Allra augu á Boeing

Hörmuleg flugslys í Indónesíu og Eþíópíu hafa beint spjótunum að flugvélaframleiðandanum Boeing. Mörg flugfélög hafa þegar tekið ákvörðun um að hætta að nota þá tegund flugvéla sem hefur hrapað í tvígang.

boeing
Auglýsing

Í októ­ber lét­ust 189 þegar Boeing 737 Max 8 vél Lion Air hrap­aði skyndi­lega eftir flug­tak í Jakarta í Indónesíu og í gær lét­ust 157 þegar flug­vél af sömu teg­und hrap­aði skyndi­lega, sex mín­útum eftir flug­tak í Eþíóp­íu. 

Á und­an­förnum tveimur árum hafa um 350 vélar af þess­ari teg­und verið í notk­un, þar á meðal er Icelandair með þrjár vél­ar. 

Ethi­opian Air­lines hefur þegar tekið þær sjö Max 8 átta vélar sem það er með í sínum flota úr notk­un, en félagið er með 23 slíkar vélar í fram­leiðslu­ferli hjá Boeing eftir pöntun á þeim, segir í umfjöllun Seattle Times. 

Auglýsing

Yfir 100 vélar hafa verið teknar út notkun nú þeg­ar, hjá nítján flug­fé­lög­um, en níu flug­fé­lög hafa ekki tekið ákvörðun um að hætta flugi á vél­un­um. Þar á meðal er Icelanda­ir, sem hefur sagt í yfir­lýs­ingu í dag að félagið bíði eftir því að fá nán­ari upp­lýs­ing­ar, en fylgist grannt með gangi mála.

Yfir­völd í Kína og á Inlandi hafa tekið ákvörðun um að taka allar vélar af fyrr­nefndri teg­und úr umferð, þar til frek­ari upp­lýs­ingar koma fram um hvað olli slys­un­um.

Sam­kvæmt umfjöllun breska rík­is­út­varps­ins BBC má búast við því að fleiri flug­fé­lög taki vélar úr notkun á næst­unni, þar sem óvissa ríkir um öryggi vél­anna.

737 Max vélarnar frá Boeing, eru helstu flaggskipin í framleiðslu fyrirtækisins þessi misserin.

Dom­inic Gates, blaða­maður Seattle Times á sviði flug­mála, hefur fylgst náið með Boeing um margra ára skeið en fram­leiðslu­stöðvar Boeing eru á Seattle svæð­inu og er fyr­ir­tækið stærsti ein­staki vinnu­veit­andi svæð­is­ins með um 80 þús­und starfs­menn. 

Í umfjöllun hans í dag segir að félagið eigi mikið und­ir, þegar kemur að fram­leiðslu á Max 8 vél­unum og nær öll fram­leiðsla fyr­ir­tæk­is­ins snú­ist um að standa við þær pant­anir sem hafa nú þegar verið lagðar inn fyrir þessar vél­ar. 

Þetta séu vél­arnar sem fyr­ir­tækið hafi veðjað á í sínum áætl­unum og í fullum afköstum sé stefnt á að koma 57 vélum úr fram­leiðslu í hverjum mán­uði.

Í umfjöllun Seattle Times segir að rann­sókn á flug­slys­inu í Jakarta bein­ist meðal ann­ars að svoköll­uðu MCAS-­kerfi (Ma­neu­ver­ing Charact­er­ist­ics Aug­menta­tion System) í flug­vél­inni og hvort skynjarar hafi ekki virkað rétt, með þeim afleið­ingum að vélin missti hæð og skall að lokum sjó­inn, með þeim afleið­ingum að allir um borð lét­ust. 

Þau flug­fé­lög sem eru enn með Max 8 vélar í notk­un, sam­kvæmt umfjöllun Seattle Times, eru:

Amer­ican Air­lines - 24 vél­­ar, Sout­hwest Air­lines - 34 vél­­ar, Norweg­i­an Air­lines - 18 vél­­ar, SilkA­ir - 6 vél­­ar.

TUI Avi­at­i­on - 15 vél­­ar. Icelanda­ir - 3 vél­­ar. Fiji Airways - 2 vél­­ar. WestJet - 13 vél­­ar. Flydu­bai - 11 vél­­ar.

Búast má við því að Boeing sendi frá sér frek­ari yfir­lýs­ingu, vegna rann­sóknar á slys­un­um, en fyr­ir­tækið hefur þegar sagt í yfir­lýs­ingu það muni vinna hörðum höndum að því að upp­lýsa um hvað gerð­ist í þessum tveimur hörmu­legu flug­slysum, með þeim yfir­völdum sem eftir því óska. Í báðum til­fellum voru vél­arnar svo til nýjar, en Ethopian Air­lines tók vél­ina í notkun í nóv­em­ber, sem hrap­aði í gær. 

Flug­fé­lög hafa víða hrunið í verði í  dag, vegna flug­slys­ana. Icelandair féll um 9,66 pró­sent í dag, en gengi Boeing hefur fallið um rúm­lega 7 pró­sent í dag. Mark­aðsvirði Boeing er í dag 222 millj­arðar Banda­ríkja­dala, eða sem nemur rúm­lega 26 þús­und millj­örðum króna. Félagið var stofnað í Seattle 1916 og er enn með hjartað í starf­semi sinni á Seattle svæð­inu. Höf­uð­stöðvar fyr­ir­tæk­is­ins er í Chicago. 



Rafbílasala heldur áfram að aukast
Hreinir rafmagnsbílar, tengiltvinnbílar og hybrid bílar voru 22 prósent af heildar fólksbílasölu fyrstu sex mánuði ársins. Ríkisstjórnin hefur sett sér það markmið að árið 2030 verði 100.000 skráðir rafbílar og önnur vistvæn ökutæki hér á landi.
Kjarninn 20. júlí 2019
Össur kaupir fyrirtæki í Detroit
Markaðsvirði Össurnar hefur aukist mikið að undanförnu en félagið er skráð á markað í Kaupmannahöfn.
Kjarninn 20. júlí 2019
Klikkið
Klikkið
Klikkið - Að vera aðstandandi veiks foreldris
Kjarninn 20. júlí 2019
Bjarni Már Magnússon
Þriðji orkupakkinn og sæstrengir
Kjarninn 20. júlí 2019
Tæplega 60 jarðir á Íslandi í eigu erlendra fjárfesta
Félagið Dylan Holding S.A. er sagt í eigu auðjöfursins Ratcliffe. Félagið er móðurfélag 20 annarra félaga sem skráð eru eigendur jarða á Íslandi.
Kjarninn 20. júlí 2019
Myndin er frá mótmælunum í Hong Kong í júní.
Evrópuþingið gagnrýnir aðstæður í Hong Kong
Bæði yfirvöld í Hong Kong og Beijing hafa gagnrýnt Evrópuþingið fyrir ályktunina og segja hana vera hræsni af hálfu þingsins.
Kjarninn 19. júlí 2019
Skora á Almenna innheimtu ehf. að hætta innheimtu á ólöglegum lánum
Fyrir liggur að vextir á smálánum eru margfalt hærri en heimilt er samkvæmt lögum, en þrátt fyrir það eru lántakendur enn krafðir um endurgreiðslu á ólöglegum vöxtum af innheimtufyrirtækinu Almenn innheimta ehf..
Kjarninn 19. júlí 2019
Birna Lárusdóttir
Viljum við fara aftur á byrjunarreit?
Kjarninn 19. júlí 2019
Meira úr sama flokkiInnlent