Allra augu á Boeing

Hörmuleg flugslys í Indónesíu og Eþíópíu hafa beint spjótunum að flugvélaframleiðandanum Boeing. Mörg flugfélög hafa þegar tekið ákvörðun um að hætta að nota þá tegund flugvéla sem hefur hrapað í tvígang.

boeing
Auglýsing

Í októ­ber lét­ust 189 þegar Boeing 737 Max 8 vél Lion Air hrap­aði skyndi­lega eftir flug­tak í Jakarta í Indónesíu og í gær lét­ust 157 þegar flug­vél af sömu teg­und hrap­aði skyndi­lega, sex mín­útum eftir flug­tak í Eþíóp­íu. 

Á und­an­förnum tveimur árum hafa um 350 vélar af þess­ari teg­und verið í notk­un, þar á meðal er Icelandair með þrjár vél­ar. 

Ethi­opian Air­lines hefur þegar tekið þær sjö Max 8 átta vélar sem það er með í sínum flota úr notk­un, en félagið er með 23 slíkar vélar í fram­leiðslu­ferli hjá Boeing eftir pöntun á þeim, segir í umfjöllun Seattle Times. 

Auglýsing

Yfir 100 vélar hafa verið teknar út notkun nú þeg­ar, hjá nítján flug­fé­lög­um, en níu flug­fé­lög hafa ekki tekið ákvörðun um að hætta flugi á vél­un­um. Þar á meðal er Icelanda­ir, sem hefur sagt í yfir­lýs­ingu í dag að félagið bíði eftir því að fá nán­ari upp­lýs­ing­ar, en fylgist grannt með gangi mála.

Yfir­völd í Kína og á Inlandi hafa tekið ákvörðun um að taka allar vélar af fyrr­nefndri teg­und úr umferð, þar til frek­ari upp­lýs­ingar koma fram um hvað olli slys­un­um.

Sam­kvæmt umfjöllun breska rík­is­út­varps­ins BBC má búast við því að fleiri flug­fé­lög taki vélar úr notkun á næst­unni, þar sem óvissa ríkir um öryggi vél­anna.

737 Max vélarnar frá Boeing, eru helstu flaggskipin í framleiðslu fyrirtækisins þessi misserin.

Dom­inic Gates, blaða­maður Seattle Times á sviði flug­mála, hefur fylgst náið með Boeing um margra ára skeið en fram­leiðslu­stöðvar Boeing eru á Seattle svæð­inu og er fyr­ir­tækið stærsti ein­staki vinnu­veit­andi svæð­is­ins með um 80 þús­und starfs­menn. 

Í umfjöllun hans í dag segir að félagið eigi mikið und­ir, þegar kemur að fram­leiðslu á Max 8 vél­unum og nær öll fram­leiðsla fyr­ir­tæk­is­ins snú­ist um að standa við þær pant­anir sem hafa nú þegar verið lagðar inn fyrir þessar vél­ar. 

Þetta séu vél­arnar sem fyr­ir­tækið hafi veðjað á í sínum áætl­unum og í fullum afköstum sé stefnt á að koma 57 vélum úr fram­leiðslu í hverjum mán­uði.

Í umfjöllun Seattle Times segir að rann­sókn á flug­slys­inu í Jakarta bein­ist meðal ann­ars að svoköll­uðu MCAS-­kerfi (Ma­neu­ver­ing Charact­er­ist­ics Aug­menta­tion System) í flug­vél­inni og hvort skynjarar hafi ekki virkað rétt, með þeim afleið­ingum að vélin missti hæð og skall að lokum sjó­inn, með þeim afleið­ingum að allir um borð lét­ust. 

Þau flug­fé­lög sem eru enn með Max 8 vélar í notk­un, sam­kvæmt umfjöllun Seattle Times, eru:

Amer­ican Air­lines - 24 vél­­ar, Sout­hwest Air­lines - 34 vél­­ar, Norweg­i­an Air­lines - 18 vél­­ar, SilkA­ir - 6 vél­­ar.

TUI Avi­at­i­on - 15 vél­­ar. Icelanda­ir - 3 vél­­ar. Fiji Airways - 2 vél­­ar. WestJet - 13 vél­­ar. Flydu­bai - 11 vél­­ar.

Búast má við því að Boeing sendi frá sér frek­ari yfir­lýs­ingu, vegna rann­sóknar á slys­un­um, en fyr­ir­tækið hefur þegar sagt í yfir­lýs­ingu það muni vinna hörðum höndum að því að upp­lýsa um hvað gerð­ist í þessum tveimur hörmu­legu flug­slysum, með þeim yfir­völdum sem eftir því óska. Í báðum til­fellum voru vél­arnar svo til nýjar, en Ethopian Air­lines tók vél­ina í notkun í nóv­em­ber, sem hrap­aði í gær. 

Flug­fé­lög hafa víða hrunið í verði í  dag, vegna flug­slys­ana. Icelandair féll um 9,66 pró­sent í dag, en gengi Boeing hefur fallið um rúm­lega 7 pró­sent í dag. Mark­aðsvirði Boeing er í dag 222 millj­arðar Banda­ríkja­dala, eða sem nemur rúm­lega 26 þús­und millj­örðum króna. Félagið var stofnað í Seattle 1916 og er enn með hjartað í starf­semi sinni á Seattle svæð­inu. Höf­uð­stöðvar fyr­ir­tæk­is­ins er í Chicago. 



Theresa May tilkynnti þessa ákvörðun sína í morgun.
Theresa May segir af sér
Theresa May mun láta af embætti forsætisráðherra Bretlands og hætta sem leiðtogi Íhaldsflokksins 7. júní næstkomandi.
Kjarninn 24. maí 2019
Fíknivandinn breiðir úr sér
Lítið hefur gengið að vinna gegn útbreiðslu fíkniefna. Það er óhætt að segja að það sé ekki íslenskt vandamál, því stríðið gegn fíkniefnum virðist með öllu óvinnandi. Á Íslandi hefur fjöldi ungs fólks fallið frá úr of stórum skammti á skömmum tíma.
Kjarninn 24. maí 2019
Skýrsla um neyðarlánið frestað í þriðja sinn á örfáum vikum
Skýrsla um afdrif neyðarláns Seðlabanka Íslands til Kaupþings, og hvernig unnið var úr veðinu sem tekið var vegna lánsins, hefur enn og aftur verið frestað. Lánið kostaði íslenska skattgreiðendur 35 milljarða en skýrslan hefur verið í vinnslu frá 2015.
Kjarninn 24. maí 2019
Mun síðasta flugvélin lenda í Vatnsmýrinni á næsta áratug?
Telur flugvöllinn verða farinn úr Vatnsmýrinni fyrir 2030
Borgarfulltrúi telur engan vafa á því að flugvöllurinn fari úr Vatnsmýrinni. Borgarstjóri segir Hvassahraun besta kostinn en ekki þann eina sem sé raunhæfur.
Kjarninn 24. maí 2019
Olíuverð lækkar og Bandaríkjaþing samþykkir aðstoð til bænda
Tollastríð Bandaríkjanna og Kína er farið að valda fjárfestum miklum áhyggjum, og bændur í Bandaríkjunum hafa víða farið illa út úr því.
Kjarninn 23. maí 2019
Icelandair gerir ráð fyrir að kyrrsetningin á Max-vélunum vari lengur
Óvíst er hvenær 737 Max vélin frá Boeing fer í loftið. Nú er gert ráð fyrir kyrrsetningu, til að minnsta kosti 15. september, segir í tilkynningu Icelandair.
Kjarninn 23. maí 2019
Kyrrsetningu Max-véla verður aflétt en spurningin er hvenær
Mikilvægur fundur fer fram í Texas í dag, þar sem fulltrúar flugmálayfirvalda í heiminum fá upplýsingar frá Boeing um uppfærslu á hugbúnaði í 737 Max vélum félagsins. Þær hrannast upp á framleiðslusvæði félagsins í Renton vegna alþjóðlegrar kyrrsetningar.
Kjarninn 23. maí 2019
Rósa Björk Brynjólfsdóttir og Þórhildur Sunna Ævarsdóttir.
Framkvæmdastjórn Evrópuráðsþingsins hafnar öfga-hægri flokki
Rósa Björk Brynjólfsdóttir og Þórhildur Sunna Ævarsdóttir leiddu andstöðu við að viðurkenna stjórnmálahóp sem gefur sig út fyrir að vera á móti innflytjendum og hælisleitendum.
Kjarninn 23. maí 2019
Meira úr sama flokkiInnlent