Allra augu á Boeing

Hörmuleg flugslys í Indónesíu og Eþíópíu hafa beint spjótunum að flugvélaframleiðandanum Boeing. Mörg flugfélög hafa þegar tekið ákvörðun um að hætta að nota þá tegund flugvéla sem hefur hrapað í tvígang.

boeing
Auglýsing

Í októ­ber lét­ust 189 þegar Boeing 737 Max 8 vél Lion Air hrap­aði skyndi­lega eftir flug­tak í Jakarta í Indónesíu og í gær lét­ust 157 þegar flug­vél af sömu teg­und hrap­aði skyndi­lega, sex mín­útum eftir flug­tak í Eþíóp­íu. 

Á und­an­förnum tveimur árum hafa um 350 vélar af þess­ari teg­und verið í notk­un, þar á meðal er Icelandair með þrjár vél­ar. 

Ethi­opian Air­lines hefur þegar tekið þær sjö Max 8 átta vélar sem það er með í sínum flota úr notk­un, en félagið er með 23 slíkar vélar í fram­leiðslu­ferli hjá Boeing eftir pöntun á þeim, segir í umfjöllun Seattle Times. 

Auglýsing

Yfir 100 vélar hafa verið teknar út notkun nú þeg­ar, hjá nítján flug­fé­lög­um, en níu flug­fé­lög hafa ekki tekið ákvörðun um að hætta flugi á vél­un­um. Þar á meðal er Icelanda­ir, sem hefur sagt í yfir­lýs­ingu í dag að félagið bíði eftir því að fá nán­ari upp­lýs­ing­ar, en fylgist grannt með gangi mála.

Yfir­völd í Kína og á Inlandi hafa tekið ákvörðun um að taka allar vélar af fyrr­nefndri teg­und úr umferð, þar til frek­ari upp­lýs­ingar koma fram um hvað olli slys­un­um.

Sam­kvæmt umfjöllun breska rík­is­út­varps­ins BBC má búast við því að fleiri flug­fé­lög taki vélar úr notkun á næst­unni, þar sem óvissa ríkir um öryggi vél­anna.

737 Max vélarnar frá Boeing, eru helstu flaggskipin í framleiðslu fyrirtækisins þessi misserin.

Dom­inic Gates, blaða­maður Seattle Times á sviði flug­mála, hefur fylgst náið með Boeing um margra ára skeið en fram­leiðslu­stöðvar Boeing eru á Seattle svæð­inu og er fyr­ir­tækið stærsti ein­staki vinnu­veit­andi svæð­is­ins með um 80 þús­und starfs­menn. 

Í umfjöllun hans í dag segir að félagið eigi mikið und­ir, þegar kemur að fram­leiðslu á Max 8 vél­unum og nær öll fram­leiðsla fyr­ir­tæk­is­ins snú­ist um að standa við þær pant­anir sem hafa nú þegar verið lagðar inn fyrir þessar vél­ar. 

Þetta séu vél­arnar sem fyr­ir­tækið hafi veðjað á í sínum áætl­unum og í fullum afköstum sé stefnt á að koma 57 vélum úr fram­leiðslu í hverjum mán­uði.

Í umfjöllun Seattle Times segir að rann­sókn á flug­slys­inu í Jakarta bein­ist meðal ann­ars að svoköll­uðu MCAS-­kerfi (Ma­neu­ver­ing Charact­er­ist­ics Aug­menta­tion System) í flug­vél­inni og hvort skynjarar hafi ekki virkað rétt, með þeim afleið­ingum að vélin missti hæð og skall að lokum sjó­inn, með þeim afleið­ingum að allir um borð lét­ust. 

Þau flug­fé­lög sem eru enn með Max 8 vélar í notk­un, sam­kvæmt umfjöllun Seattle Times, eru:

Amer­ican Air­lines - 24 vél­­ar, Sout­hwest Air­lines - 34 vél­­ar, Norweg­i­an Air­lines - 18 vél­­ar, SilkA­ir - 6 vél­­ar.

TUI Avi­at­i­on - 15 vél­­ar. Icelanda­ir - 3 vél­­ar. Fiji Airways - 2 vél­­ar. WestJet - 13 vél­­ar. Flydu­bai - 11 vél­­ar.

Búast má við því að Boeing sendi frá sér frek­ari yfir­lýs­ingu, vegna rann­sóknar á slys­un­um, en fyr­ir­tækið hefur þegar sagt í yfir­lýs­ingu það muni vinna hörðum höndum að því að upp­lýsa um hvað gerð­ist í þessum tveimur hörmu­legu flug­slysum, með þeim yfir­völdum sem eftir því óska. Í báðum til­fellum voru vél­arnar svo til nýjar, en Ethopian Air­lines tók vél­ina í notkun í nóv­em­ber, sem hrap­aði í gær. 

Flug­fé­lög hafa víða hrunið í verði í  dag, vegna flug­slys­ana. Icelandair féll um 9,66 pró­sent í dag, en gengi Boeing hefur fallið um rúm­lega 7 pró­sent í dag. Mark­aðsvirði Boeing er í dag 222 millj­arðar Banda­ríkja­dala, eða sem nemur rúm­lega 26 þús­und millj­örðum króna. Félagið var stofnað í Seattle 1916 og er enn með hjartað í starf­semi sinni á Seattle svæð­inu. Höf­uð­stöðvar fyr­ir­tæk­is­ins er í Chicago. 



Segir ríkislögreglustjóra bera skyldu til að tilkynna um spillingu
Verðandi formaður stjórnskipunar- og eftirlitsnefndar segir að Haraldur Johannessen eigi að tilkynna um spillingu sem hann viti af. Í viðtali í gær lét hann í það skína að slík væri til staðar.
Kjarninn 15. september 2019
Íslendingurinn Reynir ætlar að taka upp Flamenco plötu
Reynir Hauksson hefur lært hjá einum helsta gítarkennara Granada. Nú safnar hann fyrir gerð Flamenco plötu á Karolina Fund.
Kjarninn 15. september 2019
Fosfatnáma
Upplýsingaskortur ógnar matvælaöryggi
Samkvæmt nýrri rannsókn íslenskra og erlendra fræðimanna ógnar skortur á fullnægjandi upplýsingum um birgðir fosfórs matvælaöryggi í heiminum.
Kjarninn 15. september 2019
Besta platan með Metallica – Master of Puppets
Gefin út af Elektra þann 3. mars 1986, 8 lög á 54 mínútum og 47 sekúndum.
Kjarninn 15. september 2019
Guðmundur Kristjánsson er stærsti eigandi Útgerðarfélags Reykjavíkur sem er stærsti eigandi Brim.
Útgerðarfélag Reykjavíkur hagnaðist um 1,5 milljarð í fyrra
Stærsti eigandi Brim, sem hét áður HB Grandi, bókfærði eignarhlut sinn í félaginu á rúmlega 15 prósent hærra verði en skráð markaðsverð hlutarins var á reikningsskiladegi. Eignir Brim voru metnar á um 60 milljarða króna um síðustu áramót.
Kjarninn 15. september 2019
Eiríkur Ragnarsson
RÚV á kannski heima á auglýsingamarkaði eftir allt saman
Kjarninn 15. september 2019
Vinningstillaga Henning Larsen arkitektastofunnar að því hvernig Vinge ætti að líta út. Veruleikinn í dag er allt annar.
Danska skýjaborgin Vinge
Það er ekki nóg að fá háleitar hugmyndir, það þarf líka einhvern til að framkvæma þær. Þessu hafa bæjaryfirvöld í Frederikssund á Sjálandi fengið að kynnast, þar sem draumsýn hefur breyst í hálfgerða martröð.
Kjarninn 15. september 2019
Ásaka Glitni um að klippa sjö sentimetra neðan af samningum
Deilumál milli Útgerðarfélags Reykjavíkur og Glitnis vegna afleiðusamninga upp á tvo milljarða króna sem gerðir voru í aðdraganda hrunsins standa enn yfir. Útgerðarfélagið kærði Glitni til lögreglu í fyrra fyrir að klippa neðan af samningunum.
Kjarninn 15. september 2019
Meira úr sama flokkiInnlent