Dagur segir stefnu Eyþórs vera alvarlega árás

Borgarstjórinn í Reykjavík segir það „alveg galið“ að ætla að koma 70 þúsund manns fyrir í útjaðri borgarinnar, að stefna Eyþórs Arnalds sé alvarlega árás á efri byggðir og að 150 milljarða fjárfesting í mislægum gatnamótum muni ekki draga úr töfum.

dagur-b-eggertsson_14264637819_o.jpg
Auglýsing

Dagur B. Egg­erts­son, borg­ar­stjóri í Reykja­vík, segir það „al­veg galið“ að halda því fram að lausnin við að koma 70 þús­und manns til við­bótar fyrir á höf­uð­borg­ar­svæð­inu á næstu árum sé að byggja ný hverfi í útjaðri þess. Hann segir þá stefnu sem Eyþór Arn­alds, nýkjör­inn leið­togi Sjálf­stæð­is­manna í Reykja­vík, boði í skipu­lags- og sam­göngu­mál­um, sem felst m.a. í and­stöðu við gerð Borg­ar­línu, vera ein sú „al­var­leg­asta árás á umferð­ar­mál og lífs­gæði fólks­ins í Graf­ar­vogi, Breið­holti, Árbæ, Graf­ar­holti, Úlf­arsár­dal en líka Kópa­vogi, Hafn­ar­firði og Garðabæ sem ég man eft­ir.“ Þetta sagði Dagur í við­tali við Morg­un­út­varpið á Rás 2 í morg­un.

Ey­þór Arn­alds sagði í yfir­lýs­ingu sem hann birti á Face­­book-­­síðu sinni 9. jan­ú­­ar, þegar hann til­­kynnti um fram­­boð í leið­­toga­­kjöri Sjálf­­stæð­is­­flokks­ins, að Reykja­vík væri í miklum vanda í sam­­göng­u­­mál­­um. „Dýrar lausnir eins og Borg­­ar­lína munu auka á vand­ann með enn meiri þrengslum í gatna­­kerf­inu. Reykja­vík á að vera í far­­ar­broddi í nútíma­­legum sam­­göngum en fest­­ast ekki í dýrum og þung­lama­­legum lausn­­um. Þreng­ing­­arnar hafa nú þegar búið til kransæða­stíflu í gatna­­kerfi borg­­ar­inn­­ar.“ Eyþór sagði enn fremur í þeirri yfir­lýs­ingu að fram­boð á hús­næði í Reykja­vík væri tak­markað vegna þess að verðið á því væri hátt. „Þétt­ing byggðar á ein­­stök­um reit­um hef­ur í raun skilað sér í hærra verði og dreifð­ari byggð á höf­uð­borg­­ar­­svæð­inu. Raun­­fjölg­un íbúða er lít­il sem eng­in þegar tekið er til­­liti til út­­leigu til ferða­manna.“

Alvar­leg árás á efri byggð­irnar

Dagur var spurður út í stefnu Eyþórs í Morg­un­út­varp­inu í morg­un. Þar sagði hann að borg­ar­stjórn Reykja­vík­ur, sveit­ar­stjórnir í nágranna­sveit­ar­fé­lög­unum og Vega­gerðin hafi verið að nálg­ast Borg­ar­línu í nokkur ár út frá umferð­inni eins og hún sé í dag og þeirri sam­eig­in­legu áskorun sem öll sveit­ar­fé­lögin á höf­uð­borg­ar­svæð­inu standi frammi fyr­ir, að koma 70 þús­und nýjum íbúum fyrir til árs­ins 2040. Það séu álíka margir og búi í Hafn­ar­firði, Kópa­vogi og Garðabæ í dag. 

Auglýsing
„Við þurfum að svara því bæði hvar þetta fólk eigi að búa og hvernig það eigi að ferð­ast til og frá vinnu og um svæðið án þess að umferðin verði algjör­lega stopp. Og að ein­hver gæði sem við erum að veita einum hópi bitni á öðrum hópi. Þess vegna finnst mér mikil skamm­sýni, og eig­in­lega alveg galið, hvort sem menn eru að koma nýir inn í póli­tík eða eru búnir að vera lengi í póli­tík, að segja að lausnin við að koma 70 þús­und manns fyrir á höf­uð­borg­ar­svæð­inu sé að bæta við nýjum hverfum austan við eða sunnan við núver­andi byggð. Eyþór Arnalds. Mynd: Håkon Broder LundVegna þess að hvað er Eyþór að gera með því? Hann er að bæta inn í morg­un­um­ferð­ina á mesta álags­tím­anum fólki sem er að reyna að kom­ast á bíl­unum sín­um, af því að hann vill ekki breyta ferða­venj­un­um, eftir sömu Miklu­braut og eftir sömu Kringlu­mýr­ar­braut sem við vitum öll í dag að eru komnar að algjörum þol­mörk­um. Þessi stefna sem Eyþór hefur boðað á fyrstu metr­un­um[...]er ein­hver alvar­leg­asta árás á umferð­ar­mál og lífs­gæði fólks­ins í Graf­ar­vogi, Breið­holti, Árbæ, Graf­ar­holti, Úlf­arsár­dal en líka Kópa­vogi, Hafn­ar­firði og Garðabæ sem ég man eft­ir. Það er eng­inn sveit­ar­stjórn­ar­maður á höf­uð­borg­ar­svæð­inu sem talar svona.“

150 millj­arðar í mis­læg gatna­mót myndu samt auka tafir

Dagur sagði að sveit­ar­fé­lögin á höf­uð­borg­ar­svæð­inu, þar sem Sjálf­stæð­is­flokk­ur­inn er í meiri­hluta all­staðar nema í Reykja­vík, hafi verið að vinna með umferð­ar­módel sem sýndu hvað það þýðir ef 70 þús­und manna byggð sé bætt við í útjaðar höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins. 

Auglýsing
„Það bitnar á þeim sem eru að reyna að kom­ast í gegnum umferð­ina á hverjum ein­asta degi. Það er þess vegna sem sveit­ar­stjórn­ar­menn sama hvar í flokki þeir standa hafa tekið höndum saman og horfa til lausna sem gefa þeim sem vilja ferð­ast með almenn­ings­sam­göngum kost á að gera það. Það dugir ekki að vera bara með núver­andi strætó­kerfi. Við þurfum öfl­ugri almenn­ings­sam­göng­ur. Stór­tæk­ari lausnir sem flytja meiri og stærri hópa fólks hratt og vel á milli staða. Það er engin til­viljun að þetta er meg­in­línan sem borgir í Evr­ópu og Amer­íku eru að fylgja, vegna þess að hjörtun slá nú býsna líkt í borg­ar­um­hverfi alls staðar í heim­in­um.“

Að sögn Dags er verið að not­ast við ráð og umferð­ar­út­reikn­inga bestu sér­fræð­inga lands­ins og allir hlut­að­eig­andi hafi legið yfir mál­inu saman án þess að leggj­ast í póli­tískar skot­graf­ir. „Í þess­ari skoðun hefur komið í ljós að jafn­vel þótt við myndum setja 150 millj­arða í mis­læg gatna­mót, ef við breytum ekki ferða­venj­unum þá mun tafa­tím­inn marg­fald­ast á álags­tímum. En við getum hins vegar haldið í horf­inu með breyttum ferða­venjum og Borg­ar­línu jafn­vel þótt fólki fjölgi svona mik­ið. Og allt er þetta í sam­hengi og allt þarf þetta að vera í jafn­vægi. En það sem við fáum í leið­inni er miklu meiri lífs­gæða­borg.“



Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent