Allra augu á Boeing

Hörmuleg flugslys í Indónesíu og Eþíópíu hafa beint spjótunum að flugvélaframleiðandanum Boeing. Mörg flugfélög hafa þegar tekið ákvörðun um að hætta að nota þá tegund flugvéla sem hefur hrapað í tvígang.

boeing
Auglýsing

Í októ­ber lét­ust 189 þegar Boeing 737 Max 8 vél Lion Air hrap­aði skyndi­lega eftir flug­tak í Jakarta í Indónesíu og í gær lét­ust 157 þegar flug­vél af sömu teg­und hrap­aði skyndi­lega, sex mín­útum eftir flug­tak í Eþíóp­íu. 

Á und­an­förnum tveimur árum hafa um 350 vélar af þess­ari teg­und verið í notk­un, þar á meðal er Icelandair með þrjár vél­ar. 

Ethi­opian Air­lines hefur þegar tekið þær sjö Max 8 átta vélar sem það er með í sínum flota úr notk­un, en félagið er með 23 slíkar vélar í fram­leiðslu­ferli hjá Boeing eftir pöntun á þeim, segir í umfjöllun Seattle Times. 

Auglýsing

Yfir 100 vélar hafa verið teknar út notkun nú þeg­ar, hjá nítján flug­fé­lög­um, en níu flug­fé­lög hafa ekki tekið ákvörðun um að hætta flugi á vél­un­um. Þar á meðal er Icelanda­ir, sem hefur sagt í yfir­lýs­ingu í dag að félagið bíði eftir því að fá nán­ari upp­lýs­ing­ar, en fylgist grannt með gangi mála.

Yfir­völd í Kína og á Inlandi hafa tekið ákvörðun um að taka allar vélar af fyrr­nefndri teg­und úr umferð, þar til frek­ari upp­lýs­ingar koma fram um hvað olli slys­un­um.

Sam­kvæmt umfjöllun breska rík­is­út­varps­ins BBC má búast við því að fleiri flug­fé­lög taki vélar úr notkun á næst­unni, þar sem óvissa ríkir um öryggi vél­anna.

737 Max vélarnar frá Boeing, eru helstu flaggskipin í framleiðslu fyrirtækisins þessi misserin.

Dom­inic Gates, blaða­maður Seattle Times á sviði flug­mála, hefur fylgst náið með Boeing um margra ára skeið en fram­leiðslu­stöðvar Boeing eru á Seattle svæð­inu og er fyr­ir­tækið stærsti ein­staki vinnu­veit­andi svæð­is­ins með um 80 þús­und starfs­menn. 

Í umfjöllun hans í dag segir að félagið eigi mikið und­ir, þegar kemur að fram­leiðslu á Max 8 vél­unum og nær öll fram­leiðsla fyr­ir­tæk­is­ins snú­ist um að standa við þær pant­anir sem hafa nú þegar verið lagðar inn fyrir þessar vél­ar. 

Þetta séu vél­arnar sem fyr­ir­tækið hafi veðjað á í sínum áætl­unum og í fullum afköstum sé stefnt á að koma 57 vélum úr fram­leiðslu í hverjum mán­uði.

Í umfjöllun Seattle Times segir að rann­sókn á flug­slys­inu í Jakarta bein­ist meðal ann­ars að svoköll­uðu MCAS-­kerfi (Ma­neu­ver­ing Charact­er­ist­ics Aug­menta­tion System) í flug­vél­inni og hvort skynjarar hafi ekki virkað rétt, með þeim afleið­ingum að vélin missti hæð og skall að lokum sjó­inn, með þeim afleið­ingum að allir um borð lét­ust. 

Þau flug­fé­lög sem eru enn með Max 8 vélar í notk­un, sam­kvæmt umfjöllun Seattle Times, eru:

Amer­ican Air­lines - 24 vél­­ar, Sout­hwest Air­lines - 34 vél­­ar, Norweg­i­an Air­lines - 18 vél­­ar, SilkA­ir - 6 vél­­ar.

TUI Avi­at­i­on - 15 vél­­ar. Icelanda­ir - 3 vél­­ar. Fiji Airways - 2 vél­­ar. WestJet - 13 vél­­ar. Flydu­bai - 11 vél­­ar.

Búast má við því að Boeing sendi frá sér frek­ari yfir­lýs­ingu, vegna rann­sóknar á slys­un­um, en fyr­ir­tækið hefur þegar sagt í yfir­lýs­ingu það muni vinna hörðum höndum að því að upp­lýsa um hvað gerð­ist í þessum tveimur hörmu­legu flug­slysum, með þeim yfir­völdum sem eftir því óska. Í báðum til­fellum voru vél­arnar svo til nýjar, en Ethopian Air­lines tók vél­ina í notkun í nóv­em­ber, sem hrap­aði í gær. 

Flug­fé­lög hafa víða hrunið í verði í  dag, vegna flug­slys­ana. Icelandair féll um 9,66 pró­sent í dag, en gengi Boeing hefur fallið um rúm­lega 7 pró­sent í dag. Mark­aðsvirði Boeing er í dag 222 millj­arðar Banda­ríkja­dala, eða sem nemur rúm­lega 26 þús­und millj­örðum króna. Félagið var stofnað í Seattle 1916 og er enn með hjartað í starf­semi sinni á Seattle svæð­inu. Höf­uð­stöðvar fyr­ir­tæk­is­ins er í Chicago. 



Telur að sjálvirknivæðingin verði góð fyrir Ísland
Lilja Alfreðsdóttir segir að þjóð eins og Ísland, sem skorti oftast vinnuafl, muni njóta góðs af því þegar tækniframfarir stuðli að aukinni sjálfvirkni.
Kjarninn 23. mars 2019
Ásmundur Einar Daðason, félags- og barnamálaráðherra.
Fæðingarorlof verði lengt í 12 mánuði
Félags- og barnamálaráðherra stefnir að því að lengja fæðingarorlof í 12 mánuði á næstu tveimur árum.
Kjarninn 23. mars 2019
Árni Már Jensson
Þjónslundin
Kjarninn 23. mars 2019
Vinsæl heilsusmáforrit deila persónuupplýsingum
Í nýlegri rannsókn voru skoðuð 24 heilsutengd smáforrit. Af þeim deildu 19 af 24 upplýsingum um notendur til alls 55 fyrirtækja sem fengu upplýsingarnar og meðhöndluðu gögnin á einhvern hátt.
Kjarninn 23. mars 2019
Klikkið
Klikkið
Klikkið - Viðtal við Sölva Tryggvason
Kjarninn 23. mars 2019
Bjarni Benediktsson fjármálaráðherra
Gerir ráð fyrir dýrum aðgerðum til að ná sátt á vinnumarkaði
Ríkisstjórnin hyggst fara í „kostnaðarsamar ráðstafanir“ til að stuðla að því að sátt náist í yfirstandandi kjaradeilum. Einnig býst hún við „myndarlegri aukningu“ í ríkisútgjöldum til að komast til móts við kólnandi hagkerfi.
Kjarninn 23. mars 2019
Lilja segir afsögn Sigríðar hafa verið rétta ákvörðun
Varaformaður Framsóknarflokksins ætlar ekki að taka endanlega afstöðu til þess hvort að það eigi að áfrýja niðurstöðu Mannréttindadómstóls Evrópu fyrr en að búið sé að framkvæma og fara yfir hagsmunamat.
Kjarninn 23. mars 2019
Már Guðmundsson Seðlabankastjóri við losun gjaldeyrishaftanna árið 2017.
Haftalosun til bjargar
Fjármagnshöftin eru svo gott sem úr sögunni með afléttingu bindiskyldunnar fyrr í mánuðinum. Aukið frelsi krónunnar eru góðar fréttir fyrir neytendur, en nú þegar hefur það stoppað af frekari vaxtahækkanir í bili.
Kjarninn 23. mars 2019
Meira úr sama flokkiInnlent