Skipasmíðastöð gerir kröfu um viðbótargreiðslu fyrir Nýja Herjólf

Crist S.A. í Póllandi gerir viðbótarkröfu sem hljóðar upp á um 8,9 milljónir evra eða ríflega 1,2 milljarða króna. Vegagerðin hafnar kröfunni og er nú í þreifingum við skipasmíðastöðina til að gera grein fyrir þeirra afstöðu.

Nýi Herjólfur
Nýi Herjólfur
Auglýsing

Skipa­smíða­stöðin Crist S.A. í Pól­landi sem smíðar nýjan Herj­ólf hefur skyndi­lega á loka­metrum verks­ins kraf­ist við­bót­ar­greiðslu sem nemur nærri þriðj­ungi af heild­ar­verði skips­ins. Þetta kemur fram í til­kynn­ingu frá Vega­gerð­inni sem send var til fjöl­miðla í dag.

­Vega­gerðin hefur hafnað þess­ari kröfu og bíða nú eftir við­brögðum frá skipa­smíða­stöð­inni. Sam­kvæmt Vega­gerð­inni er engin stoð í samn­ingi aðila fyrir þess­ari kröfu skipa­smíða­stöðv­ar­inn­ar.

Upp­lýs­inga­full­trúi Vega­gerð­ar­innar segir í sam­tali við Kjarn­ann að þau séu nú í þreif­ingum við skipa­smíða­stöð­ina til þess að gera betur grein fyrir þeirra afstöðu. Hann seg­ist reikna með að áfram verði unnið að samn­ingum milli Vega­gerð­ar­innar og skipa­smíða­stöðv­ar­inn­ar.

Auglýsing

Miklar tafir á verk­inu

Samn­ingur aðila kvað á um smíða­verð upp á 26.250.000 evr­ur. Síðan hefur verið samið um fjölda auka­verka, þar á meðal fulla raf­væð­ingu Herj­ólfs, alls upp á 3.492.257 evr­ur. Í til­kynn­ing­unni frá Vega­gerð­inni kemur fram að skrif­legir samn­ingar séu til um öll þessi auka­verk. 

Tafir hafa orðið miklar þrátt fyrir að í samn­ingum um auka­verk hafi verið samið um lengdan verk­tíma. Tafa­bætur nema núna ríf­lega einni og hálfri milljón evra, sam­kvæmt útreikn­ingum Vega­gerð­ar­inn­ar.

Samn­ings­upp­hæðin ásamt samn­ingum um auka­verk, ef horft er fram­hjá tafa­bót­um, gera loka­verð upp á rétt ríf­lega 29,7 millj­ónir evra eða um 4 millj­arða króna á geng­inu í dag.

Krafan um við­bót­ar­greiðslu ríf­lega 1,2 millj­arðar króna

Skipa­smíða­stöðin gerir nú hins vegar kröfu upp á heild­ar­verð sem nemur 38.430.000 evrum eða ríf­lega 5,2 millj­örðum króna. Krafan um við­bót­ar­greiðslu, sem ekki hefur verið nefnd fyrr en nú, hljóðar upp á um 8,9 millj­ónir evra eða ríf­lega 1,2 millj­arða króna á gengi dags­ins.

Upp­lýs­inga­full­trúi Vega­gerð­ar­innar segir í sam­tali við Kjarn­ann að það hafi komið mik­ið á óvart að á loka­stigum væri gerð þessi krafa um upp­hæð sem nemur um þriðj­ungi heild­ar­verðs­ins. Í til­kynn­ing­unni kemur fram að þetta hafi sér­stak­lega komið á óvart þar sem smíða­samn­ing­ur­inn sé alveg skýr í þessum efnum og á fundum með skipa­smíða­stöð­inni hafi þetta aldrei verið nefnt.

Skipa­smíða­stöðin ber fyrir sig að hönnun skips­ins hafi breyst sem feli í sér auk­inn kostn­að. Í til­kynn­ingu Vega­gerð­ar­innar kemur fram að líkt og venjan sé þegar samið er við skipa­smíða­stöð um smíði skips sem hefur verið for­hannað þá hafi Crist S.A. tekið yfir fulla og ótak­mark­aða ábyrgð á hönnun skips­ins þegar samið var um smíð­ina. 

Skipið lengt

Skipið var lengt um 1,8 metra eftir að skipa­smíða­stöðin komst að því að skipið myndi verða þyngra en þeir höfðu áætlað og þeir gætu ekki staðið við ákvæði samn­ings­ins varð­andi djúp­ristu og burð­ar­getu. Crist S.A. gerði til­lögu að leng­ingu skips­ins til þess að geta staðið við samn­ing­inn og var fall­ist á það.

Sam­tímis var í sam­ráði við Vega­gerð­ina ákveðið að breyta stefni skips­ins til að minnka mót­stöð­una til að vega upp á móti auk­inni mót­stöðu við leng­ing­una og aukna djúp­ristu.

Við­auka­samn­ingur var gerður um leng­ing­una þann 7. sept­em­ber árið 2017. Þá var ákvæðum samn­ings­ins sem lúta að stærð og djúp­ristu breytt og jafn­framt var afhend­ing­ar­tími skips­ins lengdur frá 20. júní 2018 til 1. ágúst sama ár. Öll önnur ákvæði samn­ings­ins voru óbreytt þar á meðal verð en farið var eftir ákvæðum samn­ings­ins um ábyrgð Crist S.A. á hönnun skips­ins, segir í til­kynnningu Vega­gerð­ar­inn­ar. 

Crist S.A. ­gerði hvergi í við­ræðum kröfu um auka­verð

Sam­kvæmt Vega­gerð­inni gerði Crist S.A. hvergi í við­ræðum við stöð­ina, fund­ar­gerð­um, bréfum eða öðrum gögnum kröfu um auka­verð vegna þess­ara breyt­inga eða ann­arra fyrr en með bréfi þann 25. febr­úar á þessu ári. 

„Það er því á engan hátt mögu­legt fyrir Vega­gerð­ina að ganga að kröfu skipa­smíða­stöðv­ar­innar um við­bót­ar­greiðslu sem nemur stórum hluta af heild­ar­verð­inu, sem stenst á engan hátt samn­inga aðila um smíði ferj­unnar og sem hefur ekki verið nefnt fyrr en fyrir um mán­uði síð­an,“ segir í til­kynn­ing­unn­i. 

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent