Fjórir frambjóðendur Sjálfstæðisflokks á móti Borgarlínu – einn fylgjandi

Þorri þeirra einstaklinga sem sækjast eftir því að leiða Sjálfstæðisflokkinn í Reykjavík í komandi borgarstjórnarkosningum eru á móti áformum um lagningu Borgarlínu. Áslaug Friðriksdóttir sker sig úr, hún segir að verkefnið sé „sjálfsagt.“

Borgarlína Malmö kort grafík
Auglýsing

Þrír þeirra ein­stak­linga sem sækj­ast eftir því að leiða lista Sjálf­stæð­is­flokks í Reykja­vík eru and­snúnir því að Borg­ar­lína verði að veru­leika. Einn seg­ist hafa veru­legar efa­semdir um verk­efnið enn einn telur verk­efnið sjálf­sagt og að gott hrað­vagna­kerfi geti stór­bætt almenn­ings­sam­göng­ur. Þetta kemur fram í svörum þeirra við fyr­ir­spurnum Kjarn­ans um málið eða í yfir­lýs­ingum sem við­kom­andi hafa sent frá sér vegna fram­boðs síns.

­Borg­­ar­línan er heiti á sam­­starfs­verk­efni sveit­­ar­­fé­lag­anna á höf­uð­­borg­­ar­­svæð­inu um afkasta­­mikið almenn­ings­­sam­­göng­u­­kerfi. Búið er að kort­­leggja helstu sam­­göng­u­ása á höf­uð­­borg­­ar­­svæð­inu þar sem þetta nýja sam­­göng­u­­kerfi mun liggja. Borg­­ar­línan mun teygja sig í gegnum öll sveit­­ar­­fé­lögin á höf­uð­­borg­­ar­­svæð­inu og vera allt að 57 kíló­­metrar að lengd. Ekki verða allir kíló­­metr­­arnir lagðir í einu heldur verður verk­efnið áfanga­skipt.

Hrað­vagn­ar, ekki lest

Ekki er gert ráð fyrir að lestar­teinar verði lagðir á höf­uð­­­borg­­­ar­­­svæð­inu fyrir Borg­­­ar­lín­una fyrst um sinn. Þétt­­­leiki byggð­­­ar­innar og fjöldi far­þega upp­­­­­fyllir ein­fald­­­lega ekki þau þarfa­við­mið sem þurfa að vera til staðar fyrir járn­brauta­­­lest­­­ir. Þess vegna verða vagn­­­arnir sem þjóna á Borg­­­ar­lín­unni hrað­vagnar á hjól­um.

Auglýsing
Jafn­vel þó til­­lögur um hvar Borg­­ar­línan skuli liggja hafi verið sam­­þykktar á enn eftir að ganga frá ýmsum þáttum innan stjórn­­­sýslu sveit­­ar­­fé­lag­anna svo hægt sé að byrja að leggja brautir fyrir almenn­ings­vagn­ana. Gera þarf nýtt svæð­is­­skipu­lag þar sem gert er ráð fyrir þess­­ari nýju sam­­göng­u­æð. Í því sam­hengi hefur verið talað um að taka þurfi frá svæði í borg­­ar­land­inu fyrir Borg­­ar­lín­una.

Áætl­aður kostn­aður við Borg­­­ar­lín­una er á bil­inu 63 til 70 millj­­­arðar króna. Sá kostn­aður mun dreifast yfir nokkur ár.

Á aðal­­­fundi Sam­taka sveit­ar­fé­laga á höf­uð­borg­ar­svæð­inu (SSH) 3. nóv­­­em­ber síð­­­ast­lið­inn kom fram að ef ráð­ist verði í fram­­­kvæmdir við helm­ing Borg­­­ar­lín­unnar í fyrsta áfanga yrði það fjár­­­­­fest­ing upp á 30 til 35 millj­­­arða króna.

Sam­staða í rík­is­stjórn

Kjarn­inn greindi frá því í lok nóv­­em­ber að í frum­varpi að fimm ára fjár­­­mála­á­ætlun Reykja­vík­­­ur­­borgar sem lagt var fyrir borg­­ar­­stjórn í fyrra sé gert ráð fyrir að 4,7 millj­­örðum króna verði veitt til upp­­­bygg­ingar Borg­­ar­línu. Hins vegar er aðeins gert ráð fyrir að 100 millj­­­ónir króna renni í verk­efni tengd Borg­­­ar­lín­unni á þessu ári. Þess vegna má gera ráð fyrir að þungi fram­­­kvæmda við fyrsta áfanga Borg­­­ar­lín­unnar verði í lok fimm ára áætl­­­un­­­ar­inn­­­ar, verði áformin að veru­leika.

Borgarlínan mun liggja eftir þessum ásum á höfuðborgarsvæðinu.Katrín Jak­obs­dóttir for­sæt­is­ráð­herra sagði í sjón­varps­þætti Kjarn­ans í des­em­ber 2017 að þess myndi sjást stað í fjár­­­mála­á­ætlun nýrrar rík­­is­­stjórn­­­ar, sem lögð verður fram í vor, að ríkið ætlar sér að leggja fé til þess að Borg­­ar­línan verði að veru­­leika. Um það sé sam­staða í rík­is­stjórn, þar sem Vinstri græn, Sjálf­stæð­is­flokkur og Fram­sókn­ar­flokkur sitja.

Minnst er á borg­­ar­línu stutt­­lega í stjórn­­­ar­sátt­­mála nýrrar rík­­is­­stjórn­­­ar. Þar seg­ir: „Áfram þarf að byggja upp almenn­ings­­sam­­göngur um land allt og stutt verður við borg­­ar­línu í sam­­starfi við Sam­tök sveit­­ar­­fé­laga á höf­uð­­borg­­ar­­svæð­in­u.“

Fjórir á móti, einn fylgj­andi

Fimm hafa til­kynnt fram­boð í leið­toga­kjöri Sjálf­stæð­is­flokks­ins fyrir kom­andi borg­ar­stjórn­ar­kosn­ing­ar. Það fer fram 27. jan­úar næst­kom­andi. Vil­hjálmur Bjarna­son, fyrr­ver­andi alþing­is­mað­ur, er einn þeirra. Hann segir í sam­tali við Kjarn­ann að hann hafi veru­legar efa­semdir um Borg­ar­línu­á­form­in.

Kjartan Magn­ús­son borg­ar­full­trúi sæk­ist einnig eftir leið­toga­sæt­inu. Hann seg­ist vera hlynntur því að styrkja almenn­ings­sam­göngur en andsnú­inn hug­myndum um Borg­ar­línu eins og þær hafi verið kynnt­ar.  Kjartan vill frekar styrkja núver­andi kerfi. „Ég vil að sjálf­sögðu skoða allar hug­myndir sem miða að því að efla almenn­ings­sam­göngur í Reykja­vík, en mér finnst í þessu máli að borg­ar­stjór­inn sé með villu­ljós því að ástandið er ekki gott í umferð­ar­málum í Reykja­vík né í almenn­ings­sam­göng­um. Og þessi vinstri meiri­hluti sem hefur ráðið hérna síð­ustu átta árin hefur ekki styrkt almenn­ings­sam­göng­ur. Stræt­ó­ferðum hefur til dæmis fækkað í aust­ur­hluta borg­ar­inn­ar.“

Auglýsing
Viðar Guðjohn­sen, leigu­sali og athafna­mað­ur, segir í yfir­lýs­ingu sem hann sendi frá sér þegar hann til­kynnti um fram­boð í leið­toga­kjör­inu að sam­göngu­mál höf­uð­borg­ar­innar séu í algjörum ólestri. „Rán­dýr verk­efni á borð við Borg­ar­línu þarf að stöðva og leggja þarf þess í stað áherslu á betri vegi, umferð sem flæðir og skatta­lega hvata fyrir atvinnu­upp­bygg­ingu í efri byggð­um. Skaði jafn­að­ar­manna á sam­göngu­kerf­inu er mik­ill og hug­mynda­fræði þeirra sem gengur út á að neyða fólk til þess að taka strætó hefur beðið algjört skip­brot.“

Eyþór Arn­alds segir í yfir­lýs­ingu sem hann birti á Face­book-­síðu sinni 9. jan­ú­ar, þegar hann til­kynnti um fram­boð í leið­toga­kjöri Sjálf­stæð­is­flokks­ins, að Reykja­vík væri í miklum vanda í sam­göngu­mál­um. „Dýrar lausnir eins og Borg­ar­lína munu auka á vand­ann með enn meiri þrengslum í gatna­kerf­inu. Reykja­vík á að vera í far­ar­broddi í nútíma­legum sam­göngum en fest­ast ekki í dýrum og þung­lama­legum lausn­um. Þreng­ing­arnar hafa nú þegar búið til kransæða­stíflu í gatna­kerfi borg­ar­inn­ar.“

Það er erfitt fyrir ungt fólk að eign­ast fyrstu íbúð í Reykjavík. Framboð á húsnæði er tak­markað og þess vegna er verðið...

Posted by Eyþór Lax­dal Arn­alds on Tues­day, Janu­ary 9, 2018


Því eru fjórir af þeim fimm sem sækj­ast eftir að leiða lista Sjálf­stæð­is­flokks í kom­andi borg­ar­stjórn­ar­kosn­ingum and­snúnir eða hafa veru­legar efa­semdir um Borg­ar­línu­verk­efn­ið.

Áslaug Frið­riks­dóttir borg­ar­full­trúi sker sig úr hópnum sem sæk­ist eftir leið­toga­sæt­inu. Hún segir í til­kynn­ingu, þar sem farið er yfir helstu áherslu­mál henn­ar, að Borg­ar­línu­verk­efnið sé sjálf­sagt. „Auð­vitað er rétt að horfa til fram­tíðar og taka ákvarð­anir sem leiða til betra sam­göngu­kerfis fyrir allt höf­uð­borg­ar­svæð­ið. Gott hrað­vagna­kerfi getur stór­bætt almenn­ings­sam­göng­ur. Lest­ar­kerfi á ekki að skoða frek­ar.“



Meira eftir höfundinnÞórður Snær Júlíusson
Meira úr sama flokkiFréttaskýringar