„Ísland er að fara að verða umferðarmiðstöð Atlantshafsins“

Dósent í hagfræði við Háskóla Íslands segir að miklu máli skipti að Keflavíkurflugvöllur hafi verið ryðja sér til rúms sem flutningamiðja á Atlantshafi. Sá vöxtur hafi skapað margar beinar og breiðar leiðir til landsins frá bæði Bandaríkjunum og Evrópu.

Leifsstöð
Leifsstöð
Auglýsing

Ásgeir Jóns­son, dós­ent í hag­fræði við Háskóla Íslands, segir að sú þróun að fjöl­mörg flug­fé­lög fljúga nú hingað til lands skipti meira máli heldur en þróun á olíu­verði eða afkoma íslensku flug­fé­lag­anna. Hann segir að Ís­land sé að fara að verða umferð­ar­mið­stöð Atl­ants­hafs­ins.

Þetta kemur fram í Frétta­blað­inu í dag. 

Ásgeir Jónsson Mynd: HÍÁsgeir segir í þessu sam­hengi að beinum flug­ferðum til og frá Íslandi, í gegnum Kefla­vík­ur­flug­völl sem höfn, hafi fjölgað veru­lega með til­heyr­andi netá­hrif­um. „Ég tel að þessi þróun haldi áfram, hvort sem íslensku flug­fé­lögin verði áfram leið­andi í þeirri þróun eða hve mikið af þessu ferða­fólki gerir sér ferð inn í landið sjálft.“

Hann segir jafn­framt í sam­tali við Frétta­blaðið að vöxtur ferða­þjón­ust­unnar verði ekki lengur eins „fyr­ir­hafn­ar­laus“ og verið hef­ur. „Við munum þurfa að vinna heima­vinn­una okkar til þess að ná áfram­hald­andi árangri. Það þýðir ekki ein­göngu að reiða sig á sjarma lands­ins líkt og verið hef­ur. Fyr­ir­tæki í ferða­þjón­ustu þurfa að huga betur að rekstr­inum og hvaða hópum þau ætla að þjóna. Miklar kostn­að­ar­hækk­anir og geng­is­hækkun hafa sett gríð­ar­legan þrýst­ing á hag­ræð­ingu í grein­inn­i,“ segir Ásgeir.

Auglýsing

Kjarn­inn hefur fjallað um afkomu íslensku flug­fé­lag­anna en Icelandair tap­aði 6,3 millj­­örðum króna á fyrri helm­ingi árs­ins. Tapið skýrist aðal­­­lega af hækkun olíu­­verðs og sveiflum á gengi krón­unn­­ar, en for­­stjóri félags­­ins, Björgólfur Jóhanns­­son, segir að fleiri þættir komi til sem félagið geti haft áhrif á. Félagið hefur að und­an­­förnu breytt skipu­lagi sínu og mun ganga lengra í þeim efn­um, sam­­kvæmt Björgólfi.

Flug­­­fé­lög hafa mörg hver gengið í gegnum erf­iða tíma að und­an­­förnu vegna hækk­­andi verðs á olíu, og harðrar sam­keppni. Helsti sam­keppn­is­að­ili Icelandair í flugi til Íslands, WOW Air, hefur ekki birt árs­­reikn­ing fyrir árið 2017 eða upp­­lýs­ingar um rekstur félags­­ins á þessu ári.

Tölu­verðs titr­ings hefur gætt á mörk­uðum vegna stöðu flug­­­fé­lag­anna, enda er flug­­­rekstur hluti af burð­­ar­stólpa í íslensku atvinn­u­­lífi sem ferða­­þjón­ustan í heild er orð­in. Vöxtur hennar hefur verið hrað­­ur. Í fyrra komu um 2,7 millj­­ónir ferða­­manna til lands­ins, en til sam­an­­burðar voru þeir innan við 500 þús­und árið 2010.

Ásgeir segir að hærri far­gjöld geti haft þau áhrif að fólk ferð­ist minna. Lágt olíu­verð og lág far­gjöld hafi átt þátt í vexti ferða­þjón­ust­unn­ar. „Meira máli skiptir þó að Kefla­vík­ur­flug­völlur hefur verið ryðja sér til rúms sem flutn­inga­miðja á Atl­ants­hafi. Sá vöxtur hefur skapað margar beinar og breiðar leiðir til lands­ins frá bæði Banda­ríkj­unum og Evr­ópu og aukið aðgengi að land­inu. Það hefur verið meg­in­drif­kraft­ur­inn að baki mik­illi fjölgun ferða­manna á und­an­förnum árum,“ segir Ásgeir við Frétta­blað­ið. 

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent