Bensínbílar niðurgreiddir í nafni orkuskipta

Þingmaður Samfylkingarinnar skrifar um ívilnanir á vörugjaldi bílaleigubíla.

Auglýsing

Síðan í árs­byrjun 2021 hefur rík­is­sjóður nið­ur­greitt kaup bíla­leigu­fyr­ir­tækja á bens­ín­bílum fyrir hund­ruð millj­óna í nafni orku­skipta og aðgerða gegn lofts­lags­breyt­ing­um.

Þetta er gert á grund­velli vöru­gjaldsí­viln­unar sem var lög­fest í árs­lok 2020 og felur í sér að bíla­leigur fá allt að 400 þús­und króna afslátt af vöru­gjaldi vegna allra bíla sem þær kaupa, hvort sem bíl­arnir ganga fyrir jarð­efna­elds­neyti eða öðrum orku­gjöf­um, svo lengi sem hlut­fall bens­ín- og dísil­bíla af heild­ar­inn­kaupum er ekki hærra en 85% árið 2021 og 75% árið 2022. Þing­menn Vinstri grænna, Fram­sókn­ar­flokks­ins, Sjálf­stæð­is­flokks­ins og Mið­flokks­ins studdu laga­breyt­ing­una en Sam­fylk­ing­in, Pírat­ar, Við­reisn og Flokkur fólks­ins lögð­ust gegn henni.

Í vik­unni barst efna­hags- og við­skipta­nefnd Alþingis minn­is­blað frá fjár­mála- og efna­hags­ráðu­neyt­inu þar sem umrætt laga­á­kvæði er gagn­rýnt harð­lega og ein­dregið varað við fram­leng­ingu þess. Fram kemur að vöru­gjalds­af­slátt­ur­inn hafi kostað rík­is­sjóð alls 839 millj­ónir króna síðan hann var inn­leidd­ur, en ætla verður að stærstur hluti kostn­að­ar­ins sé vegna kaupa á bens­ín- og dísil­bílum sem enn eru mik­ill meiri­hluti þeirra bíla sem bíla­leigu­fyr­ir­tæki kaupa. Ég hef lagt fram fyr­ir­spurn til skrif­legs svars þar sem óskað er eftir ítar­legri upp­lýs­ingum um kostn­að­inn og hve stór hluti hans rennur til kaupa á bílum sem ganga fyrir jarðefnaeldsneyti.

Auglýsing

Fjár­mála- og efna­hags­ráðu­neytið telur að vöru­gjalds­af­slátt­ur­inn hafi verið óskil­virk aðgerð. „Af­slátt­ur­inn gerir jarð­efna­elds­neyt­is­bíla ódýr­ari og vinnur því að hluta til gegn raf­væð­ingu bíla­l­eigna,“ segir í minn­is­blað­inu. Bent er á að hjá bíla­leigum sem náð hafa til­skil­inni hlut­deild vist­vænna bíla skapi kerfið hvata til að kaupa jarð­efn­iselds­neyt­is­bíla sem síðan fara í end­ur­sölu að 1-2 árum liðn­um. „Í ljósi mik­ils veltu­hraða í nýskrán­ingum og end­ur­sölu bíla­leigu­bíla er hætta á að slíkt fyr­ir­komu­lag geti verið til þess fallið að tefja orku­skipt­in, einkum sé tekið til­lit þess að tekju­tap rík­is­ins í formi eft­ir­gjafar af vöru­gjaldi er ígildi fórnaðra fram­laga til ann­arra aðgerða í þágu lofts­lags­mála.“

Það er ekki oft sem ráðu­neyti gagn­rýna ákvarð­anir lög­gjafans með svo afger­andi hætti, en þarna var full ástæða til. Orku­skiptin í sam­göngum mega ekki verða átylla fyrir ómark­vissar pen­inga­gjafir til stór­fyr­ir­tækja – og þeim verður svo sann­ar­lega ekki náð fram með hund­ruða millj­óna nið­ur­greiðslu rík­is­ins á bílum sem ganga fyrir jarð­efna­elds­neyti.

Höf­undur er þing­maður Sam­fylk­ing­ar­inn­ar.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar