Fjórir frambjóðendur Sjálfstæðisflokks á móti Borgarlínu – einn fylgjandi

Þorri þeirra einstaklinga sem sækjast eftir því að leiða Sjálfstæðisflokkinn í Reykjavík í komandi borgarstjórnarkosningum eru á móti áformum um lagningu Borgarlínu. Áslaug Friðriksdóttir sker sig úr, hún segir að verkefnið sé „sjálfsagt.“

Borgarlína Malmö kort grafík
Auglýsing

Þrír þeirra ein­stak­linga sem sækj­ast eftir því að leiða lista Sjálf­stæð­is­flokks í Reykja­vík eru and­snúnir því að Borg­ar­lína verði að veru­leika. Einn seg­ist hafa veru­legar efa­semdir um verk­efnið enn einn telur verk­efnið sjálf­sagt og að gott hrað­vagna­kerfi geti stór­bætt almenn­ings­sam­göng­ur. Þetta kemur fram í svörum þeirra við fyr­ir­spurnum Kjarn­ans um málið eða í yfir­lýs­ingum sem við­kom­andi hafa sent frá sér vegna fram­boðs síns.

­Borg­­ar­línan er heiti á sam­­starfs­verk­efni sveit­­ar­­fé­lag­anna á höf­uð­­borg­­ar­­svæð­inu um afkasta­­mikið almenn­ings­­sam­­göng­u­­kerfi. Búið er að kort­­leggja helstu sam­­göng­u­ása á höf­uð­­borg­­ar­­svæð­inu þar sem þetta nýja sam­­göng­u­­kerfi mun liggja. Borg­­ar­línan mun teygja sig í gegnum öll sveit­­ar­­fé­lögin á höf­uð­­borg­­ar­­svæð­inu og vera allt að 57 kíló­­metrar að lengd. Ekki verða allir kíló­­metr­­arnir lagðir í einu heldur verður verk­efnið áfanga­skipt.

Hrað­vagn­ar, ekki lest

Ekki er gert ráð fyrir að lestar­teinar verði lagðir á höf­uð­­­borg­­­ar­­­svæð­inu fyrir Borg­­­ar­lín­una fyrst um sinn. Þétt­­­leiki byggð­­­ar­innar og fjöldi far­þega upp­­­­­fyllir ein­fald­­­lega ekki þau þarfa­við­mið sem þurfa að vera til staðar fyrir járn­brauta­­­lest­­­ir. Þess vegna verða vagn­­­arnir sem þjóna á Borg­­­ar­lín­unni hrað­vagnar á hjól­um.

Auglýsing
Jafn­vel þó til­­lögur um hvar Borg­­ar­línan skuli liggja hafi verið sam­­þykktar á enn eftir að ganga frá ýmsum þáttum innan stjórn­­­sýslu sveit­­ar­­fé­lag­anna svo hægt sé að byrja að leggja brautir fyrir almenn­ings­vagn­ana. Gera þarf nýtt svæð­is­­skipu­lag þar sem gert er ráð fyrir þess­­ari nýju sam­­göng­u­æð. Í því sam­hengi hefur verið talað um að taka þurfi frá svæði í borg­­ar­land­inu fyrir Borg­­ar­lín­una.

Áætl­aður kostn­aður við Borg­­­ar­lín­una er á bil­inu 63 til 70 millj­­­arðar króna. Sá kostn­aður mun dreifast yfir nokkur ár.

Á aðal­­­fundi Sam­taka sveit­ar­fé­laga á höf­uð­borg­ar­svæð­inu (SSH) 3. nóv­­­em­ber síð­­­ast­lið­inn kom fram að ef ráð­ist verði í fram­­­kvæmdir við helm­ing Borg­­­ar­lín­unnar í fyrsta áfanga yrði það fjár­­­­­fest­ing upp á 30 til 35 millj­­­arða króna.

Sam­staða í rík­is­stjórn

Kjarn­inn greindi frá því í lok nóv­­em­ber að í frum­varpi að fimm ára fjár­­­mála­á­ætlun Reykja­vík­­­ur­­borgar sem lagt var fyrir borg­­ar­­stjórn í fyrra sé gert ráð fyrir að 4,7 millj­­örðum króna verði veitt til upp­­­bygg­ingar Borg­­ar­línu. Hins vegar er aðeins gert ráð fyrir að 100 millj­­­ónir króna renni í verk­efni tengd Borg­­­ar­lín­unni á þessu ári. Þess vegna má gera ráð fyrir að þungi fram­­­kvæmda við fyrsta áfanga Borg­­­ar­lín­unnar verði í lok fimm ára áætl­­­un­­­ar­inn­­­ar, verði áformin að veru­leika.

Borgarlínan mun liggja eftir þessum ásum á höfuðborgarsvæðinu.Katrín Jak­obs­dóttir for­sæt­is­ráð­herra sagði í sjón­varps­þætti Kjarn­ans í des­em­ber 2017 að þess myndi sjást stað í fjár­­­mála­á­ætlun nýrrar rík­­is­­stjórn­­­ar, sem lögð verður fram í vor, að ríkið ætlar sér að leggja fé til þess að Borg­­ar­línan verði að veru­­leika. Um það sé sam­staða í rík­is­stjórn, þar sem Vinstri græn, Sjálf­stæð­is­flokkur og Fram­sókn­ar­flokkur sitja.

Minnst er á borg­­ar­línu stutt­­lega í stjórn­­­ar­sátt­­mála nýrrar rík­­is­­stjórn­­­ar. Þar seg­ir: „Áfram þarf að byggja upp almenn­ings­­sam­­göngur um land allt og stutt verður við borg­­ar­línu í sam­­starfi við Sam­tök sveit­­ar­­fé­laga á höf­uð­­borg­­ar­­svæð­in­u.“

Fjórir á móti, einn fylgj­andi

Fimm hafa til­kynnt fram­boð í leið­toga­kjöri Sjálf­stæð­is­flokks­ins fyrir kom­andi borg­ar­stjórn­ar­kosn­ing­ar. Það fer fram 27. jan­úar næst­kom­andi. Vil­hjálmur Bjarna­son, fyrr­ver­andi alþing­is­mað­ur, er einn þeirra. Hann segir í sam­tali við Kjarn­ann að hann hafi veru­legar efa­semdir um Borg­ar­línu­á­form­in.

Kjartan Magn­ús­son borg­ar­full­trúi sæk­ist einnig eftir leið­toga­sæt­inu. Hann seg­ist vera hlynntur því að styrkja almenn­ings­sam­göngur en andsnú­inn hug­myndum um Borg­ar­línu eins og þær hafi verið kynnt­ar.  Kjartan vill frekar styrkja núver­andi kerfi. „Ég vil að sjálf­sögðu skoða allar hug­myndir sem miða að því að efla almenn­ings­sam­göngur í Reykja­vík, en mér finnst í þessu máli að borg­ar­stjór­inn sé með villu­ljós því að ástandið er ekki gott í umferð­ar­málum í Reykja­vík né í almenn­ings­sam­göng­um. Og þessi vinstri meiri­hluti sem hefur ráðið hérna síð­ustu átta árin hefur ekki styrkt almenn­ings­sam­göng­ur. Stræt­ó­ferðum hefur til dæmis fækkað í aust­ur­hluta borg­ar­inn­ar.“

Auglýsing
Viðar Guðjohn­sen, leigu­sali og athafna­mað­ur, segir í yfir­lýs­ingu sem hann sendi frá sér þegar hann til­kynnti um fram­boð í leið­toga­kjör­inu að sam­göngu­mál höf­uð­borg­ar­innar séu í algjörum ólestri. „Rán­dýr verk­efni á borð við Borg­ar­línu þarf að stöðva og leggja þarf þess í stað áherslu á betri vegi, umferð sem flæðir og skatta­lega hvata fyrir atvinnu­upp­bygg­ingu í efri byggð­um. Skaði jafn­að­ar­manna á sam­göngu­kerf­inu er mik­ill og hug­mynda­fræði þeirra sem gengur út á að neyða fólk til þess að taka strætó hefur beðið algjört skip­brot.“

Eyþór Arn­alds segir í yfir­lýs­ingu sem hann birti á Face­book-­síðu sinni 9. jan­ú­ar, þegar hann til­kynnti um fram­boð í leið­toga­kjöri Sjálf­stæð­is­flokks­ins, að Reykja­vík væri í miklum vanda í sam­göngu­mál­um. „Dýrar lausnir eins og Borg­ar­lína munu auka á vand­ann með enn meiri þrengslum í gatna­kerf­inu. Reykja­vík á að vera í far­ar­broddi í nútíma­legum sam­göngum en fest­ast ekki í dýrum og þung­lama­legum lausn­um. Þreng­ing­arnar hafa nú þegar búið til kransæða­stíflu í gatna­kerfi borg­ar­inn­ar.“

Það er erfitt fyrir ungt fólk að eign­ast fyrstu íbúð í Reykjavík. Framboð á húsnæði er tak­markað og þess vegna er verðið...

Posted by Eyþór Lax­dal Arn­alds on Tues­day, Janu­ary 9, 2018


Því eru fjórir af þeim fimm sem sækj­ast eftir að leiða lista Sjálf­stæð­is­flokks í kom­andi borg­ar­stjórn­ar­kosn­ingum and­snúnir eða hafa veru­legar efa­semdir um Borg­ar­línu­verk­efn­ið.

Áslaug Frið­riks­dóttir borg­ar­full­trúi sker sig úr hópnum sem sæk­ist eftir leið­toga­sæt­inu. Hún segir í til­kynn­ingu, þar sem farið er yfir helstu áherslu­mál henn­ar, að Borg­ar­línu­verk­efnið sé sjálf­sagt. „Auð­vitað er rétt að horfa til fram­tíðar og taka ákvarð­anir sem leiða til betra sam­göngu­kerfis fyrir allt höf­uð­borg­ar­svæð­ið. Gott hrað­vagna­kerfi getur stór­bætt almenn­ings­sam­göng­ur. Lest­ar­kerfi á ekki að skoða frek­ar.“



Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
„Við erum hérna á haus, algjörlega að drukkna“
„Þessi hjúkrun er það erfiðasta sem þú getur lent í,“ segir hjúkrunardeildarstjóri gjörgæslunnar í Fossvogi í samtali við Kjarnann. Að veikjast af nýjum sjúkdómi, lenda á gjörgæslu og jafnvel í öndunarvél er ógnvekjandi. „Já, fólk er hrætt.“
Kjarninn 2. apríl 2020
Tæknivarpið
Tæknivarpið
Tæknivarpið – Ný streymiveita opnar á Íslandi
Kjarninn 2. apríl 2020
Guðjón Sigurbjartsson
Landbúnaður og lopapeysur
Kjarninn 2. apríl 2020
Alma Möller, landlæknir.
Alma: Það verður að leysa þessa deilu
Landlæknir lýsir yfir áhyggjum sínum af stöðu kjarasamninga hjúkrunarfræðinga og biðlar til samninganefnda ríkisins og Félags íslenskra hjúkrunarfræðinga að setjast að samningaborðinu.
Kjarninn 2. apríl 2020
Víðir Reynisson yfirlögregluþjónn
„Ef þið eruð pirruð þarna úti, ekki láta það bitna á starfsfólki verslana“
Fjölmargar ábendingar hafa borist yfirlögregluþjóni þess efnis að viðskiptavinir verslana komi illa fram við starfsfólkið.
Kjarninn 2. apríl 2020
Stefán Ólafsson
Lækkun tryggingagjalds vegi á móti launahækkun
Kjarninn 2. apríl 2020
Donald Trump Bandaríkjaforseti.
Nærri tíu milljónir hafa sótt um atvinnuleysisbætur í Bandaríkjunum
Um 6,6 milljónir Bandaríkjamanna hafa sótt um atvinnuleysisbætur undanfarna viku, sem er gjörsamlega án fordæma. Í hruninu fyrir röskum áratug fór fjöldinn hæst í 665 þúsund bótaumsóknir á einni viku.
Kjarninn 2. apríl 2020
Níutíu og níu smit greind í gær
Staðfest smit af kórónuveirunni eru orðin rúmlega 1.300 talsins.
Kjarninn 2. apríl 2020
Meira eftir höfundinnÞórður Snær Júlíusson
Meira úr sama flokkiFréttaskýringar