Boris Johnson boðar róttæka hjólreiðabyltingu í Bretlandi

Breska ríkisstjórnin kynnti í gær stórhuga áform um lagningu hágæða hjólastíga í borgum og bæjum. Boris Johnson forsætisráðherra segir að allir græði á því er einn hjóli, líka þeir sem eru á bílum.

Nú þegar margir vilja ekki nota almenningssamgöngur vegna smithættu hefur breska stjórnin gengið á lagið og boðar umfangsmikla uppbyggingu hjólastíga í borgum og bæjum landsins.
Nú þegar margir vilja ekki nota almenningssamgöngur vegna smithættu hefur breska stjórnin gengið á lagið og boðar umfangsmikla uppbyggingu hjólastíga í borgum og bæjum landsins.
Auglýsing

Breska rík­is­stjórnin kynnti í gær stór­huga áform um upp­bygg­ingu hjóla­stíga, en til stendur að leggja þús­undir kíló­metra af hágæða, öruggum hjóla­stígum á næstu árum. Boris John­son for­sæt­is­ráð­herra segir að áætl­unin sé upp­hafið að „rót­tæk­ustu breyt­ingum á borg­unum okkar síðan að bíla­öldin gekk í garð“. Þegar hafa tveir millj­arðar punda, jafn­virði 350 millj­arða íslenskra króna, verið eyrna­merktir verk­efn­inu.

Ítar­lega er fjallað um málið í sam­göngu­dálki við­skipta­blaðs­ins For­bes, og áformin eru þar sögð mjög lituð af áhrifum manns sem heitir Andrew Gilli­g­an. Gilli­gan þessi er sér­stakur sam­göngu­mála­ráð­gjafi breska for­sæt­is­ráð­herr­ans og starf­aði einnig sem hjól­reiða­full­trúi Lund­úna­borgar þegar John­son var þar borg­ar­stjóri, en í borg­ar­stjóra­tíð hans var mikil áhersla lögð á bæta inn­viði fyrir reið­hjól.

Boris John­son, sem sjálfur er vanur því að nýta reið­hjól sem far­ar­skjóta, segir að mark­miðið með áætl­un­inni sé að koma sem flestum á hjól svo breska þjóðin verði „heil­brigð­ari og aktí­vari“. 

Auglýsing

Það, segir John­son, verður ekki gert án þess að réttir inn­viðir til hjól­reiða séu til stað­ar, en einnig stendur til að veita fé í að þjálfa og styðja breska borg­ara til þess að veita fleirum tæki­færi og sjálfs­ör­yggi til þess að byrja að ferð­ast um á reið­hjóli.

Gott fyrir alla að einn hjóli

„Kost­ur­inn við hjól­reiðar er að þær gagn­ast ekki bara þér ein­um. Þær gera þig ekki bara ham­ingju­sam­ari. Þær gera þig ekki bara heil­brigð­ari. Þær hjálpa nefni­lega líka millj­ónum ann­arra, hvort sem að þeir ætla sér að setj­ast á hjól eða ekki. Þær þýða minni mengun og minni hávaða fyrir alla. Þær þýða meiri við­skipti fyrir búð­irnar við göt­urn­ar. Þær þýða færri bíla fyrir framan þinn á umferð­ar­ljósum,“ ritar John­son í for­mála kynn­ing­arplaggs um áætl­un­ina, sem ber hið tákn­ræna heiti Gír­skipt­ing.

Boris Johnson árið 2010, er hann setti af stað deilihjólaverkefni í Lundúnum sem borgarstjóri. Mynd: EPA

Stjórn John­sons hyggst setja á fót sér­staka „raf­hjóla­á­ætl­un“, en sam­kvæmt For­bes er ekki alveg ljóst enn hvað mun fel­ast í henni, hvort að um verði að ræða ein­hvers­konar láns­kerfi á lands­vísu eða til dæmis kerfi eins og er á Ítal­íu, þar sem raf­hjól eru sér­stak­lega nið­ur­greidd.

Sam­göngu­mála­ráð­herra Bret­lands, Grant Shapps, segir áformin „bylt­ing­ar­kennd“ og að þau muni gera Eng­lend­inga að hjól­reiða­þjóð. „Við höfum ein­stakt tæki­færi til þess að breyta við­horfum kyn­slóðum saman og til þess að fá fleiri til þess að gera hjól­reiðar eða göngu hluta af dag­legri rútín­u,“ segir Shapps, en und­an­farna mán­uði hefur breska stjórnin styrkt sveit­ar­fé­lög og borgir til þess að auka pláss fyrir gang­andi og hjólandi á göt­unum eftir að kór­ónu­veiru­far­ald­ur­inn gerði marga afhuga því að nota yfir­fullar almenn­ings­sam­göngur vegna smit­hættu.

Í umfjöllun For­bes segir að skipu­lags­fræð­ingar setji þó spurn­inga­merki við þær fjár­hæðir sem þegar hafa verið eyrn­ar­merktar verk­efn­inu. Ef mark­miðið sé að leggja þús­undir kíló­metra af hjóla­stíg­um, eins og for­sæt­is­ráð­herra lof­ar, þurfi mun meira til en þá tvo millj­arða punda sem þegar hefur verið heitið að leggja í verk­efn­ið, ekki síst þar sem hluti fjár­mun­anna fari í aðra hluti en fram­kvæmd­irn­ar. Þetta upp­hafsfé hljóti því að vera bara byrj­un­in.

Hágæða­stíg­ar, ekki bara máln­ing á götur

Mikil áhersla verður lögð á að nýir hjól­reiða­inn­viðir verði af háum gæð­um, öruggir og aðskildir annarri umferð, en með Gír­skipt­ing­unni er verið að inn­leiða ný hönn­un­ar­við­mið fyrir hjóla­stíga. Inn­viða­verk­efni borga og sveit­ar­fé­laga sem ekki fara eftir þessum hönn­un­ar­við­mið­um, til dæmis verk­efni sem fel­ast bara í því mála línur á umferð­ar­götur og kalla það hjóla­stíga, munu ekki verða styrkt.

Í Bret­landi er sér­stakur ráð­herra sem fer fyrir mál­efnum hjól­reiða og göngu. Það er þing­maður Íhalds­flokks­ins, Chris Heaton-Harr­is. Hann segir brýnt að bæta gæði hjóla­stíga í land­inu.

„Of mikið af inn­við­unum eru ófull­nægj­andi, veita litla vernd gegn umferð vél­knú­inna öku­tækja og gef­ast upp á þeim stöðum þar sem mest þörf er á þeim. Sumir stígar eru jafn­vel verri en ekk­ert, því þeir lokka til sín óreynda hjól­reiða­menn með lof­orði um vernd en skilja þá svo eftir strand á mik­il­væg­ustu stöð­un­um,“ ritar Heaton-Harris í for­mála skýrslu um ný hönn­un­ar­við­mið stíga.

Þessu ætlar breska stjórnin að breyta og gera það auð­veld­ara og örugg­ara að hjóla. Þá hjóla fleiri og á því græða all­ir.

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Atli Viðar Thorstensen
Hamfarasprengingar í Beirút
Kjarninn 8. ágúst 2020
Nýir íbúðareigendur velja nú frekar að taka lán hjá bönkum en lífeyrissjóðum.
Eðlisbreyting á húsnæðislánamarkaði – Lántakendur flýja lífeyrissjóðina
Í fyrsta sinn síðan að Seðlabanki Íslands hóf að halda utan um útlán lífeyrissjóða greiddu sjóðsfélagar upp meira af lánum en þeir tóku. Á sama tíma hafa útlán viðskiptabanka til húsnæðiskaupa stóraukist. Ástæðan: þeir bjóða nú upp á mun lægri vexti.
Kjarninn 8. ágúst 2020
Alma Möller, landlæknir á upplýsingafundi dagsins.
Alma: Ungt og hraust fólk getur orðið alvarlega veikt
„Það er ekki að ástæðulausu sem við erum í þessum aðgerðum,“ segir Alma D. Möller landlæknir. „Þessi veira er skæð og getur valdið veikindum hjá mjög mörgum ef ekkert er að gert.“ Maður á fertugsaldri liggur á gjörgæslu með COVID-19.
Kjarninn 8. ágúst 2020
Þórdís Kolbrún Reykfjörð Gylfadóttir, ferðamálaráðherra.
Ferðamálaráðherra: Áhættan er í mínum huga ásættanleg
„Áhættan af því að skima og hleypa fólki inn [í landið] er svo lítil,“ segir ferðamálaráðherra. „Ég bara get ekki fallist á þau rök að hún sé svo mikil að það eigi bara að loka landi og ekki hleypa fólki inn.“
Kjarninn 8. ágúst 2020
Kanaguri Shizo árið 1912 og við enda hlaupsins 1967.
Ólympíuleikunum frestað – og hvað svo?
Þann 24. júlí hefði opnunarathöfn Ólympíuleikanna 2020 átt að fara fram, en heimsfaraldur hefur leitt til þess að leikunum í Tókýó verður frestað um eitt ár hið minnsta. Það er ekki einsdæmi að Ólympíuleikum sé frestað eða aflýst.
Kjarninn 8. ágúst 2020
Þrjú ný innanlandssmit – 112 í einangrun
Þrjú ný innanlandssmit af kórónuveirunni greindust hér á landi í gær og tvö í landamæraskimun. 112 manns eru nú með COVID-19 og í einangrun.
Kjarninn 8. ágúst 2020
Unnur Sverrisdóttir, forstjóri Vinnumálastofnunar, á upplýsingafundi almannavarna fyrr á árinu.
Hafa fengið 210 milljónir til baka frá fyrirtækjum sem nýttu hlutabótaleiðina
Alls hafa 44 fyrirtæki endurgreitt andvirði bóta sem starfsmenn þeirra fengu greiddar úr opinberum sjóðum fyrr á árinu vegna minnkaðs starfshlutfalls. Forstjóri Vinnumálastofnunar segist „nokkuð viss“ um að öll fyrirtækin hafi greitt af sjálfsdáðum.
Kjarninn 8. ágúst 2020
Þórdís Kolbrún Reykfjörð Gylfadóttir.
Þórdís hafnar gagnrýni Gylfa – „Þekki ekki marga sem ætla að fara hringinn í október“
Ráðherra ferðamála segir gagnrýni hagfræðinga á opnun landamæra slá sig „svolítið eins og að fagna góðu stuði í gleðskap á miðnætti án þess að hugsa út í hausverkinn að morgni.“
Kjarninn 8. ágúst 2020
Meira úr sama flokkiInnlent