Nýi Herjólfur rafvæddur og undir kostnaðaráætlun

Nýja Vestmannaeyjaferjan mun hefja siglingar í lok mars en afhending hefur dregist meðal annars vegna breytinga á búnaði skipsins en einnig hafa orðið tafir hjá skipasmíðastöðinni.

Nýi Herjólfur síðasta sumar.
Nýi Herjólfur síðasta sumar.
Auglýsing

Ný Vest­manna­eyja­ferja, eða Nýi Herj­ólf­ur, mun kosta 4,4 millj­arða króna en það er undir kostn­að­ar­á­ætl­un. Upp­haf­lega var reiknað með að 4,8 millj­arðar færu í verk­efn­ið. 

Þetta kemur fram í svari Vega­gerð­ar­innar við fyr­ir­spurn Kjarn­ans. 

Ákveðið var að raf­væða ferj­una í febr­úar á síð­asta ári en það var eftir að smíði hófst. Sam­kvæmt Vega­gerð­inni er kostn­aður við raf­væð­ing­una um 800 millj­ónir króna en sá kostn­aður var ekki inn í áætl­un. Þannig hefði heild­ar­kostn­að­ur­inn orðið um 3,6 millj­arðar ef ekki hefði verið ráð­ist í raf­væð­ing­una og lík­lega lægri, segir í svar­in­u. 

Auglýsing

Ferjan verður tvinn­tengil-­ferja eða „plug-in-­ferja“. Hún mun ein­göngu geta siglt á raf­magni eða dísel eða sam­bland af hvoru tveggja. Gert er ráð fyrir að þegar hún siglir milli Land­eyja­hafnar og Vest­manna­eyjar verði hún ein­göngu knúin raf­magni.

Í svari Vega­gerð­ar­innar segir jafn­framt að ferjan sé umhverf­is­væn ferja og að dregið verði úr útblæstri sem svarar til 3000 bíla – sam­dráttur í kolefn­is­út­blæstri nemi yfir 2000 tonnum af olíu miðað við núver­andi ferju.

Hefur sigl­ingar 30. mars

Stefnt er að því að hefja reglu­legar sigl­ingar þann 30. mars næst­kom­andi. Þetta stað­festir Vega­gerð­in. Þangað til mun núver­andi Herj­ólfur sigla milli lands og Eyja.

Nýi Herj­ólfur er í smíðum hjá skipa­smíða­stöð­inni Crist S.A. í Gdansk í Pól­landi. Afhend­ing hefur dreg­ist meðal ann­ars vegna breyt­inga á bún­aði skips­ins en einnig hafa orðið tafir hjá skipa­smíða­stöð­inni.

Nýi Herjólfur - Vestmannaeyjaferjan Mynd: Vegagerðin

Sam­kvæmt Vega­gerð­inni er ekki ljóst hver nákvæmur afhend­ing­ar­tími verð­ur. Hvorki rekstr­ar­að­ilum né yfir­völdum hugn­ist vel að hefja rekstur á nýju og breyttu skipi um hávet­ur­inn og því sé þessi tími val­inn í lok mars. Tím­inn frá afhend­ingu og þar til rekstur hefst verði not­aður til próf­ana á sjó­lagi skips­ins og til þjálf­unar á áhöfn en bún­aður skips­ins sé tals­vert breyttur frá gamla Herj­ólfi. 

Nýi Herj­ólfur hefur búnað sem gerir kleift að knýja skipið alfarið með raf­orku og er það í fyrsta sinn sem slík tækni er tekin til notk­unar hér á landi. Með því móti er leit­ast við að leggja grunn að umhverf­is­vænum rekstri á nýju ferj­unni og sam­göngum við Vest­manna­eyj­ar.

Núver­andi Herj­ólfur mun sinna flutn­ingum með sama hætti og verið hefur þar til ný ferja verður tekin í notkun og mun Eim­skip reka ferj­una með óbreyttu sniði.

Í frétt Vega­gerð­ar­innar sem birt­ist í lok sept­em­ber á síð­asta ári segir að með nýjum Herj­ólfi sé reiknað með að frá­tafir í Land­eyja­höfn minnki til muna sem muni auð­velda Vest­mann­ey­ingum ferða­lög upp á land en ekki síður auka mögu­leika ferða­þjón­ust­unnar í Eyj­um. Vonir standi til þess að með nýja skip­inu leng­ist ferða­manna­tíma­bilið í kjöl­far þess að sigl­ingar í Land­eyja­höfn verði stöðugri. Það hafi sýnt sig að ferða­menn ferð­ist nær ein­göngu í gegnum Land­eyja­höfn á leið sinni til Vest­manna­eyja. 

Kanntu vel við Kjarnann?

Frjáls framlög lesenda eru mikilvægur þáttur í rekstri Kjarnans. Þau gera okkur kleift að halda áfram að taka þátt í umræðunni á vitrænan hátt og greina kjarnann frá hisminu fyrir lesendur. 

Kjarninn er fjölmiðill sem leggur sig fram við að upplýsa og skýra út það sem á sér stað í samfélaginu með áherslu á gæði og dýpt. 

Okkar tryggð er aðeins við lesendur. Við erum skuldbundin ykkur og værum þakklát ef þið vilduð vera með í að gera Kjarnann enn sterkari. 

Ef þú kannt vel við það efni sem þú lest á Kjarnanum viljum við hvetja þig til að styrkja okkur. Þinn styrkur er okkar styrkur.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Fjármála- og efnahagsráðuneytið fól félaginu að vinna úr stöðugleikaeignum.
Fara fram á úttekt á starfsemi Lindahvols
Félag sem stofnað var utan um sölu á stöðugleikaeignum sem ríkið fékk í sinn hlut eftir að hafa gert samkomulag við kröfuhafa gömlu bankanna hefur lengi verið umdeilt. Nú vilja þingmenn úr þremur flokkum láta gera úttekt á félaginu.
Kjarninn 9. desember 2019
Tryggvi Felixson
Stöðvum jarðvegseyðingu, björgum framtíðinni
Kjarninn 9. desember 2019
Milla Ósk hættir á RÚV og gerist aðstoðarmaður Lilju
Milla Ósk Magnúsdóttir tekur við af Hafþóri Eide Hafþórssyni sem annar aðstoðarmaður mennta- og menningarmálaráðherra.
Kjarninn 9. desember 2019
Sanna Marin verður næsti forsætisráðherra Finnlands.
Bætist í hóp þeirra kvenna sem leiðir Norðurlöndin
Sanna Marin hefur verið valin næsta forsætisráðherra Finnlands og eru því fjórir af fimm forsætisráðherrum Norðurlandanna nú konur. Marin verður jafnframt yngsti forsætisráðherra landsins og yngsti sitjandi forsætisráðherra heims.
Kjarninn 9. desember 2019
Heinaste
Togarinn Heinaste enn kyrrsettur
Unnið er að því að aflétta kyrrsetningu togarans í Namibíu.
Kjarninn 9. desember 2019
Húbert Nói Jóhannesson
Jarð-Kúlu-Kapítalisminn
Kjarninn 9. desember 2019
Þórhildur Sunna Ævarsdóttir, þingmaður Pírata.
„Meiri ansvítans vitleysan sem vellur upp úr stjórnarheimilinu þessa dagana“
Þingmaður Pírata bendir á ósamræmi í málflutningi sem kemur frá dómsmálaráðuneytinu varðandi svokallað Landsréttarmál. Hún segir dómsmálaráðherra beita hentisemisrökum í málinu.
Kjarninn 9. desember 2019
Birta niðurstöðu athugana á peningaþvættisvörnum ríkisbanka fyrir jól
Fjármálaeftirlitið mun birta niðurstöðu athugana á peningaþvættisvörnum Landsbankans og Íslandsbanka, sem báðir eru í ríkiseigu, og Kviku banka, sem er einkabanki, á næstu tveimur vikum. Áður hefur eftirlitið birt niðurstöðu Arion banka.
Kjarninn 9. desember 2019
Meira úr sama flokkiInnlent