PCA-Stream

Tugmilljörðum varið í að gera Champs-Élysées að betri stað

Anne Hidalgo borgarstjóri Parísar staðfesti í viðtali sem birtist á sunnudag að hún ætlaði að standa við loforð og gera breiðstrætið Champs-Élysées grænna og mannvænlegra. Áformin eru verðmetin á tæpa 40 milljarða íslenskra króna.

Borg­ar­yf­ir­völd í París hafa boðað að á þessum ára­tug verði ráð­ist í mikla umbreyt­ingu á hinni sögu­frægu breið­götu, Champs-É­lysées, sem flestir kenna eflaust við Sig­ur­bog­ann, hið mikla mann­virki og túrista­segul sem stendur á ógn­ar­stóru hring­torgi við enda breið­stræt­is­ins. Á hinum end­anum er Concor­de-­torg, annað þekkt kenni­leiti borg­ar­inn­ar.

Nefnd skipuð kaup­mönnum og fast­eigna­eig­endum við breið­göt­una og nágrenni hennar hefur á und­an­förnum árum barist fyrir því að eitt­hvað verði gert til þess að fegra göt­una, sem hefur ekki fengið and­lits­lyft­ingu að ráði síð­ustu þrjá ára­tugi.

Auglýsing

Að frum­kvæði þessa hóps sem starfar og býr í grennd við göt­una var arkiktekta­stofan PCA-Str­eam fengin til þess, árið 2018, að hefja vinnu við að teikna upp nútíma­legri, grænni og mann­legri götu­mynd, sem gæti gefið Champs-É­lysées og nágrenni nýtt líf. 

Gang­stétt­irnar eru farnar að láta á sjá og gatan er alltaf full af meng­andi bílum með til­heyr­andi slæmum loft­gæðum og hljóð­mengun sem hraðri umferð þeirra fylgja. Um 3.000 bílar, sem fæstir stoppa í grennd­inni heldur bruna eitt­hvert ann­að, aka um breiðar göt­urnar á hverri klukku­stund að með­al­tali yfir dag­inn.

Gatan og nágrenni hennar mun fá yfirbragð borgargarð fremur en breiðstrætis þegar áætlanir borgaryfirvalda ná fram að ganga.
PCA-Stream

Arki­tekt­inn Phil­ippe Chi­ambar­etta, eig­andi PCA-Str­eam, ræddi við breska blað­ið Guar­dian um áformin árið 2019. Þá sagði hann að staða breið­göt­unnar end­ur­spegl­aði í raun öll helstu vanda­mál borga um allan heim: „Meng­un, staða bíls­ins, túrismi og neyslu­aukn­ing­ar­stefna.“

Par­ís­ar­búar hættir að koma

Í rann­sóknum á vegum arki­tekta­stof­unnar hefur komið fram að Par­ís­ar­búar séu meira og minna hættir að heim­sækja göt­una. Sam­kvæmt vett­vangskönnun sem gerð var frá morgni dags og fram að mið­nætti voru 68 pró­sent þeirra sem voru á göt­unni ferða­menn, að mestu leyti útlend­ing­ar, eflaust mættir að taka sjálfs­myndir fyrir framan Sig­ur­bog­ann.

Um 3.000 bílar aka um breiðstrætið á hverri klukkustund yfir daginn. Flestir eru að flýta sér eitthvert annað. Risavaxið margreina hringtorg liggur í kringum Sigurbogann.
Arnar Þór Ingólfsson

Fáir Par­ís­ar­búar koma núorðið í þetta sögu­fræga stræti til þess að njóta borg­ar­innar sinn­ar, versla eða setj­ast inn á kaffi­hús. Þeir fara ann­að. Þessu langar fólki til þess að breyta. 

Borg­ar­stjóri tekur breið­strætið upp á sína arma

Anne Hidalgo borg­ar­stjóri Par­ísar boð­aði fyrir kosn­ingar á síð­asta ári, þar sem hún sótt­ist eftir end­ur­kjöri, að hún myndi koma til­lög­unum frá PCA-Str­eam í far­veg og breyta ásýnd Champs-É­lysées. Hidalgo hefur nú stað­fest að það sé ætlan sín að ráð­ast í verk­ið, en það gerði hún í við­tali í rit­in­u Jo­urnal du Dimanche á sunnu­dag. 

Hún sagði að það yrði þó ekki farið af stað með umbreyt­ing­una fyrr en eftir árið 2024, en þá mun Par­ís­ar­borg hýsa Ólymp­íu­leik­ana. Illt væri að hafa allt sund­ur­grafið og óklárað þegar sá stór­við­burður fer fram í borg­inni.

Vilji stendur til þess að gera Champs-Élysées aftur að stað sem Parísarbúar vilja heimsækja.
PCA-Stream
Í dag er breiðgatan ekki mjög heillandi fyrir gangandi vegfarendur.
Gerd Eichmann/Wikimedia Commons

Sam­kvæmt frétt Guar­dian verður þó byrjað á því að klára umbreyt­ingu Concor­de-­torgs fyrir Ólymp­íu­leik­ana. Síðan er gert ráð fyrir að taka breið­strætið í gegn og ljúka umbreyt­ingu Champs-É­lysées fyrir árið 2030. 

Fram­kvæmd­irnar sem PCA-Str­eam sér fyrir sér eru verð­metnar á um það bil 250 millj­ónir evra, jafn­virði hátt í 40 millj­arða íslenskra króna. 

Umbreyt­ing Par­ísar undir stjórn Hidalgo

Anne Hidalgo hefur verið borg­ar­stjóri í París allt frá árinu 2014, eftir að hafa verið vara­borg­ar­stjóri fyrir Sós­í­alista allt frá árinu 2001. Á tíma sínum í emb­ætti hefur hún beitt sér fyrir því að bílum verði úthýst af ýmsum götum í París og auka veg hjól­reiða.

Hidalgo hefur minnkað plássið sem bílar fá á göt­unum og lækkað hámarks­hraða víða. Eitt af kosn­inga­lof­orðum hennar var að breyta 60 þús­und bíla­stæðum með­fram götum í hjóla­stíga.

Anne Hidalgo borgarstjóri Parísar hefur gert djarfar breytingar og beinlínís úthýst bílum af ýmsum götum til þess að búa til pláss fyrir hjólandi og gangandi.
EPA

Þessar hrær­ingar í borg­inni, aðförin að einka­bílnum og allt raskið sem það hefur haft í för með sér fyrir bíl­stjóra og marga aðra hef­ur ekki heillað alla. 

En árang­ur­inn er löngu byrj­aður að sýna sig og víð­femt net öruggra hjóla­stíga hefur orðið til þess að fleiri stíga á fák­inn.

Kjós­endur treystu Hidalgo fyrir því að leiða borg­ina áfram næstu sex árin, á þess­ari braut. Eftir sigur í kosn­ing­unum í fyrra þakk­aði hún Par­ís­ar­búum fyrir að velja „París sem and­ar“.

Skiptir Kjarninn þig máli?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við erum til staðar fyrir lesendur og fjöllum um það sem skiptir máli.

Ef Kjarninn skiptir þig máli þá máttu endilega vera með okkur í liði.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Meira eftir höfundinnArnar Þór Ingólfsson
Meira úr sama flokkiErlent