Er að móta menntastefnu til ársins 2030

Menntamálaráðherra telur lesskilning, gagnsæi í upplýsingaöflun og stöðu nemenda með erlent móðurmál vera stærstu vandamálin sem blasa við íslenska menntakerfinu. Hún hefur þegar hafið störf við að móta nýja menntastefnu landsins til ársins 2030.

Lilja Alfreðsdóttir, mennta-og menningamálaráðherra.
Lilja Alfreðsdóttir, mennta-og menningamálaráðherra.
Auglýsing

Mennta-og ­menn­ing­ar­mála­ráðu­neytið hefur hafið störf við að móta nýja mennta­stefnu Íslands til árs­ins 2030. Lilja Alfreðs­dóttir mennta­mála­ráð­herra segir helstu vanda­mál sem takast þurfi á við ver­a lesskiln­ing, gagn­sæi í upp­lýs­inga­öflun og stöðu nem­enda með annað móð­ur­mál en íslensku. Þetta kemur fram í við­tali Bít­is­ins á Bylgj­unni við Lilju á dög­unum

Í við­tal­inu greinir Lilja frá röð 23 funda sem mun hefj­ast í byrjun næsta mán­aðar og standa yfir út nóv­em­ber­mán­uð. Stýri­hópur á veg­um ­mennta-og ­menn­inga­mála­ráðu­neyt­is­ins ­gengst fyrir fund­un­um, en mark­mið þeirra er mótun mennta­stefnu til árs­ins 2030. Þar verður helstu til­lögur stefn­unnar kynntar og ræddar auk aðkomu allra þeirra sem koma að mennta­málum í nærum­hverfi skól­anna. Fund­irn­ir munu fara fram í grunn­skólum um allt land­ið, en betur er greint frá þeim á vef Stjórn­ar­ráðs­ins. 

Lesskiln­ing­ur, gagn­sæi og staða erlendra nem­enda

Einnig segir Lilja frá helstu vanda­mál­unum sem íslenska mennta­kerfið þurfi að takast á við og nefnir þar helst læsi nem­enda, gagn­sæi í upp­lýs­inga­öflun og stöðu barna með annað móð­ur­mál en íslensku. 

Auglýsing

Sam­kvæmt Lilju hefur lesskiln­ingur íslenskra nem­enda hrakað mikið á síð­ustu árum. „Við vorum í með­al­tali Norð­ur­landa árið 2000, í kringum alda­mót­in, en allt í einu erum við orðin neðst,“ bætir hún við. Einnig segir hún að mik­il­vægt sé að upp­lýs­ingar um stöðu skóla liggi uppi á borð­um, ef fara þurfi í meiri úrbætur í ein­hverju sveit­ar­fé­lagið þurfi bara að segja það hreint út. 

Að lokum nefnir mennta­mála­ráð­herra mis­jafna stöðu barna í skóla­kerf­inu eftir því sem þau hafa íslensku sem móð­ur­mál eða ekki. Því til stuðn­ings nefnir hún mun í tölum á brott­hvarfi í fram­halds­skólum milli­ þess­ara t­veggja hópa, en um 60 pró­sent nem­enda með íslensku sem móð­ur­mál útskrif­ast úr fram­halds­skóla, sam­an­borið við 30 pró­sent nem­enda með annað móð­ur­mál. „Þarna er him­inn og haf sem skilur á milli,“ segir Lilja í við­tal­inu.

Meira úr sama flokkiInnlent