Indigo mun fyrst eignast 49 prósent í WOW – Gætu eignast mun stærri hlut

Indigo Partners stefnir að því að lána WOW air fjármuni til að snúa við rekstri flugfélagsins. Lánið verður í formi tíu ára skuldabréfs með breytirétti og fyrir lánveitinguna ætlar Indigo að eignast 49 prósent í WOW air.

Skúli Mogensen, forstjóri og eigandi WOW air, sendi bréf til skuldabréfaeigenda.
Skúli Mogensen, forstjóri og eigandi WOW air, sendi bréf til skuldabréfaeigenda.
Auglýsing

Fjár­fest­ing Indigo í WOW air verður aðal­lega í formi tíu ára breyti­legs láns. Árlegir vextir verða greiddir í reiðufé kjósi Indigo að inn­heimta þá. Höf­uð­stóll láns­ins og ógreiddir vextir verða greið­an­legir þegar láns­tím­anum lýk­ur.

Indigo Partners mun eign­ast 49 pró­sent í WOW air gangi áformin eft­ir. Félagið getur hins vegar eign­ast stærri hlut ef það ákveður að breyta lánum sínum í nýtt hlutafé í sam­ræmi við ákvæði þeirra á láns­tím­an­um. Þetta er meðal þess sem fram kemur í til­kynn­ingu frá Skúla Mog­en­sen, for­stjóra og eig­anda WOW air, sem birt var á heima­síðu fyr­ir­tæk­is­ins í dag.

Þar segir enn fremur að við­ræður standi enn yfir um hvernig staða þeirra sem keyptu skulda­bréfa­flokk félags­ins í fyrra­haust verði eftir end­ur­skipu­lagn­ingu. Til greina komi að breyta kröfum þeirra í hlutafé áður en Indigo Partners ræðst í sína fjár­fest­ingu eða hvort end­ur­samið verði um skil­mála með þeim hætti að skulda­bréfa­eig­end­urnir falli frá breytirétti.

Auglýsing

Verði fjár­fest­ing Indigo Partners að veru­leika þá mun heildar fjár­fest­inga­upp­hæðin taka mið af fjár­þörf WOW air í þeim við­snún­ingi á rekstr­inum sem stefnt er að á næstu miss­er­um. Þetta sé í takt við þá lang­tíma­fjár­fest­inga­stefnu sem Indigo Partners hafi sýnt að félagið vinnur eftir þegar það hefur komið að rekstri flug­fé­laga. Það séu til að mynda 14 ár frá því að félagið fjár­festi í Wizz air, átta ár frá fjár­fest­ingu í Vol­aris og fimm ár frá því að fjár­fest var í Frontier Air­lines.

Skulda­bréfa­eig­end­urnir munu greiða atkvæði um fyr­ir­liggj­andi til­lög­ur. Þeirri atkvæða­greiðslu lýkur 17. jan­úar næst­kom­andi.

Til­kynnt var um það í lok nóv­em­ber síð­ast­lið­ins að Indigo Partners hefði náð sam­komu­lagi um fjár­fest­ingu í WOW air. 

13. des­em­ber var til­kynnt að vélum félags­ins muni fækka enn frekar, og verði í nán­ustu fram­tíð ell­efu eftir að hafa verið 24 fyrir nokkrum vikum síð­an. Fjölda­upp­sagnir eru þegar hafnar hjá WOW air og hætt hefur verið við kostn­að­ar­söm flug, meðal ann­ars til Ind­lands, en jóm­frú­ar­ferð WOW air þangað var farin í byrjun des­em­ber 2018. Sam­kvæmt til­kynn­ingu verður síð­asta flug frá Nýju Delí  20. jan­úar næst­kom­andi og frá Los Ang­eles í Banda­ríkj­unum 14. jan­úar 2019.

Þann 14. des­em­ber var birt yfir­lýs­ing á vef WOW air þar sem kom fram að fjár­fest­ing Indigo Partners í félag­inu gæti verið upp á allt að 75 millj­ónir dala, um 9,4 millj­arða króna.

Þann 20. des­em­ber var greint frá því að félagið hefði selt flug­­­tíma sína á Gatwick flug­­velli í London í kjöl­far end­­ur­­skipu­lagn­ingar á rekstri félags­­ins. Hvorki kaup­verð né kaup­andi var gefið upp sam­­kvæmt til­­kynn­ingu þar sem um trún­­að­­ar­­sam­komu­lag er að ræða.

Því mun WOW air hætta að fljúga til Gatwick frá 31. mars næst­kom­andi og eftir það fljúga ein­­göngu um Stan­­sted flug­­­völl í borg­inni. Þá hefur félagið til­­kynnt um að það muni hefja aftur flug til Edin­­borgar frá og með jún­í­mán­uði 2019.

Í byrjun þess­arar viku var greint frá því að WOW air hafi þurft að fella niður flug­­­ferðir til minnst sex flug­­valla vegna end­­ur­­skipu­lagn­ingar leiða­­kerfis og fækkun í flota. Þetta á við staði á borð við Los Ang­el­els, San Francisco, Nýju Del­í og Chicago en einnig hafa ein­staka flug til Kaup­­manna­hafn­­ar, ­­Mílanó og London verið felld nið­­ur. Ekki er vitað hversu margar ferðir hafa verið felldar niður í heild­ina.  

WOW air tap­aði alls 33,6 millj­­­­ónum dala, sem jafn­­­­­­­gildir um 4,2 millj­­­­arði króna, á fyrstu níu mán­uðum árs­ins 2018. Á sama tíma­bili 2017 nam tap félags­­­­ins 13,5 millj­­­­ónum dala, jafn­­­­virði tæp­­­­lega 1,7 millj­­­­arða króna miðað við núver­andi gengi. EBITDA félags­­­­ins fór úr því að vera jákvæð um 8,8 millj­­­­ónir dala fyrstu níu mán­uði árs­ins 2017 í að vera nei­­­­kvæð um 18,9 millj­­­­ónir dala í fyrra, sem er um 2,3 millj­­­­arða íslenskra króna.

Halldóra Mogensen
Hvatar, skilyrðingar og skerðingar
Kjarninn 21. mars 2019
Flugiðnaðurinn samofinn hagsmunum ríkisins
Rekstrarvandi WOW air hefur lýst upp þá stöðu sem flugfélögin eru í, þegar kemur að kerfislægt mikilvægum geira. Flugfélögin eru of stór til að falla. Og svipað má segja um flugvélaframleiðendur. Vandi Boeing sýnir þetta glögglega.
Kjarninn 21. mars 2019
Orri Hauksson nýr í stjórn Isavia
Ingimundur Sigurpálsson er hættur sem stjórnarformaður Isavia en hann hætti einnig nýverið sem forstjóri Íslandspósts.
Kjarninn 21. mars 2019
Guðni Karl Harðarson
Fallegur hugur
Kjarninn 21. mars 2019
Stór hluti þeirra sem starfa í íslenska byggingageiranum eru erlendir ríkisborgarar.
Farið að hægja á fjölgun erlendra ríkisborgara sem flytja til Íslands
Erlendum ríkisborgurum sem setjast að á Íslandi hefur fjölgað gríðarlega á örfáum árum. Nú virðist sem farið sé að hægjast á fjölgun þeirra.
Kjarninn 21. mars 2019
Heimavellir voru skráðir í Kauphöll Íslands í fyrravor.
Heimavellir ráða nýjan framkvæmdastjóra
Nýr maður hefur tekið við stjórnartaumunum hjá Heimavöllum, stærsta leigufélagi landsins á almennum markaði. Nýverið var samþykkt að afskrá félagið úr Kauphöll Íslands, en það var fyrst skráð í hana í maí í fyrra.
Kjarninn 21. mars 2019
Sigurður Ingi Jóhannsson, samgöngu- og sveitastjórnarráðherra.
Frumvarp ráðherra heimilar sérstakt gjald á viðtakendur erlendra póstsendinga
Verði frumvarp samgöngu- og sveitastjórnarráðherra um síðari breytingar á póstlögum að lögum mun það leiða til aukins kostnaðar þeirra sem eiga viðskipti við erlendar netverslanir en draga úr kostnaði Íslandspósts.
Kjarninn 21. mars 2019
Jóhann Hauksson
Harðlífi varðmanna Landsréttar
Kjarninn 21. mars 2019
Meira úr sama flokkiInnlent