Rútufyrirtæki kærir Isavia fyrir „ofurgjaldtöku“ við Leifsstöð

Gray Line hefur sent kæru til Samkeppniseftirlitsins vegna þess að Isavia ætlar að rukka hópferðarfyrirtæki um tæpar 20 þúsund krónur í hvert sinn sem rúta sækir farþega í Leifsstöð. Fyrirtækið segir hækkunina geta valdið sér óbætanlegum skaða.

gray line
Auglýsing

Ferða­þjón­ustu­fyr­ir­tækið Gray Line hefur sent Sam­keppn­is­eft­ir­lit­inu kæru þar sem fyr­ir­tækið telur að Isa­via hafi mis­notað ein­ok­un­ar­að­stöðu sína á Kefla­vík­ur­flug­velli með því að ætla sér að taka gjald af hóp­ferða­bílum sem starfi við flug­völl­inn. Gray Line telur að gjald­takan sé marg­falt hærri en eðli­legt geti talist og að hún stríð gegn hags­munum neyt­enda. Fyr­ir­tækið vill að Sam­keppn­is­eft­ir­litið stöðvi fyr­ir­hug­aða gjald­töku. Þetta kemur fram í til­kynn­ingu frá Gray Line. Isa­via er í eigu íslensku rík­is­ins.

Þórir Garð­ars­son, stjórn­ar­for­maður Gray Line, segir að um sé að ræða ofur­gjald­töku í skjóli ein­ok­unar sem lendi á engum öðrum en flug­far­þeg­um. „Gera má ráð fyrir að far­gjaldið þurfi að hækka um 30-50 pró­sent hjá öllum hóp­ferða­fyr­ir­tækj­unum til að Isa­via fái sitt. Far­þegar fá ekk­ert meiri eða betri þjón­ustu. Isa­via tekur þá ein­fald­lega í gísl­ingu og heimtar lausn­ar­gjald svo þeir kom­ist frá flug­stöð­inn­i.“

Í kæru fyr­ir­tæk­is­ins segir að á Heat­hrow flug­velli í London sé tekið 3.900 króna gjald fyrir stóra hóp­ferða­bíla sem sækja far­þega. „Isa­via ætlar hins vegar frá og með 1. mars næst­kom­andi að taka 19.900 kr. fyrir hvert skipti sem stór rúta sækir far­þega í flug­stöð Leifs Eiríks­son­ar. Gjald Isa­via er fimm­falt hærra en á Heat­hrow. Á flug­völlum á borð við Kaup­manna­höfn, Billund og Stokk­hólm og fleiri á Norð­ur­lönd­unum er ekk­ert slíkt gjald tekið og á Gatwick flug­velli er það 2.400 kr.“

Auglýsing

Gjald­takan er fyrir nýt­ingu á svoköll­uðu fjar­svæði, sem liggur ekki upp við flug­stöð­ina. Hún kemur til við­bótar við það sem tvö hóp­ferð­ar­fyr­ir­tæki greiða fyrir að vera með aðstöðu upp við flug­stöð­ina, en þau greiða rúm­lega 300 millj­ónir króna á ári til Isa­via fyrir þá aðstöðu.

For­svars­menn Gray Line telja að skyndi­leg og mikil hækkun stefni við­skiptum fyr­ir­tæk­is­ins á svæð­inu í hættu „svo óbæt­an­legur skaði geti hlot­ist af“.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent