Fjórir frambjóðendur Sjálfstæðisflokks á móti Borgarlínu – einn fylgjandi

Þorri þeirra einstaklinga sem sækjast eftir því að leiða Sjálfstæðisflokkinn í Reykjavík í komandi borgarstjórnarkosningum eru á móti áformum um lagningu Borgarlínu. Áslaug Friðriksdóttir sker sig úr, hún segir að verkefnið sé „sjálfsagt.“

Borgarlína Malmö kort grafík
Auglýsing

Þrír þeirra ein­stak­linga sem sækj­ast eftir því að leiða lista Sjálf­stæð­is­flokks í Reykja­vík eru and­snúnir því að Borg­ar­lína verði að veru­leika. Einn seg­ist hafa veru­legar efa­semdir um verk­efnið enn einn telur verk­efnið sjálf­sagt og að gott hrað­vagna­kerfi geti stór­bætt almenn­ings­sam­göng­ur. Þetta kemur fram í svörum þeirra við fyr­ir­spurnum Kjarn­ans um málið eða í yfir­lýs­ingum sem við­kom­andi hafa sent frá sér vegna fram­boðs síns.

­Borg­­ar­línan er heiti á sam­­starfs­verk­efni sveit­­ar­­fé­lag­anna á höf­uð­­borg­­ar­­svæð­inu um afkasta­­mikið almenn­ings­­sam­­göng­u­­kerfi. Búið er að kort­­leggja helstu sam­­göng­u­ása á höf­uð­­borg­­ar­­svæð­inu þar sem þetta nýja sam­­göng­u­­kerfi mun liggja. Borg­­ar­línan mun teygja sig í gegnum öll sveit­­ar­­fé­lögin á höf­uð­­borg­­ar­­svæð­inu og vera allt að 57 kíló­­metrar að lengd. Ekki verða allir kíló­­metr­­arnir lagðir í einu heldur verður verk­efnið áfanga­skipt.

Hrað­vagn­ar, ekki lest

Ekki er gert ráð fyrir að lestar­teinar verði lagðir á höf­uð­­­borg­­­ar­­­svæð­inu fyrir Borg­­­ar­lín­una fyrst um sinn. Þétt­­­leiki byggð­­­ar­innar og fjöldi far­þega upp­­­­­fyllir ein­fald­­­lega ekki þau þarfa­við­mið sem þurfa að vera til staðar fyrir járn­brauta­­­lest­­­ir. Þess vegna verða vagn­­­arnir sem þjóna á Borg­­­ar­lín­unni hrað­vagnar á hjól­um.

Auglýsing
Jafn­vel þó til­­lögur um hvar Borg­­ar­línan skuli liggja hafi verið sam­­þykktar á enn eftir að ganga frá ýmsum þáttum innan stjórn­­­sýslu sveit­­ar­­fé­lag­anna svo hægt sé að byrja að leggja brautir fyrir almenn­ings­vagn­ana. Gera þarf nýtt svæð­is­­skipu­lag þar sem gert er ráð fyrir þess­­ari nýju sam­­göng­u­æð. Í því sam­hengi hefur verið talað um að taka þurfi frá svæði í borg­­ar­land­inu fyrir Borg­­ar­lín­una.

Áætl­aður kostn­aður við Borg­­­ar­lín­una er á bil­inu 63 til 70 millj­­­arðar króna. Sá kostn­aður mun dreifast yfir nokkur ár.

Á aðal­­­fundi Sam­taka sveit­ar­fé­laga á höf­uð­borg­ar­svæð­inu (SSH) 3. nóv­­­em­ber síð­­­ast­lið­inn kom fram að ef ráð­ist verði í fram­­­kvæmdir við helm­ing Borg­­­ar­lín­unnar í fyrsta áfanga yrði það fjár­­­­­fest­ing upp á 30 til 35 millj­­­arða króna.

Sam­staða í rík­is­stjórn

Kjarn­inn greindi frá því í lok nóv­­em­ber að í frum­varpi að fimm ára fjár­­­mála­á­ætlun Reykja­vík­­­ur­­borgar sem lagt var fyrir borg­­ar­­stjórn í fyrra sé gert ráð fyrir að 4,7 millj­­örðum króna verði veitt til upp­­­bygg­ingar Borg­­ar­línu. Hins vegar er aðeins gert ráð fyrir að 100 millj­­­ónir króna renni í verk­efni tengd Borg­­­ar­lín­unni á þessu ári. Þess vegna má gera ráð fyrir að þungi fram­­­kvæmda við fyrsta áfanga Borg­­­ar­lín­unnar verði í lok fimm ára áætl­­­un­­­ar­inn­­­ar, verði áformin að veru­leika.

Borgarlínan mun liggja eftir þessum ásum á höfuðborgarsvæðinu.Katrín Jak­obs­dóttir for­sæt­is­ráð­herra sagði í sjón­varps­þætti Kjarn­ans í des­em­ber 2017 að þess myndi sjást stað í fjár­­­mála­á­ætlun nýrrar rík­­is­­stjórn­­­ar, sem lögð verður fram í vor, að ríkið ætlar sér að leggja fé til þess að Borg­­ar­línan verði að veru­­leika. Um það sé sam­staða í rík­is­stjórn, þar sem Vinstri græn, Sjálf­stæð­is­flokkur og Fram­sókn­ar­flokkur sitja.

Minnst er á borg­­ar­línu stutt­­lega í stjórn­­­ar­sátt­­mála nýrrar rík­­is­­stjórn­­­ar. Þar seg­ir: „Áfram þarf að byggja upp almenn­ings­­sam­­göngur um land allt og stutt verður við borg­­ar­línu í sam­­starfi við Sam­tök sveit­­ar­­fé­laga á höf­uð­­borg­­ar­­svæð­in­u.“

Fjórir á móti, einn fylgj­andi

Fimm hafa til­kynnt fram­boð í leið­toga­kjöri Sjálf­stæð­is­flokks­ins fyrir kom­andi borg­ar­stjórn­ar­kosn­ing­ar. Það fer fram 27. jan­úar næst­kom­andi. Vil­hjálmur Bjarna­son, fyrr­ver­andi alþing­is­mað­ur, er einn þeirra. Hann segir í sam­tali við Kjarn­ann að hann hafi veru­legar efa­semdir um Borg­ar­línu­á­form­in.

Kjartan Magn­ús­son borg­ar­full­trúi sæk­ist einnig eftir leið­toga­sæt­inu. Hann seg­ist vera hlynntur því að styrkja almenn­ings­sam­göngur en andsnú­inn hug­myndum um Borg­ar­línu eins og þær hafi verið kynnt­ar.  Kjartan vill frekar styrkja núver­andi kerfi. „Ég vil að sjálf­sögðu skoða allar hug­myndir sem miða að því að efla almenn­ings­sam­göngur í Reykja­vík, en mér finnst í þessu máli að borg­ar­stjór­inn sé með villu­ljós því að ástandið er ekki gott í umferð­ar­málum í Reykja­vík né í almenn­ings­sam­göng­um. Og þessi vinstri meiri­hluti sem hefur ráðið hérna síð­ustu átta árin hefur ekki styrkt almenn­ings­sam­göng­ur. Stræt­ó­ferðum hefur til dæmis fækkað í aust­ur­hluta borg­ar­inn­ar.“

Auglýsing
Viðar Guðjohn­sen, leigu­sali og athafna­mað­ur, segir í yfir­lýs­ingu sem hann sendi frá sér þegar hann til­kynnti um fram­boð í leið­toga­kjör­inu að sam­göngu­mál höf­uð­borg­ar­innar séu í algjörum ólestri. „Rán­dýr verk­efni á borð við Borg­ar­línu þarf að stöðva og leggja þarf þess í stað áherslu á betri vegi, umferð sem flæðir og skatta­lega hvata fyrir atvinnu­upp­bygg­ingu í efri byggð­um. Skaði jafn­að­ar­manna á sam­göngu­kerf­inu er mik­ill og hug­mynda­fræði þeirra sem gengur út á að neyða fólk til þess að taka strætó hefur beðið algjört skip­brot.“

Eyþór Arn­alds segir í yfir­lýs­ingu sem hann birti á Face­book-­síðu sinni 9. jan­ú­ar, þegar hann til­kynnti um fram­boð í leið­toga­kjöri Sjálf­stæð­is­flokks­ins, að Reykja­vík væri í miklum vanda í sam­göngu­mál­um. „Dýrar lausnir eins og Borg­ar­lína munu auka á vand­ann með enn meiri þrengslum í gatna­kerf­inu. Reykja­vík á að vera í far­ar­broddi í nútíma­legum sam­göngum en fest­ast ekki í dýrum og þung­lama­legum lausn­um. Þreng­ing­arnar hafa nú þegar búið til kransæða­stíflu í gatna­kerfi borg­ar­inn­ar.“

Það er erfitt fyrir ungt fólk að eign­ast fyrstu íbúð í Reykjavík. Framboð á húsnæði er tak­markað og þess vegna er verðið...

Posted by Eyþór Lax­dal Arn­alds on Tues­day, Janu­ary 9, 2018


Því eru fjórir af þeim fimm sem sækj­ast eftir að leiða lista Sjálf­stæð­is­flokks í kom­andi borg­ar­stjórn­ar­kosn­ingum and­snúnir eða hafa veru­legar efa­semdir um Borg­ar­línu­verk­efn­ið.

Áslaug Frið­riks­dóttir borg­ar­full­trúi sker sig úr hópnum sem sæk­ist eftir leið­toga­sæt­inu. Hún segir í til­kynn­ingu, þar sem farið er yfir helstu áherslu­mál henn­ar, að Borg­ar­línu­verk­efnið sé sjálf­sagt. „Auð­vitað er rétt að horfa til fram­tíðar og taka ákvarð­anir sem leiða til betra sam­göngu­kerfis fyrir allt höf­uð­borg­ar­svæð­ið. Gott hrað­vagna­kerfi getur stór­bætt almenn­ings­sam­göng­ur. Lest­ar­kerfi á ekki að skoða frek­ar.“



Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Bjarni Benediktsson er fjármála- og efnahagsráðherra.
Bjarni segir kökumyndband Öryrkjabandalagsins vera misheppnað
Fjármála- og efnahagsráðherra segir það rangt að öryrkjar fái sífellt minni sneið af efnahagskökunni sem íslenskt samfélag baki. ÖBÍ segir ríkisstjórnina hafa ákveðið að auka fátækt sinna skjólstæðinga.
Kjarninn 28. október 2020
Þórólfur Guðnason sóttvarnalæknir.
Útlit fyrir að sóttvarnalæknir leggi til hertar aðgerðir
Þórólfur Guðnason sóttvarnalæknir er ekki ánægður með stöðu faraldursins og ætlar að skila minnisblaði með tillögum að breyttum sóttvarnaraðgerðum til Svandísar Svavarsdóttur heilbrigðisráðherra fljótlega.
Kjarninn 28. október 2020
Alls segjast um 40 prósent kjósenda að þeir myndu kjósa stjórnarflokkanna þrjá.
Samfylking stækkar, Sjálfstæðisflokkur tapar og Vinstri græn ekki verið minni frá 2016
Fylgi Vinstri grænna heldur áfram að dala og mælist nú tæplega helmingur af því sem flokkurinn fékk í síðustu kosningum. Flokkur forsætisráðherra yrði minnsti flokkurinn á þingi ef kosið yrði í dag.
Kjarninn 28. október 2020
Neytendastofa er með aðsetur í Borgartúni.
Unnið að því að leggja niður Neytendastofu
Stjórnvöld sjá fyrir sér að hugsanlega verði hægt að færa öll verkefni frá Neytendastofu á næsta ári og leggja stofnunina niður, með mögulegum sparnaði fyrir ríkissjóð. Stofnunin tók til starfa árið 2005 og fær tæpar 240 milljónir úr ríkissjóði í ár.
Kjarninn 28. október 2020
Þórdís Kolbrún Reykfjörð Gylfadóttir er ráðherra ferðamála.
Tekjufallsstyrkir til ferðaþjónustunnar áætlaðir 3,5 milljarðar króna
Leiðsögumenn og aðrir litlir rekstraraðilar eiga rétt á að fá allt að 400 þúsund krónur á mánuði í tekjufallsstyrki fyrir hvert stöðugildi í allt að 18 mánuði. Kostnaður vegna styrka til ferðaþjónustu hefur nú verið áætlaður.
Kjarninn 28. október 2020
Ráðhús Reykjavíkur
„Hagstjórnarmistök“ að styðja ekki betur við sveitarfélög
Reykjavíkurborg varar ríkisstjórnina við að veita sveitarfélögunum ekki meiri stuðning í nýju fjárlagafrumvarpi og segir niðurskurð í fjárfestingum vinna gegn viðbótarfjárfestingu ríkisins.
Kjarninn 28. október 2020
Óskað eftir því að Vilji Björns Inga verði tekinn til gjaldþrotaskipta
Sýslumaðurinn á Vesturlandi hefur lagð fram beiðni um að Útgáfufélag Viljans verði tekið til gjaldþrotaskipta. Björn Ingi Hrafnsson segist fyrst hafa heyrt um málið í gærkvöldi. Hann missti stjórn á umsvifamiklu fjölmiðlaveldi árið 2017.
Kjarninn 28. október 2020
Fjölmargir erlendir ríkisborgarar starfa  við mannvirkjagerð á Íslandi.
Erlendum ríkisborgurum heldur áfram að fjölga þrátt fyrir samdrátt og atvinnuleysi
Á málþingi fyrir ári sagði ráðuneytisstjóri í félagsmálaráðuneytinu að það væri einfalt fyrir Ísland að „losa sig“ erlent vinnuafl þegar samdráttur yrði í efnahagslífinu. Erlendum ríkisborgurum hefur fjölgað það sem af er ári þrátt fyrir metsamdrátt.
Kjarninn 27. október 2020
Meira eftir höfundinnÞórður Snær Júlíusson
Meira úr sama flokkiFréttaskýringar