Vilja að talað sé um Borgarlínu í loftslagsáætlun höfuðborgarsvæðisins

Fulltrúar borgarstjórnarmeirihlutans í samgöngu- og skipulagsráði vísuðu skýrsludrögum um loftslagsstefnu fyrir höfuðborgarsvæðið á ný til umsagnar – og vilja að talað sé um Borgarlínu og þéttingu byggðar í aðgerðaáætlun skýrslunnar.

Pawel Bartoszek borgarfulltrúi Viðreisnar er formaður samgöngu- og skipulagsráðs Reykjavíkurborgar.
Pawel Bartoszek borgarfulltrúi Viðreisnar er formaður samgöngu- og skipulagsráðs Reykjavíkurborgar.
Auglýsing

Þessa dag­ana liggja drög lofts­lags­stefnu fyrir höf­uð­borg­ar­svæðið fyrir öllum sveit­ar­stjórnum höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins. Drögin eru afrakstur vinnu sem hefur átt sér stað á vett­vangi Sam­taka sveit­ar­fé­laga á höf­uð­borg­ar­svæð­inu (SSH) með lið­sinni fyr­ir­tæk­is­ins Umhverf­is­ráð­gjöf Íslands (En­viron­ice).

Stjórn SSH sam­þykkti að senda skýrslu­drög út til sveit­ar­fé­laga í upp­hafi þessa árs og sveit­ar­fé­lögin eru nú hvert fyrir sig með drögin til umsagnar fyrir sitt leyti. Lofts­lags­stefnan inni­heldur meðal ann­ars það mark­mið að höf­uð­borg­ar­svæðið verði kolefn­is­hlut­laust fyrir árið 2035 og fjölda „hug­mynda“ að aðgerðum í lofts­lags­mál­um. Þessar hug­myndir verða síðan settar í hendur sveit­ar­fé­lag­anna á höf­uð­borg­ar­svæð­inu að vinna úr á sínum vett­vangi.

Skýrslu­drögin og drög að umsögn sem búið var að skrifa fyrir hönd umhverf­is- og skipu­lags­sviðs borg­ar­inn­ar, voru á dag­skrá fundar sam­göngu- og skipu­lags­ráðs Reykja­vík­ur­borgar á mið­viku­dag­inn. Málið var þó ekki afgreitt áfram í borg­ar­kerf­inu, heldur settu full­trúar Við­reisn­ar, Sam­fylk­ingar og Pírata fram all­nokkrar athuga­semdir við drögin að lofts­lags­stefn­unni og vís­uðu þeim aftur til umsagnar hjá umhverf­is- og skipu­lags­sviði borg­ar­inn­ar.

Vilja að mark­mið verði skuld­bind­andi

Athuga­semd­irnar sem full­trúar meiri­hlut­ans settu fram á fund­inum voru í nokkrum lið­um. Í fyrsta lagi sögðu full­trúar meiri­hlut­ans að Borg­ar­línan væri stærsta lofts­lags­að­gerð og fram­kvæmdin í sam­göngu­málum sem framundan væri á næstu árum og að hún þyrfti að „vera nefnd með beinum hætti í aðgerð­ar­lista“, en í aðgerða­list­anum sem settur er fram í skýrsl­unni er meðal ann­ars talað um að „greiða leið þeirra sem vilja og geta nýtt sér aðra sam­göngu­máta en einka­bíl­inn“ og að „byggja upp öfl­ugri og jafn­vel gjald­frjálsar almenn­ings­sam­göng­ur.“

Að auki sögðu full­trúar meiri­hlut­ans að nefna þyrfti þau sókn­ar­færi sem ný sam­göngu­tækni á borð við örflæði hefði í för með sér. Einnig væri þétt­ing byggðar „gríð­ar­lega mik­il­væg lofts­lags­að­gerð“ sem þyrfti að nefna með beinum hætti í aðgerða­list­an­um.

Þá sögðu full­trúar meiri­hlut­ans að það þyrfti að end­ur­skoða „bíla­stæða­reglur á höf­uð­borg­ar­svæð­inu og stefna mark­visst að fækkun bíla­stæða og auk­inni gjald­töku vegna þeirra“ – en í aðgerða­list­anum eins og hann er settur fram í skýrslu­drög­unum er reyndar talað um auka gjald­töku á bíla­stæðum og fækka gjald­frjálsum stæð­um, nema fyrir bíla sem losa ekki gróð­ur­húsa­loft­teg­undir og end­ur­skoða bíla­stæða­sam­þykkt­ir, séu slíkar til.

Einnig sögðu full­trúar meiri­hlut­ans að það þyrfti að „skoða umhverf­is­vænar sam­göngur til og frá höf­uð­borg­ar­svæð­inu og halda mögu­leikum á spor­bundnum sam­göngum opn­um“, auk þess sem vinna þyrfti að upp­bygg­ingu hjóla­stíga­nets fyrir höf­uð­borg­ar­svæðið og nálæg svæði.

„Rétt er að stefnan verði metin á 1-2 ára fresti og auk gagna um stöð­una varð­andi losun sé gagna aflað um stöðu mis­mun­andi sveit­ar­fé­laga við inn­leið­ingu mark­mið­anna. Að auki telur meiri­hluti skipu­lags- og sam­göngu­ráðs að mark­mið lofts­lags­stefnu fyrir höf­uð­borg­ar­svæðið þurfi að vera skuld­bind­andi fyrir sveit­ar­fé­lög­in. For­maður mun leggja til að mál­inu sé vísað til sviðs­ins að nýju,“ sagði í bókun full­trúa Við­reisn­ar, Sam­fylk­ingar og Pírata á fund­inum á mið­viku­dag­inn.

Mál­inu var þannig vísað aftur til umhverf­is- og skipu­lags­sviðs borg­ar­inn­ar, sem fær þá vænt­an­lega það verk­efni að koma með ný drög að umsögn fyrir hönd Reykja­vík­ur­borgar um þessar til­lög­ur.

Vega­sam­göngur stærsti ein­staki los­un­ar­þáttur höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins

Fyr­ir­tækið Environ­ice skil­aði í fyrra skýrslu um kolefn­is­spor höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins árið 2019. Sam­kvæmt henni voru vega­sam­göngur stærsti ein­staki lið­ur­inn í kolefn­is­spori svæð­is­ins, með rúm 25 pró­sent af heild­ar­los­un­inni.

Auglýsing

Þar á eftir komu sjó­flutn­ingar (og fiski­skip) með tæp 22 pró­sent, stór­iðja með tæp 16 pró­sent, urðun úrgangs með tæp 9 pró­sent og land­notkun með rúm 8 pró­sent. Öll önnur losun á höf­uð­borg­ar­svæð­inu nam sam­an­lagt um 20 pró­sentum af kolefn­is­spor­inu.

Skipu­lags­mál „kjarn­inn“ í aðgerðum sveit­ar­fé­laga í lofts­lags­málum

Í skýrslu­drög­unum sem nú eru til með­ferðar hjá sveit­ar­stjórnum höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins segir að sveit­ar­stjórnir geti „lagt mikið af mörkum í bar­átt­unni gegn lofts­lags­breyt­ing­um“ enda sé þær það stjórn­vald sem næst er fólk­inu.

„Hvað sem hlut­verki ann­arra líður gegnir rík­is­valdið þó öðrum fremur lyk­il­hlut­verki í lofts­lags­mál­un­um, enda ræðst heild­ar­ár­ang­ur­inn að miklu leyti af þeim ramma sem atvinnu­lífi, sveit­ar­stjórnum og ein­stak­lingum er settur með lög­gjöf og öðrum stjórn­valds­á­kvörð­unum á lands­vísu. Sveit­ar­fé­lögin á höf­uð­borg­ar­svæð­inu hafa þegar unnið að ýmsum verk­efnum sem eru til þess fallin að minnka kolefn­is­spor svæð­is­ins. Skipu­lags­mál eru í raun kjarn­inn í þeirri vinnu, þar sem á skipu­lags­stig­inu ráð­ast veiga­miklir þættir á borð við þétt­leika byggðar og mögu­leika fólks á að kom­ast leiðar sinnar innan byggð­ar­innar með lofts­lagsvænum hætt­i,“ segir einnig í skýrslu­drög­un­um.

Þar segir einnig, í kafla þar sem fjallað er um losun frá vega­sam­göng­um, að svo kunni að fara að notkun almenn­ings­sam­gangna muni ekki aukast í réttu hlut­falli við auknar fjár­fest­ingar til að byrja með.

„Hafa verður í huga að þjón­ustu­stig þarf að hækka veru­lega til að notkun auk­ist. Því þarf bæði þol­in­mæði og mark­vissa upp­bygg­ingu til að ná árangri, auk þess sem huga ætti að aug­lýs­inga- og ímynd­ar­her­ferð. Enn fremur þarf að þrengja að einka­bílnum s.s. með auk­inni gjald­töku á bíla­stæðum og afnámi sam­göngu­styrkja fyrir jarð­elds­neytisknúin öku­tæki.“

Skiptir Kjarninn þig máli?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við erum til staðar fyrir lesendur og fjöllum um það sem skiptir máli.

Ef Kjarninn skiptir þig máli þá máttu endilega vera með okkur í liði.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Halldór Benjamín Þorbergsson og Sólveig Anna Jónsdóttir.
Segir óbilgirnis- og harðlínustefnu hafa verið innleidda eftir að Halldór Benjamín tók við SA
Formaður Eflingar segir atvinnurekendur hafa verið hrifna af baráttulatri verkalýðsforystu. Í Icelandair-málinu hafi ASÍ ekki bara leyst gerendur undan grófu ásettningsbroti heldur opnað á að fyrirtækið fengi umbun í formi fjárfestingar úr lífeyrissjóðum.
Kjarninn 18. ágúst 2022
Sveinn Runólfsson og Andrés Arnalds
Hernaður Skógræktarinnar gegn náttúru Íslands
Kjarninn 18. ágúst 2022
Alls eru nú 665 börn sem verða 12 mánaða eða eldri þann 1. september á biðlista eftir plássi á leikskólum í Reykjavík.
Kynntu sex aðgerðir til að flýta innritun barna á leikskóla
Borgarráð Reykjavíkur samþykkti í dag aðgerðaáætlun í sex liðum, sem ætluð er til þess að flýta innritun barna á leikskóla. Foreldrar ungra barna hafa sett mikinn þrýsting á borgarfulltrúa sökum þess að útgefnar áætlanir hafa ekki staðist.
Kjarninn 18. ágúst 2022
Heiðrún Lind Marteinsdóttir er framkvæmdstjóri Samtaka fyrirtækja í sjávarútvegi, og fékk fyrir það um 3,9 milljónir króna á mánuði í fyrra.
Best launuðu hagsmunaverðirnir með hátt í fjórar milljónir króna á mánuði í fyrra
Framkvæmdastjóri hagsmunasamtaka sjávarútvegsfyrirtækja trónir á toppnum yfir þá hagsmunaverði sem voru með hæstu launin í fyrra. Laun stjórnenda hagsmunasamtaka eru miklu hærri en laun þeirra sem fara fyrir verkalýðsforystunni.
Kjarninn 18. ágúst 2022
Rigningarvatn flæðir niður stiga á neðanjarðarlestarstöð í París í gær.
Himnarnir opnuðust – Mánaðarúrkoma féll á rúmum klukkutíma
Frakkar hafa líkt og fleiri íbúar á meginlandi Evrópu glímt við fordæmalausa hita og þurrka síðustu vikur og mánuði. Nú hefur orðið stórkostleg breyting þar á.
Kjarninn 18. ágúst 2022
Davíð Oddsson er annar ritstjóra Morgunblaðsins og hefur verið það frá haustinu 2009.
Davíð Oddsson með 5,6 milljónir króna á mánuði – Í sérflokki á meðal fjölmiðlamanna
Alls voru tólf starfsmenn RÚV með yfir milljón á mánuði í fyrra og þann þrettánda vantaði einungis tvö þúsund krónur á mánuði til að slást í hópinn. Ritstjóri Viljans var með tæplega 4,5 milljónir króna á mánuði.
Kjarninn 18. ágúst 2022
Kostnaður vegna aksturs þingmanna eykst um fjórar milljónir milli ára
Vilhjálmur Árnason er sá þingmaður sem taldi fram mesta aksturkostnað á fyrri hluta ársins. Hann sker sig einnig úr þar sem hann notar nánast einvörðungu eigin bíl á meðan að aðrir þingmenn nýta bílaleigubíla að uppistöðu.
Kjarninn 18. ágúst 2022
Sólveig Anna Jónsdóttir
Með Salek á sjálfstýringu: Kreppa íslensku verkalýðshreyfingarinnar II
Kjarninn 18. ágúst 2022
Meira úr sama flokkiInnlent