðið fyrir „heiftarlegum persónuárásum og níði“ og kostnaður við lögfræðikostnað hans sé þegar byrjaður að hrannast upp.
Kjarninn 27. janúar 2020
Fallinn risi mætir örlögum sínum
„Verst geymda leyndarmál Hollywood“ var afhjúpað haustið 2017 og hrinti af byltingu kenndri við metoo. Reynsla yfir hundrað kvenna er sú sama: Harvey Weinstein nýtti sér yfirburðastöðu sína til að áreita þær og beita ofbeldi. Réttarhöldin eru nú hafin.
Kjarninn 27. janúar 2020
Jóhannes Hraunfjörð Karlsson
Hugmyndafræðin að baki auðsöfnuninni
Kjarninn 27. janúar 2020
Tilboð Eflingar kostar tæpa fjóra bragga á ári
Fram kom á kynningu Eflingar á kostnaðarmati vegna tilboðs stéttarfélagsins til Reykjavíkurborgar að kostnaðarauki vegna hækkun launa næmi tæpum fjórum bröggum árið 2023.
Kjarninn 27. janúar 2020
Lýsa yfir óvissustigi á Íslandi vegna kórónaveirunnar
Ríkislögreglustjóri hefur lýst yfir óvissustigi almannavarna í samráði við sóttvarnalækni og embætti landlæknis vegna kórónaveiru.
Kjarninn 27. janúar 2020
Meira úr sama flokkiInnlent