Verður WOW air sýndarflugfélag?

Í flugiðnaði er oft rökrætt um hvað sé flugfélag og hvað sé flugmiðasölufyrirtæki, segir pistlahöfundur Forbes, þar sem hann veltir fyrir sér mögulegri aðkomu Indigo Partners að rekstri WOW air

Skúli Mogensen Mynd: WOW air
Auglýsing

Lík­legt er að Indigo Partners muni beita sér með þeim hætti, að WOW air leggi niður kostn­að­ar­söm flug og hag­ræði mikið í rekstri, meðal ann­ars með því að vera með starfs­fólk sem er með lág laun. 

Þá er spurn­ing hvort WOW air verði í reynd eins konar sýnd­ar­flug­fé­lag.

Þetta segir Samuel Eng­el, pistla­höf­undur For­bes á sviði flug­mála, þar sem hann veltir fyrir sér mögu­legri fjár­fest­ingu Indigo í WOW air, en við­ræður um þau standa enn yfir og ekki verið til lykta leidd­ar. 

Auglýsing

Í pistl­inum nefndir hann að sýnin sem Bill Franke, hinn 81 árs gamli stofn­andi og helsti eig­andi Indigo Partners, séu sú að skera niður kostnað eins og hægt er, vera með hag­kvæman flug­véla­flota, og vera síðan með góða sam­legð í rekstr­in­um. Þetta hafi verið gert með Wizz Air og Fronti­er, með góðum árangri. 

Með sýnda­flug­fé­lagi segir hann að átt sé við flug­fé­lag sem selji miða í gegnum gott vöru­merki, en síðan séu önnur félög sem fljúgi flug­félug­un­um. 

WOW air tap­aði 33,6 millj­­ónum dala, sem jafn­­­gildir um 4,2 millj­­arði króna, á fyrstu níu mán­uðum árs­ins. Á sama tíma­bili í fyrra nam tap félags­­ins 13,5 millj­­ónum dala, jafn­­virði tæp­­lega 1,7 millj­­arða króna miðað við núver­andi gengi. Þetta kemur fram í nýbirtu upp­­­gjöri flug­­­fé­lags­ins.

Tekjur WOW air námu 501,4 millj­­ónum dala, um 61,5 millj­­örðum króna, á fyrstu níu mán­uðum árs­ins og juk­ust um 31 pró­­sent frá sama tíma­bili í fyrra þegar þær voru 371,8 millj­­ónir dala.

EBITDA félags­­ins fór úr því að vera jákvæð um 8,8 millj­­ónir doll­­ara fyrstu níu mán­uði síð­­asta árs í að vera nei­­kvæð um 18,9 millj­­ónir nú, um 2,3 millj­­arða íslenskra króna.

Eins og komið hefur fram, þá féll Icelandair frá því að kaupa WOW air, og hófust fljót­lega við­ræður milli WOW air og Indigo Partners. Ekk­ert hefur verið gefið upp um við­ræð­urn­ar, annað en það sem komið hefur fram í stuttum yfir­lýs­ing­um, um að þær hafi gengið vel. 

Indigo er risi í flug­heim­in­um, og er með höf­uð­stöðvar í Arizona í Banda­ríkj­un­um. 

Halldóra Mogensen
Hvatar, skilyrðingar og skerðingar
Kjarninn 21. mars 2019
Flugiðnaðurinn samofinn hagsmunum ríkisins
Rekstrarvandi WOW air hefur lýst upp þá stöðu sem flugfélögin eru í, þegar kemur að kerfislægt mikilvægum geira. Flugfélögin eru of stór til að falla. Og svipað má segja um flugvélaframleiðendur. Vandi Boeing sýnir þetta glögglega.
Kjarninn 21. mars 2019
Orri Hauksson nýr í stjórn Isavia
Ingimundur Sigurpálsson er hættur sem stjórnarformaður Isavia en hann hætti einnig nýverið sem forstjóri Íslandspósts.
Kjarninn 21. mars 2019
Guðni Karl Harðarson
Fallegur hugur
Kjarninn 21. mars 2019
Stór hluti þeirra sem starfa í íslenska byggingageiranum eru erlendir ríkisborgarar.
Farið að hægja á fjölgun erlendra ríkisborgara sem flytja til Íslands
Erlendum ríkisborgurum sem setjast að á Íslandi hefur fjölgað gríðarlega á örfáum árum. Nú virðist sem farið sé að hægjast á fjölgun þeirra.
Kjarninn 21. mars 2019
Heimavellir voru skráðir í Kauphöll Íslands í fyrravor.
Heimavellir ráða nýjan framkvæmdastjóra
Nýr maður hefur tekið við stjórnartaumunum hjá Heimavöllum, stærsta leigufélagi landsins á almennum markaði. Nýverið var samþykkt að afskrá félagið úr Kauphöll Íslands, en það var fyrst skráð í hana í maí í fyrra.
Kjarninn 21. mars 2019
Sigurður Ingi Jóhannsson, samgöngu- og sveitastjórnarráðherra.
Frumvarp ráðherra heimilar sérstakt gjald á viðtakendur erlendra póstsendinga
Verði frumvarp samgöngu- og sveitastjórnarráðherra um síðari breytingar á póstlögum að lögum mun það leiða til aukins kostnaðar þeirra sem eiga viðskipti við erlendar netverslanir en draga úr kostnaði Íslandspósts.
Kjarninn 21. mars 2019
Jóhann Hauksson
Harðlífi varðmanna Landsréttar
Kjarninn 21. mars 2019
Meira úr sama flokkiInnlent