Segir afleiðingar dóms Mannréttindadómstólsins „katastrófu“

Sigríður Rut Júlíusdóttir lögmaður segir það alvarlegt að stjórnvöld hafi ekki haft neina aðgerðaráætlun til staðar til að bregðast við þeim möguleika að Mannréttindadómstóll Evrópu myndi fella áfellisdóm yfir stjórnsýslunni í Landsréttarmálinu.

Sigríður Rut Júlíusdóttir
Auglýsing

„Þetta kemur mér ekki á óvart. Ég var alveg þeirrar skoð­unar að þetta hefði alveg getað farið svona. Þetta hefði alveg getað gerst með þeim hætti sem síðar gerð­is­t.“

Þetta segir Sig­ríður Rut Júl­í­us­dótt­ir, lög­maður á Rétti, um nið­ur­stöðu Mann­rétt­inda­dóm­stóls Evr­ópu í Lands­rétt­ar­mál­inu svo­kall­aða sem féll fyrir um tveimur vikum síð­an.

Sig­ríður Rut er gestur Þórðar Snæs Júl­í­us­son­ar, rit­stjóra Kjarn­ans, í sjón­varps­þætt­inum 21 á Hring­braut í kvöld klukkan 21:00:

Hægt er að sjá stiklu úr þætti kvölds­ins hér að neð­an:



Dómur Mann­rétt­inda­dóm­stóls­ins féll þriðju­dag­inn 12. mars síð­ast­lið­inn. Í honum fengu bæði Sig­ríður Á. And­er­sen, fyrr­ver­andi dóms­mála­ráð­herra, og Alþingi á sig áfell­is­dóm fyrir það hvernig haldið var á skipan 15 dóm­ara við Lands­rétt í byrjun júní 2017. Sig­ríður fyrir að hafa brotið stjórn­sýslu­lög með því að breyta list­anum um til­nefnda dóm­ara frá þeim lista sem hæf­is­nefnd hafði skilað af sér, og fært fjóra dóm­ara af þeim lista en sett aðra fjóra inn á hann án þess að rann­saka og rök­styðja þá ákvörðun með nægj­an­legum hætti. Alþingi fyrir að hafa kosið um skipan dóm­ar­anna allra í einu, í stað þess að kjósa um hvern fyrir sig. Sig­ríður sagði af sér emb­ætti dag­inn eftir dóm­inn og óvissa ríkir um starf­semi milli­dóm­stigs­ins vegna dóms­ins.

Auglýsing
Sigríður Rut segir í þætti kvölds­ins að íslensk stjórn­völd hefðu átt að bregð­ast við fyrr í ferl­inu til að koma í veg fyrir að málið end­aði með þessum hætti. „150 pró­sent. Það eru tvær hugs­an­legar nið­ur­stöð­ur. Annað hvort dæmir dóm­stóll­inn Íslandi í óhag, fellir áfell­is­dóm, eins og hann gerði síð­an, eða ekki. Þó að ein­hverjir hafi talið að það væru litlar líkur á því að svo færi sem fór þá samt sem áður eru afleið­ingar þessa dóms kata­st­rófa.“

Hún segir að í öllu ferl­inu, alveg frá því að það var verið að skipa dóm­ar­anna í sum­ar­byrjun 2017, hafi við­vör­un­ar­bjöllur hringt, margir sett út á ferlið og miklar deil­ur. „Þegar á þeirri stundu hefði ráð­herr­ann átt að hugsa „Heyrðu, ef að illa fer hér þá verður kata­st­rófa. Við skulum gera allt sem við getum gert til að lag­færa ferlið ef það þarf og gea það skot­helt til að kata­st­rófan verði ekki“. Í sein­asta lagi hefði ráð­herr­ann átt, um leið og fyrir lá að dóm­stól­inn ætl­aði að dæma í mál­inu, og málið komið í gegnum allar þessar síur, um leið og þetta liggur fyrir þá átti ráð­herr­ann að skipa starfs­hóp á núll einni. Okkar helstu og bestu sér­fræð­inga til þess að vera viss um hvað við ætl­uðum að gera dag­inn eftir dóm ef að kata­st­rófan myndi ger­ast.“

Ef hitt hefði ger­st, að málið hefði farið á annan veg, þá hefði verið hægt hefði að henda öllum plönum um aðgerðir vegna kata­st­róf­un­ar. „En kata­st­rófan varð og það var eng­inn með nein plön. Og það er alvar­leg­t.“

„Ljótur leikur hjá stjórnvöldum“
Formaður Viðreisnar gagnrýnir stjórnvöld harðlega fyrir viðbrögð við beiðni um skaðabætur.
Kjarninn 20. september 2019
Margrét Tryggvadóttir
Á sporbaug sem aldrei snertir jörðu
Leslistinn 20. september 2019
Icelandair gerir bráðabirgðasamning við Boeing um bætur
Kyrrsetningin á 737 Max vélunum frá Boeing hefur verið þung í skauti fyrir Icelandair.
Kjarninn 20. september 2019
Sigurður Ingi Jóhannsson, samgöngu- og sveitastjórnarráðherra.
Telur lágbrú fýsilegri kost fyrir nýja Sundabraut
Tveir val­kost­ir eru einkum tald­ir koma til greina vegna lagn­ing­ar Sunda­braut­ar, ann­ars veg­ar jarðgöng í Gufu­nes og hins veg­ar lág­brú yfir Klepps­vík. Samgöngu- og sveitastjórnarráðherra seg­ir að sér hugn­ist frek­ar lág­brú yfir Klepps­vík.
Kjarninn 20. september 2019
Höfuðstöðvar Vísis í Grindavík.
Vísir og Þorbjörn ræða sameiningu
Tvö sjávarútvegsfyrirtæki í Grindavík vilja sameinast. Gangi áformin eftir mun hið sameinaða fyrirtæki vera með um 16 milljarða króna í veltu á ári.
Kjarninn 20. september 2019
Ferðamenn eyddu minna en áður var haldið fram í ágúst síðastliðnum.
Hagstofan leiðréttir tölur í þriðja sinn á nokkrum vikum
Eyðsla útlendinga á greiðslukortum í ágúst 2019 var minni en í ágúst 2018, ekki meiri líkt og Hagstofa Íslands hélt fram fyrir viku síðan. Þetta er í þriðja sinn á örfáum vikum sem Hagstofan reiknar vitlaust.
Kjarninn 20. september 2019
Guðrún Svava, nemandi í bifvélavirkjun.
Enn eykst kynjabilið í starfsnámi á framhaldsskólastigi
Aðeins þrír af hverjum tíu nemendum á framhaldsskólastigi er í starfsnámi hér á landi. Guðrún Hafsteinsdóttir, formaður Samtaka iðnaðarins, segir að það þurfi samstillt þjóðarátak til að fjölga starfsnámsnemum.
Kjarninn 20. september 2019
Hvað er það við Icelandair sem stjórnmálamenn eiga að hafa áhyggjur af?
Prófessor í hagfræði hvatti stjórnmálamenn til að fylgjast með eiginfjárstöðu Icelandair á fundi í gær. Forstjóri Icelandair sagði ummælin ógætileg. Það sem veldur þessum áhyggjum er að eiginfjárhlutfall Icelandair hefur farið hríðlækkandi undanfarið.
Kjarninn 20. september 2019
Meira úr sama flokkiInnlent