Efnahags-, skatta- og atvinnumálanefnd Alþýðusambands Íslands (ASÍ) lagði í dag fram róttækar tillögur um breytingar á skattkerfi Íslendinga sem miðstjórn sambandsins hefur samþykkt.
Þar er meðal annars lagt til að tekið verði upp þrepaskipt skattkerfi með fjórum skattþrepum, að fjórða þrepið verði hátekjuþrep, að skattleysismörk verði hækkuð og látin fylgja launaþróun og að breytingin á skattkerfinu auki ráðstöfunartekjur mest hjá þeim sem séu með laun undir 500 þúsund krónur.
Þá fela tillögurnar í sér að endurreisa þurfi húsnæðisstuðningskerfin og að koma þurfi í veg fyrir að sveiflur á markaði hafi áhrif á húsnæðisstuðning, og þar með afkomu launafólks.
ASÍ vill einnig að barnabætur verði látnar ná til þorra barnafjölskyldna, að degið verði verulega úr tekjuskerðingum við úthlutun þeirra og að tekjuskerðingarmörk verði hækkuð og látin fylgja launaþróun.
ASÍ leggur til að hið opinberra horfi til þess að hækka fjármagnstekjuskatt, taki upp auðlegðarskatt og auki skattaeftirlit til að fjármagna tillögurnar.
Í tilkynningu frá ASÍ segir að rannsókn hagdeildar ASÍ frá 2017 sýni að skattbyrði hinna tekjulægstu hefur hækkað mest á undanförnum árum og dregið hafi úr jöfnunarhlutverki skattkerfisins. „Munar þar mestu að skattleysismörk hafa ekki fylgt launaþróun og vaxta- og barnbótakerfin hafa markvisst verið veikt og eru nú í skötulíki miðað við það sem áður var.
Húsnæðisstuðningur hins opinbera hefur þannig rýrnað á sama tíma fasteigna- og leiguverð hefur rokið upp. Á síðustu árum hefur barnafjölskyldum sem fá stuðning í gegnum barnabótakerfið fækkað mikið og bæturnar sem hlutfall af launum lækkað verulega. Stuðningskerfin nýtast nú aðeins fámennum hópi mjög tekjulágra einstaklinga. Þau eru ekki lengur það tekjujöfnunartæki sem lagt var upp með vegna vaxandi tekjuskerðinga. Þessu vill Alþýðusambandið breyta og leggur því fram hugmyndir um breytingar á skattkerfinu sem auka jöfnuð og ráðstöfunartekjur megin þorra launafólks.“