„Loftslagsáætlun ríkisstjórnarinnar mun ekki bjarga neinu“

Smári McCarthy segir loftslagsáætlun ríkisstjórnarinnar ekki hafa verið nægilega góða áður en ný skýrsla IPCC kom út en núna sé hún hlægileg.

Smári McCarthy
Smári McCarthy
Auglýsing

Smári McCart­hy, þing­maður Pírata, segir að þeg­ar ­nið­ur­stöð­ur­ nýrrar skýrslu Milli­ríkja­nefndar Sam­ein­uðu þjóð­anna um lofts­lags­breyt­ingar (IPCC) eru ­skoð­aðar í sam­hengi við lofts­lags­á­ætlun rík­is­stjórn­ar­innar komi glögg­lega í ljós að áætl­unin muni ekki bjarga neinu. Hún hafi ekki verið nógu góð áður en ný skýrsla IPCC kom út en núna sé hún hlægi­leg. 

Þetta kom fram í máli Smára á Alþingi í sér­stakri umræðu um skýrsl­una í morg­un. 

Hann segir skýrsl­una vera hryll­ings­lest­ur. „Stutta útgáfan er að eini mögu­leik­inn okkar til að tak­marka hnatt­ræna hlýnun við 1.5°C með­al­aukn­ingu á heims­vísu felst í því að hætta að nota jarð­efna­elds­neyti eins hratt og hægt er, og breyta íslenskum iðn­aði þannig að útblæstri koltví­sýr­ings verði hætt. ­Tölu­verð föngun kolefnis getur frestað þess­ari nið­ur­stöðu tíma­bund­ið, en ein­göngu stórar breyt­ingar á for­sendum sam­fé­lags­ins munu koma í veg fyrir ástand þar sem í besta falli millj­ónir deyja, þús­undir teg­unda þurkast út og líf­væn­leiki jarð­ar­innar verður veru­lega skadd­að­ur­. Við skulum láta versta til­fellið liggja milli hluta í bili, en vís­indin eru skýr á því að þetta er umræða upp á líf og dauða fyrir allt mann­kyn­ið. Í þeirri full­yrð­ingu er engin óþarfa drama, þetta er blá­kaldur veru­leik­inn,“ segir hann. 

Auglýsing

Smári telur að allir verði að skilja af hverju það stefni í að eftir örfáa ára­tugi verði jörðin ekki byggi­leg mann­fólki. Hann segir að í aðgerð­ar­á­ætl­un­inni séu engin skýr mark­mið um hversu mik­inn sam­drátt í CO2-losun eigi að fylgja hverri aðgerð. Flestar aðgerð­irnar snú­ist ein­ungis um ómark­vissa til­færslu pen­inga eða áætl­un­ar­gerð, eins og það eitt muni bjarga ein­hverju. 

„Losun Íslands eru 4,3 millj­ónir tonna koltví­sýr­ings árlega. Til að ná mark­miðum Par­ís­ar­samn­ings­ins fyrir 2030 þarf CO2 losun að vera komin í rétt um 3 millj­ónir tonna á ári,“ segir hann og bendir á að Íslend­ingar hafi 12 ár til að draga úr þess­ari los­un, eða línu­lega um 83 þús­und tonna árlegan sam­drátt í los­un. Hann segir það þó ekki nóg. „Til að vera innan 1.5°C markanna, sam­kvæmt skýrslu IPCC, þarf tölu­vert meiri sam­drátt. IPCC mælir með nettó núll losun fyrir árið 2055, til að hald­ast innan þol­marka,“ segir hann.  

Mark­miðið er að draga saman um 119 þús­und tonn

Smári segir jafn­framt að Íslend­ingar geti ekki eytt meira en þeir eiga. „Losun okkar þarf að verða réttum megin við núllið fyrir miðja öld, ann­ars horfum við fram á vist­fræði­legt gjald­þrot. Til að ná því þarf línu­legan sam­drátt um 119 þús­und tonn á ári. Hvert ár sem við bíðum með að hefj­ast handa eykur á vanda­mál­ið.

Mark­miðið er sumsé 119 þús­und tonna sam­dráttur á ári. En áætlun rík­is­stjórn­ar­innar er ekki með neinn tölu­settan sam­drátt. Það á að verja 1.5 millj­örðum króna í upp­bygg­ingu inn­viða fyrir raf­bíla, og gera á nýskrán­ingu bíla sem ganga fyrir jarð­efna­elds­neyti ólög­lega árið 2030. Þá á að verja 4 millj­örðum í kolefn­is­bind­ingu, sem frestar nið­ur­stöð­unni en stöðvar hana ekki. Við getum varla bundið neitt í dag og munum ekki geta bundið koltví­sýr­ing enda­laust. Þetta, ásamt öðrum aðgerðum sem snú­ast aðal­lega um rann­sókn­ir, gerir sam­tals 6 millj­arða króna, yfir fimm ára tíma­bil, eða rétt rúmur millj­arður króna á ári. ­Lausn í lofts­lags­málum verður ekki keypt fyrir tæp­lega 0.1 pró­sent af árlegum fjár­lögum rík­is­ins,“ segir hann. 

Smári telur þó að hægt sé að ná mark­mið­inu en til þess þurfi tölu­vert beitt­ari nálg­un. „Að fram­leiða tölu­verðan hluta elds­neyt­is­ins sem við notum hér inn­an­lands með efna­ferlum sem ganga út á föngun koltví­sýr­ings frá verk­smiðjum og virkj­unum er hluti af lausn­inni. Við gætum náð að minnka losun um 230 þús­und tonn fyrir lok 2021 með góðri fjár­fest­ingu strax.“

Styrkir þú Kjarnann?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur í sjö ár og býður almenningi upp á vandaða umfjöllun þar sem áhersla er á gæði og dýpt.  

Ef þú ert nú þegar styrkjandi leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka styrkinn með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Rósa Björk Brynjólfsdóttir er fyrsti flutningsmaður frumvarpsins, sem myndi gera afneitun helfararinnar refsiverða á Íslandi.
Vilja gera það refsivert að afneita helförinni
Tveggja ára fangelsi gæti legið við því að afneita eða gera gróflega lítið úr helförinni gegn gyðingum í seinni heimstyrjöldinni, ef nýtt frumvarp sem lagt hefur verið fram á þingi nær fram að ganga.
Kjarninn 19. janúar 2021
Bjarni Benediktsson, fjármála- og efnahagsráðherra og formaður Sjálfstæðisflokksins.
Enn reynt að banna verðtryggð lán án þess að banna þau að fullu
Fjármála- og efnahagsráðherra hefur lagt fram frumvarp sem á að banna veitingu 40 ára verðtryggðra jafngreiðslulána til flestra. Þeir sem eru undanskildir eru hóparnir sem líklegastir eru til að taka lánin. Íslendingar hafa flúið verðtryggingu á methraða.
Kjarninn 19. janúar 2021
Sveinbjörn Indriðason forstjóri Isavia segir hlutafjáraukninguna gera Isavia kleift að ráðast í framkvæmdir til að auka samkeppnishæfni Keflavíkurflugvallar.
Ríkið spýtir fimmtán milljörðum inn í Isavia
Hlutafé í opinbera hlutafélaginu Isavia hefur verið aukið um 15 milljarða króna. Þetta er gert til að mæta tapi vegna áhrifa COVID-faraldursins og svo hægt verði að ráðast í framkvæmdir á Keflavíkurflugvelli, sem eiga að skapa störf strax á þessu ári.
Kjarninn 19. janúar 2021
Boeing 737 MAX-vélar hafa ekki mátt fljúga í evrópskri lofthelgi frá því í mars 2019.
Evrópsk flugmálayfirvöld ætla að hleypa MAX-vélunum í loftið í næstu viku
Stjórnandi Flugöryggisstofnunar Evrópu boðaði á blaðamannafundi í morgun að Boeing 737 MAX-vélarnar, sem hafa verið kyrrsettar frá því í mars 2019, fái heimild til flugs í evrópskri lofthelgi í næstu viku.
Kjarninn 19. janúar 2021
Nafn Joe Manchin verður það fyrsta sem flýgur upp í huga fréttamanna þegar umdeild þingmál eru lögð fyrir öldungadeild Bandaríkjaþings. Íhaldssamasti demókratinn mun hafa mikið um að segja hvort þau komist í gegn.
Maðurinn sem Biden þarf að semja við
Sá þingmaður sem talinn er verða með mest ítök í öldungadeild Bandaríkjaþings á komandi misserum er demókratinn Joe Manchin frá Vestur-Virginíu. Ætli demókratar að ná 51 atkvæði með sínum málum þarf að komast að samkomulagi við hann.
Kjarninn 19. janúar 2021
Þjóðhættir
Þjóðhættir
Þjóðhættir – „Hvað hefurðu eiginlega á móti lestri?“
Kjarninn 19. janúar 2021
Svartá er vatnsmesta lindá landsins.
„Heita kartaflan“ sem mun „kljúfa samfélagið í Bárðardal“
Þingeyjarsveit hefur áður skipst í fylkingar í virkjanamálum. Laxárdeilan er mörgum enn í fersku minni en í þessari sömu sveit hyggst fyrirtækið SSB Orka reisa Svartárvirkjun sem engin sátt er um.
Kjarninn 19. janúar 2021
Bjarni Benediktsson, fjármála- og efnahagsráðherra og formaður Sjálfstæðisflokksins.
Ný könnun: Næstum tveir af hverjum þremur treysta ekki Bjarna til að selja Íslandsbanka
Tekjulægri vantreysta fjármála- og efnahagsráðherra mun frekar til að einkavæða annan ríkisbankann en þeir sem eru með hærri tekjur.
Kjarninn 18. janúar 2021
Meira úr sama flokkiInnlent